Thất Sơn Tiên Môn

Chương 84: Bước đầu phổ biến tu luyện

Quân KaKa

15/01/2022

“Yếu tố thứ hai là khá dễ, ai cũng làm được. Nhưng yếu tố thứ nhất và thứ ba thì rất khó khăn. Đó cũng là một sai lầm nữa của thế giới này. Bởi vì tu luyện không có phổ biến, thậm chí người thường còn không biết sự tồn tại của tu sĩ. Nếu có thể đem khoa học kỹ thuật kết hợp với kiến thức tu luyện. Rất nhanh thì sẽ có thể chế tạo được những loại thuốc giúp loại bỏ độc tố và tăng cường sinh mệnh lực cho thân thể.”

Nghe nói như vậy thì đám đông tỏ ra vô cùng thất vọng. Biết mà không thể thực hiện thì so với không biết cũng có gì khác nhau.

“Các vị không nên nóng vội, ta nói ra thì đương nhiên có giải pháp khắc phục. Ta may mắn có được phương pháp điều chế 2 loại thuốc. Một cái tên là Thuốc Tẩy Tủy, tên như ý nghĩa, uống vào giúp thanh tẩy thân thể, loại bỏ độc tố và tạp chất. Cái còn lại là Luyện Thể Dịch, ngâm mình trong dung dịch này pha loãng với nước tinh khiết sẽ giúp cải tạo và nâng cao sức sống của thân thể.”

“Sau buổi giảng đạo này, ta sẽ cung cấp phương pháp điều chế này cho tất cả mọi người. Còn về tìm dược liệu và cách cụ thể hóa thì phải cần chư vị tự mình lo lấy. Hiệu quả của thuốc cũng sẽ phụ thuộc vào quá trình điều chế.”

Trần Minh Quân muốn cung cấp là phương pháp điều chế cơ bản nhất, tạo ra loại thuốc cấp thấp nhất. Còn về phương pháp tinh luyện thuốc cấp thấp lên cao. Tạm thời chưa cần thiết công bố ra bên ngoài. Muốn thay đổi thì cần làm từ từ, vội vàng cũng không đẩy nhanh được. Thậm chí còn khiến người khác nảy sinh lòng tham.

Đám đông tu sĩ nghe nói như vậy thì mừng rỡ vô cùng. Nhất thời từng giọng nói không ngừng vang lên.

“Cảm tạ sự rộng lượng của thiếu hiệp”

“Cảm ơn thiếu hiệp”

“Công ơn của thiếu hiệp ta trọn đời không quên”



Trần Minh Quân giơ tay lên ra hiệu cho mọi người im lặng. Sau một lúc thì hắn lại nói tiếp.

“Đó chỉ mới là khởi đầu, chỉ là chuẩn bị công cụ để tu luyện. Còn quá trình tu luyện vẫn có rất nhiều chuyện cần phải nói!”

“Theo ta được biết, các vị chia khởi đầu tu luyện làm 4 cảnh giới. Cũng chính là Học Đồ, Cảm Khí Cảnh, Nội Khí Cảnh, Ngoại Khí Cảnh. Còn tiến thêm một bước chính là Tán Tiên. Nhưng ta tu luyện thì không hoàn toàn giống như vậy. Cũng có điểm tương đồng, nhưng mà ý nghĩa lại chi tiết hơn rất nhiều.”

“Ta gọi quá trình trước khi lên Tán Tiên là nhập môn tu luyện. Cái gọi là nhập môn, nghĩa là quá trình chuẩn bị cho tu luyện. Do đó, trong hệ thống tu luyện của ta, Tán Tiên chỉ là khởi đầu. Còn trước đó, cơ bản cũng chỉ là phàm nhân mà thôi.”

“Quá trình này gồm có 10 bước.”

“Bước đầu tiên chính là luyện thể, là chuyện mà chúng ta vừa đề cập đến. Chuẩn bị thân thể tốt nhất để tu luyện.”

— QUẢNG CÁO —

“Bước thứ 2 là Tiểu Chu Thiên, cũng chính là Học Đồ mà các vị biết đến. Giai đoạn này chỉ cần tập trung ý chí, thổ nạp luyện khí theo tiểu chu thiên để sinh ra chân khí. Các vị chú ý, ta gọi là chân khí mà không phải linh khí. Ở đây gần như tất cả mọi người đều hiểu sai điểm ấy. Còn tại sao thì ta sẽ giải thích sau”

“Bước thứ 3 là Khí Cảm, cũng tức là bắt đầu cảm nhận được Chân Khí”

“Bước thứ 4 chính là Khai Mạch. Giai đoạn này là không ngừng dẫn Chân Khí di chuyển trong tiểu chu thiên, giúp cho kinh mạch mở rộng và thông thoáng hơn. Tiêu chuẩn hoàn thành giai đoạn này chính là cảm giác được bức xạ nhiệt của chân khí khi bên trong kich mạch”

“Các vị hoàn toàn có thể thấy, kiến thức của mọi người sẽ gộp bước 3 và 4 lại thành cảnh giới Cảm Khí Cảnh”



“Bước thứ 5 là Thông Mạch. Khi nào lượng chân khí đủ nhiều để lấp đầy hoàn toàn tiểu chu thiên thì chính là Thông Mạch.”

“Bước thứ 6 là Đại Chu Thiên. Cũng tức là bắt đầu vận hành chu thiên không còn theo Nhâm và Đốc Mạch nữa. Mà bao gồm toàn bộ Bát Mạch. Đa số các vị đều xem bước năm và sáu thành cảnh giới Nội Khí Cảnh. Còn có rất nhiều người không biết vận hành Đại Chu Thiên, cho nên dậm chân tại giai đoạn này khá lâu. Hoặc bỏ giai đoạn mà tiến tới bước tiếp theo, điều này vô cùng tai hại.”

“Bước thứ 7 và bước thứ 8 có thể tiến hành song song. Bao gồm Khai Thông Kinh Lạc và Khai Thông Huyệt Đạo. Kinh Lạc cũng chính là Thập Nhị Chính Kinh. Khai Thông Huyệt Đạo thì giúp chúng ta có thể ngoại phóng chân khí ra ngoài. Đồng thời, số lượng Huyệt Đạo được khai thông còn có ý nghĩa quan trọng về tương lai tu luyện sau này. Điều này ta tin rằng tất cả tu sĩ ở đây đều không biết.”

“Bước thứ 9 là Dẫn Khí Nhập Thể. Bước này sẽ tăng cường tốc độ hấp thu nguyên khí thiên địa để luyện hóa thành Chân Khí. Có nghĩa là, ngoài con đường hít thở, chúng ta có thể thông qua các Huyệt Đạo đã khai thông để hấp thu nguyên khí thiên địa. Tuy nhiên, có một điểm lưu ý ở bước này, khi bắt đầu hấp thu nguyên khí thiên địa bằng Huyệt Đạo. Tất cả Huyệt Đạo chưa được khai thông sẽ bị phong bế vĩnh viễn.”

“Bước thứ 10, cũng là bước cuối cùng của quá trình nhập môn. Chính là Luyện Khí Hóa Linh, tức là luyện Chân Khí biến thành Linh Khí. Ta tin rằng, rất nhiều người có mặt ở đây đã ở giai đoạn này. Chư vị chắc cũng đã nhận ra. Linh Khí khác Chân Khí ở chỗ nào. Linh Khí giống như một bộ phận thân thể, có thể điều khiển được như tay chân của mình. Còn Chân Khí thì không có đặc điểm đó. Do đó, Linh Khí tức là Chân Khí có Linh”

“Sau khi kết thúc quá trình nhập môn. Chúng ta muốn tấn thăng cảnh giới tiếp theo, đó là cảnh giới Linh Đồ. Ở đây mọi người gọi là Tán Tiên. Thì chúng ta cần sử dụng Linh Khí, mở ra nội không gian tại các huyệt đạo đã khai thông. Ta gọi nội không gian này là Khí Hải, mọi người thường gọi là Đan Điền. Và huyệt đạo có nội không gian dễ khai mở nhất cũng là huyệt có tên là Khí Hải.”

“Ở đây, ta cần lưu ý một điều. Nếu ai sử dụng Chân Khí để mở ra Khí Hải, thì cuộc đời tu sĩ của người đó sẽ dậm chân tại chỗ từ lúc đó. Do đó mà có cảnh giới Ngụy Tán Tiên, yếu hơn rất nhiều so với Tán Tiên đích thực. Còn ta thì gọi cảnh giới đó là Tiên Thiên Võ Sĩ.”

“Các vị cũng đã biết, ngũ đại tán tiên tiền bối điều ở cảnh giới Linh Đồ. Và không có phương pháp tiến thêm. Đó là vì một sự hiểu lầm, cũng là vì truyền thừa gián đoạn. Bởi vì đan điền không chỉ có thể có một cái. Tại bất cứ huyệt đạo đã khai thông nào đều có thể mở ra một cái nội không gian, cũng tức là Khí Hải hoặc Đan Điền.”

“Sam Tiên Cô đã mở ra thêm được Khí Hải thứ hai, cho nên đã tấn thăng lên cảnh giới Linh Đồ nhị trọng. Cứ mỗi một cái Khí Hải mở ra là tăng lên một trọng tức là một tiểu cảnh giới.”

“Khi đạt được 10 cái khí hải. Chúng ta cần phải kết nối 10 khí hải này với nhau, hình thành một trận pháp bên trong nội thể chúng ta. Gọi là Nội Thể Trận Pháp, từ đó tấn thăng thêm một đại cảnh giới, gọi là Linh Sĩ. Ở đây mọi người gọi là cảnh giới Đại Tiên. Nội Thể Trận Pháp này giúp cải tạo thân thể, làm cho thân thể tiến hóa, kéo dài sinh mạng.”

“Linh sĩ mới tấn thăng, khi vận dụng linh khí sẽ có hư ảnh một ngôi sao trên đỉnh đầu. Do đó mà gọi là Nhất Tinh Linh Sĩ. Nhất Tinh Linh Sĩ khai mở thêm 1 cái Khí Hải nữa thì tăng thêm một trọng nhỏ. Vì vậy, chúng ta sẽ có Nhất Tinh Linh Sĩ Nhị Trọng cho tới Nhất Tinh Linh Sĩ Cửu Trọng”

— QUẢNG CÁO —

“Khi đạt tới 20 Khí Hải. Chúng ta lại có thể tiếp tục hình thành thêm một cái Nội Thể Trận Pháp nữa. Nhất Tinh Linh Sĩ cũng tấn cấp thành Nhị Tinh Linh Sĩ. Cứ thế mà tu luyện mãi cho tới Cửu Tinh Linh Sĩ Cửu Trọng. Cảnh giới Thượng Tiên mà các vị ở đây biết, chính là Nhị Tinh Linh Sĩ.”

“Như vậy, số huyệt đạo khai thông càng nhiều, thì con đường đi được càng xa. Do đó mà ta nói, bước khai mở huyệt đạo ảnh hưởng trực tiếp đến con đường tu hành về sau. Còn nữa là, một khi khai mở Đan Điền, các huyệt đạo chưa khai thông cũng sẽ đóng vĩnh viễn. Cho nên ai đã lỡ rồi, thì không thể cứu vãn được nữa”

Nói đến đây thì Trần Minh Quân dừng lại, không tiếp tục nói nữa. Đối với những người ở đây mà nói, Nhị Tinh Linh Sĩ đã là cảnh giới bọn họ không dám nghĩ đến. Có biết thêm nhiều cũng chẳng lợi ích gì.

Còn ngũ đại tán tiên thì tâm thần vô cùng rung động. Thậm chí có người còn rơi cả nước mắt. Bọn họ trông chờ Trần Minh Quân có thể làm gì đó khai sáng một chút cho giới tán tu có được con đường tu luyện hoàn chỉnh và thuận lợi hơn. Nhưng lại không ngờ nhận được cả một truyền thừa tu luyện hoàn chỉnh và chi tiết đến như vậy.

Theo những gì họ biết, những người đỉnh cao nhất trên thế giới này cũng chỉ là Thượng Tiên đỉnh phong mà thôi. Hôm nay bọn họ nghe nói, trên cảnh giới đó còn tới 7 cảnh giới lớn nữa. Mà nghe cách nói chuyện thì không chỉ là bao nhiêu đó.

Tất cả mọi người nhất thời có chút thất hồn lạc phách, hơi có bị đả kích. Cảm giác này giống như bạn tưởng rằng mình đã hiểu kỹ lắm một quyển sách. Nhưng đột nhiên phát hiện mình chỉ mới nhìn qua bìa sách, thậm chí còn nhìn sai rất nhiều cái bìa sách.

Sau giây phút thất hồn lạc phách thì là mừng rỡ, hoan hỉ, cuồng nhiệt, nói chung là cái cảm xúc đỉnh điểm nhất của một con người.

Bọn họ vô cùng cảm thấy may mắn vì đến đây ngày hôm nay. Đây đâu phải cái gì luận đạo, đây cơ bản chính là truyền thừa hoàn chỉnh. Bọn họ thậm chí dám khẳng định, những thế lực đỉnh cấp nhất trên thế giới hiện tại cũng chưa chắc có được truyền thừa hoàn chỉnh như vậy.

Nhất thời có người quá xúc động mà quỳ xuống dập đầu hành lễ



“Xin tiền bối nhận của ta một lạy, ơn truyền thụ này to lớn không có gì so sánh được. Kể từ giây phút này, ngài chính là ân sư của ta.”

Sau đó thì đám đông lần lượt quỳ bái, tạo hiệu ứng dây chuyền liên miên không dứt. Buổi giảng đạo này, tất cả người có mặt ở đây đều đã thụ ân một nửa sư đồ với Trần Minh Quân. Đối với Trần Minh Quân, bọn họ chỉ là những người xa lạ. Nhưng đối với bọn họ, kể từ giờ Trần Minh Quân chính là ân sư.

Toàn bộ quảng trường rất nhanh thì chỉ còn lại số ít người còn đứng. Đa số trong đó là những đối tượng có ý định rời đi nên bị Trần Minh Quân khống chế.

Bất ngờ nhất là Giao Hảo và Hòa Bình cũng thành tâm mà quỳ bái. Trong ánh mắt là vô cùng vô tận sùng bái. Bọn họ là sát thủ, được cử đến đây để ám sát Trần Minh Quân. Nhưng vì nhiều lý do mà chưa ra tay được.

Đến lúc này thì lại thụ ân dạy dỗ của Trần Minh Quân. Cho dù là một tên sát thủ máu lạnh, trái tim sắt đá cũng không thể không thừa nhận ân nghĩa này.

Nhất là cách làm người của Trần Minh Quân. Anh hùng, hiệp nghĩa, rộng lượng, gần gũi, sẵn sàng chia sẻ với mọi người. Bọn họ tuy là sát thủ, không dám nhận mình là chính nhân quân tử, nhưng rất trọng tình nghĩa.

— QUẢNG CÁO —

Ngũ đại tán tiên cũng đứng lên, dự định cúi người cảm tạ Trần Minh Quân. Nhưng đã bị hắn nhanh chóng ngăn cản.

“Các vị tiền bối, vãn bối không dám nhận lễ này. Vãn bối nhận lời cảm ơn là được, cúi người chào thì xin đừng làm. Các vị đều là những người đức cao vọng trọng, được thế gian thờ cúng và tin tưởng. Chút chuyện nhỏ nhặt này của vãn bối sao dám nhận lễ của các vị. Xin mời mấy vị tiền bối cứ tiếp tục ngồi xem là được”

Ngũ đại tán tiên nghe vậy thì cũng không nói nhiều mà ngồi trở lại. Họ nhìn Trần Minh Quân, chỉ cảm thấy càng nhìn càng thuận mắt.

Trần Minh Quân nhìn ra toàn trường rồi nói

“Các vị, ta cũng không nói lời sáo rỗng. Thành ý của các vị ta nhận, xin mời các vị đứng lên”

“CẢM TẠ ÂN SƯ”

Tất cả mọi người như luyện tập từ trước, đồng âm vang lên. Sau đó thì đứng lên ở yên tại vị trí của mình.

“Tiếp theo đây, ta sẽ truyền cho mọi người phương pháp điều chế Thuốc Tẩy Tủy, Luyện Thể Dịch, cùng với công pháp vận hành Đại Chu Thiên và cách thiết lập Nội Thể Trận Pháp”

Trần Minh Quân ra lệnh cho Hư Linh dùng Ý Niệm Truyền Tin để cung cấp các thông tin trên vào đầu của tất cả mọi người trên hội trường, ngoài trừ mấy tên bị khống chế.

Đám người nghe Trần Minh Quân nói xong thì đột nhiên trong đầu có một thông tin từ đâu chạy ra. Trong đó có bốn nội dung. Chính như Trần Minh Quân nói.

Đám người lại cảm thấy rung động sâu sắc hơn. Ánh mắt nhìn Trần Minh Quân chẳng khác nào nhìn một vị thần.

“Chỉ trong tích tắc, không nói một lời nào, truyền vào đầu hơn trăm ngàn người thông tin cần nói. Ân sư rốt cuộc là ở cảnh giới gì?”

Ngũ đại tán tiên cũng nhận được thông tin. Sau đó đưa mắt nhìn nhau, trong ánh mắt người nào cũng tràn đầy rung động cùng với một chút tiếc nuối. Bởi vì bọn họ đã khai mở đan điền rồi, số huyệt đạo khai mở lúc đầu có hạn. Định trước con đường sẽ không xa.

Nhưng sau đó thì họ lại mỉm cười. Cái mà họ hướng đến là Phật pháp, không phải trường sinh. Sống lâu chỉ để giúp họ hành thiện tích đức và tu hành Phật pháp thêm sâu sắc mà thôi. Bây giờ có trong tay truyền thừa này, những đệ tử của họ sẽ có cơ hội đi xa hơn. Còn bản thân họ, chỉ chờ ngài “tịch” để về thế giới Tây Phương Cực Lạc mà thôi.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thất Sơn Tiên Môn

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook