Thành Quân Quán

Quyển 2 - Chương 12: Lễ Tân Bảng 12

Jung Eun-gwol

10/12/2013

Hiện tại trong căn phòng chỉ còn lại có Điêu Thuyền cùng Duẫn Hi hai người. Điêu Thuyền phát hiện Duẫn Hi muốn thoát thân khỏi đây, mà lựa chọn một chỗ không xa Duẫn Hi mà ngồi xuống. Điêu Thuyền ghen ghét dấu son mà các tỷ muội lưu lại trên khuôn mặt nàng, muốn dùng dấu son của chính mình lưu lại trên khuôn mặt đó. Nhưng hành vi đột ngột như thế lại làm cho Duẫn Hi càng thêm bối rối.

” Biệt (tạm biệt), Điêu Thuyền. “

” Ngài thật vô tình, cái này là trừng phạt của ta đối với bội ước của ngài.”

Điêu Thuyền không thoải mái chuyển người, làm cho Duẫn Hi rất là lúng túng. Bản thân Duẫn Hi ôm hy vọng mà tiến vào trong đây, không nghĩ đến nàng ta lại hoàn toàn nhớ kỹ mình, hơn nữa càng không nghĩ ra là, nàng ta lại đối với chính mình biểu lộ tình cảm ái muội như vậy. Lớn lên như thế, vẫn là lần đầu tiên được người đồng giới yêu thích, chuyện này khiến nàng cảm thấy rất khó chịu đựng, mà nhiệt tình của Điêu Thuyền, thái độ ái muội lại càng khiến nàng đoán không ra.

“Ngày trước đã qua lâu, chúng ta chỉ gặp mặt một lần, nàng vậy mà còn có thể nhớ rõ ta, đa tạ nàng.”

Kỳ thật hiện tại lại bày ra lòng tự trọng cũng là quá mức dư thừa, nhưng Điêu Thuyền vẫn cứ nghịch ngợm mà nói một câu:

“Ta đã quên ngài, thực sự.”

Nhưng khóe miệng của nàng lại lộ ra một nụ cười mê người. Tóm lại, cái này đối với Duẫn Hi mà nói là một điềm tốt, cho nên nàng muốn nói thẳng không che đậy mục đích mà bản thân tới đây:

“Điêu Thuyền, kỳ thật mục đích ta tới nơi này là…”

Điêu Thuyền lộ ra vẻ mặt tiếc nuối, lấy ngón trỏ ngăn lại miệng của Duẫn Hi.

“Ngài thực sự là không bắt được trọng điểm. Nếu như ngài muốn kính nhờ ta, thì phải biết trước tiên làm cho ta vui vẻ có phải không? Xem ra cũng không phải thỉnh cầu chuyện gì đơn giản… Ngài xử nhân sử thế như vậy, thì vĩnh viễn đừng bao giờ hi vọng thành công .”

Duẫn Hi thầm nghĩ, xem ra nàng ta đã biết mục đích chuyến này của mình, nếu như vậy, thì không nhất thiết phải mở lời. Để cho nàng ta vui vẻ, đều là thân nữ nhân có lẽ sẽ dễ dàng hơn một chút, nhưng chuẩn bị không tốt thì sẽ càng thêm khó khăn, hơn nữa lại sử dụng tấm thân này của hắn (em trai của Duẫn Hi) mà hành động, việc này đổi lại càng khiến cho Duẫn Hi do dự bất quyết. Bất luận là nói thế nào, kỹ nữ cũng là nữ nhân, để nàng đưa ra áo lót điều không phải là một chuyện dễ dàng, nhưng nếu như nàng đưa ra của nàng cho mình thì chứng tỏ nàng ta đối với mình nhất định là thật tâm. Duẫn Hi phải lợi dụng tất cả mới có thể đạt được thắng lợi, chuyện này khiến trong tâm nàng có tư vị không thông, suy nghĩ lại muốn đi , nàng không thể làm gì khác hơn là ngồi ở chỗ đó trầm mạc không lên tiếng.

“Kỳ thật khiến cho nữ nhân rất lâu không được vui vẻ là một chuyện phi thường dễ dàng, chỉ cần một câu nói của ngài là có thể.”

“Nàng phải biết rõ mục đích chuyến này của ta, nhưng ta không biết nàng rốt cuộc muốn nghe kể chuyện gì, cho nên ta cũng không biết nói chuyện gì, dù cho biết…”

“Cho dù biết, thì thế nào?”

“Nàng đừng hiểu lầm. Ta không biết nàng muốn nghe chuyện gì đáng giá mới có thể khiến cho nàng xuất ra áo lót tơ lụa. Chuyện này chẳng qua là trò đùa của thành quân quán mà thôi.”

“Nếu như ngài thực sự muốn như thế, vậy thì cùng ta trải qua đêm nay, có thể không?”

Duẫn Hi nghe xong câu này, sợ đến nỗi lùi lại phía sau. Điêu Thuyền nhạy cảm mà nhận ra sự cự tuyệt của nàng, cũng lưỡng lự mà thối lui vài bước. Duẫn Hi bối rối mà nói:

“Ta không phải không thích nàng, ta sống đến hiện tại cũng chưa có chạm qua nữ nhân như hoa như ngọc như nàng vậy, chỉ là cảm thấy Điêu Thuyền nàng lại cái được không bù đắp đủ cái mất… “

“Ta chuyện gì lại cái được không bù đắp đủ cái mất chứ? Ta chỉ biết được nơi ngài sinh sống, còn chưa biết được đại danh tôn tính đâu.”

“A, ta đã quên tự mình giới thiệu. Ta là kim Duẫn Thực.”

Điêu Thuyền nhìn nàng khờ dại nói ra tên của bản thân, lớn tiếng cười nói:

“Ai nha, ngài sao lại có thể bày tỏ trước chứ? Ngài phải nên nói là 『 nếu như ta cho biết nàng biết tên của ta, nàng phải đưa ra áo lót của nàng cho ta 』. Trong xã hội này, nơi nào cũng đều là giao dịch mua bán.”

Duẫn Hi phát hiện bản thân bị vẻ thướt tha trước mắt cuốn hút, nụ cười duyên dáng của Điêu Thuyền lại càng khiến cho nam tử cuối đầu.

Giao dịch? Nàng rốt cuộc là muốn giao dịch với ta chuyện gì? Trên người Duẫn Hi cũng không có cái gì có thể trao đổi được với áo lót của nữ nhân. Nếu như nàng là nam tử đồng trinh, vậy thì cũng không phải là không có cách. Duẫn Hi vào thẳng chính điểm mà nói:

“Điêu Thuyền, kỳ thật nàng cũng biết, ta hiện tại cần áo lót tơ lụa của nàng, đây là nội dung của lễ tân bảng Nếu như lấy không được nó, ta sẽ bị vũ nhục Ta hiện tại thực sự đang chạy theo thời gian, nàng mau nói, nàng rốt cuộc là muốn chuyện gì?”



“Nếu như ngài cầm lấy áo lót của ta, như thế người bị khuất nhục không phải là ta sao?”

Chứng kiến biểu tình đau lòng của Duẫn Hi như mong muốn, Điêu Thuyền cảm thấy rất có ý nghĩa. Nam nhân nàng tiếp xúc đến nay đều không chút nào cố kị sắc mặt kỹ nữ, cho nên, Điêu Thuyền càng muốn tiến thêm một bước lý giải con người trước mắt.

“Lần trước sau khi thấy qua ngài tại Bút Động, ta có đi qua Thư Điếm kia, thế nhưng chủ tiệm thư điếm lại không biết ngài, ngài lần này tiến vào thành quân quán sao? Vậy nói là ngài đã thông qua tiểu khoa khảo thí lần này sao? Thật tài ba. Người thoạt nhìn niên linh không lớn…”

“A, ta năm nay mười chín tuổi.”

“Ai nha, sao lại không học được vậy? Ngài phải nên nói là 『 nếu như cho nàng biết niên kỉ của ta, nàng phải đem áo lót của nàng cho ta 』 !”

Điêu Thuyền vừa nói chuyện vừa so sánh với niên kỉ của chính mình. Mặc dù niên kỉ Điêu Thuyền bất minh, nhưng khẳng định đã quá mười chín tuổi. Giống như Duẫn Hi, thời gian của Điêu Thuyền cũng rất quý báu, nàng để Duẫn Hi chờ chốc lát thì ra khỏi phòng.

Qua một hồi, trên cánh tay Điêu Thuyền vắt lấy một áo lót tơ lụa, còn bàn tay thì cầm bút mực tiến vào căn phòng. Sau đó, nàng quỳ gối trước mặt Duẫn Hi, mà nói:

“Đây không phải là thứ công tử muốn sao?”

Duẫn Hi e thẹn mà gật gật đầu. Điêu Thuyền bên cạnh dùng đầu ngón tay lặp đi lặp lại mà sờ sờ hoa Mẫu Đơn trên áo lót, rồi nói”

“Năm cánh hoa Mẫu Đơn là tiêu chí của ta, đồ vật của ta đều có hoa văn hình này. Mặc dù ta là một kỹ nữ, nhưng ta cũng có tôn nghiêm của bản thân. Nếu như ngài đem áo lót ta về thành quân quán, toàn bộ nho sinh cũng sẽ sở hữu, như vậy, ta cũng không còn mặt mũi nào để nói.”

Duẫn Hi cũng là nữ nhân nàng vô cùng hiểu rõ tâm tình như thế, oán giận các nho sinh nghĩ ra mật chỉ như thế này:

“Ta cũng không hiểu. Cho dù là trò đùa cũng không có thể quá đáng như thế này, bọn hắn thế nhưng lại là nho sinh đọc sách thánh hiền. Kỳ thật, ta tìm nàng để lấy áo lót cũng không đáng mặt nho sinh. Ta bách khẩu mạc biện, nàng có thể mắng chửi ta.”

“Việc đã đến nước này, bất luận như thế nào ngài cũng phải lấy đi a.”

“Nàng nói sao, miễn là ta có thể làm, ta cũng có thể thương lượng thỏa mãn nàng.”

“Ha ha, nếu như ta giống Xuân Hương vậy thì ta sẽ câu dẫn ngài, làm cho ngài thú ta… Nhưng ta biết phân lượng bản thân, biết rõ chừng mực. Ta không muốn ảnh hưởng tiền đồ của ngài. Cho nên chỉ hy vọng ngài có thể đáp ứng một việc.”

“Chuyện gì? Nàng cứ nói.”

Điêu Thuyền do dự, đầu ngón tay vẫn sờ sờ hoa văn Mẫu Đơn. Đắn đo suy nghĩ mà nói:

“Nếu như ngài có thời gian, thì hãy thường xuyên tới đây gặp ta, ta sẽ đem áo lót cho ngài.”

Duẫn Hi cảm thấy thỉnh cầu này đúng quá đơn giản, xem ra cũng không phải giống nhu cảnh tượng bỏ tiền ra mua rượu. Duẫn Duẫn không biết trong lòng Điêu Thuyền bàn tính chuyện gì, nàng cảm thấy sảng khoái mà bạo dạn đáp ứng nàng ta.

Điêu Thuyền đã xác định quyết định của chính mình. Kim công tử trước mặt như thế nào cũng không giống như là nam nhân đối với mình hữu tình, mặc dù nàng tin rằng toàn bộ nam nhân đều yêu thích nàng, nhưng nàng vẫn có thể nhìn ra, vị kim công tử nàng bất đồng với những người khác. Nàng cũng có kiêu ngạo của chính mình, hầu hạ người mà mình yêu thích, thật là ngược lại với tôn nghiêm của nàng. Nàng tin tưởng kim công tử cùng mình gặp nhau vài lần, nhất định sẽ bị mị lực của mình cuốn hút, cho nên nàng yêu cầu Duẫn Hi nhất định thường xuyên tới tìm nàng. Bây giờ nhìn lại, thì lại giống như là bản thân mình đang cầu xin, nhưng nàng tin tưởng tổng có một ngày kim công tử sẽ nhất định năn nỉ mà gặp mình. Chuyện này nàng phải có tâm sâu sắc mới có thể lung lạc bất luận nam nhân tự tin nào.

Chỗ ngồi đầu bảng của Điêu Thuyền tại Mẫu Đơn Các không phải là tay không bắt được, không chỉ phải có tư sắc trời sinh, còn phải có các kỹ năng cùng kỹ xảo được huấn luyện từ nhỏ. Nếu như kể cả một tiểu tử đơn thuần cũng dụ dỗ không được, vậy vị trí đệ nhất kỹ nữ này của nàng cũng không thể tiếp tục ngồi được nữa. Khiến nam tử đối với mình không cảm thấy hứng thú cuối cùng phải quỳ gối dưới váy mình thì cảm giác thật đúng là tuyệt không thể tả. Nếu như vị công tử tuấn tú này cũng là như vậy,thì cảnh tượng đó thật khiến cho người mừng rỡ như điên.

Duẫn Hi không có bất luận lý do nào để có thể cự tuyệt yêu cầu này. Mặc dù trong bất cứ giao dịch nào cũng phải nhìn xa, nhưng nếu như nhìn xa không thấy, cũng chỉ có thể lấy quyền lợi trước mắt. Nếu như không muốn đêm nay bị người phát hiện bản thân là nữ nhi, cũng cũng chỉ có thể là trước tiên đáp ứng yêu cầu của Điêu Thuyền.

“Yêu cầu này thật đơn giản nhưng lại khiến người có chút sợ hãi, nhưng ta quyết định đáp ứng thỉnh cầu của nàng. Thỉnh nàng lượng giải (rộng lượng thông cảm) cho tấm lòng ích kỷ của ta. Ta hi vọng nàng có thể đáp ứng, sau này mỗi lần ta tới, cũng chỉ là nhìn mặt nàng một lần rồi đi. Mặc dù nói ra lời này rất mất thể diện, nhưng ta không có tiền cho rượu tiệc. Không biết có thể hay không khiến nàng mất mặt.”

“Vậy việc nhỏ ngài sẽ không để ở trong lòng.”

Điêu Thuyền cười tủm tỉm mà bắt đầu nghiên mực, Duẫn Hi nghi hoặc mà hỏi:

“Nàng đang làm chuyện gì?”

“Ngài chờ một chút. Ta chỉ là muốn bận tâm trái tim thẹn thùng của ta.”



Duẫn Hi mặc dù nghe không hiểu nàng ta là nói chuyện gì, nhưng vẫn yên lặng mà nhìn tác của nàng. Nghiên mực xong rồi, Điêu Thuyền cầm lấy bút lông trên áo lót bằng lụa vẽ lên hoa Mẫu Đơn thưởng tâm duyệt mục (vui lòng đẹp mắt). Giữa những đóa Mẫu Đơn thì vẽ một cánh lá to, còn trên cánh hoa Mẫu Đơn thì lại vễ hồ điệp, đến lúc mực khô thì lại điểm lên hồ điệp hoàng sắc (màu vàng), cho hoa Mẫu Đơn màu hồng, còn lá thì màu xanh, bút pháp có thể nói xuất thần nhập hóa. Chớp mắt, áo lót lụa trắng biến thành một bức mặc họa mỹ lệ.

“Trong một khoản thời gian chớp mắt, có thể đem áo lót biến thành một bức họa khiến người khác phải kinh thán, nàng đúng là thông minh thanh khiết a. Nàng thực sự là một vị kỳ nữ tử.”

Duẫn Hi không ngừng khen ngợi khiến tâm Điêu Thuyền càng thêm hưng phấn, tâm tình cũng trở nên vô cùng vui sướng. Từ trước đến nay, các nam nhân đều dùng từ ngữ để khen ngợi diện mạo của nàng, mặc dù nàng thông thạo thi, thư, họa, xướng. Nhưng các nam nhân đối với việc này mà nói, chỉ là một chút thứ vô vị, không đủ thanh nhã, tối đa cũng chỉ bình giá vài câu. Biểu lộ mà ca ngợi “thông minh thanh khiết”, “Kỳ nữ tử” giống như vậy, Điêu Thuyền vẫn là lần đầu tiên nghe đến. Nói không chừng vị kim công tử này so với nam nhân khác lại càng có thể hiểu rõ tư tâm của nữ tử. Nàng đoán không ra vị kim công tử này nói là bởi vì biết rõ lòng của phụ nữ, hay là chân chính xuất phát tứ đáy lòng, nhưng có thể khẳng định chính là kim công tử không có đem coi như nữ nhân ti tiện. Nếu như nói ái tình cần phải có điều kiện gì, có thể làm được việc này thì cũng đã đủ.

Điêu Thuyền mặc dù đối với kim công tử đoán không ra, nhưng đối với nam nhân thiên hạ thì rõ như lòng bàn tay, cũng biết tài năng như thế nào kim công tử mới có thể vượt qua sát hạch tại thành quân quán, Điêu Thuyền vì đáp lễ lại lời ca ngợi của Duẫn Hi vừa rồi, cầm bu1t điểm một chút mực, phía dưới bên trái bức họa hạ xuống hai câu:

Thùy thuyết đoản tạm đích dạ vãn bất như mạn mạn đích trường dạ dạ.

Đoản tạm nhi túy nhân đích kim dạ dạ, canh thắng thắng sổ mạn trường đích dạ vãn.

Duẫn Hi nhìn nội dung một chút, cũng không hiểu có chuyện gì không thích hợp, nàng vui vẻ nhận lấy áo lót của Điêu Thuyền, bỏ vào trong tay áo của chính mình.

“Điêu Thuyền, ta sẽ không quên những chuyện mà nàng làm cho ta.”

“Ngài biết là tốt rồi, cho nên người nhất định phải tri ân đồ báo a.”

Điêu Thuyền ngầm hạ quyết tâm, nhất định phải lấy lại những thứ so với áo lót càng giá trị hơn từ trên người vị công tử này.

Điêu Thuyền tống tiễn Duẫn Hi ra ngoài cửa lớn, một mình đứng ở trong sân, tâm tình tịch mịch. Trước khi lâm biệt, kim công tử thâm tình mà cầm tay nàng, trên khuôn mặt lộ ra biểu tình hổ thẹn, nàng cảm thấy bàn tay được kim công tử nắm đến bây giờ vẫn còn ấm áo, nàng tự mình trở về chỗ cũ. Lúc này Thu Nguyệt hướng về phía nàng đi lại:

“Nho sinh nghèo kia đã đi rồi sao?”

Điêu Thuyền giống như là bị vũ nhục liếc mắt một cái. Thu Nguyệt không thèm nhìn nhãn thần của Điêu Thuyền mà tiếp tục nói:

“Hắn thoạt nhìn không có tài sản, lại không có ngoạn ý ở giữa…”

Thu Nguyệt nhóm lửa vào trong lòng Điêu Thuyền. Điêu Thuyền liền nói dối:

“Tài sản thì ta không cần nói, nhưng ngoạn ý ở giữa kia, thực sự là tráng đó/”

“Vậy thực sự là bất hạnh trong vạn hạnh rồi, nhưng đối với ngươi mà nói, nam nhân không có tài không phải là giống như không có ngoạn ý sao? Ngươi đem hắn cho ta, thế nào?

Điêu Thuyền trợn mắt mà nhìn nàng, Thu Nguyệt mặt dày mà nói:

“Ta nguyên tưởng ngươi là một người rõ ràng, thì ra không phải là như vậy. Tính cách bụng dạ nham hiểm tương đối thích hợp với ngươi. Mặc dù ta há miệng nhục mạ ngươi, nhưng mà ngươi thế nào cũng là một ví dụ tốt cho các tỷ muội.”

Từ trong khẩu khí lạnh lùng trào phúng có thể nghe ra nàng là đang quan tâm Điêu Thuyền. Bởi vì Thu Nguyệt ba ngày trước đã bị nam nhân vứt bỏ mà khóc sướt mướt, nàng cũng không muốn chứng kiến Điêu Thuyền lâm vào thảm trạng giống như mình. Nếu như tiền so với ái tình quan trọng hơn, vậy không cần phải vì nam nhân mà thương hại đến nội tâm bản thân. Thế nhưng, nho sinh vừa rồi khiến cho nàng có một dự cảm không tốt.

“Ngươi cũng đừng có giống ta mà khóc nhè rên rỉ a.”

“Tỷ tỷ là lần đầu tiên quan tâm đến ta a.”

“Ngươi điều không phải vẫn luôn làm tốt sao? Nam nhân không phải là đã nói, không có hồ tử thì không có nghĩa khí (đại ý là: không mọc râu thì không có nghĩa khí). Đổi lại chúng ta lại là kỹ nữ.”

“Ý của ngươi là? “

“Ta chính không là có chuyện nghĩa khí. Cho nên, nho sinh đó, ta đã định rồi, ngươi vẫn sớm mà rút khỏi đi.”

Điêu Thuyền hướng về phía Thu Nguyệt vui vẻ mà cười cười. Kỳ thật, từ một góc độ khá mà nhình, nói không có nghĩa khí, ngược lại rất có nghĩa khí. Đáng mừng chính là, Điêu Thuyền không phải giống như Thu Nguyệt là người thuần tình phái. Nếu như Thu Nguyệt bị vứt bỏ, nàng ta sẽ ở dưới chân nam nhân mà bày ra một lớp tơ lụa mà tống tiễn hắn, mà Điêu Thuyền thì dưới chân nam nhân đó bày ra một lớp máu tươi. Như thế xem ra, đối với Duẫn Hi mà nói, ước định của là cùng Điêu Thuyền, cũng không phải là một điểm khởi đầu tốt.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thành Quân Quán

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook