Thành Phố Của Những Cơn Mưa Vô Tận

Chương 7

Julie

16/08/2022

Tác giả: Julie.

Edit: Aminta.

Tên đầy đủ của anh là Joseph Đường Thiện. Bởi vì một vụ tai nạn xe cộ mà anh đến thành phố này.

Bởi vì ngày hôm trước anh thức trắng đêm lại còn lái xe, nên anh ngủ gật trên đường, ngay lập tức xe đụng vào cái cây ven đường. Theo lời người cảnh sát phát hiện ra anh đầu tiên, xe của anh bị đâm nát, trên mặt đường không có vết thắng xe, có thể thấy được lực đâm lớn như thế nào.

Anh vẫn còn sống, đúng là một kỳ tích.

Anh không có ấn tượng nào về việc này, chỉ biết anh bị băng bó trông rất nghiêm trọng, vừa bó bột vừa băng vải, ngoài ý muốn chính là không có quan hệ đau cảm giác.

Cảnh sát đi vào phòng bệnh để ghi chép thông tin về anh, anh nghĩ trong lòng: Xong đời rồi, không biết có bị thu hồi hay hủy bằng lái xe không, bởi vì công việc nên anh thường hay chạy sang thành thị khác, không có xe thì sống không được.

Anh vừa miêu tả tình huống, vừa sám hối nhận lỗi với cảnh sát.

"Được rồi, đừng phí sức nữa."

Thấy cảnh sát không trúng chiêu này, Đường Thiện thật sự hết cách, chỉ có thể từ bỏ suy nghĩ thuyết phục cảnh sát.

Đang lúc anh thất vọng, Lý Nguyên Vũ xuất hiện. Anh ta đẩy cửa phòng bệnh ra, xuất hiện cùng một mùi hương kỳ lạ. Lý Nguyên Vũ để tóc ngắn gọn gàng, ngoại hình xinh đẹp mang theo nét đẹp trung tính, không mất đi sự già dặn.

Người này còn đẹp hơn mấy ngôi sao trên TV, nhưng lại quá nữ tính so với đàn ông. Đường Thiện nghĩ trong lòng.

Cảnh sát đứng thẳng, cung kính chào đối phương: "Ngài Lý!"

"Cậu ấy cũng là người mới đến à?" Lý Nguyên Vũ mỉm cười với Đường Thiện, đưa tay tự giới thiệu, "Xin chào, tôi là Lý Nguyên Vũ, người quản lý thành phố."

Gọng của Lý Nguyên Vũ trầm hơn trong tưởng tượng của anh rất nhiều, Đường Thiện vốn tưởng rằng đối phương sẽ có giọng điệu ẻo lả giống với ngoại hình, kết quả lại khác, giọng nói của anh ta tuy ôn hòa nhưng lại đầy hấp dẫn.

Trời ạ, rốt cuộc anh đã phạm vào sai lầm lớn cỡ nào mà ngay cả thị trưởng cũng đến thăm anh? Chẳng lẽ cái cây anh đụng vào là cây già có ý nghĩa lịch sử quý giá sao?

"Xin, xin chào, tôi, tôi là Joseph Đường Thiện." Đường Thiện lễ phép bắt tay, nhưng lại bị nhiệt độ cơ thể lạnh như băng của đối phương dọa sợ, anh tranh thủ thời gian rút tay lại. Anh chân tay lúng túng một hồi mới hỏi Lý Nguyên Vũ: "Xin hỏi tôi có gây rắc rối cho thành phố không?"

"Không, cậu không có. Đừng sợ, tôi chỉ đến để kiểm tra tình huống mà thôi. Thành phố nhỏ của chúng tôi khá xa xôi, rất hiếm khi thấy người bên ngoài đấy!" Lý Nguyên Vũ mỉm cười, cực kỳ thân thiện.

"Cảm ơn." Đường Thiện nói lời cảm ơn, nhưng anh cảm thấy chuyện này không đơn giản như thế.

"Mặt khác, tôi thuận đường tới để giúp cậu sắp xếp chỗ ở sau khi xuất viện. Tôi vừa hỏi bác sĩ, ông ấy nói ngày mốt là cậu có thể xuất viện." Lý Nguyên Vũ bổ sung.

Đường Thiện sững sờ. Chà, người thị trưởng này tốt bụng quá đi mất, đúng là đại diện cho những người ăn no rững mở. Anh lịch sự từ chối: "Không cần đâu, tôi có thể gọi người nhà tới đón tôi. Từ nhà tôi đến đây chỉ tốn khoảng nửa ngày, nhanh lắm, không có gì đáng ngại, tôi có thể gọi điện thoại không?"

Anh nói xong thì đưa mắt nhìn xung quanh, nhưng không thấy đồ của anh đâu, anh bèn hỏi cảnh sát: "Xin hỏi đồ của tôi đâu?"

"Sao tôi biết được?" Thái độ của cảnh sát không tốt lắm, quả thật giống như hai người khi người này đối xử cung kính với Lý Nguyên Vũ.

Đường Thiện kinh ngạc, không ngờ đồ của mình thế mà mất ráo. Nói mới nhớ, vừa rồi lúc làm ghi chép cảnh sát không hề kiểm tra chứng minh nhân dân của anh đúng là lạ thật, nhưng anh còn tưởng rằng đối phương đã kiểm tra chứng minh nhân dân của anh từ trước đó rồi.

"Jack, đừng nóng nảy như vậy, cậu nên cư xử với mọi người tốt một chút." Lý Nguyên Vũ nhẹ nhàng nói: "Chỗ của chúng tôi xa quá, sóng không tốt, rất khó gọi điện ra bên ngoài, có lẽ đây không phải là cách."

"Vậy còn mạng? Để tôi gửi mail của được."

"Gọi điện thoại cũng có vấn đề, huống chi là mạng!" Jack đáp lại, cậu ta còn lầu bầu trong miệng có não hay không vậy.

"Vậy còn thư? Chắc có bưu điện mà đúng không?"

"Có, nhưng mà rất lâu người đưa thư mới tới một lần, tóm lại cần hơn một tháng. Cho nên hãy để tôi sắp xếp nơi ở cho cậu trước đi." Lý Nguyên Vũ nói rõ.

"Nhưng tôi không có tiền trên người, thậm chí không trả được tiền thuốc men, khỏi phải nói đến tiền thuê phòng." Đường Thiện rất buồn rầu.

"Hay là cậu đến nhà tôi đi." Lý Nguyên Vũ đề nghị.

"Ngài Lý?" Jack kêu lên trong kinh ngạc, không thể tin được những gì anh ta nói.

Đề nghị này cũng khiến Đường Thiện thấy bất ngờ.

"Để anh ta ở trong phòng giam trong cục là được rồi." Jack nghiến răng.

"Không, Jack, đây là khách của tôi." Lý Nguyên Vũ đưa ra lời mới chính thức với Đường Thiện: "Đường Thiện, cậu có muốn tới nhà của tôi không?"

Xem ra hình như cũng không có cách nào khác, anh cũng không muốn lưu lạc tới mức ở trong phòng giam. "Vậy thì làm phiền ngài, vô cùng cảm ơn." Anh chân thành nói cảm ơn với ngài thị trưởng.

"Không cần câu nệ như thế, chúng ta xưng hô ngang hàng là được rồi." Lý Nguyên Vũ cười nói.

Đúng là một người tốt!

Đường Thiện không khỏi cảm động, thế giới xấu xí này vẫn có sự ấm áp lương thiện.

Vào buổi sáng xuất viện hôm đó, Lý Nguyên Vũ đi vào phòng bệnh đón anh, còn giúp anh giải quyết vấn đề tiền thuốc men. Đường Thiện lập lời thề son sắt rằng chờ anh về nhà, anh nhất định sẽ trả tiền lại.

Lý Nguyên Vũ chỉ cười cười, không nói gì nhiều.

Từ ngày đó trở đi, anh chuyển vào biệt thự của Lý Nguyên Vũ. Trong biệt thự, trừ anh và Lý Nguyên Vũ còn có một cô hầu gái Mary giúp xử lý việc nhà, cô ấy nhỏ hơn Đường Thiện một tuổi, tính cách hoạt bát lạc quan, cực kỳ đáng yêu. Bình thường khi chủ nhân không có ở nhà, Đường Thiện thỉnh thoảng sẽ nói giỡn với cô cho bớt chán.

Cùng ngày xuất viện Đường Thiện viết một lá thư và đến bưu điện để gửi về nhà. Tính ra anh đã chuyển vào biệt thự hai tuần rồi, cũng không biết thư đã tới nhà chưa, nhưng từ đầu đến cuối vẫn không có hồi âm, anh chỉ có thể chờ qua ngày này đến ngày khác.

Những ngày gần đây, ngày nào anh cũng sống kiếp sâu gạo, ăn được ngủ ngon, Lý Nguyên Vũ rảnh rỗi thì sẽ dẫn anh ra ngoài hoạt động, chính anh cũng thấy ngại.

Tuy sống chung với Lý Nguyên Vũ rất nhẹ nhàng, nhưng tiếp tục như vậy cũng không phải là cách.

Đường Thiện tìm một ngày đi ra ngoài, lại gửi một lá thư về nhà. Khi anh trở về, đột nhiên trời mưa to, anh bị mưa xối ướt đẫm cả người, mưa rơi trên người như đá đập vào thân, đau đến chết. Nói mới nhớ, từ khi anh đến thành phố anh chưa bao giờ thấy cảnh trời trong. Đây không phải là điềm báo cho bão chứ? Lần này muốn về lại khó hơn rồi.

Trên đường về, cây dù anh mượn cũng bị gió thổi hư, lúc này bộ dáng của anh cực kỳ thảm, khó khăn lắm Đường Thiện mới quay về biệt thự được, nhưng anh lại phát hiện chẳng biết tại sao có rất nhiều cảnh sát bao vây ở bên ngoài.

"Xin hỏi có chuyện gì xảy ra vậy?" Anh hỏi thăm một nữ cảnh sát trong đó.

Mọi người nghe tiếng anh thì quay đầu, nhìn thấy anh đã quay trở về, tất cả mọi người đều kinh ngạc.

Có chuyện gì đã xảy ra sao? Đường Thiện bị nhìn mà chẳng hiểu gì.

"Qua đây nhanh!" Jack ở một bên đẩy người đồng nghiệp đứng chặn cửa ra, kéo anh vào nhà.

Đường Thiện mới vừa vào cửa, chợt nghe thấy Mary kêu lên: "Trời ạ, anh Đường Thiện về rồi! Mau lên! Chủ nhân đang thay quần áo trong phòng ngủ đó!"

Mary thúc giục, người kéo Đường Thiện đổi thành cô, đi vừa nhanh vừa vội.

"Có chuyện gì vậy? Anh Lý đang thay đồ, tôi qua làm phiền có ổn không?"

"Ầy! Tóm lại cứ qua đó trước đi! Lúc này không giải thích rõ ràng được, rốt cuộc anh đã đi đâu vậy? Sao không nói tiếng nào mà đã bỏ đi? Làm tôi sợ muốn chết!" Mary trách cứ.

"Tôi có để lại tờ giấy, cô không thấy hả?" Đường Thiện giải thích cho mình, anh có nhắn lại rồi mới ra ngoài.

"Thấy rồi!" Nói đến tờ giấy, Mary giận hơn nữa nhưng không có chỗ để trút: "Trên tờ giấy chỉ viết anh đi ra ngoài, còn đi đâu, có về hay không thì không nói! Nếu anh cứ thế mà bỏ đi không trở lại, chắc chắn tôi sẽ bị sa thải!"

"Không nghiêm trọng như vậy chứ, anh Lý là một người rất tốt." Đường Thiện cười cười, còn nói chuyện thay Lý Nguyên Vũ.

"Anh căn bản chẳng biết gì hết!" Mary thấy dáng vẻ thoải mái của anh, cô tức giận đến mức giậm chân. Cô thở ra một hơi, lấy lại sự bình tĩnh, hung dữ trừng Đường Thiện một cái, cảnh cáo anh đừng cười, rồi mới đưa tay gõ cửa.

"Vào đi."

Được cho phép, Mary hít sâu lấy thêm can đảm, đẩy cửa ra.

Trong phòng tràn ngập bầu không khí lạnh lẽo, căng thẳng, ngay cả Đường Thiện không hiểu gì cũng có thể cảm nhận được sự tức giận của người trong phòng.

Lý Nguyên Vũ đưa lưng về phía bọn họ, đang mặc áo sơ mi trước gương, cài từng nút áo.

Đường Thiện từ cửa nhìn thấy cơ thể da thịt trắng lạ thường của Lý Nguyên Vũ, vô ý thức nuốt nước bọt, cũng không phải bởi vì dục vọng, mà là trong nháy mắt ấy anh cảm thấy Lý Nguyên Vũ lạnh lẽo giống như bầu không khí.

"Chủ nhân, anh Đường Thiện về rồi."

Đường Thiện nhìn thấy động tác của Lý Nguyên Vũ ngưng lại, anh ta xoay mạnh người lại, vừa nhìn thấy anh, ánh mắt cố định trên người anh không dời đi.

Anh đọc thấy sự bất ngờ từ đáy mắt anh ta, Đường Thiện giơ tay, xấu hổ cười một tiếng: "Chào anh."



Lý Nguyên Vũ như muốn xác định sự tồn tại của anh, nhìn anh chằm chằm thật lâu, lâu đến mức Đường Thiện rùng mình một cái... Quần áo của anh vẫn còn ẩm ướt đây này.

Cuối cùng Lý Nguyên Vũ mở miệng: "Sao lại dầm mưa về?"

"Trên đường về đột nhiên trời mưa to."

"Đi rửa mặt rồi thay quần áo đi." Thái độ của Lý Nguyên Vũ trở nên ôn hòa, áp lực vừa rồi trong phòng biến mất theo.

Đường Thiện muốn đi, thế nhưng ánh mắt anh và Lý Nguyên Vũ quấn quít với nhau, thế mà không cách nào tách ra vào lúc này.

Không ổn, anh cảm thấy trái tim của mình giống như bị người ta bóp nghẹt.

Jenny, Jenny, Jenny... Anh lặp lại tên bị hôn thê của mình trong lòng, giống như nếu không làm như thế, tim của anh sẽ bị người khác bắt được.

Từ ngày ý thức ấy xuất hiện, anh cảnh cáo bản thân, tránh né Lý Nguyên Vũ một lúc lâu. Đúng lúc mấy ngày nay trời không đẹp, mưa rào tầm tã mấy ngày.

"Tôi nói này anh Đường Thiện, xin anh hãy xót thương, đừng làm mình làm mẩy nữa. Tôi ra ngoài mua đồ ăn vào thời tiết này cũng là một vấn đề rất khó đấy." Mary lại phàn nàn với anh bởi vì ngày mưa.

"Mary, tôi đã nói hơn mấy trăm lần rồi, trời mưa không liên quan gì đến tôi. Cô đừng giận chó đánh mèo với tôi suốt." Đường Thiện phản bác, cảm thấy mình rất vô tội.

"Anh! Anh dốt thật! Người dốt có hạnh phúc của người dốt!" Mary tức giận đến mức chỉ mũi anh để mắng.

Đường Thiện bị mắng mà không hiểu gì.

"Anh có tin hay không, chỉ cần anh ra ngoài với chủ nhân một chuyến, mưa sẽ tạnh ngay lập tức! Dù cho không có nắng, nhưng chí ít cũng sẽ là trời đầy mây!" Mary nói chắc nịch.

Nào có chuyện quái lạ như thế, đây đâu phải là nghìn lẻ một đêm.

"Hai người đang nói chuyện gì vậy?" Lý Nguyên Vũ đi xuống từ trên lầu, nghe thấy tiếng nói chuyện của hai người, anh ta đi vào nhà bếp nhìn thử.

"Anh Đường Thiện nói rằng buổi trưa muốn ra ngoài dùng bữa với ngài." Mary cướp lời mở miệng trước.

Này! Tôi có nói đâu! Đường Thiện nhíu mày, nhưng Mary lại dùng mắt ra hiệu: Cá cược đi.

"Thật vậy à?" Lý Nguyên Vũ cười hỏi, nhìn về phía Đường Thiện.

"Ừ." Đường Thiện tùy tiện đáp... Bởi vì vẻ mặt rạng rỡ của Lý Nguyên Vũ khiến anh thực sự không tiện từ chối.

Nhà hàng mà bọn họ muốn đi ở gần biệt thự, bà chủ cực kỳ nhiệt tình, sau khi dùng bữa xong, bà chủ còn gọi bọn họ lại trước khi đi, nói rằng hiếm khi mưa tạnh nên muốn chụp ảnh lưu niệm. Đường Thiện vốn định uyển chuyển từ chối, nhưng động tác của bà chủ nhanh chóng, anh chưa kịp nói gì là đã bị chụp.

"Này!"

"Đẹp mà đúng không? Được rồi, đừng cãi nhau."

"Đương nhiên anh đâu cần cãi, anh nhìn thẳng ống kính, còn tôi là bị chụp bất ngờ." Đường Thiện reo lên, nhưng anh cũng không ích kỷ mà thật sự bảo bà chủ bỏ bức ảnh.

Trên đường về, tâm trạng của Lý Nguyên Vũ vẫn rất tốt.

"Tâm trạng của anh tốt lắm à?"

"Đúng vậy. Bởi vì cậu đó."

"Bởi vì tôi ư?" Đường Thiện thật sự không hiểu.

"Mấy ngày nay tôi cảm thấy cậu đang cố gắng tránh né tôi, tôi còn tưởng rằng cậu ghét tôi rồi. Nhưng bây giờ không sao nữa." Lý Nguyên Vũ cười cười.

Nhưng trong khoảng thời gian này anh thật sự đã cố xa lánh anh ta. Đường Thiện cười gượng một tiếng.

"Đường Thiện." Lý Nguyên Vũ đột nhiên gọi anh, cũng dừng bước lại.

Đường Thiện cũng dừng lại, ngẩng đầu nhìn về phía anh ta. Mắt của Lý Nguyên Vũ lấp lánh như sao, hấp dẫn anh, khiến anh nhìn mà mê muội.

"Joseph, tôi có thể gọi cậu là Joseph không?"

Joseph!

Đường Thiện bỗng nhiên bừng tỉnh khỏi cặp mắt ma mị ấy.

"Joseph?" Lý Nguyên Vũ lo lắng nhìn anh.

"...Vị hôn thê của tôi cũng gọi tôi như vậy." Anh chậm rãi nói trong hoảng hốt.

Vẻ mặt Lý Nguyên Vũ trở nên suy sụp, im lặng suốt cả đường, Đường Thiện cũng chìm vào ký ức của mình, không nói một câu.

Hai người giữ yên lặng, trở lại biệt thự.

Trên đường, mưa lại bắt đầu rơi.

Mary chào đón hai người trở về nhà, Lý Nguyên Vũ không nói năng gì, một mình lên lầu trở về phòng, tiếp theo cô phát hiện Đường Thiện như người mất hồn.

"Hai người làm sao vậy, chẳng phải ban đầu tốt lắm à?" Mary tranh thủ thời gian cầm khăn mặt ném lên người Đường Thiện, cũng đẩy Đường Thiện đến phòng tắm. "Nhanh lên! Đi rửa mặt rồi thay quần áo sạch đi!"

Đường Thiện đứng trong phòng tắm, anh vẫn chưa hoàn hồn, tấm gương phản chiếu bộ dáng mờ mịt của anh.

Jenny, không biết Jenny ra sao rồi, có phải cô ấy cũng lo lắng vì anh mãi chưa về nhà không?

Đường Thiện cũng không biết mình làm thế nào rửa mặt xong, anh sững sờ ra khỏi phòng tắm, đi vào nhà bếp.

Mary vừa nhìn thấy anh đã tranh thủ thời gian bảo anh ngồi xuống, bưng chén trà nóng cho anh làm ấm cơ thể.

"Anh đó, sau này bớt nhắc đến chuyện vị hôn thê trước mặt chủ nhân đi." Mary không nhịn được mà quở trách.

Tại sao?

"Xem đi, đang êm đẹp mà trời lại mưa nữa kìa."

Hai chuyện này liên quan gì đến nhau? Chẳng qua là hiện tượng tự nhiên thôi mà.

"Anh Đường Thiện, chẳng lẽ anh không cảm thấy thật ra chủ nhân rất thích anh sao?" Mary dò hỏi. Cô không tin sẽ có người chậm hiểu như thế.

Anh biết chứ, dần dần anh đã biết, nhưng mà anh vẫn luôn thuyết phục bản thân rằng đó chỉ là quan hệ thân mật giữa bạn bè.

"Anh Đường Thiện, xin anh đừng tra tấn chủ nhân của tôi nữa."

Nghe cô nói, Đường Thiện thở dài, lật sợi dây chuyền quý giá trên tay và ngắm nghía, cuối cùng anh mở mặt dây chuyền ra, nhìn bức ảnh bên trong, Jenny của anh.

"Tôi đã có người yêu, vị hôn thê Jenny của tôi đang chờ tôi ở nhà." Anh không muốn nói dối: "Tôi phải thừa nhận Lý Nguyên Vũ quả thật có chút cuốn hút tôi, nhưng tôi nghĩ mình có thể kiềm được sự hấp dẫn này. Nhưng trước đó có một vấn đề nghiêm trọng hơn nữa, Lý Nguyên Vũ và tôi đều là nam hết!"

"Anh Đường Thiện! Chẳng lẽ anh kỳ thị đồng tính sao?" Mary kêu lên, không có cách nào tán đồng.

"Không, không! Tôi không hề kỳ thị đồng tính, nhưng không kỳ thị đồng tính cũng không có nghĩa là tôi là người đồng tính. Tôi không phải." Đường Thiện giải thích.

"Thật là tiếc quá, chủ nhân lại là một người tình tốt dịu dàng săn sóc." Mary cảm thấy cực kỳ đáng tiếc.

"Tôi biết chứ. Tiếc là tôi không phải đồng tính, tôi cũng sẽ không thích anh ấy." Đường Thiện cười nhẹ.

Tuy rằng anh nói như thế...

Đường Thiện nhìn chằm chằm bức ảnh của Jenny, giống như không nhìn chằm chằm nó, anh sẽ sơ ý quên mất cô.

Nhưng anh nghĩ anh vẫn dao động.

Lần đầu tiên bọn họ hôn nhau là do Đường Thiện chủ động, bởi vì Lý Nguyên Vũ trông vừa đau khổ vừa hấp dẫn, trong lòng của anh chất đầy cảm giác tội lỗi khi phản bội vị hôn thê. Nhưng khi số lần tăng dần, quan hệ giữa anh và Lý Nguyên Vũ trở thành chuyện đương nhiên, bọn họ ở bên nhau là chuyện đương nhiên, không ở bên nhau mới là lạ.

Anh vừa chấp nhận Lý Nguyên Vũ, vừa nói dối lừa gạt bản thân rằng đây chỉ là một mối quan hệ bị cảm xúc quấy nhiễu mà thôi, cũng như French mistake mà mọi người hay nói - một người đàn ông thẳng như anh bất cẩn xảy ra quan hệ với một người đàn ông khác, sau đó lại cảm thấy vô cùng hối hận.

Đắm chìm trong lưới tình của Lý Nguyên Vũ là một chuyện dễ dàng, giống như Mary đã nói, anh ta là một người tình dịu dàng săn sóc. Bất kể là những nụ hôn triền miên, hoặc là một, hai lời ngon tiếng ngọt ngẫu nhiên. Đường Thiện phát hiện mình dần dần nghiện những thứ này, vội vàng mở rộng thân thể như con thiêu thân vì anh ta.

Ngày nào đó, khi Lý Nguyên Vũ hôn nhẹ lưng anh, thẳng đến khi anh tỉnh lại và nói tiếng chào buổi sáng với anh.

Anh đột nhiên cảm thấy cảm xúc mâu thuẫn đến mức không thể kiềm chế. Anh khóc, khóc không thành tiếng.



Lý Nguyên Vũ không ngừng xoa dịu anh, ôm chặt anh.

Anh cảm nhận được tình yêu sâu sắc trong vòng tay của một người đàn ông.

"Chẳng phải đây là chuyện tốt sao?" Nghe xong sự rối rắm trong lòng Đường Thiện, Mary ra một kết luận như chuyện này chẳng liên quan tới mình.

"Không tốt tí nào." Đường Thiện vuốt ve sợi dây chuyền, bây giờ anh không dám mở mặt dây chuyền ra. "Tôi đã có hôn thê."

"Hôn thê có nghĩa là còn chưa kết hôn, cùng lắm thì sau này chia tay, nếu bây giờ đã kết hôn thì sau này ly hôn có gì ghê gớm đâu." Mary nói như không quan trọng lắm.

"Mary!"

"Tôi cũng không nói sai!"

Mary cây ngay không sợ chết đứng mà trừng nhau với Đường Thiện, hai người so bì trong im lặng.

"Đang nói chuyện gì vậy?" Lý Nguyên Vũ bước vào phòng ăn, đứng bên cạnh Đường Thiện, xoay người hôn mặt anh để chào buổi sáng.

"Đừng làm vậy." Đường Thiện hơi ngăn lại cử chỉ thân mật của anh ta. Mary còn ở ngay đây.

"Tôi không nhìn thấy gì hết, không nhìn thấy gì hết!" Mary lấy tay che mắt, tranh thủ thời gian rời khỏi đây.

Lý Nguyên Vũ cười khẽ, lại hôn Đường Thiện một cái, kéo cái ghế bên cạnh anh ra và ngồi xuống, tay phải buông lỏng khoác lên lưng ghế của Đường Thiện.

"Hai người lén anh nói chuyện gì vậy? Có bí mật gì anh không thể biết sao? Hả?" Lý Nguyên Vũ kề sát tai anh, dùng giọng điệu đùa giỡn để nói chuyện.

"Không, anh không nên nói như vậy." Đường Thiện đẩy mặt Lý Nguyên Vũ mặt, để anh ta tránh xa một chút.

"Tại sao? Tại sao!" Lý Nguyên Vũ cọ cổ anh làm nũng.

Đường Thiện nhột đến mức không nhịn được mà cứ cười.

Có lẽ khoảng thời gian ấy là khoảng thời gian bọn họ vui vẻ nhất.

Có một ngày, Đường Thiện ngủ một giấc rồi tỉnh, anh giật mình khi thấy đã hơn hai giờ chiều, anh không nghĩ mình sẽ ngủ lâu như thế, bình thường anh có ngủ nướng cỡ nào, Mary đều sẽ gọi anh dậy ăn bữa trưa, vậy mà hôm nay không thấy Mary tới quấy rầy.

"Mary?" Đường Thiện kêu một tiếng, đi xuống lầu dưới tìm Mary.

Nhưng xung quanh anh chẳng có ai, anh đi đến nhà bếp, bất ngờ phát hiện Lý Nguyên Vũ ở bên trong.

"Chào buổi sáng, em ngủ ngon không?" Không biết Lý Nguyên Vũ đang làm gì, anh ta nghiêng đầu chào anh, sau đó tiếp tục làm.

"Anh đang làm gì vậy? Mary đâu?" Đường Thiện tới gần. . Тì???? đọc thê???? tại || Т rU????Тruyen.????n ||

Lý Nguyên Vũ gắp một miếng thịt gà từ trong nồi ra cho anh ăn thử.

"Mary đâu?" Đường Thiện nhai thịt gà, nói chuyện không rõ ràng, anh hỏi một lần nữa.

"Cô ấy ra khỏi thành phố rồi."

"Ơ, sao lại cô ấy bỏ đi rồi? Trước đó em cũng chưa từng nghe cô ấy nói, cô ấy mới đi sáng nay à?"

"Ừ. Sáng nay."

"Sao không gọi em dậy, cô ấy chăm sóc em nhiều lắm, chí ít em có thể tiễn cô ấy khỏi thành phố."

"Yên tâm, anh đã tiễn cô ấy một đoạn rồi."

Đường Thiện vẫn còn rầu rĩ.

"Sao vậy? Em đang nghĩ gì?" Lý Nguyên Vũ thấy anh như vậy thì tới gần, yêu thương hôn lên tóc anh.

"Em đang nghĩ, rõ ràng em nên ra khỏi thành phố mới đúng, sao Mary lại đi trước em chứ. Chậc."

Lý Nguyên Vũ nghe xong, thở dài: "Sao bây giờ em vẫn còn nghĩ đến chuyện ra khỏi thành phố..."

Ấy chà, dẫm lên chỗ hiểm rồi. Đường Thiện lui một bước theo bản năng.

"Đừng." Lý Nguyên Vũ giữ anh lại.

Đường Thiện đọc thấy sự sợ hãi trong đáy mắt anh ta, cảm xúc ấy chỉ lướt qua trong chớp mắt.

"Đừng rời bỏ anh."

Đường Thiện không nói nên lời, bởi vì anh nhất định phải đi.

"Đói bụng không?"

Kết quả là Lý Nguyên Vũ nói sang chuyện khác trước, đặt đồ ăn trong nồi vào dĩa, đặt lên bàn, kéo anh ngồi xuống dùng bữa chung.

Đường Thiện ngồi xuống, anh trở nên khá ngoan ngoãn nghe lời. Anh không hề phát hiện chủ đề về Mary bị cắt ngang, trong lòng anh chỉ tràn ngập sự áy náy đối với Lý Nguyên Vũ.

"Nếu Mary không còn ở đây nữa, hay là chúng ta dọn đến căn nhà nhỏ hơn đi. Biệt thự lớn quá, anh sợ em ở một mình buổi tối sẽ sợ."

"Em mà sợ à, anh coi em là trẻ con hả? Anh lười quét dọn thì cứ nói đi, em sẽ giúp anh."

Đường Thiện phản bác khiến Lý Nguyên Vũ cười khẽ một tiếng, bầu không khí dịu hơn rất nhiều.

Sau đó bọn họ dọn nhà, tạm biệt căn biệt thự có phòng tắm cực lớn, chuyển đến một căn nhà nhỏ phía bên kia thành phố, vào ngày dọn nhà, Jack cũng đến giúp đỡ. Jack cực kỳ kính trọng Lý Nguyên Vũ, nhưng lại không thích Đường Thiện, coi anh là cái đinh trong mắt, thậm chí cậu ta còn kinh ngạc rất lâu khit thấy Đường Thiện gọi một tiếng Nguyên Vũ.

"Sao anh lại gọi ngài ấy là Nguyên Vũ! Tôi còn không dám gọi ngài ấy là Nguyên Vũ nữa, vậy mà anh lại gọi ngài ấy là Nguyên Vũ!"

"Cậu muốn gọi anh ấy là Nguyên Vũ à?" Anh hỏi lại.

"Tôi, tôi tôi..."

Jack chợt đỏ mặt, ngây thơ như thế, đáng yêu như thế khiến cho Đường Thiện không nhịn được mà muốn trêu chọc cậu cảnh sát thích giả vờ đứng đắn, trên thực tế lại có tính cách rất thú vị này.

"Chết tiệt, tôi không thể nào nói chuyện được với anh hết!" Jack cả giận nói, rồi lại cụp đuôi bỏ chạy, làm bộ bận rộn phải dọn giá sách của Lý Nguyên Vũ lên lầu.

Đường Thiện cất tiếng cười to tại chỗ, không để ý hình tượng mà cười to vui vẻ.

Sau khi bọn họ dọn đến căn nhà gỗ, Đường Thiện lại gửi mấy lá thư về, cũng không biết đã qua bao lâu, chỉ là trong lúc chờ tin tức hết ngày này sang ngày khác, chẳng hiểu sao anh lại có ảo giác mình phải định cư ở đây.

Thỉnh thoảng anh sẽ để lộ sự nôn nóng bất an, mà Lý Nguyên Vũ mãi vẫn không chịu nói cho anh biết cách ra khỏi thành phố. Thời tiết bắt đầu trở nên tồi tệ, anh căn bản bó tay hết cách, hoặc là vấn đề nằm trên người anh, là tiềm thức của anh lựa chọn sự tiêu cực.

Lý Nguyên Vũ sợ anh buồn chán, còn dạy anh cách xếp sao, nói rằng xếp đủ 1000 ngôi sao là có thể ước một điều, Mary đã xếp 1000 ngôi sao.

Mẹ nó chứ, Mary đã xếp 1000 ngôi sao hồi nào, sao anh chưa thấy một ngôi sao nào cả.

Mary...

Không biết bây giờ Mary ra sao nữa.

Đường Thiện nói với Lý Nguyên Vũ chuyện Mary, Lý Nguyên Vũ chỉ nói: "Hay là gửi thư cho cô ấy đi."

"Gửi thư? Lại gửi thư! Một lá thư phải gửi đến mấy năm mấy tháng? Tôi nghi những lá thư tôi gửi cho tới bây giờ, không có lá thư nào đến nhà tôi cả!"

Bởi vì việc này, anh cãi nhau với Lý Nguyên Vũ lần đầu tiên, những căm hờn và buồn bực trong những ngày chờ đợi đồng thờ bùng nổ. Nói là cãi nhau cũng không quá chính xác, bởi vì chỉ có một mình anh nổi giận, là anh đơn phương tức giận.

Đường Thiện không thể nói tiếp nữa, chính anh cũng cảm thấy nhục nhã. Anh đi tới cửa, mặc áo khoác vào, cái áo khoác làm từ chất liệu chống nước này vẫn là món quà Lý Nguyên Vũ tặng anh.

Lúc này là nửa đêm, bên ngoài đang mưa.

"Em muốn đi đâu? Bên ngoài trời đang mưa to đấy." Lý Nguyên Vũ bắt đầu căng thẳng, đi theo anh tới cửa, định ngăn cản anh.

"Tôi ra ngoài đi dạo, để đầu óc bình tĩnh một chút." Đường Thiện mặc áo khoác, dựng cổ áo lên, đặt tay lên tay nắm cửa.

"Anh đi theo em."

"Đừng đi theo tôi, tôi nói là tôi muốn bình tĩnh một chút." Giọng điệu Đường Thiện không tốt lắm. Anh cũng không muốn như thế, nhưng anh không khống chế nổi cái miệng của mình.

Sau đó anh thở một hơi thật dài, đẩy cửa ra, đi vào trong mưa.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thành Phố Của Những Cơn Mưa Vô Tận

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook