[Thập Niên 60] Vô Tình Sinh Ra Vào Năm 60

Chương 31

Tín Dụng Tạp

10/05/2023

Nhóm dịch: Thất Liên Hoa

Lý Mộc Võ cùng Lý Mộc Sâm hai người ngồi ở cửa kho hàng tiệm gạo, nhìn trong sân không có một bóng người nhịn không được thở dài. Hai người ở kho hàng đều là công nhân khiêng bao tải, ngày thường tính tiền lương theo số lượng kiện hàng. Mỗi tháng những năm vừa rồi như thế nào cũng có thể đến ông chủ nhận lấy bốn năm chục đồng tiền, năm trước dù là một năm gian nan như vậy nhưng mỗi tháng liền không sai biệt lắm cũng có thể kiếm được khoảng ba mươi đồng, nhưng năm nay, tổng cộng mới nhận được từ ông chủ bốn mươi đồng.

Tiền ngược lại không thành vấn đề, trước kia còn dành dụm cất trữ một ít, không đến mức quá khó khăn, hai người buồn rầu chính là vì không còn có lương thực vận chuyển tới, trong nhà liền cạn kiệt lương thực.

Lý Mộc Võ cau mày, sự khốn khổ vất vả càng làm anh ta nhìn càng thêm già nua: “Lương thực lại không tới để chúng ta khiêng thì về nhà đi, nếu vẫn không đến được thì ngày mai chúng ta xin nghỉ lên núi hái rau dại, dù sao tiệm gạo cũng không phải là nguồn nuôi sống duy nhất.”

Lý Mộc Sâm lại có chút do dự: “Nhỡ lương thực lại tới thì sao, hai chúng ta ở lại đây còn có thể xông lên phía trước lấy thêm một chút, nếu là bỏ lỡ không biết thời điểm nào có thể có lại lương thực, hái rau dại cái gì chứ có giống lũ trẻ con cùng đàn bà trong nhà đâu, chúng ta ở lại đây chờ lương thực là quan trọng nhất.”

Lý Mộc Võ thở dài, gãi gãi đầu thật sự không biết nên làm như thế nào cho phải, khu Bắc Xóa là một khu rừng, trừ bỏ những người bên trong gần với khe suối còn trồng một ít loại thực vật, lương thực đại bộ phận những người bên ngoài ở trong thành trấn ăn đều là từ bên ngoài vận chuyển tới, bọn họ chính là muốn tìm kiếm cũng không biết đi tìm kiếm ở nơi nào, hai người bất đắc dĩ mà nhìn nhau liếc mắt một cái, lại cúi đầu tiếp tục thở ngắn than dài.

Lúc này trong nhà, bà Lý mở ngăn tủ nhìn đống lương thực không nhiều lắm, cũng nhịn không được thở ngắn than dài. Hiện giờ nghỉ hè, Lý Minh Đông cùng Lý Minh Tây đi đến văn phòng sở kinh doanh quản lý rừng rậm chặt lấy đầu gỗ kiếm tiền, Lý Minh Nam cùng Lý Minh Bắc cũng không nhàn rỗi, Quế Hoa mang theo hai người cả ngày đi vào trong núi, ngoài hái rau dại ở bên ngoài cũng đem súng săn trong nhà ra ngoài, xem có thể bắt được một con vật hoang nào đó hay không.



Vương Tố Phân giặt sạch quần áo trong nhà vội vàng phơi rồi vào xem Trăn Trăn có tỉnh ngủ hay không, sợ con bé lăn xuống mặt đất. Bà Lý thấy con dâu bên ngoài đi vào, cũng từ phòng bếp đi ra ngoài: “Trăn Trăn tỉnh chưa? Nếu tỉnh rồi mẹ mang theo nó đi ra ngoài nhà chúng ta.”

Lúc này Trăn Trăn đang ngồi ở trên giường kê dưới đất nằm bò ra cửa sổ nhìn ra bên ngoài, Vương Tố Phân sợ hãi tới mức chạy vài bước nhanh chóng ôm lấy đứa bé, bà Lý tiến vào vừa lúc thấy, vội vàng dặn dò nói: “Cũng không biết con bé sao có thể lại gần bên cửa sổ kia, đợi lát nữa sau khi nó bò về đóng kín mít cửa sổ lại đi, cửa sổ nhà chúng ta thấp, nhưng vẫn khó lường trước được nhỡ con bé bò lên trên cửa sổ lại rớt ra bên ngoài.”

Vương Tố Phân lên tiếng, dùng bố (túi vải quấn em bé quanh người như hiện nay, người lớn treo túi lên người và di chuyển được) buộc Trăn Trăn ở sau người, cho con bé đội một cái mũ, cầm theo ấm nước chuyên dụng, liền khóa cửa nhà đi theo bà Lý ra ngoài.

Trăn Trăn tuy rằng đã lớn như thế này nhưng đây vẫn là lần đầu tiên đi ra khỏi nhà, lúc trước thời điểm thời tiết tốt Vương Tố Phân cùng Quế Hoa cũng chỉ ôm con bé đi qua đi lại ở trong sân chơi một lúc. Hồng Tùng Sơn cách Lý gia không tính là quá xa, đi khoảng hai mươi phút liền đến. Bước chân vào trong rừng rậm, cảm giác khô nóng quanh quẩn trên thân người nháy mắt liền biến mất, lá cây tùng cùng lá cây bạch dương cao ngất chìm trong mây che đậy cả không trung, xua tan cái khí nóng ngày mùa hè. Bà Lý đem đồ lót vải bông mang theo trong tay tròng lên người Trăn Trăn, lại thường thường ở bên người con bé vẫy vẫy đuổi ruồi, chỉ sợ có con muỗi lại đây cắn Trăn Trăn.

Ở trên núi đi lại gần hai mươi phút, rốt cuộc tới hai khu đất mà Lý gia khai khẩn đất hoang thành bờ ruộng, là một vùng đất bằng phẳng trồng đủ loại bắp, cao lương, khoai lang, đậu nành đang chờ thu hoạch.

Thổ nhưỡng* trên núi so với dưới chân núi ẩm ướt hơn rất nhiều, nhưng bởi nơi này lạnh hơn nên không tính trồng được nhiều giống lắm. Bà Lý dạo qua một vòng trên miếng đất mười ngày trước đã gieo hạt cải trắng, nhìn chỉ thấy cây cỏ không có cải trắng nào ở mầm đất trồng rau thì có chút sầu muộn: “Cũng không biết hạt giống gieo lần trước có còn sống hay không, con đem Trăn Trăn tìm một chỗ mà đặt xuống, hai ta nhổ cỏ ra.”

*Thổ nhưỡng là một từ Hán Việt có nghĩa là đất mềm, xốp và có thể trồng trọt được. Nhưng trong nông nghiệp và sinh học thì định nghĩa rằng - thổ nhưỡng chính là lớp đất mềm tơi xốp giàu chất dinh dưỡng trong đất, nơi mà thực vật có thể phát triển khỏe mạnh. Nói chung là thổ nhưỡng là độ phì nhiêu của đất.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện [Thập Niên 60] Vô Tình Sinh Ra Vào Năm 60

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook