[Thập Niên 60] Tiểu Tức Phụ Gả Vào Đại Tạp Viện

Chương 13: Con Không Đồng Ý (2)

Tuyết Gia

20/10/2022

Nhóm dịch: Thất Liên Hoa

Lý Xuân Lan mặc kệ bà ta, đúng lúc nhìn thấy Lâm Chí Dũng và Lâm Hiểu Tuệ về, bà ta lạnh lùng hỏi: "Chẳng phải bảo con đi hái dưa leo sao, dưa leo đâu rồi?"

Lâm Hiểu Tuệ sửng sốt một chút, sau khi nhìn thấy mợ cả bên cạnh bà ta thì lập tức phản ứng lại. Bà mợ cả này nổi tiếng là người nhiều chuyện, cô vội vàng trả lời: "Dưa nhỏ quá, con không nỡ hái."

Lý Xuân Lan nghi hoặc, con nhóc này trở nên nhạy bén như vậy từ lúc nào vậy?

"Vậy thì thôi, con đến nhà bà hàng xóm bên cạnh mượn vài quả, hôm nào dưa chuột nhà của chúng ta chín thì trả cho bà ấy." Lý Xuân Lan bảo Lâm Hiểu Tuệ đi, sau đó véo tai Lâm Chí Dũng kéo về phòng: "Hôm nay con có nói linh tinh ở nhà thông gia không?"

"Ôi, ôi, ôi, mẹ ơi, đứt tai mất." Lâm Chí Dũng nghiêng đầu, đi theo bà vào phòng, sau đó tránh khỏi Lý Xuân Lan: "Được rồi, mợ cả không nhìn thấy nữa, mẹ còn véo tai con làm gì?"

Lý Xuân Lan trừng mắt với cậu ấy, sau đó hỏi: "Con và Hiểu Tuệ vừa đi đâu vậy?"

"Bọn con chỉ đi dạo bên ngoài một vòng thôi." Lâm Chí Dũng liếc nhìn về phía cửa, nhỏ giọng hỏi: "Mẹ, mợ cả tìm mẹ để làm gì vậy? Có phải nói về việc cưới xin của Hiểu Tuệ không?"

"Sao con biết?" Lý Xuân Lan tò mò hỏi.



Lâm Chí Dũng bĩu môi: "Mợ cả có thể có chuyện gì, bà ta không đáng tin, người được bà ta giới thiệu cũng không đáng tin, mẹ đừng hại Hiểu Tuệ."

Nghe thấy cậu ấy nói vậy, Lý Xuân Lan giơ tay định đánh nhưng cậu ấy đã chạy đi, bà ta nhìn bóng lưng con trai nhưng trong lòng lại nghĩ đến việc cưới xin mà chị dâu vừa nói.

Bà ta từng đến thôn Tiểu Kim Áo một lần, thôn Lâm Gia đến đó khoảng ba mươi dặm, cũng không xa lắm, nhưng đường rất khó đi, đều là đường núi. Bởi vì ở gần núi nên những người gan dạ vào núi săn bắt con mồi để đổi lấy tiền, giàu có hơn những người ở ngoài thôn như họ.

Nhưng một người phụ nữ mà phải hầu hạ hai chồng? Không được, được, đều bị người ta đồn thì nhà họ Lâm sẽ mất hết mặt mũi.

Lâm Hiểu Tuệ trộn vài quả dưa leo rồi bưng lên bàn cho mọi người nhắm rượu. Khi được người lớn khen vài câu, cô giả vờ xấu hổ rồi vội vàng chạy đi. Cô đi đến bàn phụ nữ liếc nhìn, chỉ còn lại một ít đồ ăn thừa, trông chẳng ngon miệng chút nào, cô xới một ít cơm rồi vào nhà bếp tìm một ít thức ăn chưa bị động vào.

"Chị hai, chị đi đâu vậy?" Nhìn thấy Lâm Hiểu Tuệ, Lâm Tuệ Tuệ lập tức thở phào nhẹ nhõm, em họ thật sự rất nghịch ngợm: "Chị hai, em đi nhà xí, chị trông em họ một lát nhé."

Lâm Hiểu Tuệ ăn vài miếng cơm rồi đứng dậy, nói: "Mẹ bảo chị lên núi lấy rau quả, em tự trông đi, chị đi trước đây."

Lý Xuân Lan có sáu anh chị em, bà ta là con thứ năm, bà ta có một đứa em trai nhỏ hơn mình mười tuổi. Có thể nói đứa em trai này do một tay bà nuôi nấng, đương nhiên khỏi phải nói đến tình cảm. Sau đó cậu cả sinh bốn cô con gái, không có con trai, cậu hai ở rể nhà người ta, con trai không phải họ Lý, cậu út cũng sinh được hai cô con gái, sau đó mới sinh được một cậu nhóc út ít như vậy. Đừng nói là nhà họ Lý, ngay cả những người cô như Lý Xuân Lan cũng đều nuông chiều, đã đến mức coi trời bằng vung. Người cùng lứa gặp đều thấy ghét, nên Lâm Hiểu Tuệ mới không nhận củ khoai tây nóng bỏng tay này.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện [Thập Niên 60] Tiểu Tức Phụ Gả Vào Đại Tạp Viện

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook