[Thập Niên 80] Tái Giá Cùng Lão Vương Cách Vách

Chương 28: Về Nhà Mẹ Đẻ (2)

Nữ vương không ở nhà

07/06/2022

Nhóm dịch: Thất Liên Hoa

Sau khi lớn lên, Giang Xuân Canh vẫn yêu thương Đông Mạch, có gì ngon cũng giữ lại cho cô.

Hồ Cẩm Phượng bên cạnh bất lực nói: "Con a, quá chiều chuộng nó rồi!"

Giang Xuân Canh: "Ăn cơm đi, cha có làm thịt một con gà để hầm."

Gà dĩ nhiên là vì Đông Mạch mà cố ý làm thịt, Giang Xuân Canh đã đi đến khu đất hoang để hái một ít nấm cho vào, món hầm thơm ngào ngạt, Hồ Kim Phượng cho đùi gà to nhất vào bát của Đông Mạch.

Đông Mạch không ăn, chuyển nó cho cháu trai nhỏ bên cạnh, cháu trai nhỏ ba tuổi, dáng dấp rất khỏe mạnh, có chút mập mạp.

Đông Mạch vừa ăn vừa chậm rãi nói chuyện với cha cô, nói lần trước đến thành phố để kiểm tra thân thể, thấy họ mở quán cơm, kiếm được rất nhiều tiền.

"Nếu cha có thể lên thành phố khai trương thì việc kinh doanh khẳng định sẽ rất tốt."

Sau khi cô nói điều này, cha cô là Giang Thụ Lý có chút hứng thú, hỏi chi tiết, nhưng mẹ cô cảm thấy rằng giá thuê nhà ở Lăng Thành khẳng định rất đắt.

"Đó không phải là thứ chúng ta có thể gánh được, phải bỏ tiền vốn mới được, nếu lỗ vốn thì sao?"

"Hơn nữa, ai biết chuyện gì sẽ xảy ra tiếp theo, nói là cải cách, để mọi người làm ăn buôn bán nhỏ, nhưng chính sách này chỉ ngày một ngày hai, tôi nghĩ chúng ta trước tiên đừng có đi qua đi lại, để xem từ từ rồi nói sau. "

Không phải Hồ Kim Phượng nhát gan, mà là những chuyện trước đây trải qua thật sự khiến bà bị dọa sợ, nhất thời như vậy, nói không chừng, dân thường chỉ là cỏ mà thôi, cũng không biết gió thổi hướng nào, sao mà dám liều lĩnh, làm gì cũng phải nhìn xa một chút, chờ nó thật sự chắc chắn, nhìn thêm chút nữa xem làm thế nào.

Giang Thụ Lý thở dài: "Bà cứ như vậy, ăn phân cũng không nóng hổi."

Hồ Kim Phượng trợn mắt: "Ông nói cái gì thế?"

Hai vợ chồng già suýt cãi nhau, Đông Mạch vội vàng khuyên can, vậy nên mới hòa hoãn lại, nói có thể lên xã tìm địa điểm mở quán mì, hoặc là ban đầu bày một cái sạp nhỏ là được, cũng không cần chi nhiều tiền, chờ sau này làm ăn được rồi, thuê một cửa hàng có mặt tiền tới làm là được.



Đây cũng trúng ý của Hồ Kim Phượng: "Cái này có thể, có thể làm được luôn, gánh cái thúng đi công xã bán, tôi với ông cùng nhau bán, dù sao cũng không cần quá nhiều tiền vốn, đây chính là sờ đá qua sông."

Tạ Hồng Ny cũng đồng ý: "Đến lúc đó con sẽ mang cả nhà đi hỗ trợ."

Thế là mọi chuyện cứ như vậy quyết định, mọi người bàn tán sôi nổi.

Khi Đông Mạch chuẩn bị đi về, cô nói với mẹ về việc mình khó mang thai, nói rất hời hợt, giống như nói chuyện năm nay chúng ta bán được bao nhiêu ngô, kiếm được bao nhiêu tiền.

Mẹ cô lúc đầu nghe cũng không hiểu: "Cái gì?"

Đông Mạch: "Chính là không dễ mang thai."

Mẹ cô há mồm kinh ngạc, sững sờ nhìn cô, sau đó nước mắt liền chảy xuống: "Tại sao vậy? Tại sao lại như vậy, bệnh viện nói cái gì sao? Chúng ta phải đi xem một chút, phía Nam thôn chúng ta còn có một thầy thuốc Trung Y, cho thuốc rất linh nghiệm, mấy ngày nay ông thầy đi khám bệnh cho cháu trai ở thành phố, hai ngày nữa trở về, mẹ sẽ bảo ông ấy kê thuốc. "

Đông Mạch thực sự không tin vào thầy thuốc Trung Y gì đó lắm, cô đi bệnh viện, xem trang thiết bị của người ta, thoạt nhìn đã nhận ra rất hiện đại, bọn họ có thể thua kém vị thầy thuốc Trung y kia sao?

Nhưng cô cũng không nói gì, bệnh viện cũng không đề xuất giải pháp nào, nếu đã như vậy, cứ thử bác sĩ Trung y đi, vậy nên cô đồng ý, mấy ngày tới sẽ tới nhà mẹ đi gặp thầy thuốc.

Trở về nhà ngày hôm đó, cô hỏi Lâm Vinh Đường: "Bệnh viện không có kê đơn thuốc gì sao?"

Lâm Vinh Đường: "Không có, người ta nói đây là do bản thân cơ thể không dễ thụ thai, cũng không có vấn đề gì xấu, chẳng qua là đặc biệt như vậy."

Đông Mạch liền nói đến thuốc bắc mà mẹ mình nói, Lâm Vinh Đường cau mày, nhưng vẫn nói: "Thử một chút cũng được."

Đông Mạch gật đầu: "Dù sao cũng là một cách, biết đâu lại có thể được như ý."

**************

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện [Thập Niên 80] Tái Giá Cùng Lão Vương Cách Vách

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook