[Thập Niên 60] Vô Tình Sinh Ra Vào Năm 60

Chương 41

Tín Dụng Tạp

10/05/2023

Nhóm dịch: Thất Liên Hoa

Bà Lý gật đầu nói: "Từ giờ về sau, cứ mấy ngày lại mang lương thực sang cho nhà lão tam, giờ mọi người đều bận lên núi, không rảnh đi qua đó nhiều." Bà Lý nói xong, lại dặn dò Quế Hoa: "Ban ngày các cháu  ở nhà cũng nhớ phải khóa cửa lại, nếu có người tới nhà thì cứ coi như trong nhà không có ai, đừng để người khác thấy chúng ta phơi lương thực." Quế Hoa đáp dạ, đổ cháo ngô vào trong bát to.

Thấy bữa sáng đã xong, bà Lý cầm chày gõ gọi tất cả lớn nhỏ trong nhà ra ăn, Vương Tố Phân đã sớm thu dọn xong, cũng đút cho Trăn Trăn bú sữa.

Hôm nay cả gia đình đều phải làm việc vất vả, vì vậy bữa sáng cũng rất thịnh soạn, nhìn lương thực chất đầy sân, cả gia đình đều vui vẻ, cũng ăn căng cả bụng. Ăn sáng xong, Lý Mộc Vũ lái xe chở bà Lý và Vương Tố Phân đi lên núi tiếp tục thu hoạch lương thực.

Đừng nhìn cây cối trong rừng thông đỏ cao vút, nấm mọc thành cụm, rau củ dại mọc khắp nơi, nhưng đây không phải là nơi tốt trồng hoa màu. Bắc Xóa là khu vực rừng, xung quanh ngoài núi cũng chỉ có núi, xung quanh khu đất bọn họ khai hoang cũng chỉ trồng được một vài loại cây, chứ trồng cây lương thực ở đất này cũng không thể phát triển được.

Khu vực xung quanh được núi rừng bao phủ, không khí âm u ẩm ướt, vụ thu hoạch năm trước của bọn họ rất bình thường, nhưng năm nay một cây ngô không chỉ cho ra bảy tám bắp, mà bắp nào bắp nấy đều vừa to vừa đều hạt; bắp ngô nặng trĩu kéo cong cả cành ngô. Cải thảo trong ruộng cũng nhiều đến nỗi sắp không có chỗ đặt chân.

Hoa màu nhà bọn họ được mùa bội thu, nhưng chỉ có mỗi một mình Lý Mộc Vũ vận chuyển xuống núi, ba người cùng phối hợp thu hoạch vận chuyển mất khoảng bảy tám ngày mới thu hoạch sạch sẽ. Trong hầm trú ẩn đã chất đầy cải thảo khoai tây, số còn lại đều đặt ở trong mấy gian trống phía sau, ngô đã bóc vỏ được rải ra phơi đầy sân nhỏ phía sau.

Nhà bọn họ đã mượn xe ngựa nhà người ta nhiều ngày, giờ cũng nên trả lại. Bà Lý mở cặp táp lấy ra một đống tiền hào, đếm trả tiền thuê xe, lại lấy thêm ba cân bột khoai lang trắng, để Lý Mộc Vũ đưa cho người ta.

Ở thời đại này, tiền không phải là thứ quan trọng, lương thực mới là thứ quan trọng nhất, vậy nên người nhà cho mượn xe ngựa vừa nhìn thấy bột khoai lang đã vui vẻ đến mức chẳng thèm đếm tiền: "Gì đấy Mộc Vũ, lần tới muốn dùng xe ngựa thì cứ qua nhà tôi mượn nhé!"



Lý Mộc Vũ mỉm cười gật đầu, anh ấy buông đồ xuống rồi cũng không nói gì nhiều, nghĩ còn hai ngày nghỉ nữa, mình phải nghỉ ngơi mới được.

Bọn họ phải làm việc suốt nhiều ngày liên tục, giờ cả gia đình nằm trên giường đất ngủ thẳng một giấc mới nhận ra mình mệt mỏi đến mức nào. Ngày nào bà Lý cũng đào rau củ dại hái nấm ở dưới chân núi, nhiều ngày hoạt động vất vả lại không được nghỉ ngơi đầy đủ, chân của bà ấy đã hơi sưng lên. Bình thường Lý Mộc Vũ đi khuân vác ở tiệm lương thực, nên ngoài bị tê chân ra, anh ấy không cảm thấy gì cả. Người vất vả nhất cả nhà là Vương Tố Phân, đào khoai tây, thu hoạch đậu nành, nhổ cải thảo… cô ấy phải khom người làm việc từ sáng sớm đến khi tối mịt, khiến lúc Vương Tố Phân nằm ở trên giường đất cũng nhất thời cảm thấy eo không phải là của mình. Cô ấy đi ăn rồi vừa đặt lưng lên giường đất, là đã ngủ thiếp đi ngay được.

Trăn Trăn biết mấy ngày nay Vương Tố Phân rất vất vả, nên cũng ngoan ngoãn ngồi ở trên giường đất ăn gì đó, quả việt quất dại chua chua ngọt ngọt khiến bé thỏa mãn híp mắt lại. Vương Tố Phân ngủ một giấc, đến khi thức dậy nghiêng người nhìn con gái, thấy con gái vẫn còn ăn, cô ấy không nhịn được ngồi dậy xoa bụng nhỏ của bé: “Con không thể ăn quá nhiều được, ăn nhiều sẽ bị đau bụng đấy."

Trăn Trăn mỉm cười cầm một quả việt quất giơ lên đến miệng Vương Tố Phân: "Mẹ ăn!"

Vương Tố Phân kích động ôm Trăn Trăn vào trong vòng tay hôn mấy cái, cười tươi như hoa nói: “Con gái ngoan của mẹ, mẹ không ăn đâu, con cứ giữ lại cho mình ăn đi."

Trăn Trăn cố nhét vào trong miệng cho Vương Tố Phân: "Ăn!"

Vương Tố Phân nhìn khuôn mặt nhỏ nghiêm túc của Trăn Trăn, rồi mới ăn việt quất, cô ấy hài lòng vuốt ve mái tóc đen mềm mại của Trăn Trăn: "Trăn Trăn nhà chúng ta thông minh thật đấy, mới có mấy tháng đã biết nói rồi."

Tất nhiên là Trăn Trăn đã sớm biết nói chuyện, chỉ là lúc trước cả gia đình đều bận rộn đi lên núi tìm kiếm đồ ăn, ở nhà cũng phải vừa trông con vừa dọn dẹp nhà cửa, vì vậy không ai rảnh dạy bé nói chuyện. Cũng chính hai ngày nay, lúc Quế Hoa trông Trăn Trăn, cô ấy thuận miệng dạy bé nói chuyện, Trăn Trăn giả vờ y y a a, học mấy ngày đã nói được từ đơn.

Vương Tố Phân không biết những chuyện rối rắm trong này, chỉ nghĩ con gái mình cực kỳ thông minh. Tranh thủ hai ngày nghỉ ngơi, cô ấy nửa dựa người vào trên chăn, dỗ bé học nói.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện [Thập Niên 60] Vô Tình Sinh Ra Vào Năm 60

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook