Thật Gần, Thật Xa

Chương 5

Thất Vi

06/11/2022

5. Khi Lục Niên lạnh lùng nhìn cô, Tuế Tuế tự an ủi bản thân không biết bao nhiêu lần, nói rằng tính cách anh lạnh lùng như vậy, anh không cười với cô, cũng không cười với người khác!

Nhưng khi cô đứng bên ngoài lớp học của anh, nhìn qua cửa sổ thấy anh cầm hộp cơm do cô gái ngồi cạnh đưa cho, anh khẽ mỉm cười với cô ấy. Đây là lần đầu tiên Tuế Tuế nhìn thấy nụ cười của anh, khóe miệng hơi nhếch lên, nhẹ nhẹ nhưng dịu dàng và ấm áp.

Nhưng hơi ấm quý giá như vậy không thuộc về cô.

Tuế Tuế ôm chặt hộp cơm rồi lặng lẽ quay đi.

Cô không trở lại lớp học mà đi ra từ cửa sau của trường, leo lên ngọn đồi ở ngọn núi phía sau, nơi có một vườn lê. Mùa xuân, hoa lê nở rộ trong vườn, hoa trắng in nổi trên cành, hương thơm thoang thoảng trong không khí.

Cô hít một hơi thật sâu để hương hoa kìm nén những cơn sóng buồn trong lòng. Ngồi dưới gốc cây lê, mở bữa trưa vốn định đưa cho Lục Niên, ăn liền mấy ngụm lớn. Vì ăn quá nhanh nên bị nghẹn, cô ho sặc sụa, đến khi ho hết, nước mắt từng giọt từng giọt rơi vào cơm ngày càng nhiều.

Cô mơ hồ nghĩ trong nước mắt, hóa ra nhìn anh cười với người khác còn buồn và đau lòng hơn là lạnh lùng nói với chính mình.

Kể từ hôm đó, Tuế Tuế không chuẩn bị bữa trưa cho Lục Niên nữa. Vì nó không cần thiết nữa, đã có người chuẩn bị cho anh. Cô gái đó cô cũng biết, thường thấy trên bảng tin của trường, học cùng lớp với Lục Niên, tên là Cố Diên, không chỉ ưu tú, gia cảnh tốt, ngoại hình ưa nhìn mà còn có các tài năng khác nhau. Nhìn chung, cô ấy là một nữ thần đáng gh.en tị. Đứng với Lục Niên xuất sắc không kém, là trời sinh một cặp.

Tuế Tuế đã nhìn thấy họ biểu diễn vở kịch "Romeo và Juliet" cùng nhau trong bữa tiệc mừng năm mới của trường. Mọi chuyển động, mọi ánh mắt đều rất ăn ý. Giữa những tràng pháo tay như sấm, Tuế Tuế lặng lẽ rời khán phòng.

Tuyết lại rơi rồi. Mùa đông ở phương bắc luôn có tuyết rơi vô tận. Tuế Tuế ngẩng đầu nhìn lên, những bông tuyết như lông vũ rơi trên tóc, trên mặt cô.

Thời gian trôi thật nhanh, cô đến thị trấn nhỏ phía Bắc này nháy mắt đã gần một năm.

Tối đó, Lục Niên về rất muộn. Tuế Tuế nhìn ra cửa sổ phòng, thấy anh đang từ từ đi qua sân, mang theo một chiếc cặp sách bị tuyết phủ đầy. Anh đứng dưới mái hiên, phủi đi lớp tuyết trên quần áo. Cô muốn mở cửa sổ, nói một câu chúc mừng năm mới với anh, nhưng có lẽ, anh không thèm.

Người ta nói rằng thời gian là liều thuốc tốt nhất, nhưng đối với cô và Lục Niên, thời gian sẽ chỉ khiến những khoảng cách và hận thù đó ngày càng trở nên lớn hơn.

Còn cô, không có cách nào.

Vào mùa hè năm 14 tuổi, đứa bé đột nhiên cao thêm năm phân, bà nói đùa rằng lúa, nước và đất ở miền Bắc là để nuôi con người. Không chỉ chiều cao thay đổi mà cơ thể cô cũng bắt đầu thay đổi, trước khi người mẹ rời đi chưa kịp kể cho cô nghe những bí mật về cơ thể của con gái.



Vì vậy, khi cuộc chuyện đó xảy ra, Tuế Tuế đã rất hoảng sợ. Đó là một ngày thứ sáu của tháng 6. Bà và Lục Niên đợi cô ấy ăn tối sau khi tan học, nhưng mãi đến khi trời tối vẫn không thấy bóng dáng cô. Ăn xong, bà bảo Lục Niên đi tìm. Lục Niên miễn cưỡng đi, trực tiếp đến lớp cô, có tâm lý muốn thử, nhưng không ngờ rằng cô thật sự ở đó!

Phòng học không có đèn, chỉ có ánh trăng sáng soi rọi qua cửa sổ, rất mờ mịt. Tuế Tuế nằm bất động trên bàn làm việc.

Cô ta ngủ ở đây à? Cô ta không biết ông bà đang đợi cô về ăn? Khuôn mặt vốn bình tĩnh của Lục Niên trở nên u ám, anh bước tới gõ bàn cô và dứt khoát nói: "Này!"

Tuế Tuế đột nhiên ngẩng đầu.

Lục Niên sửng sốt.

Cô đang khóc, nước mắt đầm đìa trên khuôn mặt.

"Lục Niên ca ca..." Một chút vui mừng và kinh ngạc xuất hiện trên khuôn mặt đầy nước mắt của cô.

Anh cau mày: "Cô không về nhà, ở đây làm gì?"

Tuế Tuế ngập ngừng: "Em..."

Anh nóng nảy: "Có chuyện gì?"

Tuế Tuế cúi đầu, nhẹ giọng lẩm bẩm: "Bụng đau quá... đến cái đó rồi..."

"Cái gì..." Lục Niên sửng sốt, liếc nhìn tư thế ngồi của cô, có chút kỳ quái, cuối cùng cũng hiểu ra.

Đây là lần đầu tiên của cô.

Anh liếc cô một cái rồi quay người bước nhanh ra ngoài.



Niềm hy vọng vừa bùng lên trong Tuế Tuế, khi hình bóng anh biến mất lại mờ đi.

Tuy nhiên, lát sau Lục Niên bất ngờ quay trở lại. Anh đưa cái túi màu đen trong tay cho Tuế Tuế đang sững sờ, lẩm bẩm nói: "Đi nhà vệ sinh đi." Nói xong, anh lại đi ra ngoài, nhưng cũng không đi bao xa, mà đứng ở ngoài.

Tuế Tuế sững sờ, sau đó ôm lấy bụng, hơi cúi người, chậm rãi hướng đến nhà vệ sinh.

Lục Niên đợi rất lâu nhưng không thấy cô quay lại nên anh đành đi tìm. Từ xa, thấy cô đang ngồi xổm bên ngoài nhà vệ sinh nữ, thân hình nhỏ nhắn cuộn tròn như quả bóng, bàn tay áp vào bụng.

Nghe thấy tiếng bước chân của anh, Tuế Tuế ngẩng đầu lên, mày cau lại, khuôn mặt méo mó, dường như cô rất đau. Cô lao lực nói: "Thực xin lỗi, Lục Niên ca ca, bụng em đau quá, anh về trước đi, em nghỉ ngơi một lát..."

"Lên đi." Anh ngắt lời cô, xoay người, đột nhiên ngồi xổm trước mặt cô.

Tuế Tuế ngây ngốc, anh... định cõng cô sao?

"Nhanh lên!" Anh sốt ruột thúc giục.

Tuế Tuế chớp mắt, bí mật nhéo vào tay mình, đau quá, không phải mơ đâu. Cô nhìn bóng lưng anh, do dự một lúc rồi nhẹ nhàng, thận trọng dựa vào.

Khi cơ thể cô tiếp xúc với nhiệt độ của anh, nước mắt Tuế Tuế chảy xuống, đã lâu cô không rơi nước mắt, nhưng giọt nước mắt lúc này cũng không còn lạnh lẽo như trước, là nóng rực, là hạnh phúc, là ấm áp.

"Lục Niên ca ca,cảm ơn anh..." Cô ôm chặt cổ anh, vùi mặt vào vai anh nghẹn ngào nhưng khóe miệng lại hơi nhếch lên cười.

Nước mắt ướt đẫm thấm qua lớp quần áo trên da khiến cơ thể Lục Niên trở nên cứng ngắc, anh hơi dừng lại, lẩm bẩm nói: "Đừng nghĩ nhiều, tôi chỉ không muốn bà lo lắng về chuyện đó."

Tuế Tuế không nói gì. Cô hít một hơi thật sâu trong nước mắt. Đây là lần đầu tiên cô ở gần anh như vậy, ngửi được mùi hương trên người anh, một mùi thơm nhàn nhạt, giống như, vào buổi sáng sớm mùa hè phủ đầy sương mù của cỏ xanh mê hoặc cô.

Tuế Tuế ngẩng đầu, trăng đêm nay thật đẹp.

Chính lúc này, cô mới thực sự rung động trước anh.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thật Gần, Thật Xa

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook