Thập Niên 80: Vạn Nguyên Hộ Cưới Cô Vợ Yêu Kiều

Chương 13: Tam Chuyển Nhất Hưởng

Nguyệt Tễ Quang Phong

27/09/2022

Đây cũng là tin tức mà cậu đưa cho Tần Trình sau khi nhận của anh 100 đồng, cứ tưởng nhiệm vụ của mình đã hoàn thành, không cần tiếp xúc với Tần Trình nữa.

Ai ngờ Tần Trình tiếp tục nói với cậu: “Chị em có yêu cầu gì đối với tam chuyển nhất hưởng?”

Vào mấy năm trước, tam chuyển là máy may, xe đạp, đồng hồ đeo tay, nhất hưởng là radio. Hiện tại cuộc sống mọi người đã tốt hơn nên Tần Trình không chắc lắm.

Vu Văn Hải cứ cảm thấy mấy lời Tần Trình nói với mình không quá nghiêm túc, cậu cũng coi như đã nhìn ra, chị cậu xinh đẹp như vậy, Tần Trình thích chị cậu cũng không phải không thể.

Cậu có ý muốn Tần Trình biết chị cậu không dễ cưới như vậy, nhưng cũng không dám làm khó trước mặt Tần Trình quá mức, tránh cho Tần Trình mang lòng bất mãn đối với cậu: “Yêu cầu của chị em dĩ nhiên là chị em biết, anh hỏi em, không bằng đi hỏi chị em đi.”

Tần Trình nghĩ thầm, nếu anh thật sự đi hỏi Vu Lục Lộ, chỉ sợ cũng không nói được mấy câu.

Vu Văn Hải thấy Tần Trình lại nhìn mình thì đã sớm đoán được tâm tư của anh: “Anh đừng nhìn em như vậy, em không giúp anh hẹn chị em ra gặp nữa đâu, gần đây tâm trạng chị ấy không tốt lắm, nếu anh muốn cưới vợ thì phải tự mình đi tìm.”

Không đợi Tần Trình tiếp tục nói gì nữa, Vu Văn Hải lanh lợi chuồn mất.

Tần Trình cười khổ, sao lại khác đời trước như vậy, có điều tốt xấu gì anh cũng có thêm chút hy vọng, hẳn là anh có cơ hội nhỉ.

Cả đêm anh ngủ không ngon, sáng dậy liền đến nhà bà mối Vương, bà mối Vương đang ăn cơm, thấy Tần Trình đến sớm như vậy thì nghĩ thầm đúng là chuyện lạ.

Tần Trình mở miệng trước: “Thím Vương, cháu muốn nhờ thím làm mai giúp cháu.”

Tần Trình này đối nhân xử thế khá thẳng thắn, chỉ có trong chuyện tình cảm là không nhìn rõ.

Hiện tại vợ đã đi xem mắt một lần, lúc trước là không gặp đúng người, lỡ như cha Vu mẹ Vu lại bảo Vu Lục Lộ đi xem mắt, tìm được người vừa mắt, cho dù anh muốn đi cướp cướp cô dâu thì cũng không có lý, vẫn là phải ra tay trước.



Sau khi nghe xong lý do Tần Trình đến, bà mối Vương đặt chén xuống, lau miệng, bà ấy nhìn thuốc ngon kẹo ngọt mà Tần Trình đem đến, trong lòng vui vẻ như nở hoa.

Vừa nghe Tần Trình vừa ý cô gái nhà vụ Vu ở thôn đông, bà ấy càng cảm thấy đây là chuyện tốt: “Nếu cháu đã có ý đó thì chuẩn bị quà tặng cho tốt, ngày mai là ngày lành, cháu đi với thím một chuyến, trước tiên đi thăm dò ý tứ của họ.”

Hô hấp Tần Trình run lên, anh vẫn chưa chuẩn bị xong, ngày mai đã phải đi gặp vợ rồi sao, anh vẫn chưa biết Vu Lục Lộ có ý gì với mình.

Tùy tiện tới nhà để thăm dò ý tứ liệu có quá nóng vội hay không, nhưng anh tới tìm bà mối Vương chính vì để làm mai cho mình.

Bản thân mình trước kia có đến nhà họ Vu, anh cũng không dám nói gì, để bà mối Vương chuyên nghiệp, biết ăn nói này đi cùng anh, có lẽ cơ hội sẽ lớn hơn chút.

Cuối cùng anh gật đầu: “Vậy làm phiền thím Vương.”

Bà mối Vương lại nhắc nhở anh: “Cháu cần phải hỏi thăm rõ ràng cách thức gả con gái cưới con dâu trong thôn hiện giờ, việc đó không thể sơ sót.”

Bà mối Vương biết gia đình Tần Trình là vạn nguyên hộ, bảo gia đình họ bỏ chút tiền ra cưới vợ cũng nhẹ nhàng hơn mấy nhà khác, chỉ xem Tần Trình có thể vì con gái nhà họ Vu mà làm đến mức nào.

Say khi trở về, Tần Trình liền tìm Tần Tồn Mai, hỏi cách thức khi cô ấy gả chồng trước kia.

Lúc trước Tần Tồn Mai từng gả đi một lần, chỉ là không hợp tính với người chồng nên ly hôn, bởi vì không có con, bên nhà mẹ đẻ cũng giàu có nên cô ấy lại về nhà ở.

Khoảng thời gian này, vốn Tần Tồn Mai đã cảm thấy Tần Trình lơ đễnh, lúc này em hai nói anh muốn cưới vợ thì cô ấy cũng mừng cho Tần Trình.

Nhưng lời nên nói, cô ấy vẫn phải nói rõ ràng: “Theo lý thuyết, hẳn là bà mối Vương nhắc nhở và thông báo cho em, có thể là bà ấy muốn em cân nhắc cho rõ, xem em có thể dành ra bao nhiêu thành ý trong chuyện cưới vợ này.”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thập Niên 80: Vạn Nguyên Hộ Cưới Cô Vợ Yêu Kiều

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook