(Thập Niên 80) Tiểu Tức Phụ Trọng Sinh

Chương 16:

Khương Ti Chử Tửu

21/07/2022

Tô Minh Tây nhìn gánh vải nặng trĩu của cậu mình. Hai sọt quả tươi mới được hái, cũng phải đến hai trăm cân. Giá mua chỉ có bẩy phần như vậy bán ra chỉ kiếm được có mười bốn đồng, nếu giá là một mao một cân thì kiếm được hai mươi đồng, chênh lệch lên tới sáu đồng tiền.

Ở nông thôn sáu đồng tiền chính là dầu muối tương dấm trong nửa năm của cả nhà đó. Khó trách mà cậu đến nửa ngày cũng không đáp ứng giá thu mua.

Đời trước cậu cảu Tô Minh Tây vì sáu đồng chênh lệch này mà khi trở lại thôn liền cúi đầu chịu thua trước bí thư chi bộ thôn, rước lấy nhục nhã. Sau đó khi cậu cùng mẹ đi kêu oan cho Tô Minh Tây đã bị Tô Đại Hanh dùng năm vạn tiền mặt đề nghị dừng lại. Nhưng cậu là ai cơ chứ, ông ngang ngạnh không đáp ứng, tiếp tục kêu oan, sau đó tất nhiên bị Tô Đại Hanh thuê người đánh cho một trận phải nằm ở nhà mấy tháng trời.

Tô Minh Tây lôi kéo cậu mình nói: “Cậu, cháu có biện pháp giúp cậu bán đi số vải này, cậu đi cùng cháu tới đây”.

Đội vận chuyển Vận Thâu của Nham Thành muốn kiếm thêm tiền, vì vậy mà từ hai năm trước đã tổ chức các đoàn xe mua vải từ huyện Kim Thuỷ vận chuyển đến vải đem bán ra thị trường. Trừ bỏ nhu cầu quả vải của người dân ở Nham Thành còn vận chuyển đi khắp cả nước. Năm trước đoàn xe đã thu được một khoản thu nhập không ít, vì vậy mà cuối năm mọi người tiền thưởng cũng tăng cao.

Năm nay tất nhiên cũng không ngoại lệ, hôm nay vừa lúc liền có đoàn xe tới.



Tô Minh Tây mang theo cậu vòng qua cửa sau của trạm thu mua. Khi qua đoàn xe vận chuyển nhìn thấy người phụ trách giám sát chính tổ tưởng tổ ba Tiết Trần Bân, hơn nữa ông cũng là chồng của Cao Tú Mai thì thực là vui mừng. Hai vợ chồng đều làm trong đội vận chuyển Vận Thâu, cũng chính là hàng xóm của Tô Minh Tây, đối xử rất tốt với Tô Minh Tây.

Tiết Trần Bân sáng sớm đã lên xe đi vận chuyển, vì vậy chưa biết được chuyện Tô gia ôm sai con mà cô đã kể lại cho Cao Tú Mai. Khi ông nhìn thấy Tô Minh Tây xuất hiện ở huyện Kim Thuỷ này thì rất ngạc nhiên.

“Nha đầu, cháu như thế nào lại chạy tới huyện Kim Thuỷ này, mẹ cháu mà biết chắc sẽ lại mắng cho một trận”.

“Chú Tiết, cháu về đây chính là muốn tìm mẹ đẻ của mình, đây chính là cậu ruột của cháu”.

Tô Minh Tây lại giải thích một lần về hoàn cảnh của mình, giọng kể hết sức thản nhiên, như là đang kể truyện cảu người khác vậy. Cũng nói rõ với Tiết Trần Bân là chính cô trộm về đây.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện (Thập Niên 80) Tiểu Tức Phụ Trọng Sinh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook