Thanh Xuân Bỏ Lỡ

Chương 16: Chuyện của Diệp Nhi và Nhật Hoàng

Hạ Anh Nhiên

05/07/2022

Nghĩ thôi cũng thấy được rằng hai người này có tâm với bạn mình như thế nào. Đôi khi Tuấn Duy tỏ ra không quan tâm nhưng vẫn thấy vui vì có được hai người bạn hiểu mình như vậy. Liệu con số đó có tăng lên là ba không nhỉ? Muốn thân thiết với một người không phải dễ. Con gái với con gái, con trai với con trai thì rất nhanh nhưng con gái với con trai để thân được với nhau khá khó.

Diệp Nhi về đế nhà thì chạy nhanh lên lầu thay rửa tắm giặt trước. Xong xuôi, cô phóng xuống nhà kiếm có gì ăn cho đỡ đói hay không. Từ giờ tới lúc ăn cơm còn khoảng 1 tiếng nữa. Kiếm được đồ ăn, cô mang ra phòng khách vừa ngồi ăn vừa lướt web xem tin tức hôm nay. Hôm nay không có gì quá đặc sắc nên thôi cô xem phim vậy.

Bố mẹ cô về thấy con gái mình đang nằm dài trên ghế sô pha vừa ăn vừa xem thì bó tay thiệt. Mẹ cô nhắc cô lên phòng thay đồ để chuẩn bị đi ăn. Mang một tâm trí không mấy vui vẻ vì đang coi đến đoạn hay thì bị bắt lên thay đồ, cô chọn 1 outfit đơn giản mà vẫn toát lên vẻ thanh thoát vốn có của mình. Xuống nhà thấy bố mẹ đang bàn chuyện gì đó, cô không xen vào mà ngồi im nghịch điện thoại.

Nhà cô đi lúc 6h45, trên đường đi Diệp Nhi vẫn không quan tâm đến xung quanh mà mải nhắn tin với Linh Anh. Mẹ cô thấy vậy liền hỏi

“ Con nhắn tin với ai thế? “

“ Con nhắn với bạn con thôi. Cô ấy xinh xắn với hiền lắm mẹ. “ – Cô trả lời mẹ nhưng tay vẫn bấm tin nhắn.

“ Ồ, bạn mới chuyển đến đây hay là học ở đây lâu rồi? “ – Mẹ cô hỏi.

“ Cô ấy mới chuyển tới đây thôi mẹ. Mẹ đang lo lắng gì về Linh Anh à? “ – Diệp Nhi nhận ra có gì đó lạ ở mẹ mình.

“ Linh Anh? “ – Mẹ cô nghe thấy tên lạ hỏi lại.

“ Tên bạn con, là người con vừa nhắc đến ý. “ – Cô trả lời mẹ.

“ Hôm nào cho mẹ gặp người bạn đó của con được không? “

“ Để con hỏi cậu ấy. Mẹ đừng có làm gì mà khiến cho người ta sợ ấy nhớ. “ – Diệp Nhi nói với mẹ như vậy vì mẹ cô rất hay làm cho người khác hơi sợ. Phần vì tính cách khá nghiêm cộng thêm với khí chất bà tỏa ra làm cho họ e dè.

“ Mẹ biết rồi. Người bạn này có vẻ khá quan trọng với con nhỉ. “

“ Nói quan trọng thì cũng có phần đúng. Cậu ấy vui tính, hiền lành còn dễ thương nữa. Đôi khi lại đanh đá với những người cứng đầu. “



Mẹ Diệp Nhi nghe con nói vậy thì cũng không hỏi gì thêm. Bà rất mong chờ đến lúc gặp được cô bạn của con gái. Cứ như vậy, không gian im lặng cho đến khi nhà Nhật Hoàng.

***************

Nhật Hoàng về đến nhà, không khác Diệp Nhi là bao. Tắm giặt thay rửa xong, cậu ngồi vào bàn làm việc đợi đến giờ ăn cơm. Tập đoàn nhà cậu đang phát triển 1 phần mềm nên cậu cố gắng giúp đỡ phần nào. Lớn lên trong môi trường công nghệ nên kĩ năng máy tính của cậu khá tốt. Khi tập trung làm 1 việc gì đó thì cậu dường như sẽ biến thành một con người khác vậy. Trầm tính và làm việc hiệu quả.

Đến khi có người lên gõ cửa phòng kêu cậu xuống ăn cơm thì Nhật Hoàng mới dừng công việc lại, xoa xoa đôi mắt cho đỡ mỏi rồi xuống nhà. Đầy đủ thành viên, tất cả cùng ngồi xuống ăn cơm. Điều này đã thành thông lệ khi hai nhà kết thông gia. Cứ 1-2 tuần sẽ cùng nhau ăn một bữa cơm để trao đổi một vài chuyện.

Thường thì chỉ có bốn bố mẹ nói chuyện là chính, còn Diệp Nhi và Nhật Hoàng thì tập trung ăn, hỏi gì thì trả lời nấy thôi. Ăn xong lại tung tăng ra khu vườn sau nhà. Ở đó có bàn uống nước dưới tán cây cổ thụ to. Hai đứa thường ngồi nói chuyện ở đó. Chán chuyện thì lôi máy ra đánh vài trận game. Nói chung là khá hợp tính nhau.

Thường thì chỉ có bốn bố mẹ nói chuyện là chính, còn Diệp Nhi và Nhật Hoàng thì tập trung ăn, hỏi gì thì trả lời nấy thôi. Ăn xong lại tung tăng ra khu vườn sau nhà. Ở đó có bàn uống nước dưới tán cây cổ thụ to. Hai đứa thường ngồi nói chuyện ở đó. Chán chuyện thì lôi máy ra đánh vài trận game. Nói chung là khá hợp tính nhau.

Và cả hai đôi bố mẹ đều không biết là hai đứa con yêu dấu của họ đang chat chít với nhau như chưa hề có cuộc cãi vã nào. Còn call video nói chuyện với Tuấn Duy và Linh Anh. Nói chuyện đủ thứ thì Tuấn Duy chợt hỏi

“ Thế chúng mày tính bao giờ công khai chuyện này? “

Linh Anh hoang mang khi nghe Tuấn Duy nói câu này, hỏi Diệp Nhi

“ Chuyện gì mà công khai? “

“ À thì chuyện tớ với Nhật Hoàng có đính ước ý mà. “ – Diệp Nhi tỉnh bơ trả lời.

“ Ủa, hai người có đính ước hả? “ – Linh Anh hỏi.

“ Ừm nhưng chưa nói chuyện này với người khác bao giờ. Chỉ có gia đình nhà Tuấn Duy biết và giờ thêm cậu nữa là hết. “ – Nhật Hoàng tiếp lời.

“ Rồi tao hỏi chúng mày mà chúng mày né câu hỏi của tao vậy. “ – Tuấn Duy hơi bực khi mình bị lơ như vậy.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thanh Xuân Bỏ Lỡ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook