Thế Gia Danh Môn

Chương 30: Động tâm

Shisanchun

29/07/2013

Nhưng chỉ được một lát, Tương Nhược Lan cảm thấy hai tay như nhũn ra, không tự chủ mà run nhẹ, tựa hồ không còn chút lực. Tương Nhược Lan bất động thanh sắc, hít sâu một hơi, cố gắng ổn định lại.

Thái phu nhân đương nhiên cảm giác được sự khác lạ của nàng, bà nắm trên giường nhẹ nhàng hỏi:

- Nhược Lan, hôm nay học có khổ cực không?

Tương Nhược Lan nghĩ, việc này học tập tất cả các chi tiết chắc chắn thái phu nhân đều biết. Nàng nếu tố khổ khẳng định sẽ không có hiệu quả mà còn làm thái phu nhân phản cảm.

Nghĩ vậy, Tương Nhược Lan nhẹ nhàng nói:

- Đúng là có chút khổ nhưng con biết muốn học quy củ tốt không cố gắng là không được. Mẫu thân đã suy nghĩ cho con như vậy con đương nhiên không thể phụ lòng kì vọng của mẫu thân.

Thái phu nhân nao nao, những lời này không nghĩ rằng Tương Nhược Lan sẽ nói ra. Nhưng mấy ngày hôm nay, Tương Nhược Lan quả thật khiến bà rất bất ngờ, thái phu nhân suy nghĩ, con người không thể nào chỉ trong thời gian ngắn đã thay đổi trừ phi là có nguyên nhân gì khác. Thái phu nhân vừa nghĩ liền nhớ tới con mình. Nhược Lan phí tâm như vậy đương nhiên là vì muốn con mình yêu thích.

Thái phu nhân mỉm cười, trong lòng bà đương nhiên con bà là ưu tú nhất, đáng giá để nữ tử phải phí tâm vì hắn.

- Nhược Lan, ngươi thích Thiệu Khang điểm gì?

Thái phu nhân đột nhiên hỏi?

Thích con bật mã ôn kia? Tương Nhược Lan len lén bĩu môi, trợn mắt. Nhưng trước mặt mẫu thân hắn sao lại dám nói như thế. Nếu để cho bà biết mình chẳng thích gì đứa con cưng của bà thì sợ sau này, bà cũng không thèm để ý đến mình.

Tương Nhược Lan lục trong trí nhớ, tìm kiếm cảm giác của Tương Nhược Lan với Cận Thiệu Khang rồi chậm rãi nói:

- Con lần đầu tiên thấy Hầu gia là…..

Đúng lúc này, Cận Thiệu Khang đi vào, vừa định đặt chân vào phòng nhưng đột nhiên nghe thấy Tương Nhược Lan nhắc đến tên hắn, hắn bèn dừng chân, vọt ra ngoài cửa.

Trong phòng, Tương Nhược Lan không hề biết Cận Thiệu Khang đi tới tiếp tục nói:

- Lúc đó con không hiểu chuyện, cùng người khác cãi nhau giữa đường. Người kia cậy có chút bản lĩnh định đánh con. Lúc này, Hầu gia xuất hiện…

Trong trí nhớ đúng là Nhược Lan vừa gặp Cận Thiệu Khang đã yêu, cũng khó trách, mối tình đầu của các cô gái thường là với những anh hùng. Hơn nữa, anh hùng cứu giúp mình gia thế hiển hách lại còn vô cùng tuấn mĩ.

Tương Nhược Lan hồi tưởng lại, nhớ được tâm tình của Nhược Lan khi ấy, cảm giác ngọt ngào, kì diệu, lòng xuân rung động bất giác lây sang nàng.

Loại cảm giác này giống như đang xem một bộ phim, thấy nhân vật vui mà vui, buồn mà buồn, cảm động cũng cảm động theo.



Trong nháy mắt, trái tim nàng cũng trở nên mềm mại.

- Mẫu thân, con chưa bao giờ gặp nam tử nào như vậy, phong thần tuấn lãng (đẹp rai), khí vũ hiên ngang, lại đầy chính khí. Trong một khắc đó, con cảm thấy cả thế giới như sáng lên, trong lòng con có cảm giác nói không nên lời, rất an toàn, ấm áp. Từ khi phụ thân con qua đời, không ai có thể cho con cảm giác đó.

Ngoài cửa, Cận Thiệu Khang kinh ngạc lắng nghe, giọng nói của Tương Nhược Lan không động lòng người, ôn nhu ngọt ngào khiến người nghe mềm lòng như Vu Thu Nguyệt, nhưng lúc này, giọng nói Tương Nhược Lan nhẹ nhàng, nho nhỏ, mang theo tình cảm, giống như một bàn tay vô hình nhẹ chạm đến tim hắn.

Cận Thiệu Khang hơi quay đầu, nhìn qua cửa sổ.

Cả phòng đều chìm trong ánh nến vàng lờ mờ, tất cả đều mông lung như phủ một tầng sa (vải mỏng) trong suốt.

Khuôn mặt nàng lúc này cũng trở nên mông lung, chính là hắn vẫn thấy nàng hơi chớp mắt nhìn xuống, đôi mi nhẹ nhàng rung động, khóe miệng nhu hòa mỉm cười.

Vừa nói chuyện, nàng cũng không ngừng tay, thân thể theo những động tác tay mà lay động, mái tóc dài từ sau lưng rũ xuống trước ngực, hơi hơi dán lên mặt nàng, nàng tựa như không thoải mái, vươn tay vén tóc ra sau tai, để lộ ra vành tai khéo léo hơi phiếm hồng. Sau đó, nàng tiện tay lau đi những giọt mồ hôi trên trán, mày hơi nhíu lại.

Nàng mệt mỏi……

Cận Thiệu Khang đột nhiên có cảm giác này.

Nhưng chỉ trong một giây, tay nàng lại nhớ tới thái phu nhân mà tiếp tục động tác xoa bóp, tiếp tục nhỏ giọng nói:

- Một khắc đó, con chỉ biết, cuộc đời này, con chỉ có thế lấy người đó….

Cuộc đời này, ta chỉ có thể lấy người đó…..

Trái tim Cận Thiệu Khang đột nhiên nhảy lên.

Ngoài cửa tối đen, trong không khí yên ắng không một tiếng động, yên tĩnh đến độ hắn có thể nghe được tiếng tim đập của chính mình.

” Đông đông đông, đông đông đông”

Mất đi sự trẩm ổn khi xưa.

Hắn đứng ngây ngốc ở đó mà sợ run, đột nhiên một trận gió thổi tới khiến hắn không khỏi rùng mình, lập tức thanh tỉnh.

Hắn làm sao thế? Chỉ vì mấy câu nói này của bát phụ mà ngẩn người? Nàng nói cho dù có dễ nghe cũng không thay đổi được một sự thực rằng bát phụ này đã đùa giỡn hắn trong lòng bàn tay, khiến tôn nghiêm của hắn bị giẫm đạp. Hắn sao có thể động tâm với loại phụ nữ ngay cả Bàn Nữ kinh cũng không hiểu.

Chỉ có loại nữ tử ôn nhu đoan trang như Vu Thu Nguyệt mới hợp với hắn, hợp với Hầu phủ, hợp làm mẫu thân của con hắn.

Nghĩ vậy, hắn hít sâu một hơi, ho nhẹ, đi vào phòng.



- Mẫu thân còn chưa ngủ!

Đột nhiên nghe được giọng nói của Cận Thiệu Khang khiến Tương Nhược Lan kinh hách, điều đầu tiên là hy vọng hắn không nghe được những lời nàng vừa nói! Hồi tưởng những lời khi nãy, Tương Nhược Lan cũng có cảm giác rùng mình, nếu để con khỉ kia nghe thấy thì còn gì là thể diện….

Nàng vội vàng quay đầu nhìn sắc mặt Cận Thiệu Khang, thấy hắn thần sắc bình thường, khuôn mặt vẫn nghiêm trang, không nhịn được mà thở phào nhẹ nhõm.

Thái phu nhân thấy con lập tức cười nói:

- Thiệu Khang, con tới vừa đúng lúc, khi nãy ta cùng Nhược Lan đang nhắc tới con đó.

Tương Nhược Lan khẩn trương hận không thể bịt miệng thái phu nhân lại. Muốn nói thì để nàng đi chỗ khác rồi hãy nói, ngàn vạn lần đừng trước mặt nàng nói ra, bằng không nàng thật sự muốn tìm cái lỗ mà chui vào mất.

Cận Thiệu Khang liếc Tương Nhược Lan một cái rồi thản nhiên nói:

- Nói gì con?

Vừa nói vừa đi đến bên giường thái phu nhân, Liễu Nguyệt đứng một bên vội vàng bưng ghế đến cho hắn ngồi.

Thái phu nhân còn chưa kịp nói thì Tương Nhược Lan đã cướp lời:

- Đang nói Hầu gia anh minh thần vũ, uy phong lẫm lẫm cứu ta khỏi tay kẻ ác.

Thái phu nhân thấy Tương Nhược Lan nói như thế, biết nàng thẹn thùng nên cũng không nói gì, chỉ nhìn con mình mỉm cười.

Cận Thiệu Khang nghe vậy khóe môi hơi cong, nghĩ thầm, còn dám nói người ta là kẻ ác, ngươi còn hơn đối phương, mới là kẻ ác nổi danh nhất kinh thành. Nghĩ vậy, Cận Thiệu Khang không nhịn được cười lên một tiếng.

Hắn vừa cười khiến cho má lúm đồng tiền hiện lên, cả khuôn mặt như bừng sáng tựa như hoa nở buổi sớm dưới ánh mặt trời, quang mang vạn trượng, diễm lệ vô cùng!

Không chỉ Tương Nhược Lan mà các nha hoàn trong phòng nhìn thấy đều ngây người, ngay cả mấy tiểu nha hoàn còn đang buồn ngủ nhìn thấy cũng hoàn toàn thanh tỉnh.

Trong lòng Tương Nhược Lan không khỏi cảm thán. Nam nhân này có phải là yêu nghiệt hay chăng!

Như là ý thức được ánh mắt của bọn nha hoàn đang nhìn chằm chằm, Cận Thiệu Khang lấy tay sờ sờ gương mặt bên trái che đi má lúm. Tươi cười khi này chỉ trong nháy mắt đã biến mất không còn bóng dáng. Khuôn mặt hắn lại lạnh lùng, nghiêm túc như trước.

Nhưng chỉ một động tác nhỏ này cũng bị Tương Nhược Lan nhìn rõ, nàng nhất thời thấy vui vẻ!

Bình thường con khỉ này hay cau có, mặt nghiêm túc chính là sợ mình cười lộ ra má lúm, làm tổn hại đến uy nghiêm của hắn?

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thế Gia Danh Môn

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook