Thập Niên 70: Xuyên Thư Nữ Phụ

Chương 18: Chị Nói Chị Tại Sao Lại Nghĩ Không Thông Như Vậy?

Tô Chỉ

05/04/2023

Đến buổi chiều, thời tiết bắt đầu nóng lên, buổi chiều như vậy không thể làm việc, bằng không rất dễ dàng bị cảm nắng. Mọi người kết thúc công việc rồi về nhà xông tắm một cái, ăn cơm trưa, lại ngủ một giấc, chờ mặt trời xuống núi, lại tiếp tục gặt gấp.

Nhóm thanh niên trí thức rất nhanh liền trở về, đồng chí phụ trách bếp núc đã làm xong đồ ăn chờ bọn hắn. Mặc dù không có cái thức ăn mặn gì, nhưng nhờ có rau dưa tươi mới xào bằng dầu hạt cải thuần thiên nhiên, vẫn là làm cho những con sâu đói này khứu giác nhanh nhạy.

Lý Ngọc Phượng vốn nên sớm nên trở về ăn cơm trưa, nhưng nàng đợi nửa ngày, cũng không nhìn thấy Triệu Quốc Đống tới trả lại nông cụ. Những xã viên khác đã chạy nhanh về nhà tắm rửa ăn cơm, hắn thì đến cái bóng cũng không thấy.

Mã Tú Trân thấy Lý Ngọc Phượng còn chưa đi, chào hỏi một tiếng, cô trở về nhà ăn thanh niên trí thức ăn cơm trước, cô động tác rất nhanh, mười phút đồng hồ liền có thể giải quyết xong, chờ ăn xong quay lại thay Lý Ngọc Phượng, thì có thể để cô ấy về nhà nghỉ ngơi.

Trong kho hàng có chút oi bức, Lý Ngọc Phượng dời một băng ghế trường xuân ngồi dưới cây hoè lớn ở bên cạnh sân phơi. Trên cây hoè xanh biếc treo từng chuỗi trắng noãn hoè hoa, nhắm mắt lại còn có thể ngửi được hương hoa thoang thoảng.

Nàng trước kia ngược lại là uống qua không ít mật hoè hoa, nhưng là lần đầu tiên nhìn thấy cây hoè chân chính. Trắng noãn hòe hoa giống từng chuỗi chuông gió, bay bay trong sóng nhiệt đầu hạ.

Lý Ngọc Phượng ngẩng đầu, nhìn xem khắp cây hoa trắng như tuyết, nhịn không được nhắm mắt lại hít sâu một hơi.

Nàng mặc một kiện áo vải sợi tổng hợp màu tím nhạt, bên dưới là chiếc quần kaki xanh lam đã giặt đến bạc màu, hai bím tóc to dài dán tại bên hông, tóc mái cắt ngang trán theo gió bay lên, lộ ra cái trán trơn bóng như ngọc.

Triệu Quốc Đống kéo lấy cơ thể đầy mỏi mệt trở về trả lại nông cụ, đã nhìn thấy trước mắt bức tranh xinh đẹp này.

Lý Ngọc Phượng là một cô nương nông thôn điển hình, cùng Liễu thanh niên trí thức là cô nương từ trong thành đến hoàn toàn khác biệt, nhưng nàng được người ta yêu thích hơn Liễu thanh niên trí thức loại con gái thành thị kia nhiều. Triệu Quốc Đống trong lòng còn nghĩ ngợi, bây giờ lão Triệu gia đã cùng lão Lý gia lui hôn, đại khái không bao lâu nữa người đến cầu hôn sẽ đạp nát cửa lão Lý gia bên kia.



"Em đem cái liềm đi trả, anh mệt rồi, về ngủ trước." Hắn liền đem cái liềm nhét vào tay Triệu Gia Đống, hướng đi trở về nhà không quay đầu lại.

Lý Ngọc Phượng mở to mắt, dư quang tầm mắt nhìn thấy Triệu Gia Đống mang theo hai thanh cái liềm đi tới, cô cau mày quan tâm hỏi: "Các ngươi làm sao hiện tại mới trở về, trời nóng như vậy cẩn thận bị cảm nắng." Cô đưa cổ hướng sau lưng Triệu Gia Đống nhìn thoáng qua, nào có Triệu Quốc Đống bóng dáng, người kia khẳng định là trông thấy cô ngồi ở cửa ra vào liền cố ý bỏ chạy.

"Anh trai em nghĩ gặt thêm mấy luống lúa mạch..." Triệu Gia Đống ngẩng đầu nhìn Lý Ngọc Phượng, hắn mặc dù tuổi còn nhỏ, nhưng cô nương gia dáng dấp đẹp hay không đẹp hắn vẫn biết được, Lý Ngọc Phượng xác thực bộ dạng đẹp mắt, hắn lại sờ tim tự hỏi mình, nếu có thể cưới cô vợ nhỏ xinh đẹp như vậy, hắn chịu chút khổ cũng rất vui vẻ a!

Nghĩ như vậy, hắn lại đáng tiếc thay anh trai, không chừng anh ấy cũng mong muốn…..cưới một cô vợ như vậy về cung phụng đâu!

"Chị Ngọc Phượng…...." Triệu Gia Đống nhìn thấy Lý Ngọc Phượng cúi đầu đăng ký, có chút xấu hổ hỏi: "Chị nói chị tại sao lại nghĩ không thông như vậy?"

Lý Ngọc Phượng thu cái liềm một mặt mờ mịt, ngẩng đầu hỏi: "Chị sao lại nghĩ không thông?"

Triệu Gia Đống là một tiểu quỷ tinh, vẻ mặt thành thục cau mày nói: "Em đều nghe nói rồi, chị không thích anh của em, nghe thấy cha em thay anh em hướng chị cầu hôn, gấp đến độ nhảy sông.…."

Mặc dù hắn không biết chuyện này là thật hay giả, nhưng bên ngoài đều truyền ra như thế, bọn hắn còn nói, Lý Ngọc Phượng thích thanh niên trí thức mặt trắng đến từ trong thành, cái người họ Lưu.

Lý Ngọc Phượng liếc mắt, giơ tay liền muốn cho hắn một cái đập, nhưng vừa mới giơ nắm đấm lên, liền nghĩ vạn nhất sau này hắn vẫn là tiểu thúc của mình vậy làm thế nào? Liền nàng hiện tại dù biết tiểu thuyết kịch bản, ngoại trừ Triệu Quốc Đống…..nàng còn có thể gả cho ai?

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thập Niên 70: Xuyên Thư Nữ Phụ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook