Thập Niên 70: Xuyên Qua Làm Học Bá

Chương 6: Gây Họa Từ Một Cái Trứng Gà(1)

Dục Tố

08/09/2022

Tôn Nhu nói chuyện cùng Lý Chiêu Đệ nói chuyện là hai phong cách khác biệt, hoặc là nói, Lý Chiêu Đệ căn bản không cách nào cùng Tôn Nhu so sánh.

Tôn Nhu dịu dàng như tiểu thư khuê các, dung mạo cũng đẹp, không yêu mị. Đây là ngoại hình được người người yêu thích.

Kiếp trước Tô Noãn Noãn sống ở gia đình đơn thân. Lúc cha mẹ ly dị, cô liền đi theo mẹ, thời điểm cô 17 tuổi, mẹ tái hôn, cô thi đậu đại học liền không cùng mẹ gặp mặt nhiều lần. Về tình thân, cô đã lâu đã lâu không có cảm thụ qua.

Tô gia nằm ở phía Đông thôn Bắc Sơn, trước nhà cái một cái sân nhỏ, chính diện gồm năm gian nhà. Phía đông là gian phòng của lão Tô cùng lão thái thái. Phòng bên cạnh là của tiểu cô của Tô Noãn Noãn, Tô Tiểu Ngọc.

Trung tâm là nhà chính, ngày thường toàn gia đình đều ăn cơm ở nhà chính. Phía tây có phòng là của một nhà sáu người lão nhị. Hai đứa con trai trụ một gian, hai đứa con gái cùng * hai người còn lại chụm ở đầu giường ngủ cùng nhau.

Mà lão đại Tô Kiến Quốc ở phía Nam có hai gian phòng. Hai vợ chồng một gian, Tô Noãn Noãn một gian.

Ở hướng Bắc, là Tô gia lão tam một nhà bốn người. Lão tam gia có hai đứa con gái. Hiện giờ vợ của lão tam lại mang thai 7 tháng, thân mình nặng nề. Lão thái thái giao việc cho cô ở nhà phụ trách việc giặt giũ toàn gia cùng nấu cơm.

“Đại tẩu, Tam Nha, các ngươi như thế nào…… Tam Nha trên người như thế nào ướt?” Vợ lão tam Quách Tú Phân tuy không có xuống ruộng làm việc nhưng ở nhà rất bận. Bên ngoài bất luận phát sinh cái gì sự tình đều không có thời gian quan tâm. Nghe thấy trước cửa có tiếng vang, cô đang ở trong bếp chuẩn bị cơm chiều liền chạy ra, mới vừa hô một tiếng, liền nhìn thấy Tam Nha trên người dơ bẩn, ướt dầm dề, lập tức hỏi.

“Rớt xuống sông.” Tôn Nhu nói xong, trở tay đem cửa trước nhanh chóng đóng lại, hướng Quách Tú Phân nói: “Tú Phân, đi nấu nước trà gường, ta đi lấy trứng gà.”

“A? Đại tẩu, mẹ bà ấy……” Quách Tú Phân sửng sốt, đứng tại chỗ không nhúc nhích, vẻ mặt khiếp đảm.

Tô Noãn Noãn vừa thấy, sẽ biết, cùng trong trí nhớ giống nhau, lão thái thái không vui liền trút giận tam thẩm. Bởi cô vì sinh hai đứa con gái, vẫn luôn bị lão thái thái ghét bỏ. Ngày thường cô làm việc nhiều nhất, mệt nhất, cũng không dám hé răng nửa lời.



“Không có việc gì, trong vòng 3 ngày, Đỗ gia sẽ bồi thường hai mươi cái trứng gà tới, đến lúc đó ta đưa cho mẹ lại là được.” Tôn Nhu quay đầu nói với con gái: “Noãn Noãn, đi, mẹ trước cho con nấu nước ấm tắm rửa, hảo hảo lau người, chờ tam thẩm đem con nước đường nấu, lại uống một chén, ngủ một giấc đổ mồ hôi liền không có việc gì.”

“Đã biết…… Mẹ.” Tô Noãn Noãn mới đến, còn chưa kịp tiếp thu kí ức của nguyên chủ, cũng đã lâu chưa cảm nhận được tình thân, nghe được Tôn Nhu như vậy vừa nói, nàng gật đầu, tiếng mẹ chần chờ một chút, mới kêu lên.

Xem ra tới, mẹ cô cũng không giống mặt ngoài như vậy ôn nhu, hiền thục. Hơn nữa, vẫn là một người sủng nữ nhi nữ nhi, Tô Noãn Noãn trong lòng ấm áp từng trận.

Ở bên trong lớn bồn tắm ngâm nước ấm một lát, chờ đến lúc đứng dậy thay đổi quần áo, Tôn Nhu vừa lúc bưng tới trà gừng đường, bên trong quả nhiên có thêm một quả trứng gà.

“Noãn Noãn, chúng ta quả thật kiếm lời, mẹ nhặt được quả trứng hai tròng đỏ.” Tôn Nhu cười nói đem chén tới để trên bàn.

Vị cay cùng hương vị thơm ngọt tràn nhập mũi, dù cho không thích ăn gừng như Tô Noãn Noãn, cũng cảm thấy này hương vị phá lệ rất ngon, ấm tới tận đáy lòng.

“Mẹ, tới.” Tôn Nhu muốn đi tới đem nước tắm con gái mang đi, Tô Noãn Noãn bắt lấy cánh tay của mẹ, đem bà cũng kéo dài tới cái bàn bên cạnh, ấn ngồi xuống, nói: “Nếu là trứng hai tròng đỏ, chúng ta hai người mỗi người một nửa.”

“Con ăn đi, mẹ lại không rớt xuống sông, không cần ăn.” Tôn Nhu nói xong, giơ tay xoa nhẹ một phen xoa mặt con gái, cười nói: “Con gái của mẹ là một tiểu áo bông tri kỷ.”

“Không được, mẹ ăn con mới ăn.” Tô Noãn Noãn tuy rằng đã đói bụng ục ục, nhưng vẫn là kiên trì làm Tôn Nhu cùng nhau ăn.

Tôn Nhu nghĩ nghĩ, cũng không tiếp tục chối từ, mà là cùng con gái ăn mỗi người một nửa trứng gà.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thập Niên 70: Xuyên Qua Làm Học Bá

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook