Thập Niên 90 : Niên Đại Con Gái Một

Chương 8: Tiền Tiêu Vặt 4

Dịch Nam Tô Y

08/02/2023

Ban đêm, Tô Dĩ Mạt gối hai tay ra sau đầu nằm ở trên giường, nhìn gió mát thổi bên ngoài cửa sổ. Đời trước cô không được may mắn cho lắm, cầm phải bài xấu, phấn đấu mười mấy năm trời, vất vả lắm mới đánh được bài tốt hơn, nhưng chưa được hưởng phúc mấy ngày. Tuy mức sống hiện tại không thể so với trước lúc cô xuyên qua, nhưng cô có ba mẹ thương yêu ở nơi này, điều kiện kinh tế gia đình cũng tạm ổn, bầu không khí ấm áp này khiến cô lưu luyến hơn so với ở căn phòng lớn lạnh lẽo.

Cũng không tồi khi cô có thể sinh sống ở đây cả đời.

Tô Dĩ Mạt từ từ nhắm hai mắt lại.

Con người là sinh vật có năng lực thích nghi rất mạnh, mới đầu cô còn không quen với môi trường ồn ào ở đây. Nhưng có lẽ là biết mình xuyên không, không thể trở về được nữa, trong lòng cô thầm quyết định, cũng không thấy khó chịu như trước.

Trong mơ mơ màng màng, Tô Dĩ Mạt nghe có người đang gọi tên mình, nhưng do quá mệt mỏi, cô không mở mắt ra, mặc cho mộng thần tướng mình kéo vào giấc ngủ.

Thấy con gái đã ngủ, Trương Chiêu Đệ đẩy đẩy cánh tay của chồng: “Em nghe nói số lượng đơn đặt hàng trong xưởng lại giảm rồi…"

Tô Ái Quốc thở dài nói: “Ừ. Bây giờ thị trường đều đã bị xe liên doanh chiếm lĩnh rồi. Xe liên doanh có động cơ khỏe, mức tiêu thụ nhiên liệu và độ ổn định tốt hơn so với xe sản xuất tại Trung Quốc. Xưởng của chúng ta có thể tồn tại lâu như vậy đã là tốt lắm rồi."

Nghe thấy chồng nói vậy, Trương Chiêu Đệ cảm thấy lạnh cả lòng, lo lắng nói: “Đừng nói là xưởng chúng ta đang làm sẽ bị phá sản đấy nhé."

"Ai biết được." Tô Ái Quốc thấy vợ nhíu chặt mày lại: “Em yên tâm, chúng ta ở Bằng thành, bên ngoài có rất nhiều nà xưởng, không sợ không tìm được việc làm đâu."



Trương Chiêu Đệ được những lời này của chông an ủi, cô ấy nghe nói rất nhiều công nhân ở quê bị mất việc nên mới suy nghĩ miên man. Bọn họ ở Bằng thành, nơi này có rất nhiều nhà máy, xưởng sản xuất, năm nào cũng có một lượng lớn ngươi lao động đến Bằng thành tìm việc làm, thứ không thiếu nhất ở đây là việc làm.

Cô ấy yên tâm, nhưng Tô Dĩ Mạt bị đoạn đối thoại của hai người đánh thức lại mất ngủ, đôi mắt cô xoay tít đảo loạn trong bóng đêm.

Đúng là bây giờ cô có ba mẹ yêu thương, không phải lo đến chuyện ăn uống. Nhưng ai mà chẳng muốn sống tốt.

Nếu ba mẹ thật sự thất nghiệp phải đi tìm việc làm mới, làm việc ở công ty tư nhân không có lợi lắm.

Thời đại này, làm việc ở công ty tư nhân sẽ không có ngày nghỉ. Nhà ăn Trương Chiêu Đệ đang làm là do tư nhân nhận thầu, phải đi sớm về muộn, hoặc phụ trách bữa sáng và bữa trưa, hoặc phụ trách bữa trưa và bữa tối. Phải làm việc 12 tiếng một ngày và chỉ được nghỉ nửa ngày mỗi tháng vào ngày phát tiền lương.

Xưởng linh kiện Phú Sâm là doanh nghiệp nhà nước, thời gian làm việc 8 tiếng một ngày, mỗi tuần được nghỉ một ngày rưỡi. Lúc này, ngoài làm việc ở doanh nghiệp nhà nước và các đơn vị sự nghiệp, người lao động rất hiếm khi được nghỉ hai ngày.

Đãi ngộ ở xưởng linh kiện Phú Sâm khá tốt, trong khi đãi ngộ của các công ty tư nhân sẽ kém hơn, mỗi tháng chỉ được nghỉ từ nửa đến một ngày.

Lúc này, công nhân là người làm nhiều việc nhất và nhận được ít tiền lương nhất, nhưng vẫn có rất nhiều người bên ngoài chen chúc vào Bành Thành, không ai tỏ vẻ bất mãn.

Nếu hiện tại cô khuyên ba mẹ ra ngoài kinh doanh, bọn họ chắc chắn sẽ không làm. Dù sao người ở thời đại này cũng coi bát sắt là vinh quang.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thập Niên 90 : Niên Đại Con Gái Một

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook