(Thập Niên 80) Tiểu Tức Phụ Trọng Sinh

Chương 22:

Khương Ti Chử Tửu

22/07/2022

Khương Huệ Lan nghe thấy con gái kể lại bị Nhiêu Lệ Hoa đối xử bất công như thế nào, coi như người ở mà sai sử ra sao, trong lòng đau đến quặn thắt.

“Tốt rồi, tốt rồi, con nguyện ý ở lại, mẹ tất nhiên rất vui vẻ”.

Khương Khánh Phong thì lại lo lắng cho tương lai của cháu gái mình “ Cháu còn hai tháng nữa là thi đại học, nếu cháu không trở về trường có bị ảnh hưởng tới học tập không?”

“Hiện tại ở trường không dạy kiến thức mới nữa, đã vào giai đoạn ôn tập. Cháu ở nhà ôn tập cũng như vậy mà thôi. Cậu, trong hai tháng này cháu muốn kiếm học phí cùng sinh hoạt phí”.

Cách thức kiếm tiền như thế nào thì hiện tại Tô Minh Tây đã suy xét ra rồi.

Cậu có hơn hai mươi cây vải lớn, mỗi cây có thể thu hoạch được hai ba trăm cân quả. Như vậy hơn hai mươi cây có thể hái được lên đến năm nghìn cân. Hiện tại ở huyện Kim Thuỷ giá thu mua là một mao một cân, còn ở Nham Thành bán sỉ sẽ là một mao rưỡi hoặc một mao bẩy, còn giá bán lẻ thì muốn bán bao nhiêu tự mình ra giá.



Trước khi thi đại học còn hai tháng nữa, trong hai tháng này chính là thời gian bán vải ra thị trường.

Nếu cô mỗi ngày mang năm mươi cân đi theo đội vận chuyển Vận Thâu đến Nham Thành bán lẻ sẽ kiếm được một khoản. Giá mua ban đầu hay chính là chi phí ban đầu là một mao một cân, giá cô bán lẻ sẽ là bốn mao, như vậy một cân cô có thể kiếm về được ba mao. Một chuyến đi như vậy kiếm về chính là mười lăm đồng. Một tháng đi mười lăm ngày thì cũng kiếm được hơn hai trăm đồng, gấp năm sáu lần tiền lương thay ca cô đã nhận được.

Cách này chẳng lẽ chẳng có ai tính toán sao, tất nhiên là có. Nhưng tại sao nhà vườn trồng vải ở huyện Kim Thuỷ không tự mình đi bán, bởi vì đường đi quá xa. Từ huyện Kim Thuỷ đến Nham Thành chi phí đi lại bằng ô tô một lượt đã mất đến sáu đồng rưỡi, như vậy cả đi cả về rồi chi phí ăn ở dừng chân tính ra liền không đủ.

Còn Tô Minh Tây cô thì sao? Cô có thể cọ (đi nhờ) đội xe của Vận Thâu nha.

Cậu cô bị bí thư thôn chèn ép, không cho ông giấy tờ phân loại, khi ông bán cho trạm thu mua chỉ được có bẩy phần một cân, quá là thiệt thòi. Nếu Tô Minh Tây mang vải đi cùng đoàn xe về Nham Thành bán lẻ còn có thể giúp cho cậu giải quyết được vấn đề thu mua.

Con đường làm giàu của Tô Đại Hanh chính là bắt đầu từ việc làm vận chuyển này.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện (Thập Niên 80) Tiểu Tức Phụ Trọng Sinh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook