[Thập Niên 60] Tiểu Tức Phụ Gả Vào Đại Tạp Viện

Chương 26: Xem Mắt (7)

Tuyết Gia

20/10/2022

Nhóm dịch: Thất Liên Hoa

Lâm Hiểu Tuệ tò mò liếc nhìn, hỏi: "Tôi nghe người ta nói viện tam tiến, không phải tiến thứ ba ở dãy nhà sau sao? Sao lại giống bố cục tiến thứ hai?"

"Ô, cô còn biết cái này sao?" Bà mối Vương cười nói: "Chỗ này ban đầu là phủ quốc công, là tòa nhà ngũ tiến, bên đó còn có khu nhà phía đông. Sau giải phóng, chủ nhân của nhà này quyên khu nhà phía đông và ba tiến trước cho nhà nước. Giữ lại tiến thứ tư và tiến thứ năm của dãy nhà sau để ở. Kìa, cô nhìn bên đó đi, chỗ đó ban đầu là cổng vòm của tiến thứ tư, bây giờ đã được bịt kín rồi.

Lâm Hiểu Tuệ giơ ngón tay cái với bà mối Vương: "Thím đúng là hiểu nhiều, chuyện gì cũng biết."

Bà mối Vương đắc ý mỉm cười, nhưng khi thấy cửa nhà họ Trần vẫn chưa mở thì không khỏi nhíu mày: "Em gái nhà họ Trần có nhà không? Tôi là Vương Ái Phương, không phải mấy ngày trước còn nhờ tôi tìm vợ cho con trai sao? Bây giờ tôi đưa người ta đến đây rồi, còn không mau mở cửa là tôi về đấy."

"Tôi đây…" Cánh cửa được mở ra, ánh mắt nhìn họ của mẹ Trần hơi tránh né, như rất sợ nhìn vào mắt họ, hai tay nắm chặt vạt áo, như đang kiềm chế gì đó: "Vừa nãy dọn dẹp đồ đạc trong phòng, không nghe rõ, thật ngại quá, vậy… mọi người nhanh vào nhà ngồi một lát."

Không sai, đây là ám ảnh xã hội, còn ở mức độ nặng. Lâm Hiểu Tuệ đến từ đời sau nên hiểu rõ các triệu chứng và phản ứng này, cô nói với bà mối Vương: "Hay là, chúng ta đi tìm Trần Nham luôn? Phiền thím gọi anh ấy ra, chúng cháu tìm chỗ nói chuyện, tìm hiểu nhau một chút."

"Tôi đưa tiền cho hai người." Mẹ Trần cảm thấy mình nói sai rồi nên căng thẳng giải thích: "Ý của tôi là tìm quán trà, có thể vừa uống vừa nói chuyện."



Bà mối Vương nhíu chặt mày, làm mối nhiều lần như vậy rồi nhưng hôm nay là bực mình nhất, bà ấy khua tay nói: "Không cần đâu, vậy chúng tôi đi đây."

"Thím à, bọn cháu đi đây, tạm biệt." Lâm Hiểu Tuệ cười thân thiện với mẹ Trần.

Nhìn họ rời đi, mẹ Trần vô cùng tự trách, chắc chắn vừa nãy mình biểu hiện không tốt, cũng nói sai rồi. Vậy cô gái đó có hiểu lầm không? Liệu có vì vậy mà chướng mắt con trai mình không? Là người làm mẹ như mình vô dụng, chút chuyện nhỏ như vậy mà cũng làm không tốt…

Lúc đi ra ngoài, họ lại gặp Lý Trần Thị, bà mối Vương nói với cô vài câu.

"Hiểu Tuệ, tôi không coi cô là người ngoài, nên mới nói với cô vài lời thật lòng. Sống là phải dựa vào củi, gạo, dầu, muối, đẹp đến mấy thì cũng không ăn được. Mẹ Lý Đại Tráng đúng là ghê gớm chút, nhưng người ta làm việc nhanh nhẹn. Còn Lý Đại Tráng là công nhân chính thức, lương cũng cao, còn có em gái có thể chia sẻ gánh nặng. Còn Trần Nham, mẹ cậu ấy ngay cả nói chuyện cũng chẳng lưu loát, đừng nói là giúp cô, sau này còn cần cô chăm sóc đấy, theo tôi thì Lý Đại Tráng vẫn thích hợp hơn." Bà mối Vương thật lòng khuyên nhủ.

"Tôi biết thím muốn tốt cho tôi nhưng tôi vẫn muốn gặp Trần Nham đã." Lâm Hiểu Tuệ hiểu rõ sợ xã hội là vấn đề gì, nên khi biết mẹ Trần chỉ sợ gặp người lạ, chắc chắn làm việc không vấn đề, càng không cần cô chăm sóc.

Bà mối Vương lắc đầu, khó lòng khuyên nổi người cố chấp, sao cô gái này lại cứ coi trọng vẻ ngoài như một số người đàn ông vậy?

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện [Thập Niên 60] Tiểu Tức Phụ Gả Vào Đại Tạp Viện

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook