Thập Niên 60: Trở Thành Bạn Thân Nữ Phản Diện

Chương 6

Lâm Quả Đống

31/01/2023

Lúc thấy bình luận của Vu Tiếu ở khu bình luận của đọc giả, cô ấy lập tức đưa ra quyết định, cô ấy vẫn luôn ở bên cạnh Vu Tiếu, chờ Vu Tiếu chết rồi mới đưa Vu Tiếu đến thế giới này. Cũng vì vậy nên cô ấy mới hiểu được tính cách của Vu Tiếu. Cô ấy rất khâm phục Vu Tiếu, cảm thấy Vu Tiếu nhất định có thể giúp đỡ Châu Mật Hồng.

Đối với Vu Tiếu mà nói, nếu có thể quay về thế giới ban đầu, dù ở nơi này gặp nhiều khó khăn hơn nữa, cuộc sống có khổ có mệt hơn nữa, cô đều có thể chịu được. Trong lòng đã có quyết định, Vu Tiếu thở phào nhẹ nhõm một hơi, cả người lập tức thả lỏng, cô vịn tường đứng dậy rồi nói: “Đồng chí nguyên chủ này, hệ thống ở trong tiểu thuyết đều có rất nhiều công năng, cô có không?”

Hệ thống nguyên chủ thật thà trả lời: “Tôi cũng có, tôi là hệ thống quy đổi điểm thiện cảm, nếu cô có điểm thiện cảm thì có thể đổi lấy đồ vật trong cửa hàng của hệ thống, đồ vật trong cửa hàng đều là thứ phù hợp với niên đại này.”

“Thần kỳ như vậy?” Vu Tiếu tò mò hỏi: “Vậy bây giờ tôi có điểm thiện cảm nào không?”

Hệ thống nguyên chủ nói: “Không có.” Cô ấy ngừng một lát rồi nói tiếp: “Mỗi khi cô gặp được một người, tôi sẽ tự động quét điểm thiện cảm của đối phương đối với cô. Sau đó cô có thể đổi rồi. Nhưng điểm thiện cảm không cố định, cũng sẽ bị âm.”

Vu Tiếu gật đầu tỏ vẻ đã hiểu. Cô lại ngồi xổm xuống đất một lát, sau đó vịn tường đứng dậy. Có lẽ là ngồi xổm quá lâu nên đầu óc có chút choáng váng. Nguyên chủ bị xe đụng, não bị chấn động nhẹ, hơn nữa phụ nữ ít nhiều cũng có chút thiếu máu, ngồi xổm quá lâu sẽ bị choáng váng, cho nên đầu óc Vu Tiếu lúc này càng choáng hơn.



Sau khi đứng dậy, Vu Tiếu nghỉ ngơi trong chốc lát. Tạm thời không thể về nhà họ Trương. Trước đó cô nói với Dư Phương rằng mình sẽ đến nhà bà nội, nhưng trong ký ức của nguyên chủ gần như không có bà nội.

Lúc nguyên chủ tám tuổi, ba Vu mất trong khi làm nhiệm vụ. Thời điểm đó là năm 1960, là thời kỳ ba năm kinh tế khó khăn (/). Trong quân đội, trước khi đi làm nhiệm vụ, mỗi quân nhân sẽ viết sẵn di thư. Nếu bình an trở lại, phong thư này sẽ được trả lại cho người viết, nhưng nếu bất hạnh qua đời, bộ đội sẽ căn cứ vào di thư để an bài chuyện hậu sự. Ba Vu là một người có trách nhiệm, di thư của ông đã có sắp xếp sẵn cho tương lai của con gái.

(/) Thời kỳ ba năm kinh tế khó khăn (三年困难期): nạn đói lớn kéo dài từ năm 1958 đến năm 1961 tại Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, trong đó các chính sách kinh tế như Đại nhảy vọt, Chiến dịch diệt chim sẻ cùng với thiên tai đã khiến sản lượng nông nghiệp sụt giảm, gây ra nạn đói tại nhiều vùng ở Trung Quốc.

Lời đầu trong di thư, ông chỉ cần hai trăm đồng tiền an ủi, một trăm đồng đưa cho vợ, một trăm đồng đưa cho cha mẹ, coi như là giao phó đối với cha mẹ và vợ. Đương nhiên, tiền an ủi của ba Vu không chỉ có nhiêu đó, số còn lại được chia ra trợ cấp mỗi tháng năm đồng cho đến khi con gái tròn mười tám tuổi. Ông sắp xếp như vậy là vì con gái, chỉ sợ con gái không có nơi dựa dẫm.

Vợ có công việc, có lương bổng, còn có số tiền mà ông đã gửi về mấy năm trước, cuộc sống sẽ không quá khó khăn. Cha mẹ còn có anh chị em chăm sóc, mấy năm trước ông cũng gửi tiền đều đặn hằng tháng, cuộc sống cũng không đáng lo.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thập Niên 60: Trở Thành Bạn Thân Nữ Phản Diện

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook