Thập Niên 70: Xuyên Thư Nữ Phụ

Chương 3: Triệu Quốc Đống, Anh Có Nghe Thấy Lời Tôi Nói Không?

Tô Chỉ

05/04/2023

Đối với hôn sự Lý Ngọc Phượng, lão Lý gia kỳ thật đã sớm muốn cùng lão Triệu gia nói rõ ràng.

Việc hôn nhân này là năm đó ông nội Lý Ngọc Phượng khi còn sống, cùng lão Triệu gia định ra, khi đó còn không có phân thành phần, ông nội Triệu Quốc Đống tại huyện thành làm ăn, gia cảnh giàu có, xa gần nghe danh đứa bé xinh đẹp, lại thấy hai đứa bé bằng tuổi nhau, liền đem việc hôn nhân định ra.

Nhưng ai mà biết không tới mấy năm, gặp phải hoàn cảnh này, cơ đồ của Triệu gia đều bị chặt đứt vì bị xem như cái đuôi của chủ nghĩa tư bản, còn rơi xuống thành phần phú nông, bây giờ cuộc sống ngày càng khó khăn năm sau không bằng năm trước.

Nhưng Lý Ngọc Phượng lại lớn lên với bộ dạng mười thôn tám dặm người người đều ghen tị, dưới sự quan tâm của bốn người anh trai, lại là con gái duy nhất trong nhà, cô xem như nhận hết mọi chiều chuộng.

Lý Quốc Cơ vốn là muốn chờ lão Lý gia tự mình nghĩ thông tới cửa từ hôn, nhưng ai mà biết tên Triệu Mãn Thương kia, cũng không soi gương xem nhà bọn hắn bây giờ là cái tình trạng gì, không những không có ý định từ hôn, thế mà còn không biết xấu hổ, mang theo phiếu thịt, lương thực tới cửa cầu hôn.

Lần này chọc phải tổ ong vò vẽ, nguyên thân Lý Ngọc Phượng đối với Triệu Quốc Đống tên tiểu tử nghèo này quả thực liếc nhìn nhiều một chút liền không vui. Huống hồ bây giờ lại có Lưu thanh niên trí thức từ trong thành tới, đi theo cô nàng làm tùy tùng, trái tim cô nàng đã sớm bay cao, trong mắt sớm đã không có nửa điểm hình ảnh Triệu Quốc Đống.

Nhưng lão Lý gia mặc dù không vui, nhưng tổ tông đều là người thành thật, huống hồ Triệu gia cho lễ hỏi cũng coi như thể diện, năm mươi cân thịt phiếu, đủ cho Lý gia ăn tròn một năm.

Người cả nhà chỉ có thể cắn răng nuốt máu, cố gắng nhìn ra ưu điểm của Triệu Quốc Đống, dự định thành thành thật thật đem Lý Ngọc Phượng gả đi, ai ngờ Lý Ngọc Phượng không chịu, thừa dịp người trong nhà không để ý, liền nhảy vào kênh đào vừa mới khai thông ở cửa thôn.

May được người ta phát hiện sớm, cuối cùng cứu trở về.

Lý Quốc Cơ đau lòng khuê nữ của mình, cũng chỉ đành buông xuống mặt mũi đội trưởng đội sản xuất, đi lão Triệu gia từ hôn.



Triệu Quốc Đống chọn gánh vòng qua trước mặt Lý Ngọc Phượng, bên trong ruộng bắp vẫn có chút bùn lầy, trên giày cỏ của hắn dính đất vàng xám, một đôi bàn chân vừa lớn vừa đen, nhìn qua rất doạ người.

Xuyên qua Lý Ngọc Phượng đời này chưa thấy qua người như vậy, ngược lại bị khí thế của hắn lập tức trấn trụ, sửng sốt nửa ngày không nói chuyện.

"Triệu Quốc Đống!" Lý Ngọc Phượng trông thấy hắn đi xa, lúc này mới phản ứng được, vội vàng xoay người hô với hắn một câu: “Anh đứng lại đó cho tôi."

Người kia mắt điếc tai ngơ, bước chân nhưng thật giống như có dừng một chút, thùng nước gánh trên vai lung lay, đem hai bên đất bùn đều dội ướt.

Lý Ngọc Phượng tiếp tục nói: "Không phải là tôi bảo cha tôi đến nhà anh từ hôn.”

Người kia nghe lời này vẫn không dừng lại, gánh trên vai lung la lung lay đi lên phía trước, hắn sinh ra khôi ngô, nhưng không che đậy được tại thời đại vật tư thiếu thốn như thế này, người người đều là bộ dạng cao gầy, gánh này đè lên trên đầu vai của hắn, thân thể liền không tự chủ có chút còng xuống.

Làm nam phụ, trong sách cũng không nói nhiều về hắn, chỉ nhắc đến một vài năm sau hắn trở thành Hồng Kỳ công xã danh nhân, hơn nữa a xây cho mỗi hộ gia đình của Vệ Tinh thôn này một cái biệt thự, miễn phí phân cho các thôn dân ở.

Khi đó Lý Ngọc Phượng đã bị Lưu Chấn Hoa tay trắng đuổi ra khỏi nhà nhưng cô ta vì bỏ trốn cùng gia đình tuyệt giao, nàng không chọn về lại cố hương, mà tiếp tục ở thành thị lang thang.

Thẳng đến cuối cùng. . . Quần áo tả tơi bị đông cứng chết ở dưới cầu vượt, lúc ấy chuyện này được viết lên báo của N thị, thân là nhà giàu nhất Triệu Quốc Đống sau khi biết được thanh toán khoảng phí mai táng cuối cùng cho Lý Ngọc Phượng.

Đoạn kia chính là đoạn tàn khốc nhất trong tiểu thuyết, làm một nữ pháo hôi đáng thương, Lý Ngọc Phượng đã hoàn thành sứ mệnh tồn tại của cô ta trong một quyển sách.



"Triệu Quốc Đống, anh có nghe thấy lời tôi nói không?" Lý Ngọc Phượng lại truy hỏi một câu, cô không muốn giống Lý Ngọc Phượng trong truyện tương lai chết đi như vậy. Hiện tại ít đắc tội tên phú hào này, tương lai không chừng còn có thể chia lên một căn biệt thự đâu!

Người kia bỗng nhiên dừng bước, đem gánh trên đầu gỡ xuống dưới, thân thể lập tức cao thêm thật nhiều.

Lý Ngọc Phượng ánh mắt hi vọng nhìn người trước mắt, đang định đi lên cùng hắn giải thích vài câu, không nghĩ tới cô chưa kịp mở rộng bước chân, người phía trước bỗng nhiên liền đổi một cái bả vai, xốc gánh lên tiếp tục đi rồi, từ đầu đến cuối một cái liếc mắt đều không cho cô….

Lý Ngọc Phượng có chút muốn chửi mẹ….Triệu Quốc Đống trước mắt còn không bằng Vương Đại Nã phiên bản cấp thấp đâu…. Cái bộ dạng nổ tung trời này, là ai cho hắn sự tự tin này vậy?

Triệu Quốc Đống đem nước tưới cho ruộng bắp, gánh hai cái thùng không về nhà, trông thấy cha ruột Triệu Mãn Thương đang ngồi xổm ở cổng nhà chính, trong miệng xoạch xoạch hút tẩu thuốc.

Lý Quốc Cơ đã đi rồi, từ lúc ông ấy bước vào nhà mình, Triệu Quốc Đống liền biết ông là đến từ hôn.

Hôn sự này không thành được, Triệu Quốc Đống đã sớm biết. Hắn vốn là muốn để cha hắn tranh thủ đem cửa hôn sự này cho lui, đừng để Lý gia khó làm, nhưng hắn thật không nghĩ tới cha hắn không tin chuyện xấu, để ông đi từ hôn, ông lại đi cầu hôn, kết quả náo đến Lý Ngọc Phượng nhà người ta nhảy sông.

Bây giờ mặt mũi hai nhà đều khó coi.

Triệu Quốc Đống bang bang bang đem thùng gỗ chồng chất tại góc tường, nâng cuốc lên muốn hướng ruộng nhà mình đi thì bị Triệu Mãn Thương kêu lại.

"Lý gia đến từ hôn, chuyện này. . ."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
tuyết ưng lĩnh chủ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thập Niên 70: Xuyên Thư Nữ Phụ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook