Thanh Xuân Của Anh Chỉ Có Em

Chương 5: Tớ được làm đàn chị rồi nha!!!!

Mọt sách

17/12/2019

Vì từ lớp 10 lên lớp 11 cũng không thay đổi gì mấy vẫn là lớp chọn, Hạ Tâm chạy một mạch đến lớp theo hướng thường đi.

Tâm trạng vui vẻ phấn khởi, nên khi vào lớp cô đã làm quen được nhiều thành viên mới trong lớp.

Hàn Phong đi từ đằng xa, chưa vào đến lớp thì đã nghe thấy giọng nói lanh lãnh của cô nói với mọi người xung quanh:" Mình được làm đàn chị rồi đấy. Haha. " Hàn Phong mặt lạnh, xem như đã quen rồi, tìm kiếm một vòng nhìn khắp một lượt. Tầm mắt anh dừng lại trên chiếc cặp quen thuộc, đó là cặp của Tiểu Tâm ngốc. Hàn Phong đi thẳng một đường, tiến vào chỗ ngồi kế bên chỗ để chiếc cặp quen thuộc ấy.

" Reng... Reng... Reng.."

Hạ Tâm đang nói hăng say thì tiếng chuông vào lớp vang lên, mọi người đều về chỗ ngồi ngay ngắn. Hạ Tâm cũng vậy, trở về chỗ ngồi của mình thì đã thấy Hàn Phong ngồi kế bên chỗ ghế còn trống của mình. Hạ Tâm chọn bàn cuối lớp đặt cạnh cửa sổ, đối với người xuất hiện kế bên chỗ mình, cô cũng không để ý, chạy lại đặt mông ngồi xuống.

Trước khi cô giáo bước vào lớp ,cô lại nói với anh :"Tớ được làm đàn chị rồi."

Hàn Phong liếc nhìn cô bằng ánh mắt bất lực, đưa tay cốc đầu cô, khẽ phun hai chữ bằng giọng khinh miệt nhất:" Đồ ngốc".

Hạ Tâm chưa kịp đáp lại thì cô giáo bước vào. Đó là cô chủ nhiệm, từ ánh nhìn đầu tiên đã cho người ta có cảm tình. Cô dặn dò một số điều rồi nhường lớp lại cho cô giáo dạy sử.

Cô giáo dạy sử bước lên bục giảng, ánh mắt nhìn một lược xuống lớp từ tốn lên tiếng nói: "Chào các em, cô tên là Tâm Thanh Tịnh, dạy môn sử, lớp chúng ta hãy cùng hợp tác với cô để làm tiết học tốt hơn nhé." Dừng một chút cô giáo lại hỏi: "Lớp đã bầu lớp trưởng và lớp phó chưa?"

"Dạ chưa ạ, cô chủ nhiệm chỉ mới dặn dò một số điều thôi ạ, đợi tới tiết sinh hoạt sẽ bầu." Một học sinh nam thay cả lớp trả lời, học sinh này đứng thứ 3 toàn khối và toàn trường.

"Vậy thì lớp trưởng và lớp phó năm ngoái là do ai đảm nhiệm?" Cô giáo Tịnh hỏi.

"Dạ có em, nhưng chỉ là lớp trưởng dự phòng thôi ạ. Tuy vậy nhưng em sẽ cố gắng thưa cô." Bạn nam khi nãy vẫn lên tiếng trả lời.

Tâm Thanh Tịnh làm bộ như không chú ý nam sinh kia, tiếp tục nói:"Cô nghe nói lớp chúng ta có hai học sinh đứng nhất, nhì đúng không?" Cô giáo Tịnh nhìn một lược vào danh sách lớp nói tiếp: "Cô thấy hay là để bạn Hàn Phong đứng nhất toàn trường làm lớp trưởng đi, lớp có ý kiến gì không?" Cô giáo Tịnh nhìn xuống cả lớp rồi nhìn đến vị trí của Hạ Tâm và Hàn Phong ở cuối lớp.

Hạ Tâm khiều khiều Hàn Phong ghé vào tai nói: "Cô giáo cho cậu làm lớp trưởng kìa, tớ thấy....." Cô chưa nói hết câu Hàn Phong đã dơ tay lên, mặt không cảm xúc nói: "Em không đồng ý."



Hàn Phong vừa cất tiếng cả lớp lẫn cô giáo đều nhìn anh. Hạ Tâm cũng khó hiểu nhìn anh. Hàn Phong liếc nhìn cô không nói gì rồi đối mặt với cô giáo.

"Tại sao?"

"Không thích." Vì làm lớp trưởng sẽ làm rất nhiều việc nên sẽ không có thời gian chở Hạ Tâm về nhà. Câu sau Hàn Phong không nói lên.

"Tại sao lại không thích? Em là học sinh đứng nhất trường thì phải có trách nhiệm đối với các bạn học, làm lớp trưởng chỉ dẫn cho các bạn khác tốt hơn đó là trách nhiệm của một học sinh giỏi như em mà." Tâm Thanh Tịnh không vui nói.

"Thưa cô, không ai quy định học sinh đứng nhất trường thì phải nhất định làm lớp trưởng cả." Hàn Phong lạnh lùng trả lời.

"Tại sao em có thể ích kỉ như vậy được!" Cô giáo tức giận rống lên. "Học sinh đến lớp là để giúp đỡ cùng nhau tiến lên, tại sao em không suy nghĩ cho mọi người chứ."

"Thế nào mới không ích kỉ được ạ? Chỉ không làm lớp trưởng mà cô kêu bạn ấy ích kỉ? Vậy cô ép buộc bạn ấy là không ích kỉ sao ạ? Với lại cô không phải chủ nhiệm lớp của em. " Hạ Tâm thấy cô giáo quá đáng nhịn không được lên tiếng nói. Hàn Phong thấy cô lên tiếng, không nói gì, trong lòng cảm thấy ấm áp, im lặng nghe cô Tịnh nói tiếp.

"Đây không phải chuyện của em! Ba mẹ em không dạy em khi người lớn nói chuyện thì không được xen vào sao?" Cô giáo chỉ vào Hạ Tâm tức giận nói.

Hạ Tâm nhíu mày định lên tiếng thì bị Hàn Phong nói trước: "Chức vụ này em không làm, bây giờ là giờ lên lớp cô dạy hay là tiếp tục chuyện này??"

"Cô giáo Tịnh xảy ra chuyện gì vậy?" Thầy hiệu phó đi qua thấy lớp ồn nên tiến vào hỏi.

"Dạ không có gì đâu thầy chỉ là liên quan đến việc học." Cô giáo Tịnh liếc nhìn Hàn Phong quay qua nhìn thầy hiệu phó cười nói.

"Vậy cô cứ tiếp tục dạy đi." Nói xong thầy hiệu phó ra ngoài.

"Thầy đi thông thả." Bà ta tức giận nhưng không thể tiếp tục nữa vì sợ thầy hiệu phó đi ngang qua nên đành tiếp tục dạy. Từ trước đến nay bà ta nói một là một, hai là hai không ai dám cãi mà chỉ có hai người kia là dám cãi, bà ta ôm một bụng tức dạy hết tiết.

Tiết học mau chóng kết thúc trong không khí không mấy vui vẻ. Trước khi ra khỏi lớp bà ta nhìn chằm chằm vào bàn cuối lớp nghiếng chặt hàm răng tức giận dẫm giày cao gót đi ra ngoài.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thanh Xuân Của Anh Chỉ Có Em

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook