[Thập Niên 60] Vô Tình Sinh Ra Vào Năm 60

Chương 36

Tín Dụng Tạp

10/05/2023

Nhóm dịch: Thất Liên Hoa

Hiện tại tiệm lương thực không có nhiều việc, cũng không phát tiền lương, Lý Mộc Vũ dễ dàng xin nghỉ mười ngày, hai cha con chạy bước nhỏ về nhà, gần về đến nhà đã nhìn thấy khói bếp lượn lờ trên ống khói nhà mình. Minh Bắc vui vẻ nói: “Chắc chắn là bà nội hầm thịt rồi."

Vào đến nhà, quả nhiên thấy nồi khoai tây hầm thịt thỏ đang tỏa ra mùi hương thơm ngát. Minh Bắc chảy cả nước miếng, cậu cũng không sợ bỏng, cầm đũa gắp một miếng thịt thỏ từ trong nồi lên gặm.

Bà Lý vội vàng để vá xuống, kéo Lý Mộc Vũ đi qua đông phòng, nhỏ giọng nói với anh: "Mẹ nói cho con một chuyện này, con đừng sợ cũng đừng lên tiếng."

"Chuyện gì ạ? Có gì mà mẹ cứ thần thần bí bí vậy?" Lý Mộc Vũ không nhịn được hỏi.

Bà Lý kéo ống tay áo của anh ấy, ra hiệu cho anh ấy hạ thấp giọng xuống, rồi mới kể lại một năm một mười chuyện diễn ra trên núi cho Lý Mộc Vũ.

Lý Mộc Vũ là người đầu gỗ nhất Lý gia, bà Lý nói xong nửa ngày trời, anh ấy vẫn còn chưa phản ứng kịp, bà Lý không nhịn được kéo anh ấy, vội hỏi: "Con có nghe hiểu mẹ nói gì không đấy? Con mau đi đến nhà lão Vương, mượn chiếc xe ngựa nhà lão Vương về đây, mẹ mang theo mấy miếng vải rồi chúng ta đi lên kéo lương thực trở về rồi tính tiếp, chứ cứ để ở trên núi cũng không phải là cách."

Lý Mộc Vũ cứ ngây ngốc nhìn bà Lý, một lúc lâu sau mới đột nhiên gào khóc: "Mẹ bị làm sao vậy? Mẹ bị đói đến hỏng đầu óc rồi à?"

Minh Bắc bị tiếng gào khóc đột ngột này của cha dọa sợ suýt nữa lao đầu vào bếp lò, bà Lý cũng tức giận đến suýt nữa bốc khói đầy đầu, bà ấy lôi chiếc tẩu thuốc dắt ở ngang hông ra gõ vào đầu Lý Mộc Vũ: "Mẹ thấy con mới đói đến hỏng cả đầu đấy! Bớt nói mấy lời vô nghĩa với mẹ đi, mau đi sang nhà người ta mượn xe về đây, lúc đi nhớ ngậm chặt miệng cho mẹ, nếu con dám nói bậy câu nào, mẹ sẽ đánh gãy chân chó của con đấy." Lý Mộc Vũ lập tức nín nước mắt trở về, bước ba bước thành hai bước chạy ra ngoài.

Bà Lý đi đến phòng bếp, thấy Minh Bắc cầm bánh bột ngô với thịt thỏ ăn đến miệng đầy dầu mỡ, bà ấy vừa ghét bỏ lại chua sót nói: "Cháu đừng ăn kiểu vậy, chờ bà múc ra bát ăn tử tế." Nói xong, bà ấy lấy mấy chiếc bát to ra, để một bát cho nhà Lý Mộc Sâm, cho Minh Đông, Minh Tây một bát, cho Minh Nam và Quế Hoa một bát, còn một bát cuối cùng tý định mang lên núi cho Vương Tố Phân ăn.



Bà Lý chia canh hầm xong, mới múc phần còn sót lại ra, đặt bát bánh bột ngô vừa làm lên bàn, xoa xoa đầu Minh Bắc, vui vẻ cười nói: "Hôm nay cháu cứ ăn cho đã đi."

Lý Minh Bắc nhất thời bị chiếc bánh bột ngô làm cho nghẹn họng, phải uống hai ngụm nước mới hòa hoãn lại. Cậu ấy nghi ngờ nhìn bà Lý, nghĩ như thế nào cũng thấy không đúng: "Bà ơi, chẳng lẽ bà thấy không thể sống nổi cuộc sống này nữa, nên cho độc dược vào thịt thỏ hầm, chuẩn bị độc chết chúng ta?"

Bà Lý tức giận đến suýt không thở nổi, lại rút tẩu thuốc ra gõ cho Minh Bắc một trận: "Suốt ngày chỉ biết nói bậy nói bạ, nếu bà muốn độc chết cháu, bà cần gì phải lãng phí thịt thỏ, cứ cậy miệng cháu ra đổ độc vào là được."

Lý Minh Bắc bị đánh đến không ngừng gào khóc, vừa trốn tránh vừa không ngừng biện giải cho mình mấy câu: "Trong câu chuyện lần trước Nhị ca kể có tình tiết này mà."

Bà Lý thu tẩu thuốc lại, không nhịn được mắng một câu: “Nhị ca cháu chỉ thích nói bậy nói bạ lừa hai thằng ngốc các cháu thôi, chỉ có kẻ ngốc trời sinh mới tin mấy chuyện không có đầu óc này."

Lý Minh Bắc lại bị nghẹn họng, nhưng nhìn thấy chiếc tẩu thuốc bà Lý để ở trên bàn, cậu ấy không dám mở miệng nói thêm gì nữa, cúi đầu lẳng lặng gặm thịt thỏ của mình. Bà Lý nhìn cậu ấy, ghét bỏ nói: "Lúc nào ăn no thì đi lên núi gọi Quế Hoa và Minh Nam trở về ăn, buổi chiều cháu đừng đi ra ngoài, bà còn có việc phân phó các cháu."

Lý Mộc Vũ mượn xe ngựa trở lại, đang định yên yên ổn ổn ăn miếng thịt thỏ, đã bị bà Lý dùng hai chiếc bánh bột ngô đuổi đi: "Buổi tối rồi về ăn, mau kéo xe đi theo mẹ ra ngoài."

Ở khu vực Bắc Xóa này có rất nhiều nhà dùng xe ngựa, nên nhà nào có xe cũng không có gì lạ. Lý Mộc Vũ lái xe đi tới dưới chân núi, bà Lý nhảy từ trên xe xuống, đưa cơm, đòn gánh và sọt lớn cho Lý Mộc Vũ: "Con đi lên đưa cơm cho vợ con, tiện thể gánh lương thực xuống, nhớ lấy vải che kín vào, gặp ai thì cứ nói là hái trái cây rừng, chứ đừng gọi người đi xem."

Lý Mộc Vũ hơi bận tâm nhìn bà Lý, đang định lên tiếng, bà Lý đã giơ tẩu thuốc lên, Lý Mộc Vũ vội xua tay lia lịa: "Đừng đánh đừng đánh, con đi lên là được."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện [Thập Niên 60] Vô Tình Sinh Ra Vào Năm 60

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook