Thập Niên 70: Xuyên Thư Nữ Phụ

Chương 4: Có Thể Cho Tôi Xem Một Chút Không?

Tô Chỉ

05/04/2023

Triệu Mãn Thương cảm thấy có chút có lỗi với Triệu Quốc Đống, nếu không phải thành phần gia đình không tốt, hắn còn có thể học nhiều hơn năm hai năm, bây giờ bởi vì cái này, hắn cao trung cũng chưa học xong. Nhớ ngày đó Triệu Quốc Đống lúc còn đi học, thành tích thế nhưng là đệ nhất toàn công xã. Hiện tại không học tiếp được, việc hôn nhân cũng thất bại, trong nhà nghèo đến mức chỉ còn lại một người cha một bà nội cùng một em trai mười hai mười ba tuổi.

Đừng nói Lý Ngọc Phượng không đồng ý, với điều kiện này toàn bộ Hồng Kỳ công xã có thể đồng ý gả đoán chừng cũng không có mấy nhà. Cũng nhờ Triệu Quốc Đống bộ dáng tốt, người khác nhìn hắn tuấn, còn có thể nhìn nhiều hai lần.

"Cứ như vậy đi." Triệu Quốc Đống mặt không thay đổi lầm bầm một câu, đối với hắn cha nói: "Mượn tới năm mươi cân phiếu thịt đem trả đi."

Triệu gia hiện tại nghèo chỉ còn lại bốn bức tường, những cái phiếu thịt kia đều là Triệu Mãn Thương đi mượn, vì cho Triệu Quốc Đống lấy được nàng dâu, hắn cũng coi như vứt cái mặt mo này, nhưng ai biết cuối cùng lại biến thành cái dạng này.

Bị Triệu Quốc Đống quăng cái mặt lạnh, Lý Ngọc Phượng có chút buồn bực ngán ngẩm trở về nhà.

Không khí nơi này rất mới mẻ, tuyệt đối không chứa PM 2.5, non xanh nước biếc, mây trắng bay bay, là chốn thế ngoại đào nguyên mà cô từng mơ ước, nhưng chỉ khi thật sự tới nơi này mới biết thế ngoại đào nguyên loại vật này vẫn là tồn tại ở trong giấc mộng thì tốt hơn.

Trong truyện cái bắp đùi duy nhất hiện tại cũng đắc tội rồi, mặc dù vốn dĩ dựa theo kịch bản, Triệu Quốc Đống tựa hồ không có vì vậy cùng người Lý gia có thành kiến, mỗi nhà một ngôi biệt thự như cũ có, nhưng đối với Lý Ngọc Phượng thì xem như cả đời không qua lại với nhau. ..

Cô cũng muốn biệt thự a! Mặc dù kia là việc của mấy chục năm sau……

Sau lưng bỗng nhiên truyền đến âm thanh máy kéo ầm ầm, ngay sau đó liền nghe có người đang gọi: "Ngọc Phượng, em làm sao lại một mình ở bên ngoài?"

Lý Ngọc Phượng quay người, cau mày suy nghĩ một chút, dựa theo trong truyện miêu tả, người này hẳn là Tam ca Lý Tam Hổ của mình, trong đại đội sản xuất Vệ Tinh là người duy nhất biết chạy máy kéo.

Trên máy kéo còn ngồi mấy người, trong đó có hai người cùng hắn vào thành là Lưu Chấn Hoa cùng Liễu Y Y.

Lưu Chấn Hoa liếc mắt liền nhìn thấy Lý Ngọc Phượng, trong nháy mắt kia ánh mắt dường như lóe lên một cái. Chờ khi máy kéo chạy đến bên cạnh Lý Ngọc Phượng, Lý Tam Hổ đưa tay ra nói: "Lên nào."

Lý Ngọc Phượng mượn sức ngồi xuống trên máy kéo, mái tóc thật dài bị gió thổi qua, liền quét lên mặt người ngồi ở phía sau là Lưu Chấn Hoa.

Trên sợi tóc nhàn nhạt theo hương thơm xà phòng, Lưu Chấn Hoa sửng sốt một lát, thân thể lui về sau, né tránh mái tóc dài của Lý Ngọc Phượng, lại không cẩn thận chen đến người ngồi ở phía sau hắn là Liễu Y Y.



Liễu Y Y yên lặng ngồi ở đó, trong tay cầm một quyển sách bìa đỏ, bị Lưu Chấn Hoa chen lấn một lúc sau, thoáng ngẩng đầu lên, đem sợi tóc bị gió thổi vén về phía sau tai, tiếp tục hết sức chăm chú đọc quyển sách trên tay cô ta.

"Cô xem gì, tập trung như vậy?" Lưu Chấn Hoa quả nhiên bị dáng vẻ an tĩnh này của cô ta hấp dẫn, có chút hiếu kỳ hỏi.

"« Ruồi trâu »." Liễu Y Y nhẹ giọng trả lời, nhếch miệng lên nụ cười thản nhiên.

Lý Ngọc Phượng vốn là không để ý, bỗng nhiên nghe thấy bọn họ trò chuyện lời kịch bên trong tiểu thuyết, liền có hứng thú nghe tiếp. Trước đó, Lưu Chấn Hoa kỳ thật đối Lý Ngọc Phượng vẫn còn có chút tình cảm, nhưng liền bởi vì chuyện này, để hắn phát hiện hắn cùng Lý Ngọc Phượng hai bên thiếu đi quá nhiều tiếng nói chung.

Huống hồ trong truyện kịch bản chính là về sau hắn biết được Lý Ngọc Phượng vì cùng Triệu gia từ hôn, làm ra hành động nhảy sông tự tử, khiến Lưu Chấn Hoa cảm thấy vô cùng kinh ngạc.

Nhưng là bởi vì địa vị Lý gia tại Vệ Tinh đại đội sản xuất, Lý Quốc Cơ là đội trưởng đại đội sản xuất, cho nên……Hắn hoàn toàn giống như trước đối Lý Ngọc Phượng nói gì nghe nấy.

"Là quyển nữ tác gia Ai-len Ethel · Lilian · Voynich viết kia?" Lưu Chấn Hoa cùng Liễu Y Y bắt chuyện, thao thao bất tuyệt nói: "Tôi nhớ được đây là quyển tiểu thuyết Paul thích nhất, tôi lúc mười ba tuổi xem qua, hiện tại đã không nhớ rõ được nội dung bên trong.

"Đúng vậy, tôi cũng là đọc《Thép đã tôi thế đấy!》, cho nên mới đem quyển sách này mượn tới đọc, anh muốn đọc lại không. Tôi xem xong có thể cho anh mượn." Liễu Y Y ngẩng đầu lên, gió thổi tóc của cô ta có chút loạn, lung tung phiêu bay, nét mặt nhìn qua đặc biệt dịu dàng.

"Có thể cho tôi mượn xem một chút không? Cái quyển « Ruồi trâu »ấy?" Lý Ngọc Phượng bỗng nhiên mở miệng, phá vỡ sự yên tĩnh phía sau xe, mấy người thanh niên trí thức ngồi cùng một chỗ ở phía sau đã sớm biết quan hệ của Lý Ngọc Phượng và Lưu Chấn Hoa, hướng Liễu Y Y nháy mắt, nhỏ giọng nói: "Cẩn thận Lý đại tiểu thư ăn dấm."

Trên Lý Ngọc Phượng có bốn người anh trai, cha lại là Vệ Tinh thôn đội trưởng đội sản xuất, nghiễm nhiên giống như đại tiểu thư ở cái thôn này, ngày bình thường người khác công việc bẩn thỉu mệt nhọc gì đều làm, chỉ có cô làm công việc thanh nhàn nhất, lại lấy nhiều công điểm nhất .

Nhưng mọi người ai cũng không dám vạch trần việc này, bởi vì Lý Ngọc Phượng dung mạo xinh đẹp, coi như tự biết mình không có hi vọng, cùng cô nương xinh đẹp như vậy quan hệ tốt đẹp cũng là một việc khiến người ta mặt mày toả sáng.

Lưu Chấn Hoa trên mặt lập tức đỏ bừng, ngẩng đầu nhìn Lý Ngọc Phượng một chút, hắn cảm thấy Lý Ngọc Phượng ngày hôm nay có chút không giống, bình thường cô nàng nhìn thấy mình đều là một bộ dạng thẹn thùng như cô dâu nhỏ, nhưng hôm nay nhìn sắc mặt của cô lại bình tĩnh và tự tin, có cảm giác như một thanh niên cách mạng tiến bộ.

"Cô nếu là muốn xem, để tôi mua cho một bản mới." Lưu Chấn Hoa ánh mắt nhanh chóng đảo qua Liễu Y Y ngồi ở bên cạnh, nhìn Lý Ngọc Phượng nói.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Vạn Cổ Thần Đế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thập Niên 70: Xuyên Thư Nữ Phụ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook