[Thập Niên 80] Nàng Dâu Là Hồ Yêu

Chương 2: Kết hôn

Tố Nhiễm Phương Hoa

08/06/2022

Đời này Cố Uyển chưa bao giờ khốn cùng như vậy. Từ sau mười ba tuổi bắt đầu dậy thì, cô không thế nào chạy, bởi vì sẽ có hơi khó chịu.

Hôm nay mặc dù trên người mặc áσ ɭóŧ, còn quấn vải, chạy còn chưa hết sức, nhưng đã lo lắng Tần Chí Quân đến gần ở phía sau.

Một đoạn đường phải đi đến hai mươi phút, đầu tiên là cô chạy chậm sau đó là đi nhanh, rốt cuộc cũng trở về nhà sau hơn mười phút.

Chúc Phượng Tiên đang bày thức ăn trên bàn, thấy cô thở hồng hộc, nơm nớp lo sợ thì tức giận: "Không phải con đi nhặt củi sao? Lượm cả một buổi trưa rồi, củi đâu? Làm gì mà ào ào chạy từ trên núi xuống, phía sau có chó rượt à."

Củi?

Cố Uyển ngây người mới nhớ ra, cô mượn cớ nhặt củi. Vốn dĩ định đi một vòng quanh núi nhặt ít củi trước khi trở về, thì bị Tần Chí Quân dọa sợ tới mức quên mất.

Gương mặt cô nghẹn đến đỏ bừng, nói lắp: "Củi, quên... Quên trên núi."

"Sao con không quên luôn mình ở trên núi đi." Chúc Phượng Tiên tức giận quở trách một câu, cầm tạp dề lên, lau tay, rồi đi vào nhà bếp.

Đến buổi chiều, lúc Cố Uyển bưng chậu nước đến phòng mình lau người, cởi vải quấn cả một ngày ra, không biết có phải ảo giác hay không mà màu sắc vết bớt hồ ly trên ngực có vẻ lại đậm hơn.

Đã mấy ngày liên tiếp, ngay cả cửa nhà mình Cố Uyển cũng không chịu ra một bước. Tần Hiểu Muội thấy cô không đến nhà mình chơi thì mang theo bán thành phẩm lót giày chưa làm xong đến nhà họ Cố làm việc, không làm trễ nãi chuyện gì, cuộc sống cứ trôi qua như bình thường.

Đảo mắt đã trôi qua bảy tám ngày. Ngày đó, lúc Tần Hiểu Muội sắp phải về nhà thì vô tình nói chuyến này anh cả cô ấy trở lại thăm người thân, mẹ cô ấy đã tìm đối tượng cho anh cả, ngày mai sẽ sớm trở về bộ đội.

Tần Hiểu Muội nói rất nhiều về đối tượng của anh cả mình, Cố Uyển đều không nghe lọt, cô một lòng một dạ nghĩ mình phải giải phóng.

Trong quá khứ, trừ thêu lót giầy, phần lớn thời gian cô đều lên núi hái ít rau củ dại, nhặt ít củi, nhặt ít ốc nước ngọt, bắt ít cá ở trong sông, cô gái nông thôn có thể kiếm sống ở bất cứ đâu.

Tuy cô rất yên lặng, nhưng bởi vì nguyên nhân đó mà bảy tám ngày không dám ra ngoài, cô hực sự rất buồn chán. Hai người nói hẹn nhau ngày hôm sau cùng lên núi nhặt củi.

Buổi tối, lúc ăn cơm, chị dâu cả của Cố Uyển là Vương Thủy Anh cười trêu ghẹo cô: "Tiểu Uyển, những ngày qua em không đi đâu cả, ngày nào cũng ngồi ở nhà thêu lót giầy, có phải mẹ định tìm chồng cho em không."

Con gái nông thôn gả đi, bình thường lót giầy thêu đều được đưa đến nhà đàn trai, cho nên chị dâu cả Cố mới nói như vậy.

Cố Uyển nào chống lại được đùa giỡn như vậy, mặt bùm một cái đỏ bừng, không biết trả lời kiểu gì, đầu sắp vùi vào trong bát.

Trong mắt Chúc Phượng Tiên có ý cười, nói: "Mười tám tuổi rồi, cũng sắp chuẩn bị đồ cưới, không có gì mà xấu hổ."



Chúc Phượng Tiên nói vậy làm cho cả bàn trừ bạn già của mình là Cố Kim Thịnh và cháu trai hai tuổi Ngưu Ngưu không phản ứng, ba người khác đều trợn mắt nhìn bà.

"Không phải chứ, mẹ, mẹ ngắm chồng cho Tiểu Uyển rồi thật à?" Cố Siêu nuốt thức ăn trong miệng xuống, kinh ngạc hỏi mẹ mình, mình không hề nghe nói chuyện này.

Vương Thủy Anh và Cố Uyển đều mở to mắt nhìn Chúc Phượng Tiên, Chúc Phượng Tiên suy nghĩ cũng sắp bàn bạc hôn sự này, nói với người trong nhà cũng không có gì.

"Về hôn sự của em gái con, cha mẹ đã bàn xong cho nó sớm vài năm rồi, là nhà lão Tần ở cách vách."

"Hả!" Vợ chồng Cố Siêu đồng thời kinh hãi mà hô lên thành tiếng. Còn về Cố Uyển, một đôi mắt không quá lớn của cô cũng trợn thật to.

"Tần Chí Quân đi lính nhà họ Tần?" Giọng Cố Siêu chợt hơi cao lên, Cố Uyển nghe thấy ba chữ Tần Chí Quân thì rùng mình.

"Hừ, nói bậy gì đấy!" Chúc Phượng Tiên cầm đũa gõ đầu Cố Siêu, nói: "Mẹ với cha con không đáng tin cậy như vậy sao? Chí Quân lớn hơn Uyển Uyển tám tuổi, người này sắp lên năm thứ nhất đại học, là Chí Hoa."

"Tần Chí Hoa à, vậy còn được, Chí Hoa lớn hơn Tiểu Uyển nhà ta hai tuổi. Có điều mẹ, quyết định hôn sự với nhà họ Tần này thế nào, anh cả, anh hai còn chưa kết hôn mà đã sớm quyết định hôn sự cho anh ba. Còn nữa, ngần ấy năm, sao miệng mẹ kín như cha con vậy."

Chúc Phượng Tiên nhìn con trai mình: "Con cũng biết hôn sự của anh cả, anh hai người ta chưa sắp xếp? Mấy con trai nhà lão Tần còn triển vọng hơn con."

Suy nghĩ con trai nhà mình cố gắng rất nhiều mới có thể cưới vợ, Chúc Phượng Tiên nhìn công sức nhà lão Tần lần này, hôn sự của ba con trai đều được sắp đặt, có thể không thèm khát sao, lại nhìn con dâu ngồi ở bên cạnh, cuối cùng không nói thêm gì.

Chúc Phượng Tiên nói tiếp: "Đứa con thứ hai nhà họ Tần có đối tượng ở trong xưởng, không phải là vội vã kết hôn sao, không có đạo lý anh cả độc thân, anh hai đã cưới trước. Thím Xuân Hoa của con mới vội gọi điện báo kêu Chí Quân trở lại, nghe nói ngày hôm trước đã ngắm trúng một cô gái ở vịnh Tam Gia, khi về bộ đội báo hồ ly thì trở về kết hôn, như vậy Chí Cương cũng có thể cưới vợ."

Chúc Phượng Tiên ói chuyện nhanh chóng, Vương Thủy Anh đã hiểu, biết mẹ chồng nói chuyện năm đó cha mẹ mình không chịu để cho mình gả đi bởi vì sính lễ, trên mặt có hơi ngượng ngùng.

Vương Thủy Anh biết vịnh Tam Gia, cách nhà mẹ mình không xa, vội nói theo đề tài: "Không biết cô gái vịnh Tam Gia nào có cái phúc đó, ban đầu con nghe thím Xuân Hoa nói con trai lớn nhà họ có thể đã là tiểu đoàn trưởng ở bộ đội, cô gái kia gả đi thì là vợ quan rồi."

"Khụ..."

Cố Siêu lớn tiếng hắng giọng. Vợ hâm mộ người đàn bà khác ngay trước mặt mình, khen Tần Chí Quân tốt, Cố Siêu không thích nghe.

Vương Thủy Anh chỉ coi như không thấy, Chúc Phượng Tiên cũng không nhìn nổi con dâu thèm khát người khác, cố ý nói: "Điều kiện nhà cô gái kia tốt, nghe nói là học sinh cấp ba, là nữ công nhân xưởng in, chắc chắn đồ cưới cũng phong phú, xứng với Chí Quân."

Học sinh cấp ba, còn là một công nhân, Vương Thủy Anh tặc lưỡi, Cố Siêu nghe vậy thì nhất thời cảm thấy lưng mình thẳng hơn.

Đầu năm nay, học sinh cấp ba được ưa chuộng, nhất là con gái có thể học tới cấp ba thì không nhiều, như Vương Thủy Anh chỉ học xong tiểu học, biết mấy chữ rồi thôi.



Chúc Phượng Tiên đánh con dâu xong, rồi nói với con gái nhà mình: "Năm sáu chín, nhà chúng ta quá khó khăn, khi đó Tiểu Siêu bị bệnh thuỷ đậu, Tiểu Uyển bị lây, cả hai đều sốt rất cao. Mẹ và cha các con muốn đưa các con lên bệnh viện, nhưng khi đó nhà nghèo rớt mồng tơi, bà nội con không chịu cho tiền, hai anh em các con sốt cao hai ngày, thiếu chút nữa thì không nuôi nổi. Là nhà lão Tần hiền hậu, mượn một số tiền lớn để mẹ và cha con đưa các con đi nằm viện thì mới nhặt được cái mạng trở lại."

Cố Siêu nhớ chuyện này, Cố Uyển cũng mơ mơ hồ hồ hơi có ấn tượng.

Chúc Phượng Tiên nói tiếp: "Cha mẹ không có gì có thể báo đáp nhà họ Tần, lúc ấy mẹ và cha các con nói với bác Đại Hữu và thím Xuân Hoa của con, từ nay về sau gả Tiểu Uyển nhà ta đến nhà lão Tần bọn họ, coi như là báo đáp ân tình mạng sống của bọn họ."

Chúc Phượng Tiên lại nói: "Lúc ấy bác Đại Hữu và thím Xuân Hoa của con đều cười đáp ứng, không đến nhà cũng không nhắc tới. Ngày hôm qua gặp thím Xuân Hoa của con, lúc thím con nói tới hôn sự của Chí Quân, Chí Cương nhà bọn họ, có lẽ là nghĩ đến Chí Hoa, lại nhắc chuyện này với mẹ. Năm đó cha mẹ nhận ân tình người ta, nói ra dĩ nhiên là giữ lời. Tiểu Uyển, từ nay về sau gả đến nhà họ Tần, con phải chịu khó chút, nhất là phải hiếu thuận cha mẹ chồng, biết chưa?"

Chúc Phượng Tiên nói nửa ngày, lại thấy con gái nhà mình ngơ ngác, mặt như gặp sét đánh.

"Không đúng, Tiểu Uyển, mẹ nói với con con nghe không."

Cố Uyển tỉnh táo, hoàn toàn không biết mẹ cô đang nói gì, trong đầu nghĩ cô phải gả cho Tần Chí Hoa, vậy không phải Tần Chí Quân sẽ là anh chồng của cô, thế này thì chắc chắn sẽ xảy ra chuyện lớn.

Gương mặt cô sợ hãi.

Chúc Phượng Tiên thấy vẻ mặt Cố Uyển không đúng, lông mày dựng lên.

"Con bé hư này, có thể gả vào nhà họ Tần con phải cười trộm, con còn chưa hài lòng cái gì?"

Cố Uyển thấy vẻ mặt mẹ cô không tốt, cuối cùng tỉnh táo, không dám nói không lấy Tần Chí Hoa, bưng bát, lắc đầu nói: "Không, không không hài lòng."

Trong lòng Chúc Phượng Tiên nói con bé chết dầm kia còn thức thời.

Với cái tính tình tượng đất đánh ba gậy không ra cái rắm như của cô thì gả xa còn gặp phải nhà chồng lợi hại thì có thể bị người ức hiếp, gả đến cửa nhà nhà mình còn có bà và bạn già chăm sóc, mà tính tình Lâm Xuân Hoa không tệ, bà mới yên tâm chút.

Cố Kim Thịnh vẫn luôn không lên tiếng nói: "Tất cả ăn cơm đi, về chuyện Tiểu Uyển và Chí Hoa, một ngày nhà họ Tần không đến cửa cầu hôn, các con đừng ra ngoài nói càn."

Từ trước đến giờ Cố Kim Thịnh rất nghiêm túc, mặc dù Chúc Phượng Tiên giỏi mồm miệng, nhưng cả nhà lại sợ Cố Kim Thịnh không hay nói chuyện nhất.

Thấy Cố Kim Thịnh lên tiếng, mọi người đều thông minh đồng ý, ai cũng bưng bát, cúi đầu ăn cơm.

Cố Uyển lại mất ngủ, lăn qua lộn lại tới hơn nửa đêm mới ngủ.

Chuyến đi núi Đại Thanh mà cô và Tần Hiểu Muội hẹn nhau vẫn chưa được thực hiện bởi vì trời tối và đổ mưa liên tục sáu bảy ngày.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
cô vợ thay thế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện [Thập Niên 80] Nàng Dâu Là Hồ Yêu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook