Thảo Long Nương Tử

Chương 13

Lê Hoa Yên Vũ

12/02/2017

CHƯƠNG 12

Long Triển nhíu mày, hắn biết nam tử này, là một thảo long, những người đi bên cạnh hắn là cá miết tôm cua của Thuỷ tộc. Không hiểu vì sao, nhìn thấy đồng loại của Như Mặc, hắn cảm thấy vô cùng chán ghét…

Thân thể Như Mặc có chút cứng đờ, bất giác cúi đầu xuống. Nam tử kia còn ngang nhiên bước tới, nắm tay Như Mặc lớn tiếng gọi hắn:

“Như Mặc, Như Mặc, ôi, thật sự là ngươi a? Lúc nãy nhìn thấy ngươi từ xa, suýt chút nữa là ta nhận không ra rồi, may mà có thái tử đi bên cạnh mới dám chắc là ngươi.”

Trên mặt hắn là khoa trương vui sướng cửu biệt trọng phùng (xa cách từ lâu mới gặp lại), song Long Triển lại thấy ẩn sau cái loại vui mừng kia, chính là ghen ghét thật sâu thâm.

Như Mặc vẫn cúi thấp đầu, lặng lẽ rút tay về, một câu cũng không nói, xoay người kéo Long Triển rời đi.

Thảo long kia sửng sốt một chút, sau đó lại nắm tay Như Mặc kéo về, thanh âm trong nháy mắt leo lên tới quãng tám.

“Như Mặc, ngươi không nhận ra ta sao? Chúng ta từng là bạn rất thân a, trước lúc ngươi rời Đông Hải… chúng ta… từng là bạn thân a… Ta… ta là Cẩm Hồng a…”

“Ta… ta không biết ngươi.” Như Mặc có chút bối rối đáp lại.

Thuỷ tộc phía sau Cẩm Hồng ha hả cười rộ lên, cười nhạo hắn bắt quàng làm họ tự rước lấy nhục. Sau đó, hắn thẹn quá thành giận, túm áo Như Mặc cao giọng:

“Hảo, lúc này ngươi đã thành phượng hoàng rồi liền trở mặt với ta. Đừng quên một ngàn năm trước, ngươi vẫn là một cái thảo long nhỏ nhoi suốt ngày đi sau mông ta. Khi đó nếu không có ta, ngươi không biết đã bị khi dễ đến mức nào…”



Hắn bên kia thao thao bất tuyệt kể chuyện xưa, Như Mặc bên này càng nghe càng kinh ngạc, Long Triển đứng cạnh lạnh lùng nhìn cả hai.

Hắn tuyệt đối không tin Như Mặc là người như vậy, tâm tư Như Mặc hết thảy không phải đều hiện lên trong mắt rồi sao. Hắn chỉ thấy kỳ quái là rốt cuộc vì cái gì, Như Mặc không dám nhận thức thảo long Cẩm Hồng? Bởi vì đã khinh thường hắn sao? Nhất định không phải, với tâm tư đơn thuần của Như Mặc làm sao có chuyện “Vì mình suy nghĩ” chứ?

“Cẩm… Cẩm Hồng… Ngươi nhận ta làm bằng hữu sao?” Như Mặc phi thường ngạc nhiên.

“Ngươi… ngươi đã quên một ngàn năm về trước, là ngươi… là chính miệng ngươi nói với ta… nói sẽ không làm bằng hữu của ta nữa. Ngươi… ngươi còn nói… sau này có thấy ngươi trên đường lớn, cũng không được gọi tên ngươi… phải giả vờ không quen ngươi. Đây… những chuyện này cũng là ngươi nói với ta a, cho nên… cho nên ta không còn cách nào khác, đành phải rời… rời Đông hải, bởi vì ta không còn ai khác làm bạn. Chẳng lẽ… chẳng lẽ… ta bị lừa sao? Là… là có người giả mạo ngươi chia rẽ cảm tình của chúng ta sao ?” Nói đến câu cuối cùng, ngữ khí Như Mặc đã tràn đầy hân hoan.

Gương mặt Cẩm Hồng đỏ lên, khoé miệng giật giật nửa ngày, mới thốt lên một câu:

“Đúng vậy a, ngươi… ngươi nhất định là bị lừa… Ngươi cho tới bây giờ nhất định vẫn là rất rất rất ngu ngốc.”

Hắn còn chưa nói xong, Như Mặc đã kích động không thể kiềm chế được, Thuỷ tộc bên cạnh xì xào dùng ánh mắt ngưỡng mộ xen lẫn nể sợ nhìn Cẩm Hồng.

Đúng lúc Như Mặc và Cẩm Hồng định ôm chầm nhau vui sướng mừng trùng phùng, Long Triển kéo tay Như Mặc ôm gọn vào lòng, bên tai hắn vang lên âm thanh lạnh lẽo như hàn băng vạn năm.

“Cẩm Hồng, ngươi bất quá chỉ là một cái thảo long, còn Như Mặc nay hắn đã là thái tử phi, ngươi có biết dám lừa gạt Long cung thái tử phi là tội gì không?”

Long Triển thật sự nhịn không được nữa, thảo long nịnh nọt kia trắng trợn nói dối, quả thực tồi đến cực điểm. Nghĩ đến khắp cả thiên hạ nói hắn tốt đẹp chỉ có Như Mặc mới tin.

Nhìn hắn vì lời nói dối trá kia mà trong nháy mắt tràn đầy vui sướng, Long Triển thật đau lòng. Nếu tên Cẩm Hồng kia không quá đáng, Long Triển cũng không muốn lật tẩy hắn, hắn làm như vậy, đối Như Mặc mà nói sẽ là phi thường đả kích. Không việc gì, bị đả kích, bị thương tổn cũng không có vấn đề, chỉ cần mặc sức lao vào vòng tay ôm ấp ấm áp của ta là được, Long Triển trong lòng thầm nói với Như Mặc.



Cẩm Hồng trong nháy mắt trở nên kinh hoàng cực điểm. Hắn chỉ chú tâm vào thái tử phi nhưng lại quên mất thái tử điện hạ đang đứng bên cạnh. Đông Hải Thuỷ tộc ai mà không biết, Long thái tử Long Triển là loại người trong mắt tìm không thấy một hạt bụi (nói Triển nhi khiết phích chăng *nhún vai*). Cẩm Hồng tuỳ tiện nói dối cũng có thể lừa được Như Mặc thiện lương đơn thuần, còn nghĩ muốn lừa Long điện hạ sao, chờ mười kiếp nữa sợ là cũng không có hi vọng. Chính là, nếu có thể bám vào thái tử phi, có thể trở thành bằng hữu tốt nhất của hắn. Sau này hắn ở Đông hải có thể tung hoành ngang dọc, điều này thực sự rất mê người, mê người đến mức Cẩm Hồng ngu xuẩn không tiếc vì nó mà mạo hiểm. Hắn hạ tầm mắt, ngập ngừng nói:

“Điện… điện hạ, ta và Như Mặc… A, không, là thái tử phi của chúng ta… một ngàn năm trước là tối hảo bằng hữu…”

Không đợi hắn nói xong, Long Triển hừ lạnh một tiếng.

“Đúng vậy, các người một ngàn năm về trước, ân, thậm chí có thể từ lúc còn là cá chép đã là bằng hữu thân thiết. Chính là lúc vượt qua long môn, trở thành thảo long, không thể tìm được cường đại Long nhân bám theo, ngươi bắt đầu xem bằng hữu của ngươi không vừa mắt. Bởi vì thảo long các ngươi có thể làm chuyện đó thật thuận lợi khéo léo, mà Như Mặc may mắn không có cái bản lĩnh này. Cho nên càng về sau các ngươi càng khi dễ hắn, lấy hắn làm xấu hổ, ngươi cũng không chút do dự đoạn tuyệt với hắn, còn nói với hắn cái gì sau này gặp nhau không được nhận ngươi, đỡ phải cho ngươi đã từng có cái bằng hữu không có tiền đồ. Hôm nay ngươi biết cái bằng hữu năm xưa bị ngươi đối xử như giẻ rách thế nhưng lại thành Thái tử phi, liền khẩn trương tìm hắn muốn nối lại quan hệ. Chỉ tội Như Mặc đáng thương nhớ kỹ lời ngươi nói, không dám cùng ngươi nhận bằng hữu, có đúng hay không a?”

Long Triển vừa nói xong, Cẩm Hồng á khẩu, Như Mặc lại trợn mắt há hốc mồm. Lời hắn vừa nói quả nhiên trùng khớp chuyện đã xảy ra trong quá khứ, tựa như hắn đứng đấy chứng kiến mọi chuyện. Như Mặc đối Long thái tử kính ngưỡng lại càng thêm sùng bái, nhãn tình lấp lánh tỏa sáng, đứng nép sát vào cạnh Long Triển.

Cẩm Hồng thốt không nên lời, Long Triển lạnh lùng nói tiếp:

“Như Mặc bởi vì lời ngươi nói trước kia nên không dám nhận ngươi làm bằng hữu, ngươi lại nói ra những thứ buồn cười này. Trước đối thái tử phi bất kính, sau lại lừa gạt hắn, ngươi biết hai tội này đã đủ cho ngươi vài tội chết rồi không ?”

Lời còn chưa dứt, Cẩm Hồng đã run lẩy bẩy quỳ xuống dập đầu, khẩn cầu Long Triển cùng Như Mặc tha cho cái mạng nhỏ của hắn.

Như Mặc không đành lòng muốn nâng hắn dậy, Long Triển lại kéo trở về, lạnh lùng nói:

“Như Mặc vốn thiện tâm, không nỡ dùng cực hình với ngươi. Ta hôm nay nể mặt hắn, bỏ qua cho ngươi lần này. Tái còn xàm ngôn, ta sẽ không nhân từ như hôm nay.”

Long Triển nói xong cũng không thèm nhìn Như Mặc, nắm tay hắn rời đi. Phía sau truyền đến tiếng cười nhạo của Thuỷ tộc làm cho tâm tình Long Triển thư thái không ít. Đăng bởi: admin

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thảo Long Nương Tử

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook