Thập Niên 90 : Niên Đại Con Gái Một

Chương 2: Xuyên Qua 2

Dịch Nam Tô Y

08/02/2023

Nhưng còn bây giờ thì sao, bức tường quét ve trắng đã loang lổ dấu vết của thời gian, hai góc tường gần cửa sổ bị nước mưa tạt vào thường xuyên ẩm ướt, đã lộ màu xám xanh giống như màu rêu.

Loại nhà này có thể so sánh với ký túc xá thời trung học cơ sở của cô. Nhưng điều khiến cô sốc hơn nữa là, bàn tay của cô nhỏ hơn vài cỡ, còn cả cánh tay bắp chân nhỏ xíu.

Cô thầm lộp bộp trong lòng, cô chỉ ngủ một giấc thôi mà, không xảy ra tai nạn giao thông, cũng không mệt mỏi quá độ, sao cô lại xuyên không.

Trương Chiêu Đệ thấy con gái ngẩn người, cứ nghĩ là cô không có sức, cô ấy suy nghĩ rồi nói: “Có cần mẹ bưng thức ăn vào cho con không."

Tô Dĩ Mạt chăm chú nhìn cô ấy. Cô không có ký ức của nguyên thân, đương nhiên cũng không có tình cảm gì với đối phương. Nhưng cô không thích ăn ở trong phòng ngủ, nên vô thức từ chối lời đề nghị của Trương Chiêu Đệ theo bản năng: “Không cần. Con đi ra ngoài ăn."

Tô Dĩ Mạt đứng dậy một cách máy móc, bước ra khỏi phòng, nhìn phòng khách không lớn hơn phòng ngủ bao nhiêu, nhưng có bày thêm một bộ ghế sa lon gỗ, bàn trà nhỏ, và tủ kê ti vi. Trước cửa sổ còn kê một chiếc bàn, chắc là bàn ăn, một người đàn ông khoảng hai mươi tám hai mươi chín đang bày đũa.

Tô Ái Quốc nhìn thấy con gái đi ra, lập tức gọi cô qua ăn cơm: “Hôm nay mẹ con làm món thịt kho con thích nhất đấy."

Tô Dĩ Mạt tìm một chỗ ngồi xuống.



Mới đây thôi, cô vẫn là Tổng giám đốc công ty bất động sản Cẩm Tường, dưới một người, trên vạn người. Chỉ ngủ một giấc tỉnh lại đã biến thành một cô bé sáu tuổi. Cô không có ký ức của nguyên thân, vì vậy cô tuân theo nguyên tắc "nói ít, mắc lỗi ít", muốn quan sát cẩn thận hơn.

Chỉ là đầu cô lại mơ hồ đau, ký ức thuộc về nguyên thân ùa vào đầu. Những điều nhỏ nhặt và một vài nhân vật lẻ tẻ lần lượt hiện ra trước mắt cô.

Ký ức của đứa trẻ sáu tuổi rất ít ỏi, số lượng người tiếp xúc cũng có hạn.

Quê của ba mẹ cô ở tỉnh G, tổ tiên cô đều là nông dân chân chất, sở dĩ nhà bọn họ may mắn tìm được công việc ở Bành Thành, là vì hồi còn học trung học cơ sở, ba cô từng đưa thư giúp một lão đồng chí bị hạ phóng xuống nông trường mấy lần. Sau nhiều lần tiếp xúc, hai người dần thân nhau. Sau này lão đồng chí được giải oan trở về thành phố, để tỏ lòng biết ơn, ông ấy chuyển hộ khẩu của Tô Ái Quốc tới Bằng thành, đồng thời cũng giúp anh tìm được công việc kiểm tra tại xưởng linh kiện Phú Sâm.

Tô Ái Quốc là con nuôi của nhà họ Tô, trên anh ấy còn có một người chị gái, để báo đáp công ơn nuôi dưỡng của ba mẹ nuôi, anh ấy giao hết toàn bộ số tiền mình kiếm được trong hai năm đi làm cho ba mẹ nuôi. Trong lần anh ấy xin nghỉ phép trở về quê thăm ba mẹ, anh ấy tình cờ gặp được Trương Chiêu Đệ, cũng chính là mẹ của nguyên thân.

Về phần lý do Tô Ái Quốc chấp nhận lấy một người không biết chữ như Trương Chiêu Đệ, không phải là vì đối phương xinh đẹp, cũng không phải là vì đây là người do ba mẹ sắp xếp, mà đơn thuần là vì cô ấy không cần sính lễ hỏi cưới.

Đúng vậy, không sai, cô ấy không cần sính lễ hỏi cưới. Nhà của Trương Chiêu Đệ sống ở trên núi, là một nơi hoang vu hẻo lánh, tư tưởng trọng nam khinh nữ đã ăn sâu bén rễ.

Mẹ Trương Chiêu Đệ sinh bảy cô con gái, rồi mới sinh được bảo bối cục cưng. Trương Chiêu Đệ là chị cả trong nhà, mới bốn tuổi đã bị ông bà nội bắt làm việc nhà, chăm sóc các em gái.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
đấu phá thương khung
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thập Niên 90 : Niên Đại Con Gái Một

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook