Thập Niên 70: Xuyên Thành Vợ Của Vai Ác

Chương 37: Dễ Làm Việc

Tùng Thử Tuý Ngư

16/05/2022

Đại đội sản xuất Thanh Hà của thôn Kiều Tâm bọn họ, nếu mà đội trưởng một đội sản suất không làm được gì, không làm tốt kế hoạch sản xuất, mà đội trưởng đội sản xuất cũng không bắt tay làm việc hiệu quả, có ảnh hưởng tới thu hoạch một năm của đội sản xuất cực kì.

Khi đó công nhật của đội sản xuất bọn họ có giá trị thấp, chỉ tính mười công điểm một ngày, cũng chỉ được có ba bốn mao tiền một ngày, tới cuối năm thì chia hoa hồng, một nhà được chia không bao nhiêu tiền cả.

Sau khi Liễu Triệu Cường được tuyển là trưởng đội sản xuất, đi theo cán bộ xã tới thôn kế bên mới được khen ngợi để tham quan, người ta tăng gia sản xuất rất tốt, lại còn làm nơi xay bột, đào thêm ao cá, trại chăn nuôi, đội sản xuất còn làm các loại nghề phụ, mua máy kéo, máy ép dầu… Ngày tháng sinh sống của xã viên đều tốt đẹp, cứ mười công điểm sẽ có 1 ngày 1 nguyên thì 1 năm là 365 nguyên, tới cuối năm, những gia đình tham gia lao động nhiều, có thể nhận tới hàng trăm nguyên tiền chia hoa hồng, mấy cô gái xung quanh thôn khác, đều muốn gả cho người trong đội sản xuất bọn họ.

Thấy người ta trả hơn một nguyên một ngày công, tâm Liễu Triệu Cường cũng nóng lên, cũng muốn nhanh chóng làm tăng gia sản xuất, làm nghề phụ, để xã viên có phương tiện hơn sớm đề bạt đội sản xuất lên phía trên.

Ông muốn mạnh mẽ tăng gia sản xuất nhưng mà thiếu người lại thiếu tiền, trước đó còn xin với bên trên muốn cho một đám thanh niên trí thức tới đây.

“Chuyện cậu cả làm là chuyện tốt!”

Liễu Thục Phượng vỗ vỗ bả vai cô: “Làm việc cho tốt, sẽ an bài cho con một công việc nhẹ nhàng.”

Liễu Thục Phượng biết con gái mình sợ chịu khổ lại sợ bị liên lụy, cũng không trông cậy được cô sẽ bỏ ra bao nhiêu sức lao động, cho dù có làm một công việc nhẹ nhàng lấy mấy cái công điểm, cũng coi như là cống hiến vì đội sản xuất một chút.

Dù sao nếu con gái bà kiếm được ít, sức lực ít, cũng ăn rất ít, lại chẳng phải mấy người đàn ông như quỷ chết đói đầu thai, chỉ cần Tô Hiểu Mạn không đi đưa cơm cho thanh niên trí thức , đồ ăn của chính cô, chỉ dựa vào người trong nhà cung cấp cũng đủ nuôi sống cô rồi.

“Về sau con sẽ bắt đầu đi làm việc, ngày mai lại đi một chuyến tới nhà cậu.”



Sau khi nói chuyện với Liễu Thục Phượng xong, trong lòng Tô Hiểu Mạn cũng đã ra cái quyết định tiếp theo, hiện tại cô sống ở nông thôn những năm 70, mỗi một lần muốn làm gì cũng cần thư giới thiệu, mua thứ gì cũng cần các loại phiếu, tiền cũng không có nhiều chỗ dễ sử dụng.

Cô không thể sống kiểu được chăng hay chớ ở chỗ này được, cần thiết vào đội sản xuất để có cuộc sống tử tế hơn.

Đầu tiên, là cô muốn đề cao thanh danh của chính mình ở trong thôn!

Cô muốn giúp cậu cả tăng gia sản xuất, làm tăng lượng thu vào của đội sản xuất bọn họ, tuy rằng Tô Hiểu Mạn sẽ không xuống ruộng làm việc, nhưng cô có thể làm các nghề phụ khác, nhưng cô khẳng định là có thể giúp một chút sức lực, cô làm thành phần tham gia sản xuất một cách tích cực, nói không chừng về sau có thể làm cán bộ hội phụ nữ.

Đây là biện pháp một hòn đá trúng hai con chim. Chỉ khi đội sản xuất có thể tăng nguồn thu vào, cuộc sống người trong thôn cũng trở nên tốt hơn.

Nếu mà cô cống hiến để tăng nguồn thu vào, cuối năm nhóm xã viên đều lấy đó chia hoa hồng, này rất tiện để xoay chuyển thanh danh của cô, cũng đề cao danh vọng của cô ở trong thôn.

Danh vọng càng cao, mới càng dễ làm việc.

Hiện tại trên danh nghĩa cô đã gả cho Tạ Minh Đồ, nhưng là tựa như Tô tam ca nói, hai người bọn họ vẫn chưa đi đăng kí, vẫn chưa phải cuộc hôn nhân thật sự, trên mặt pháp luật còn chưa tính là gì cả,

Tạm thời cô duy trì cuộc hôn nhân mặt ngoài này với Tạ Minh Đồ, là để cho cả hai cùng có mặt mũi, dùng thân phận đã kết hôn càng tiện làm việc hơn nhiều.

Tính tình của tên nhóc đáng thương Tạ Minh Đồ này rất tốt, hai người bọn họ ở chung còn tính là vui vẻ, bọn họ hẳn là có thể hợp tác với nhau được.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thập Niên 70: Xuyên Thành Vợ Của Vai Ác

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook