Thập Niên 70: Sống Lại, Làm Giàu

Chương 24: Mẹ Vợ Hiểu Lòng Người (2)

Nam Phương Lệ Chi

04/07/2021

    “Mẹ cũng nghĩ như vậy.” Mẹ Diệp tán thưởng nhìn cậu con rể nhỏ của mình, nhẹ giọng nói: “Chỉ dựa vào chút đất này thì sao mà nuôi sống được một đám người? Một đám cũng chỉ có thể uống chút cháo lỏng ấm bụng, nếu cứ khăng khăng giữ cái nghề này, ngay cả chuyện no bụng cũng đừng nghĩ đến."

    “Đúng vậy, con cũng đã nói với ba mẹ con là nuôi thêm một ít gà ở trong nhà, nhưng mà mẹ con cũng không chịu, chỉ đành nuôi tám con.” Triệu Văn Thao nói.

    Nếu không thì sao hắn có ý định dọn ra ở riêng được? Kỳ thực là hắn đã bất mãn rất nhiều chuyện, hắn muốn tự mình làm chủ chuyện trong nhà.

    Chờ khi hắn dành dụm đủ tiền, hắn sẽ cùng với vợ xây một ngôi nhà gạch to, đến lúc đó dọn ra ở riêng, trong nhà nuôi thêm mấy con lợn, lại nuôi thêm cả đàn gà, ... thêm cả con chó trong nhà nữa, vậy chẳng phải vừa đẹp sao?

    Mẹ Diệp cười bảo: "Bà thông gia đúng là có chút cổ hủ, nuôi tám con gà làm sao mà đủ ăn? Người trong nhà cũng không ít."

    Bà đang nuôi gà tới mấy chục con, đương nhiên là mới bắt đầu từ năm nay, hiện giờ đã đẻ trứng rất thích mắt.

    Nhiều lúc có thể một ngày thu được cả ba mươi quả trứng, cứ ba bốn ngày có thể để cho mấy đứa con mang ra ngoài bán vào buổi tối.

    Khoản thu nhập này khiến mẹ Diệp rất hài lòng.

    Nhưng mẹ Diệp không quá vừa lòng, bởi vì bà cảm thấy mấy chục con gà thì vẫn thiếu, bà muốn nuôi thêm một ít, nhưng mà chắc phải chờ đến tận sang năm.

    Nếu năm nay an bình trôi qua năm sau thì chắc chắn sẽ không có vấn đề gì.



    Triệu Văn Thao nghĩ mẹ vợ mình thật là sự là một người thông minh hiểu lòng người, đúng như bà nói, có tám con gà đẻ trứng thì sao mà đủ ăn?

    “Mẹ, mấy thứ này mẹ chuẩn bị cho gà ăn ạ?” Triệu Văn Thao nhìn đống thức ăn kia, hỏi.

    “Đúng vậy, mấy thứ này gà ăn tốt lắm, thêm cả mấy con tôm con cá nhỏ nữa, đợi một lát nấu nhừ lên rồi cho ăn.” Mẹ Diệp chỉ cho hắn xem, nói.

    “Đồ ăn tốt như vậy, chắc chắn chúng đẻ trứng tốt lắm.” Triệu Văn Thao nói, xem mẹ vợ hắn mà xem, nuôi gà đẻ trứng đến là tốt.

    Mẹ Diệp cười nói: “Con chờ một lát, mẹ vào làm cho con chút đồ ăn ngon.”

    “Sao con có thể thế được?” Triệu Văn Thao ngượng ngùng nói.

    Mẹ Diệp đi vào trong bếp bận rộn, làm cho con rể nhỏ một chén mì sợi, trên chén mì còn có hai quả trứng!

    “Mau ăn đi, nguội rồi sẽ không ngon.” Mẹ Diệp nói.

    “Mẹ, con tới đây để tặng cá, không phải qua đây để ăn chực đâu.” Triệu Văn Thao vừa nhìn thấy hai quả trứng gà trên bát mì, thật xấu hổ.

    Nhìn xem, đây là lý do tại sao hắn thích đến với mẹ vợ của mình.



    Lần trước hắn cùng vợ đến nhà họ Diệp cùng nhau làm bánh, mẹ vợ đã đưa cho hắn bốn cái bánh bao thịt, bà thật lòng coi hắn như một nửa con đẻ mà đối đãi.

    "Mẹ biết con hiếu thảo, đêm nay nhà chúng ta cũng ăn mì, bát này cho con ăn trước." Mẹ Diệp cười nói.

    Đương nhiên không phải mỗi ngày đều ăn như vậy, nhưng trong tháng nhà họ Diệp sẽ luôn có mấy bữa ăn đầy đủ.

    Triệu Văn Thao vừa ăn mì vừa hâm mộ, nhìn xem đây chính là chênh lệch giữa hai gia đình.

    Thảo nào trước đây vợ luôn nói hắn, nói rằng sau này đi theo hắn sẽ chẳng có cuộc sống tốt đẹp gì, rất hối hận khi gả cho hắn.

    Mặc dù vợ bắt đau lòng cho hắn, thậm chí sợ hắn mệt nên tự mình đi làm rồi cho hắn ở nhà nghỉ ngơi, nhưng hắn cũng đau lòng khi vợ mệt mỏi đi làm kiếm sống.

Hắn muốn vợ mình chỉ cần ở nhà trông con nấu ăn, ăn cơm xong lại nghỉ ngơi thật tốt.

    Nhưng mà nếu chỉ ăn uống thì lấy đâu ra tiền? Hắn cũng phải bắt đầu quyết tâm làm việc, cho dù chỉ là đi cho đủ quân số thì cũng phải đi, trừ khi khi không cần phần lương đầu người kia nữa.

    Nếu như hắn làm chủ gia đình thì hắn đã bỏ việc, tìm công việc khác so với cái việc cuốc đất này không phải tốt hơn sao?

    Nhưng nếu không ra ở riêng, thì cha mẹ hắn lại không cho.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thập Niên 70: Sống Lại, Làm Giàu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook