Thập Niên 70: Phấn Đấu Làm Giàu

Chương 49: Bán Đắt Hàng

Hồ Mạch

24/09/2022

Thiếu An nghe vậy thì yên lặng gật đầu, cậu vẫn cứ cho là sau khi mình bỏ học đời này cũng chỉ có thế, giống như phần lớn người đồng lứa trong Lâm Gia Trang, xuống ruộng làm công, kiếm tiền, qua mấy năm lại kết hôn sinh con, cả một đời bán mặt cho đất bán lưng cho trời, nhưng nhất cử nhất động gần đây của Sở Du lại dấy lên trong lòng cậu một ngọn lửa nho nhỏ, để cậu thấy hy vọng, có lẽ, cuộc đời của cậu cũng sẽ có cách sống khác.

Bời vì đuổi kịp giờ xe lừa chạy nên hai chị em phải vào nội thành lúc 7 giờ, trước đó Sở Du từng tới cho nên nhớ kỹ đường tới xưởng bông vải tơ lụa như thế nào, cô trực tiếp lên xe lừa đi tới cửa xưởng bông vải tơ lụa, nơi này nếu ai muốn mua chút thức ăn sáng đều phải đi qua, nhiều người, mà công chức trong xưởng cũng giàu có cho nên sức mua rất lớn.

“Chị, chúng ta phải cẩn thận một chút, lỡ như có lãnh đạo trong xưởng đi ra nhìn thấy phải làm sao bây giờ?”

“CHị hiểu mà, nếu như gặp phải chúng ta phải rời đi thật nhanh.” Sở Du dừng xe lừa ở bên trong ngõ nhỏ.

Rất nhanh, các bà nội chợ lần lượt xách theo giỏ rau đi tới, tất cả mọi người trong xưởng bông vải tơ lụa đều biết nhau, cho nên đi thành tốp năm tốp ba, Sở Du nhìn thấy thấp giọng hô: “Bán trứng gà! Trứng gà rừng trên núi! Nhiều dinh dưỡng! Trứng lớn, vô cùng thơm ngon!”

Tiếng kêu này khiến mấy người phụ nữ lập tức dừng bước chân, bọn họ nhìn hai bên một chút, cẩn thận từng li từng tí đi vào trong ngõ nhỏ.

"Cô gái nhỏ, cháu bán trứng gà sao?"

"Đúng vậy!" Sở Du mở tấm vải trắng trên sọt ra rồi nói: "Thím, thím nhìn xem! Ở đây cháu có hơn 500 quả trứng gà! Đều là gà rừng đẻ, thím cũng biết, gà rừng cái gì cũng ăn, nó chạy khắp núi, trứng gà cũng là thứ tốt!"

"A...! Trứng gà này quả thật không tệ!"



"Đúng vậy! Nó rất lớn, cô gái nhỏ, trứng gà này cháu bán thế nào?"

Sở Du mỉm cười: "Cháu bán mỗi quả trứng gà 8 xu tiền!"

"8 xu? Cô gái nhỏ, trứng gà cháu bán có quá đắt không?" Những người phụ nữ nói.

Sở Du tất nhiên biết đầu năm nay giá của mỗi quả trứng gà 7 xu, muốn 8 xu những người này cũng có thể mua, nhưng hôm nay trứng gà nhiều, cô chỉ muốn bán hết sớm một chút cho nên mới cố ý nói giá cao hơn, tiện cho bọn họ trả giá.

"Mỗi quả trứng gà đều bán 7 xu tiền, người ta bán cũng không nhỏ hơn trứng cháu bán bao nhiêu!"

Sở Du giả vờ có chút khó xử, nhưng trên mặt vẫn nở nụ cười thân thiện: "Thím, trứng gà cháu bán khác nha, là trứng gà rừng, dinh dưỡng gấp đôi với trứng gà nhà bình thường, thích hợp cho phụ nữ mang thai và trẻ nhỏ ăn, nếu gom lại thì đắt, cháu bán giá 8 mao cũng không kiếm lời được mấy."

Những người phụ nữ mua trứng gà hầu như đều là mua cho trẻ nhỏ ăn, sau khi bọn họ nghe được lời này liền liếc nhìn trứng gà của Sở Du.

"Ai u! Chúng ta nhiều người, cháu bán rẻ một chút để mấy người chúng ta mua nhiều hơn!" Bọn họ hợp lại nói.

"Mua nhiều hơn?" Sở Du suy tư một lúc, sau đó lộ ra một mặt thịt đau, cắn răng nói: "Được! 7 xu thì 7 xu! Mọi người nhớ giúp cháu tuyên truyền một chút nha!"

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thập Niên 70: Phấn Đấu Làm Giàu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook