[Thập Niên 60] Tiểu Tức Phụ Gả Vào Đại Tạp Viện

Chương 25: Xem Mắt (6)

Tuyết Gia

20/10/2022

Nhóm dịch: Thất Liên Hoa

"Vậy thì Lý Đại Tráng, mẹ anh ta còn trẻ, có thể giúp chị chăm con, chủ yếu là Lý Đại Tráng có công việc chính thức, em thấy anh ta cũng thật thà. Chúng ta cũng không thể nghe từ một phía, có thể tìm hiểu thêm mà." Lâm Chí Dũng khuyên.

"Chẳng phải chị vẫn chưa từ chối sao? Đi xem Trần Nham trước đã, chuyện cả đời đấy, xem nhiều cũng không có gì sai." Lâm Hiểu Tuệ kéo Lâm Chí Dũng, bà mối Vương ở ngay bên cạnh, có chuyện gì thì nói sau.

Khoảng hai mươi phút, cuối cùng cũng đến trạm, bà Vương lại dẫn họ đi một đoạn đường, dừng lại trước một cửa lớn. Bà mối Vương nói chuyện với một bác gái trước cửa vài câu, rồi dẫn hai chị em vào trong sân.

"Đây là tòa nhà lớn tam tiến*, ở đây là sân trước, qua hai cánh cửa là đến sân giữa, ôi, bác Lý ở nhà à?" Bà mối Vương đang giới thiệu, thì thấy một người phụ nữ từ trong phòng đi ra, nên vội vàng chào hỏi.

*Tiến: sân(tòa nhà tam tiến: tòa nhà lớn có ba sân).

"Chẳng phải chị Vương sao? Hôm nay đến đây để…" Lý Trần Thị nhìn thấy chị em Lâm Hiểu Tuệ sau lưng bà mối Vương thì cười rạng rỡ hỏi.

"Đưa người đến xem thử, vậy không làm phiền bác nữa, sau này chúng ta có thời gian rồi nói chuyện tiếp." Bà mối Vương không nói kỹ, bà ấy chào hỏi xong thì đưa chị em Lâm Hiểu Tuệ đến sân sau, vừa đi vừa nhỏ giọng nói: "Mấy ngày nay bận rộn nên hồ đồ rồi, nhìn thấy bác Lý mới nhớ ra, Lý Hướng Đông cũng ở trong viện này, người vừa nãy là mẹ của Lý Hướng Đông, một người rất tốt nhưng tiếc là tuổi còn trẻ đã ở góa.”



Ở cùng một viện với Lý Hướng Đông? Vậy chẳng phải cùng một viện với nữ chính sao? Trần Nham, trong truyện có tên của người này sao?

Lâm Hiểu Tuệ nghĩ một lúc lâu mà không nhớ ra nhân vật này, cũng phải, viện mà nữ chính ở là đại tạp viện tam tiến, ngoài hai mươi mấy hộ ra, người có họ trong truyện cũng chỉ có mấy hộ đó.

Vậy nếu mình lấy Trần Nham, chẳng phải sẽ gả vào cùng một đại tạp viện với nữ chính sao?

Nói thật, mình không muốn dính dáng đến nữ chính, dù sao cũng là nữ chính mà, có rất nhiều chuyện phiền phức. Thôi, gặp Trần Nham đã rồi tính sau, nếu không ưng ý thì hoàn toàn không cần phải do dự. Nếu ưng ý, mình từng đọc nguyên tác, hiểu rõ hướng đi của cốt truyện, chú ý một chút là có thể tránh phiền phức.

Khi nghĩ đến bà mối Vương nói Lý Trần Thị là người tốt, Lâm Hiểu Tuệ cảm thấy nực cười. Người này là "diễn viên lão luyện", diễn hai mặt rất tinh tế, ngoài mặt bà ta luôn tỏ ra mình là một người mẹ chồng tốt bụng, nhưng vẫn luôn bí mật giày vò nữ chính. Nhất là sau khi con trai Lý Hướng Đông chết, bà ta càng ngày càng quá trớn hơn, động một tí là đánh chửi nữ chính. Đến khi nam chính thật sự xuất hiện, bà ta không ngừng ngăn cản họ, trở thành trở ngại lớn nhất để nữ chính tái hôn.

Không sai, Lý Hướng Đông không phải nam chính, anh ta giống nguyên chủ, chỉ là một nhân vật xuất hiện trong hồi ức của nữ chính, qua đời rất sớm. Lúc anh ta chết, nữ chính vừa sinh con thứ tư. Sau khi bình phục một chút thì đã phải gánh vác công việc của chồng, trở thành công nhân. Tình cờ gặp nam chính về quê thăm họ hàng, sau đó vượt qua bao nhiêu trắc trở, cuối cùng người có tình cũng trở thành người nhà.

"Hiểu Tuệ, Hiểu Tuệ…" Bà mối Vương gọi vài tiếng, thấy Lâm Hiểu Tuệ hoàn hồn thì cười nói: "Đây là nhà của Trần Nham, đây là nhà chính, khoảng bốn mươi mét vuông. Cô đừng thấy nhỏ, người Bắc Thành đa số đều chen chúc trong căn phòng hai mươi mấy mét vuông. Đến khi hai cô con gái nhà họ Trần lấy chồng, căn nhà này sẽ rộng rãi hơn nhiều. Em gái nhà họ Trần, em gái nhà họ Trần có ở nhà không?"

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện [Thập Niên 60] Tiểu Tức Phụ Gả Vào Đại Tạp Viện

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook