Thập Niên 70: Xuyên Thư Nữ Phụ

Chương 5: Không Biết, Còn Tưởng Tôi Không Thèm Nói Đạo Lý Muốn Đoạt Lấy

Tô Chỉ

05/04/2023

Lưu Chấn Hoa ngay từ đầu cũng không thích Liễu Y Y.

Bọn hắn đều là thanh niên trí thức đến từ N thị, hiểu rõ đối phương. Liễu Y Y là gia đình đơn thân, cô ấy lại là con gái lớn trong nhà, bởi vì gia đình là thành phần tư bản, cho nên sau khi tốt nghiệp trung học quốc gia một mực không phân phối công việc.

Vì để tránh cho ở nhà miệng ăn núi lở, Liễu Y Y lựa chọn xuống nông thôn, trở thành một thanh niên trí thức vinh quang.

Người luôn có tư tưởng tiến bộ như Lưu Chấn Hoa làm sao có thể coi trọng con gái gia đình tư bản? Cho nên hắn đối với Liễu Y Y luôn duy trì một khoảng cách an toàn. Bọn hắn nhiều nhất chỉ là đồng hương cùng xuống nông thôn, cho dù trải nghiệm giống nhau, nhưng đã định trước không có khả năng có chung kết cục.

Nhưng là. . . Làm nữ chính của tiểu thuyết gốc, trên người Liễu Y Y có hào quang nữ chính đặc biệt, cô ấy tựa như là nữ thần từ trên trời giáng xuống, để cho toàn bộ thanh niên chưa kết hôn ở Vệ Tinh đại đội thuộc Hồng Kỳ công xã biết được trên đời còn có một cô gái như vậy.

Người lạnh nhạt như hoa cúc, đại khái chính là diễn tả cô gái giống như Liễu Y Y, huống chi cô ấy còn có một cái tên mang đầy ý thơ như vậy.

Nhưng dù cho như thế, tại thời kì nghèo khó kia, cũng không thể chỉ dựa vào gương mặt liền có thể ăn cơm, cho dù nàng dáng vẻ yếu đuối, nhưng đã xuống nông thôn lao động, đều nhất định phải giao ra cố gắng của mình.

Trong mắt đội trưởng đội sản xuất Lý Quốc Cơ, chỉ đau lòng có mỗi con gái hắn, người khác đối với hắn mà nói, đều là sức lao động, đối với Liễu Y Y dạng này sức lao động, hắn còn có chút không để vào mắt, cho rằng cô ta kéo chân sau đội sản xuất.

Cho nên cuộc sống Liễu Y Y tại Vệ Tinh đại đội sản xuất cũng không dễ dàng, cô ấy chịu mọi đau khổ, nhưng trên mặt lại từ đầu tới cuối duy trì nụ cười bình thản, còn có thể trong một buổi chiều nhàn hạ như lúc này, lật xem quyển sách về cách mạng thanh niên tiến bộ trên chiếc máy kéo lắc lư.

Chỉ riêng khí chất lạnh nhạt này, liền có thể bỏ xa Lý Ngọc Phượng trong truyện gốc mấy con phố. Cái này….Tam ca của Lý Ngọc Phượng là Lý Tam Hổ chẳng phải cũng là một người hâm mộ của cô ấy sao.

"Hôm nay mặt trời mọc lên từ phía tây sao? Em Năm nói muốn xem sách? Đồng chí Liễu, đây rốt cuộc là cái sách hay gì, cũng cho tôi mượn xem một chút?"

Liễu Y Y đối xử với mỗi người đều giống như gió xuân ấm áp, cô ấy chẳng những không chê dân quê thô kệch, ngược lại thường xuyên cùng bọn hắn thái độ khiêm tốn trò chuyện, chỉ là mỗi khi đêm khuya thanh vắng, một mình nằm trên chiếc giường nhỏ của kí túc xá thanh niên trí thức, mới tủi thân đến đau lòng rơi lệ, cảm thấy mình một phần tử trí thức đến từ thành thị, chính là nói tựa như tiên tử rơi xuống trần gian, cùng một đám đàn ông cao lớn thô kệch cười đùa.

Nhưng nếu không làm vậy, những công việc nhà nông nặng nề liền sẽ rơi trên đôi vai yếu ớt của mình, làm bàn tay trắng nõn của mình nổi bọng nước. Nông thôn so với trong tưởng tượng của cô còn đáng sợ hơn nhiều, nhưng mà đã không còn cách quay đầu lại nữa.



"Là một quyển sách nước ngoài nổi tiếng.” tiên nữ cao quý mở miệng, vẻ mặt như còn chìm đắm trong tình tiết truyện, cô ngẩng đầu nhìn thoáng qua Lý Ngọc Phượng, mi tâm khó thấy được nhíu lại. Cô thật sự không hiểu người như Lý Ngọc Phượng chỉ được có vẻ bề ngoài, nội tâm là một cô gái nông thôn vô cùng nông cạn làm sao lại được Lưu Chấn Hoa yêu thích.

Dù sao thì Lưu Chấn Hoa cũng là đồng chí ưu tú nhất trong đội ngũ thanh niên trí thức của toàn bộ Hồng Kỳ công xã.

"Ngọc Phượng muốn xem, tôi cho cô ấy mượn là được, quyển sách này hiện tại không có nhiều, chỉ sợ không dễ dàng mua được." Chỉ là một quyển sách mà thôi, vì Lý Ngọc Phượng muốn xem liền đặc biệt mua một quyển mới, mình từ nhỏ đến lớn cũng không có được người đàn ông nào nuông chiều như vậy, Liễu Y Y đem sách khép lại, đưa cho Lưu Chấn Hoa ngồi ở bên cạnh, trên mặt mang theo một tia mỉm cười vô hại.

Cô ấy cười lên đặc biệt xinh đẹp, có một loại vẻ đẹp hàm súc, với Lý Ngọc Phượng loại cô nương lớn lên ở địa phương nông thôn hoàn toàn không cùng một khái niệm. Lưu Chấn Hoa cảm thấy tim chấn động, nhưng vẫn là tiếp nhận sách của cô nói: "Cảm ơn."

Lý Ngọc Phượng xem ở đáy mắt, hai người này đủ hăng hái nha, dáng vẻ nhìn như xa cách nhưng đầy mập mờ này rất chọc ghẹo người nha, Liễu Y Y chính là yêu tinh từ trong thành đến, Lý Ngọc Phượng trong nguyên văn căn bản không phải là đối thủ của cô ta.

"Thôi chờ cô xem xong lại cho tôi mượn, cô bây giờ ba ba cho tôi, không biết, còn tưởng rằng tôi không thèm nói đạo lý muốn đoạt lấy đâu, tôi không có gấp như vậy, cô đại khái có thể từ từ xem, xem hết lại cho tôi mượn."

Lý Ngọc Phượng liếc nhìn biểu tình trên mặt Liễu Y Y, hững hờ mở miệng, cô cũng không phải Lý Ngọc Phượng trong nguyên văn, ngoại trừ điêu ngoa tùy hứng, gặp gỡ Liễu Y Y người như vậy nửa điểm biện pháp cũng không có, cuối cùng so với cô ta thì như vũng bùn trên đất để Lưu Chấn Hoa chà đạp mất hết tôn nghiêm.

Liễu Y Y sắc mặt quả nhiên hơi trắng bệch, nàng ngẩng đầu nhìn Lưu Chấn Hoa một chút, mặt mũi tràn đầy ủy khuất, bờ môi mím lại. Trước kia gặp tình huống như vậy, Lý Ngọc Phượng luôn luôn thật vui vẻ đem đồ vật cầm đi, tạo cảm giác cô ta không nói đạo lý, chưa bao giờ như hôm nay dạng này, sẽ nói ra một phen"Oan uổng"cô như thế.

"Cô muốn xem mà, tôi có thể xem sau. . ." Liễu Y Y thần sắc xấu hổ.

Lý Ngọc Phượng ngồi ở phía trước bên cạnh vị trí lái, quay đầu nhìn mấy người sau xe, vẻ mặt không thèm, nói: "Vậy thì chờ cô xem hết lại cho tôi mượn là được, thanh danh của tôi đã đủ kém, lại thêm vào tội danh ăn hiếp thanh niên trí thức Liễu, tôi chịu không nổi đâu."

Ngồi ở sau xe tòa mấy người đều bừng tỉnh hiểu ra, trước đây bọn hắn xác thực thường xuyên nghe nói việc Lý Ngọc Phượng khi dễ Liễu Y Y, nhưng cho tới bây giờ đều không có tận mắt nhìn thấy, bây giờ nhìn thấy một màn trò hay như thế, mọi người cũng liền hiểu không sai biệt lắm, rõ ràng chính là Liễu Y Y khi dễ Ngọc Phượng đơn thuần, luôn luôn làm một chút việc để người khác hiểu lầm, Lý Ngọc Phượng tuổi còn nhỏ, làm sao biết những thứ cong cong quẹo quẹo này, bị khi dễ cũng không hiểu để phản kích.

Trang bìa màu đỏ « Ruồi trâu » đang nằm trong tay Lưu Chấn Hoa, lúc này lại có chút giống củ khoai nóng bỏng tay, sắc mặt của hắn cũng biến thành khó coi, chuyện như vậy trước đó cũng phát sinh qua đến mấy lần, hắn mỗi lần đều cảm thấy Lý Ngọc Phượng không đúng, cho rằng cô làm như vậy thực sự khuyết thiếu giáo dưỡng cùng tố chất, để ấn tượng của hắn với dân quê khó mà thay đổi, nhưng bây giờ cũng hiểu được, nguyên nhân gây ra hết thảy kỳ thật cũng không thiếu công lao của Liễu Y Y.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thập Niên 70: Xuyên Thư Nữ Phụ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook