Thập Niên 90 : Niên Đại Con Gái Một

Chương 7: Tiền Tiêu Vặt 3

Dịch Nam Tô Y

08/02/2023

Rất nhiều trẻ con thèm ăn đến chảy nước miếng, đồng loạt chạy về nhà gọi ba mẹ đi mua thịt kho.

Có phụ huynh thương con cháu cầm tiền xuống mua. Những phụ huynh tiết kiệm tiền sẽ cười mắng: “Sao cái miệng tham ăn vậy. Không mua!"

Tô Dĩ Mạt mím môi, đi thẳng về nhà. Về đến nhà, vừa nhìn thấy thịt vịt kho bày ở trên bàn, đôi mắt của cô lập tức tỏa sáng.

Trương Chiêu Đệ thấy con gái nhìn chằm chằm vào chiếc đùi vịt, thèm ăn đến mức ánh mắt tỏa ra ánh sáng xanh, cô ấy phì cười, lập tức thúc giục con gái mau đi tắm rửa sạch sẽ: “Trở về rồi ăn."

Bây giờ vẫn chưa tới giờ cơm, Tô Dĩ Mạt còn chưa đói bụng, với lại cô cũng không muốn xếp hàng chờ tới lượt như hôm qua, nên đành ngoan ngoãn đi tắm rửa.

Tắm xong về đến nhà, cô nghe thấy Trương Chiêu Đệ đang phàn nàn với chồng: “Chiếc đùi vịt kho này đáng giá bằng một bát thịt kho trong nhà ăn, đồ ăn bên ngoài đắt thật đấy."

Nhà ăn trong xưởng tuy đã cho tư nhân bao thầu, nhưng vẫn phải theo quy định cứng nhắc của xưởng, một món rau bốn hào, miến hầm thịt heo đắt hơn cũng chỉ 8 hào. Người thường xuyên nấu cơm đều biết mức giá này không khác gì nhiều so với tự nấu ở nhà.

Vì vậy tuy đồ ăn trong nhà ăn không ngon, nhưng các nhân viên vẫn đổ xô vào mua.

Trương Chiêu Đệ không bao giờ nấu cơm ở nhà, cũng là vì lý do này. Theo kinh nghiệm trước đây của cô ấy, có thể ăn uống no đủ là tốt lắm rồi, còn muốn ăn ngon là quá tham lam.

Bữa tối, theo yêu cầu mạnh mẽ của Tô Dĩ Mạt, chiếc đùi vịt bị chia ra làm ba.

Mùi thơm nức mũi của món thịt vịt kho lan tỏa khắp trong căn phòng khách không lớn lắm, xông vào mũi, nước kho thịt đậm đà, lớp da vịt bên ngoài có màu sắc rất bắt mắt. Tô Dĩ Mạt gắp một miếng thịt vịt kho đưa vào miệng, hương vị đậm đà, thịt vịt mềm, độ dai vừa phải, làm người cực kỳ thỏa mãn, dư vị đọng lại giữa môi và răng.



Dưới sự thúc giục của con gái, Trương Chiêu Đệ và Tô Ái Quốc cũng nếm thử. Cả hai đều mở to mắt kinh ngạc.

Hai người lớn lên ở nông thôn từ nhỏ, dù đã làm công nhân mấy năm, nhưng vẫn giữ thói quen tiết kiệm.

Đây là lần đầu tiên bọn họ được ăn món vịt kho ngon thế này, cả hai đều gấp gáp cầm bát cơm lên lùa cơm vào miệng. Đồ ăn ngon, phải ăn kèm với cơm mới ngon.

Bữa cơm này, cả ba người đều ăn cực kỳ thỏa mãn.

Trương Chiêu Đệ nhớ ra một chuyện: “Hôm nay mẹ mới biết tháng nào vợ của xưởng trưởng Đặng cũng cho con gái tiền xài vặt. Mẹ cũng cho con."

Người khác có, con gái cô ấy cũng phải có, nhưng số lượng phải được cân nhắc, không thể cho quá nhiều, tránh cho trẻ con nghĩ nhà mình có núi vàng núi bạc, hình thành thói quen tiêu tiền hoang phí.

Trương Chiêu Đệ lấy từ trong túi ra một đồng, đưa cho con gái: “Con tiêu tiết kiệm nhé. Đừng lãng phí, nhớ chưa."

Tô Dĩ Mạt gật đầu liên tục.

Trương Chiêu Đệ nhìn cái bụng tròn vo của con gái, vừa rồi con gái ăn hết một bát cơm, sức ăn của con gái đã tốt hơn, có thể là do đùi vịt. Cô ấy lập tức làm ra quyết định: “Từ giờ trở đi, cứ thứ sáu hàng tuần nhà chúng ta sẽ ăn món kho, mẹ sẽ cho con nếm món ngon."

Tô Dĩ Mạt kinh ngạc mở to hai mắt, sau đó ngọt ngào khen ngợi mẹ mình anh minh. Nghe lời khen ngọt như rót mật của con gái, Trương Chiêu Đệ cũng cười híp cả mắt.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thập Niên 90 : Niên Đại Con Gái Một

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook