Thế Giới Của Em Vì Anh Trở Nên Tươi Đẹp

Chương 10

Từ Y Thuần

16/09/2022

Hai người trợ lý vốn đang ngồi trong phòng chơi game vừa thấy tổ chương trình đến liền đứng dậy nhanh chóng bước vào phòng bếp lấy đồ uống và một ít bánh ngọt cho những người này.

Phó đạo diễn nhận ly nước của hai người họ, vừa uống nước vừa liếc mắt đánh giá căn phòng xa hoa trước mặt, trong lòng thầm than đúng là phòng Tổng thống có khác, tất cả đồ dùng đều thuộc loại đắt tiền nhất, sang trọng nhất. Còn những người khác thì vội vàng tìm vị trí sắp xếp máy quay, lựa chọn những khung hình đẹp nhất.

Dương Đan dẹp Ipad sang một bên, nói vài lời xã giao với Trần Ôn, rồi mới xoay người vào phòng thay đồ, trước khi đi còn hoài nghi quay đầu nhìn máy quay phim ở phía sau, nói: "Tần Y đang chuẩn bị, không tiện quay."

Khi mở họp có nói muốn quay lại cuộc sống sinh hoạt thường ngày của nghệ sĩ cho nên phần đánh thức khách mời và bộ dáng thường ngày không son phấn sẽ là phần quan trọng nhất, mà để quay được những hình ảnh chân thực ấy, máy quay sẽ theo sát khách mời trong mọi bước chân nhưng hiện tại không phải thời điểm thích hợp.

"Đương nhiên, chúng tôi biết!" Trần Ôn bảo đảm nói.

Lúc này, Dương Đan mới mở cửa đi vào, còn đóng cửa lại!

Mấy người trong phòng khách nhìn nhau, thợ quay phụ trách cảnh của Tần Y thấy không còn việc của mình nên xin chỉ thị: "Vậy tắt máy trước nhé!"

Trần Ôn gật đầu: "Ừ! Dù sao đoạn vừa nãy Dương Đan nói chuyện cũng phải cắt đi, cứ tắt máy đi! Mọi người cứ nghỉ ngơi uống nước đợi một chút, uống xong tôi sẽ mang một vài người đi quay những khách mời khác, Vương Đinh, cậu ở lại quay Tần Y!"

Vương Đinh gật đầu, những người còn lại thì cầm nước lên chia sẻ nhau vài miếng bánh ngọt trên bàn.

Rất nhanh, Tần Y đã thay quần áo xong bước ra. Cô đã trang điểm xong từ trước nên chỉ cần chọn một bộ quần áo phù hợp nữa là được.

Tần Y vừa mở cửa bước ra, ánh mắt mấy người trong phòng khách đều chuyển sang đây. Tần Y bị mọi người quan sát từ đầu đến chân vẫn giữ vững thái độ bình thản, mở miệng chào hỏi: "Mọi người vất vả rồi!" Nói xong, cô im lặng đi về phía Trần Ôn.



"Không vất vả, không vất vả!" Trần Ôn vội vàng xua tay nói.

Tần Y nhìn máy quay phim bị đặt gọn qua một bên, nhíu mày hỏi: "Mọi người có ý định quay tiếp không?"

Trần Ôn sửng sốt: "Có. Đương nhiên có! Nhưng trước hết chúng tôi có vài chuyện cần trao đổi với cô."

Vốn Tần Y cũng chỉ tùy tiện hỏi một chút, không ngờ ông ta sẽ nói như vậy nên chỉ nhíu mày, im lặng ý bảo ông ta tiếp tục.

"Chuyện là thế này! Trước đó chắc mọi người cũng đã nhận được kế hoạch quay dựng tập 9 của chương trình. Bởi vì là tập phát sóng mừng 2 năm show lên sóng nên chúng tôi đã thay đổi trò chơi Xé bảng tên cuối thành Đánh trận giả với quy mô lớn nhưng do có một số sự cố xảy ra mà tổ biên kịch phải họp khẩn trong tối qua để thay đổi phương thức trò chơi một chút cũng như muốn tạo yếu tố bất ngờ cho người xem. Chuyện này xảy ra quá đột ngột nên cũng không kịp thông báo cho các vị khách mời, đến hiện tại mới có thể nói sơ qua được."

Trần Ôn vừa nói vừa quan sát vẻ mặt của Tần Y và Dương Đan. Bất quá hai vị trước mặt lại bình thản như nước, không chút biểu cảm cũng dường như không có ý định tiếp lời làm ông ta không khỏi bồn chồn, chỉ sợ làm phật lòng hai người họ khiến họ bỏ gánh giữa chừng thì ông ta nhất định sẽ bị đạo diễn ngũ mã phanh thây. Dù gì thông báo Tần Y tham gia chương trình của bọn họ đã được phát ra, thậm chí vì sự có mặt của cô mà <Khiêu chiến danh bài> mùa này đã giữ vững vị trí NO.1 hotsearch trên bảng giải trí hàng tuần suốt mấy ngày liền. Bây giờ, nếu đột nhiên đăng thông báo lại nói Tần Y không tham gia nữa thì không biết chương trình của bọn họ sẽ bị mắng tới mức nào.

Không khí nhất thời rơi vào khó xử.

Là người đại diện vương bài, đã gặp rất nhiều trường hợp tương tự trước đó, tuy có hơi khó chịu với cách làm của tổ chương trình nhưng Dương Đan vẫn mở miệng trước cấp cho đối phương một bậc thang: "Chuyện này xảy ra không ai muốn! Tôi cũng biết tổ biên kịch có cái khó của tổ biên kịch nhưng cách làm 'tiền trảm hậu tấu' thế này cũng không hay lắm!" Đáng lẽ ra trước khi đến đây bọn họ phải thông báo với người đại diện là cô trước để hai bên bàn bạc với nhau cùng đưa ra phương hướng giải quyết chứ không phải là cho một dàn người mang máy quay đến đây rồi mới thông báo như thế.

Trần Ôn nghe Dương Đan nói, ngượng ngùng lấy tay vuốt mũi. Ngay từ đầu ông đã biết nhiệm vụ lần này đạo diện giao cho mình không hề đơn giản. Từ nghệ sĩ đến người đại diện đều không phải người dễ bắt nạt, nhất là phía trên vị khách mời trước mặt này còn có Kỷ tổng chống lưng. Nếu hôm nay làm không tốt, chưa biết chừng lại chọc giận vị kia, cuối cùng mất việc như chơi.

Ông ta nhìn Dương Đan rồi nhìn Tần Y, cười ngượng: "Chúng tôi biết đây là lỗi của bên chúng tôi nhưng đây cũng là sự cố không ai muốn, diễn ra quá bất ngờ mong hai người thông cảm."



"Tôi đương nhiên thông cảm cho mọi người, cũng biết mọi người khó xử nhưng nếu như thế thì ai thông cảm cho Tần Y của chúng tôi đây." Dương Đan bắt chéo chân, vừa nói vừa cầm ly cà phê trên bàn lên uống một ngụm, ánh mắt không quên liếc nhìn Trần Ôn một cái, thấy gương mặt đen như đít nồi của ông ta mới thỏa mãn từ tốn nói tiếp: "Ông cũng biết, với độ nổi tiếng của Tần Y hiện tại có rất nhiều chương trình muốn mời cô ấy tham gia nhưng cuối cùng cô ấy lại chủ động đánh tiếng muốn ghi hình <Khiêu chiến danh bài>, tất cả đều là vì cảm thấy có hứng thú với luật chơi của chương trình. Bây giờ, đến sát nút ông lại thông báo rằng luật chơi thay đổi... chuyện này không phải quá làm khó chúng tôi sao?"

Giọng điệu của Dương Đan không cao không thấp, không quá to nhưng cũng vừa đủ để cho mọi người trong phòng nghe rõ. Không phải là cô đang làm kiêu, cũng chẳng phải cô muốn bắt bẻ không buông mà chỉ là ở trong cái giới này lâu rồi, có một số một số nguyên tắc không thể không tuân theo. Chuyện này nói phức tạp thì không phức tạp, nói đơn giản thì cũng không phải đơn giản. Hiện tại, vị trí của Tần Y như mặt trời ban trưa, nếu cứ cho qua như thế thì sau đó những nhà khác sẽ tưởng rằng bọn họ dễ bắt nạt, rồi lại sẽ có những tiền lệ tiếp theo và tiếp theo nữa. Bây giờ chỉ là đến sát giờ G thay đổi luật chơi, sau này ai biết mấy nhà tư bản kia vì lợi ích, muốn thu hút người xem mà thay đổi thêm cái gì nữa? Huống chi, trước đó Kỷ tổng đã đánh tiếng trước với bọn họ, vậy mà bọn họ vẫn tiền trảm hậu tấu như thế, cuối cùng là thấy Tần Y chủ động muốn tham gia nên nghĩ không có họ là không được hay là quá đáng hơn không coi Kỷ tổng – nhà đầu tư chính ra gì?

Trần Ôn bị Dương Đan làm cho ngượng ngùng không biết nên phản ứng thế nào. Ông ta đã cảnh báo trước rằng Dương Đan này không dễ chọc đâu mà đạo diễn cứ một vừa hai phải làm như thế này, rồi giờ thì sao? Cuối cùng người chịu tội lại là ông ta chứ còn ai?

Lúc Trần Ôn đang không biết làm gì, bỗng nhiên có tiếng sột soạt vang lên. Chỉ thấy, Tần Y – người từ nãy đến giờ vẫn luôn ngồi im nhắm mắt mặc cho người đại diện của mình xử lý mọi chuyện cử động.

Cô quay mặt, đôi mắt sâu như biển hồ nhìn chằm chằm về phía Trần Ôn, dù cô không làm gì nhưng ông ta cũng cảm nhận được có một cỗ áp lực vô hình như đang đè nặng trên vai khiến ông ta không khỏi đổ mồ hôi hột.

Cặp nghệ sĩ – người đại diện nhà này, người sau còn khó chơi hơn người trước_ Trần Ôn thầm nghĩ trong lòng.

"Đạo diễn muốn thay đổi thế nào?" Tần Y không dài dòng trực tiếp đi vào vấn đề.

Thái độ nhàn nhạt này của Tần Y làm Trần Ôn có chút phản ứng không kịp, ông đưa mắt nhìn Dương Đan, thấy cô không có ý kiến gì thì biết ngay rằng quyền quyết định này đều nằm trong tay Tần Y, vì thế càng thêm nhiệt tình, chân chó giải thích rõ ràng tường tận cho Tần Y.

Đương nhiên biểu cảm lấy lòng này của Trần Ôn không thể nào qua khỏi mắt Dương Đan, bất quá Tần Y đã trực tiếp dùng lời nói để bày tỏ sẽ tiếp tục tham gia, cô cũng không tiện làm khó Trần Ôn nữa, dù sao giữa bọn họ còn có mối quan hệ đồng nghiệp, cùng dưới trướng Hoành Nghệ, giờ vì chuyện này làm căng quá sau này gặp mặt nhau cũng sẽ ngượng ngùng.

Bước nhạc đệm này vì một câu nói của Tần Y mà kết thúc nhanh chóng trong yên bình.

Giải thích rõ ràng về một số nội dung phải thay đổi cho Tần Y xong, thấy cô không có ý kiến gì, Trần Ôn nhanh chóng chỉ huy mọi người trong ekip chia nhau ra làm việc. Đúng là có sự thay đổi về cách chơi nhưng những yêu cầu cơ bản như quay lại cảnh trước khi xuất phát của khách mời đều được giữ lại, chỉ có phần Xé bảng tên là bị bỏ đi và thay vào đó là các hoạt động thiên về trí tuệ, giải đố. Còn về luật chơi cụ thể như thế nào thì sẽ được giữ bí mật đến tận khi bắt đầu quay đạo diễn mới công bố thể lệ rõ ràng cho các khách mời. Đây là yếu tố cần thiết của một gameshow thực tế, như thế mới có thể kích thích hứng thú cả khách mời và người xem.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thế Giới Của Em Vì Anh Trở Nên Tươi Đẹp

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook