Thẻ Bài Mật Thất

Chương 8: Vượt ải hoàn hảo

Điệp Chi Linh

28/06/2022

Tiêu Lâu nhanh chóng phá giải câu đố trên hai mặt bức tường, lúc này anh mới chỉ dùng có 30 giây, kim phút trên đồng hồ quả lắc vẫn chỉ 19:00, chỉ có kim giây là chệch đi 30 giây.

Phá giải hai câu hỏi toán học trong 30 giây cũng nhờ vào việc Tiêu Lâu đã chơi qua rất nhiều phòng giải đố, có kinh nghiệm phong phú, nhìn đề là biết cách giải.

Câu hỏi trên bức tường thứ ba có hơi khác một chút.

Trên đó có viết bốn chữ Hán màu đen –

Điền 田, Vương 王, Triệt 屮, Nhật 日

Không có bất cứ câu hỏi nào kèm theo, chỉ có thể phát huy sức tưởng tượng của mình.

Bốn chữ Hán đại diện cho mật mã cuối cùng, không thể có chuyện đơn giản như đếm số nét từng chữ được, mà nếu là số nét thì viết bừa chữ nào chẳng được, đâu cứ gì phải là bốn chữ này.

Muốn chuyển chữ Hán thành số thì phải tìm ra điểm giống nhau của chúng.

Tiêu Lâu dùng đèn pin chiếu lên vách tường, cẩn thận quan sát hơn mười giây, rất nhanh anh đã đưa ra kết luận –

Đừng coi chúng là chữ Hán nữa, càng đừng nghĩ đây là họ của ai hay là cụm từ thành ngữ gì, chỉ cần nhìn chúng như "hình vẽ" đơn giản mà thôi.

Bốn hình vẽ này có một điểm chung đó là đều có một "trục đối xứng" chính giữa chia đôi chúng thành hai nửa giống hệt nhau.

Điền, gấp đôi lại sẽ là số 8.

Vương, lược một nửa sẽ là số 3.

Triệt, sau khi chia thì còn lại số 4.

Và Nhật, trục của chữ này nằm ngang, số cuối cùng là 0.

– bốn chữ đều có trục đối xứng, hơn nữa sau khi loại bỏ phần đối xứng đi thì vừa vặn ra số, đây chính là "logic" trong câu đố này.

Tiêu Lâu không do dự vặn bánh răng trên ổ khóa thành bốn số 8340.

Không ngoài dự đoán của anh, tiếng khóa được mở lại vang lên, một tấm thẻ lại hiện ra trong hòm –

[Thẻ công cụ: Giấy gấp Origami]

Độ hiếm: A

Mô tả: Nhận được từ rương gỗ sau khi hoàn thành câu hỏi chữ Hán trong mật thất 2 Rô.

Ghi chú: Bạn biết chơi gấp giấy không? Phát huy khả năng tưởng tượng phong phú của mình mà gấp tờ giấy này thành hình mà bạn muốn, sau đó nó sẽ nhanh chóng biến lớn thành hàng xịn. Ví dụ gấp một con thuyền rồi thả xuống biển thì nó sẽ biến thành một chiếc thuyền nhỏ. Gấp một con ngựa thì sẽ có tuấn mã để cưỡi. Không khuyến khích gấp máy bay, vì với kỹ thuật gấp giấy của phần lớn người chơi thì máy bay gấp ra sau khi phóng to biến thành hàng thật thì đều rất dễ xảy ra tai nạn rơi máy bay.

Số lần sử dụng: Giấy gấp xịn như vậy, đáng tiếc chỉ dùng được một lần.

Tiêu Lâu chỉ biết gấp loại máy bay đơn giản nhất, dù có phóng đại lên gấp trăm lần chắc chắn cũng sẽ không thể chở người ta bay được, mà mấy thứ khác thì anh lại không biết gấp. Chẳng bằng cứ cất tạm lá bài đi đã, sau này gặp được người nào giỏi chơi gấp giấy thì cho người ta dùng. Gì thì gì cũng là thẻ độ hiếm cấp A, khả năng biến hình cũng rất mạnh, không thể lãng phí được. Trong những lúc quan trọng mà biến ra được một cái xe hay chiếc thuyền thì đều có thể trợ giúp kịp thời.

Tiêu Lâu cất lá "Giấy gấp Origami" vào trong bao, xoay người đi giải nốt câu đố cuối cùng.

Chỉ còn một cái rương nữa, mở được là vượt ải hoàn hảo rồi.

Anh giơ đèn pin lên vách tường cuối cùng, chỉ thấy có rất nhiều ký hiệu mũi tên hỗn loạn trên đó –

←↓→↓←

→↓←↓→

←↓↓→↑←



→↓↓←↑↑

Tiêu Lâu bỗng hơi nhếch môi.

Anh giải loại câu hỏi này rồi.

Khi đó anh và bạn từng đi chơi game escape loại phòng có Vampire, trong phòng đó cũng gặp kiểu cơ quan cùng loại, chẳng qua trên tường không phải mũi tên ký hiệu mà là ký tự tiếng Anh, ví dụ như RDDLUU, trong đó U là Up, D là Down, L là Left và R là Right, tương ứng với bốn hướng "Trên, dưới, trái, phải".

Trên, dưới, trái, phải thì liên quan gì đến số?

Chỉ cần bạn giơ ngón tay trỏ ra, dựa theo quy luật đã nêu mà vẽ vào lòng bàn tay thử sẽ biết.

←↓→↓←, trái dưới phải dưới trái, viết ra số 5.

→↓←↓→, phải dưới trái dưới phải, viết ra số 2.

←↓↓→↑←, đáp án là 6;→↓↓←↑↑, đáp án là 0.

Mật mã mũi tên trên bức tường này có kết quả cuối cùng là 5260.

Tiêu Lâu nhanh chóng xoay bốn con số 5260 trên bánh răng của ổ khóa, thành công mở được hòm, lấy được tấm thẻ cuối cùng của mật thất 2 Rô.

[Thẻ công cụ: Mũi tên bốn hướng]

Độ hiếm: A

Mô tả: Nhận được từ rương gỗ sau khi hoàn thành câu đố mũi tên trong mật thất 2 Rô.

Ghi chú: Cách sử dụng linh hoạt, hơn nữa khi gặp phải mê cung, bạn có thể dùng mũi tên để gợi ý cho đồng đội, giúp bọn họ không đi vào ngõ cụt. Cần có một bề mặt cố định đủ chắc để sử dụng ví dụ như mặt đất, cành cây, những công trình kiến trúc v.v. Khi thẻ công cụ được sử dụng có thể lựa chọn trong số bảy màu để giúp những người mắt kém cũng nhìn thoải mái.

Số lần sử dụng: Không giới hạn

Tiêu Lâu nhìn lại mô tả một lần nữa, phát hiện ra trong tấm thẻ công cụ "Mũi tên bốn hướng" này có một từ mấu chốt – mê cung.

Vậy chứng tỏ sau này trong mật thất bài Rô rất có thể sẽ gặp mê cung với vô số cơ quan!

Hơn nữa thẻ bài còn nhắc tới "đồng đội", chứng tỏ đúng là những phòng mê cung sẽ tổ đội nhiều người cùng nhau vượt qua kèm theo nhiều hình thức dò đường. Có lẽ nếu một người giẫm nhầm vào cơ quan thì sẽ khiến toàn bộ đồng đội bên trong bị ghim thành con nhím.

Nếu mật thất bài Rô đã phát triển theo hướng "Mê cung cơ quan" thì nhóm người khiêu chiến không những phải tìm đường ra trong mê cùng mà còn phải động não giải câu đố để mở đúng cơ quan, còn nếu chơi bừa mở sai thì sẽ có trừng phạt. Có rất nhiều hình thức phạt trong cơ quan như mưa tên, trận đao, đá tảng, nước tràn, khí độc, lửa thiêu..., vậy là độ khó trong giai đoạn sau của mật thất bài Rô còn vượt quá tưởng tượng của anh.

Tiêu Lâu đang phân vân thì đúng lúc này có hai dòng chữ hiện ra trên tấm bảng lơ lửng trong không trung.

– chúc mừng người khiêu chiến Tiêu Lâu đã vượt qua mật thất [Ma trận chữ số] cấp D một cách hoàn hảo, thời gian vượt ải 58 giây, đạt được thành tích cao hơn 99.9% người tham gia!

– đánh giá chất lượng vượt ải: S, có cơ hội rút thêm phần thưởng khi có thành tích vượt ải hoàn hảo, xin mời trở về không gian cá nhân nhận thưởng.

Tiêu Lâu nhìn dòng chữ "vượt ải hoàn hảo", lập tức thả lỏng nhấn vào ô "Thoát" trên bảng, quay lại không gian cá nhân.

***

Cùng lúc đó, trong mật thất 2 Rô.

Ngu Hàn Giang nhíu mày nhìn một đống đẳng thức trên vách tường.

Hắn ghét nhất là Toán, thấy mấy thứ như kiểu 4894=1236 là cảm giác đầu đau muốn nứt ra.

Đúng lúc này, một hàng chữ lớn màu đỏ đột nhiên hiện lên tấm bảng trong suốt trên đỉnh đầu –



Chúc mừng người khiêu chiến Tiêu Lâu đã vượt qua mật thất [Ma trận chữ số] cấp D một cách hoàn hảo, thời gian vượt ải [58 giây], phá kỷ lục vượt ải của mật thất 2 Rô!

Ngu Hàn Giang hơn một phút vẫn chưa giải xong một câu tỏ vẻ: "..."

Sau khi tiến vào mật thất, di chuyển qua lại giữa bốn bức tường, vặn bánh răng trên ổ khóa đều tốn thời gian. Vượt ải hoàn hảo trong 58 giây, giải hết bốn câu đố, nói cách khác Tiêu Lâu chỉ mất chưa đến mười giây cho mỗi câu.

Tốc độ giải cơ quan số của Tiêu Lâu này có phải hơi nhanh rồi không?

Ngu Hàn Giang cau mày nhìn về phía dòng thông báo.

Tiêu Lâu mà hắn quen là giáo sư chuyên ngành pháp y của đại học Y.

Ban đầu tiếp xúc với anh là vì một vụ án nữ sinh nhảy lầu ở đại học Y, trong quá trình điều tra có nghe các sinh viên nói rằng tiết cuối cùng mà cô gái này tham gia là tiết của giáo sư Tiêu. Các sinh viên đều đánh giá rất tốt về giáo sư Tiêu, ban đầu Ngu Hàn Giang chỉ nghĩ giáo sư Tiêu được nhiều người kính trọng như vậy chắc là một ông lão bốn năm mươi tuổi – không ngờ Tiêu Lâu lại trẻ như thế.

Ngày đó khi Tiêu Lâu tới sở cảnh sát lấy khẩu cung, trời vừa lúc đổ mưa.

Mái tóc đen nhánh của anh bị mưa thấm ướt dán xuống mang tai tôn thêm vẻ tuấn tú. Lông mày anh dài lại rậm, có chút mưa còn vương lại trên đó, ánh mắt trong veo đen nhánh tựa như được phủ lên một lớp nước lấp láy dịu dàng.

Anh mặc sơ mi trắng, vì dầm mưa mà áo dính chặt vào người, nhìn kiểu gì cũng thấy chật vật, ấy vậy mà tư thế đứng thẳng của anh vẫn giữ nguyên sự đoan chính, trên người tỏa ra khí chất sạch sẽ, ánh mắt mang ý cười khiến người ta vừa gặp đã cảm nhận được sự thân thiết.

Ngu Hàn Giang đã từng tiếp xúc với đủ loại người đủ loại nghề, chắc chắn Tiêu Lâu là người có khí chất độc đáo nhất – tao nhã, phong độ, tài hoa hơn người đều là những từ rất phù hợp để miêu tả anh. Đám sinh viên đại học Y tôn sùng anh là nam thần, nghe đâu mỗi khi anh có tiết thì hội trường đều kín chỗ. Cái thời đại học trốn tiết là xu hướng vậy mà tiết của anh lại còn thấy sinh viên khoa khác tới nghe.

Trong quá trình lấy khẩu cung, người đàn ông ấy vẫn bình thản ung dung, có thể nhìn ra tố chất tâm lý của người này rất cao, hơn nữa còn biết tiết chế.

Ấn tượng đầu tiên của Ngu Hàn Giang về anh rất tốt.

Vụ án nữ sinh kia chẳng mấy chốc đã điều tra rõ ràng, vốn cho rằng hai người sẽ chẳng gặp nhau nữa thì đúng lúc đó, tổ trọng án lại vướng vào vụ án đầu độc rất nan giải. Khi Ngu Hàn Giang mang mẫu chất độc tới trung tâm giám định pháp y thì đụng mặt Tiêu Lâu.

Hai người nhờ vào vụ án đầu độc đó mà kết bạn Wechat. Tiêu Lâu đã giúp đỡ rất nhiều trong quá trình điều tra, vốn Ngu Hàn Giang định mời anh ăn một bữa, nhưng vì trùng vào Tết Âm lịch nên bữa tiệc đành phải hoãn lại, chờ đến khi Tiêu Lâu trở về.

Đáng tiếc, ngày mùng 7 hôm đó, Ngu Hàn Giang còn chưa kịp gặp Tiêu Lâu...

Cái tên quen thuộc khiến vô vàn hồi ức hiện ra trong đầu, Ngu Hàn Giang hít sâu, nhanh chóng ổn định tâm lý.

Có thể vượt qua mật thất cơ quan chữ số trong 58 giây một cách hoàn hảo như vậy chứng tỏ người này là cao thủ chơi game suy luận con số – liệu Tiêu Lâu này có phải là vị pháp y trẻ tuổi mà mình quen hay không? Ngu Hàn Giang không thể chắc chắn được.

Hắn chỉ biết ở trường Tiêu Lâu rất nổi tiếng, còn về chuyện có lén chơi game giải đố hay không thì hắn chịu.

Có lẽ sau này thử tìm cơ hội tiếp xúc với người tên Tiêu Lâu này xem sao?

Ngu Hàn Giang thu lại những suy nghĩ hỗn loạn trong đầu, tiếp tục hướng tầm mắt về câu đố đẳng thức trên tường.

***

Tiêu Lâu trở lại không gian cá nhân thì cũng thấy dòng thông báo bản thân "Phá kỷ lục thế giới mật thất 2 Rô".

Anh có chút bất ngờ.

Mười giây một câu hỏi là chuyện quá đỗi bình thường với anh. Dù sao anh cũng chơi mấy game escape quá nhiều, chưa kể cơ quan hay gặp trong mật thất nhất chính là cơ quan dạng số.

Có lẽ trong số những người tiến vào thế giới thẻ bài, người có năng lực thừa nhận tâm lý mạnh như anh không nhiều, mà người hay chơi game giải đố lại càng hiếm thấy, vì vậy mới khiến anh có lợi thế, phá được kỷ lục trong mật thất đúng không?

Đề bài trong mật thất 2 Rô thực ra không khó, bỏ qua tiếng đồng hồ quả lắc quấy nhiễu liên tục, tĩnh tâm cẩn thận quan sát, chỉ cần tìm được con số logic thì sẽ nhanh chóng có được đáp án.

Thời gian giới hạn để vượt qua mật thất cơ quan là 15 phút, Tiêu Lâu vượt ải thành công chỉ với 58 giây.

Lần này không biết sẽ bốc được thẻ gì đây?

Nhìn thấy lá bài [2 Rô] trên tường bài với ba chữ "Đã vượt ải" xanh biếc trên mặt thẻ, Tiêu Lâu bình tĩnh nói: "Người gác cửa của ải bài Rô đâu? Ra đây đi."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thẻ Bài Mật Thất

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook