Thập Niên 80: Thủ Trưởng, Ôm Một Cái!

Chương 11:

Thanh Tri Hứa

26/12/2022

Bởi vì nói sai trong bữa sáng nên tới bữa trưa Quý Tử Thư im lặng không mở miệng, dì Lưu cũng không phải người nói nhiều nên ba người ngồi trên bàn ăn còn yên tĩnh hơn một người ngồi.

Khương Tuệ Ninh không để ý tới cậu, giữa mẹ kế và con riêng, người không nên bắt đầu câu chuyện chắc chắn là mẹ kế, cô lấy bất biến ứng vạn biến.

Một bữa cơm ăn xong cũng tính là hòa thuận, Khương Tuệ Ninh tính buổi chiều sẽ đi thăm hỏi mợ, kết quả vừa ăn cơm xong đã thấy buồn ngủ, còn chưa ra khỏi khu nhà, chỉ cần đứng ở cửa một lúc đã phát hiện mùa đông ở phương Bắc tới quá sớm, gió Bắc phả vào mặt khiến làn da đau rát.

Thôi vậy, thời gian còn nhiều để mai đi cũng được, có nửa ngày nên không vội làm gì.

Kết quả sáng sớm hôm sau trời mưa... Thời tiết lạnh hơn nữa.

Tuân theo quy tắc làm gì cũng phải suy nghĩ kỹ rồi mới làm, Khương Tuệ Ninh ngẫm nghĩ một lúc, có thể không làm hay không nhỉ? Có thể để ngày mai rồi làm không? Cuối cùng quyết định hôm nay không làm, cũng đâu cần vội làm trong hôm nay.

Cơn mưa này kéo dài trong hai ngày, mặc dù vào ngày thứ ba đã tạnh mưa nhưng thời tiết vẫn âm u, gió thổi vù vù như muốn cuốn người ta đi luôn.

Người bên ngoài đã mặc áo bông sớm hơn mọi năm rồi.

Khương Tuệ Ninh: ...Ra trậm bất lợi.

Đúng lúc hệ thống sưởi bắt đầu hoạt động, thời tiết này còn ai ra ngoài nữa, dù có thì cô cũng không muốn, còn nửa năm nữa mà, không vội làm gì.



Cô buồn ngủ nằm lăn lộn trên giường một buổi nhưng vẫn không ngủ được, hồi trước làm theo chế độ 996* cô cảm thấy mình có thể ngủ mười ngày nửa tháng luôn cũng được, kết quả bây giờ mới nằm hai ngày thôi mà cả người như đống sắt vụn.

(*Chế độ làm việc 996 là làm việc từ 9 giờ sáng đến 9 giờ tối, làm 6 ngày trong tuần.)

Cô nghĩ mình cần đi vài bước trong phòng khách để rèn luyện sức khỏe.

Kết quả vừa xuống lầu đã nhìn thấy dì Lưu cầm rổ ra cửa.

"Dì Lưu, dì tính đi chợ sao?"

"Đúng vậy, đồng chí Tiểu Khương cũng muốn đi à?" Lần đầu tiên dì Lưu thấy cô xuống lầu ngoài những lúc ăn cơm, cho rằng cô ở nhà thấy chán nên muốn ra ngoài đi dạo một chút, vậy nên tiện thể hỏi một câu.

Thật ra Khương Tuệ Ninh muốn ra ngoài đi dạo, tới đây hai ba ngày rồi, khoảng cách xa nhất là đứng ở cửa đón cơn gió của của thập niên 70.

Khi còn nhỏ cô thường được nghe bà ngoại kể những chuyện về thời đại này, hơn nữa còn thấy rất tò mò.

Có điều tò mò thì tò mò vậy thôi, chứ bảo cô ra ngoài thì cô phải trang điểm thay quần áo, thời đại này không trang điểm phức tạp như tương lai, nhưng ra cửa là chuyện lớn, không chuẩn bị kỹ càng, chưa chọn được chiến bào thì sao mà ra cửa được?

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thập Niên 80: Thủ Trưởng, Ôm Một Cái!

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook