Thế Giới Này Điên Rồi

Chương 17: Tự mình hại mình

Nhất Thế Hoa Thường

12/12/2016

Sức khỏe của Kì Nhạc không tốt, khi còn sống chưa thức đêm bao giờ, lần này phải thức suốt đêm vẽ tranh, thiếu chút nữa cậu đã bị ép chết, chưa kể đến việc chạy tới chạy lui tốn rất nhiều sức lực, nhưng nếu sự tình kết thúc tốt đẹp thì cũng không có gì đáng nói, đằng này cậu lại tự đào hố chôn mình, đây đúng là cú sốc lớn đối với cậu.

Diệp Thủy Xuyên thấy cậu ngơ ngác rồi bất chợt nổi điên, sau đó im re không nói gì, rốt cuộc nhịn không được phải lên tiếng: “. . . . Em bị sao vậy?”

Kì Nhạc ngồi trên giường, hai mắt hằn đầy tơ máu: “Anh hai, một lời nói dối sẽ dẫn đến một trăm lời nói dối khác, biết không?”

Diệp Thủy Xuyên ngơ ngác gật đầu: “Biết.”

“Vì vậy sau này anh đừng nên nói dối.” Kì Nhạc rầu rĩ nói, “Sẽ gặp quả báo. . . .”

“. . . . Ừ, rốt cuộc em bị gì vậy?”

“Không có gì.” Kì Nhạc nằm xuống giường, “Em đầu hàng rồi, chờ cậu ta tìm tới cửa thôi.”

“Chờ ai?”

Kì Nhạc phất tay: “Không ai cả, anh đi đi, em muốn ngủ.”

Diệp Thủy Xuyên quan sát một lúc, thấy Kì Nhạc thật sự muốn ngủ nên thuận miệng dặn dò: “Tối nay có tổ chức bữa tiệc mừng em xuất viện.”

Kì Nhạc ừ một tiếng, hoàn toàn không có tâm trạng để ý đến việc này, cậu cảm thấy buổi tối Nhị Quyển nhất định sẽ phát hiện ra ngày tháng năm trên bức tranh, sau đó sẽ chạy tới đây tính sổ với mình. Kì Nhạc trùm chăn lên đầu, ngủ rất say, trong mơ, cậu nhìn thấy Cố Bách cầm bức tranh đến tìm mình chất vấn: “Thế này là thế nào?”

Kì Nhạc vô tội nói: “Sao tôi biết được, bức tranh đó là do Kì Nhạc vẽ mà, có thể do nhất thời nổi hứng nên cậu ấy mới ghi đại ngày nào đó. . . .” Nhìn bức tranh khiến mình tự chui đầu vào rọ, cậu vò đầu cười gượng: “Đây không phải là hôm nay sao, ha ha, trùng hợp quá.”

Ánh mắt của Cố Bách trở nên sắc bén: “Cậu nghĩ tôi sẽ tin?”

Kì Nhạc ngước mặt nhìn trời: “Tôi bị mất trí nhớ, chỉ nhớ mang máng vậy thôi. . . . Chờ tôi khôi phục trí nhớ rồi chúng ta bàn tiếp được không?”

Cố Bách xé nát tranh và thư, giận dữ hét lên: “Đừng có lấy cái lí do vớ vẩn đó ra gạt tôi!”

Kì Nhạc im lặng nhặt mấy thứ kia lên, trong đầu chợt nảy sinh một ý tưởng, cậu quay lưng đi, hì hục ăn hết mấy thứ kia, sau đó quay đầu lại, bình tĩnh nhìn Cố Bách. Cố Bách nhíu mày nói: “Mấy thứ Tiểu Nhạc để lại đâu?”

“Tôi bị mất trí nhớ, tôi không nhớ đã để chúng ở đâu, anh chờ tôi tìm lại lần nữa được không? Tôi thề là mấy thứ đó có tồn tại, chắc chắn không gạt anh, anh cho tôi thêm hai ngày nữa nha?”

Cố Bách quan sát cậu một lúc, cuối cùng gật gật đầu rồi xoay người rời đi.

Kì Nhạc vẫy vẫy khăn tay, vui vẻ tiễn Cố Bách đi. Rốt cuộc cũng thoát nạn, mình đúng là thiên tài mà!

“Ha ha ha!” Kì Nhạc cười đến tỉnh, ôm bụng mở to mắt, sau đó liền bắt gặp ánh mắt ngỡ ngàng của Diệp Thủy Xuyên, âm thanh lập tức nghẹn trong cổ họng, “Khụ khụ khụ. . . . . Sao anh vẫn chưa đi?”

“Anh tới đón em đi ăn.” Diệp Thủy Xuyên tò mò nhìn cậu, “Em mơ thấy gì mà cười vui thế?”

Kì Nhạc nhớ tới hình ảnh mình anh dũng nuốt tranh và thư vào bụng, còn tự xưng mình là thiên tài, cậu giật giật khóe miệng: “Không có gì. . . .”

Phòng ngủ hơi tối, ánh nắng vàng nhạt chiếu vào cửa sổ, rất dễ nhận thấy lúc này đã là xế chiều, Kì Nhạc vội cầm điện thoại lên, phát hiện chỉ có một hai tin nhắn từ số lạ, ngoài ra không còn gì khác, “Không có ai đến tìm em sao?”

“Không.”

Kì Nhạc kinh ngạc, đối với Cố Bách mà nói, hiện tại không có gì quan trọng hơn cậu, dựa theo tình cảm người nọ dành cho cậu, nếu phát hiện ngày tháng có vấn đề, cậu ta nhất định sẽ xông tới đây, nhưng bây giờ vẫn chưa tới. . . . . Chẳng lẽ cậu ta vẫn chưa nhìn thấy?

Diệp Thủy Xuyên không biết Kì Nhạc đang nghĩ gì, kéo cậu đứng dậy: “Đi thôi, mọi người đang chờ chúng ta, đi ăn cơm nào.”

Kì Nhạc hoàn hồn, thầm nghĩ Cố Bách biết cả số điện thoại của mình và địa chỉ nơi này, không thể không tìm thấy mình, vì thế liền gật đầu bước xuống giường, theo Diệp Thủy Xuyên xuống lầu. Phía dưới có một chiếc xe việt dã đậu sẵn, chính là chiếc xe đón cậu hôm xuất viện, ít nhất cũng ba trăm ngàn, Kì Nhạc mở cửa xe bước lên, tò mò hỏi: “Anh hai, xe này của anh hả?”

Diệp Thủy Xuyên khởi động xe: “Không, xe của em.”

Kì Nhạc im lặng tiêu hóa thông tin, sau đó chỉ vào mặt mình: “. . . . Của em?”

“Ừ, em mua lúc lên đại học.”

Kì Nhạc sực nhớ sau khi qua đời bố mẹ của chủ nhân cơ thể này đã để lại một phần thừa kế không nhỏ cho cậu ta, tâm tình lập tức tốt hẳn lên, tuy đã xuyên qua nhưng mình vẫn là người có tiền. Cậu hài lòng nhìn chiếc xe, sau đó chợt nghĩ đến một vấn đề quan trọng, cứng ngắc quay đầu lại: “Anh. . . Anh có biết sổ tiết kiệm của em cất ở đâu không?”

Diệp Thủy Xuyên ngẩn ra, theo bản năng hỏi lại: “Bộ em có thứ đó sao?”



“. . . . .” Kì Nhạc nói, “Không có sổ tiết kiệm thì tiền của em ở đâu?”

“À, anh quên là em bị mất trí nhớ.” Diệp Thủy Xuyên vừa lái xe vừa nói, “Tiền của em ở trong thẻ tín dụng, em cứ mở ví tiền của mình ra là thấy, mở đi.”

Kì Nhạc móc ví tiền của mình ra, do trước đó phải mua đồ nghề để lấp liếm lời nói dối, cậu đã xài hết tiền trong ví, bây giờ bên trong chỉ còn một ít tiền lẻ. Kì Nhạc nhanh chóng tìm được thẻ tín dụng, nhưng lại nghĩ tới một vấn đề khác: “Đây là toàn bộ tài sản của em sao? Bên trong có bao nhiêu tiền?”

“Anh không biết, di động của em có đăng kí nhận tin nhắn của ngân hàng, em vào hộp thư đến xem thử đi.”

“Có lí.” Kì Nhạc lấy di động ra, nhanh chóng tìm được tin nhắn đó, cậu sung sướng mở ra xem, muốn coi thử rốt cuộc mình đến giàu cỡ nào, sau đó chớp mắt mấy cái, tiếp theo chớp thêm mấy cái nữa: “Mười bốn ngàn?”

“Ừ, đúng không?”

Kì Nhạc hỏi: “Học phí của em bao nhiêu?”

“Năm ngàn.”

Kì Nhạc đếm ngón tay, học phí năm ba là năm ngàn, năm tư là năm ngàn nữa, vậy tức là chỉ còn bốn ngàn làm phí sinh hoạt trong hai năm. . . . Cậu lập tức nổi điên: “Tiền của em đâu hết rồi?!”

“Xài hết chứ gì nữa, em nhìn chiếc xe này đi, còn nữa, em nhìn lại trong ví kìa, mấy cái thẻ hội viên tập thể hình, thẻ đổ xăng, cái nào cũng tốn tiền, chưa kể quần áo, túi xách, tiền mua quà cho bạn bè vào lễ tết, sinh nhật, đã vậy em còn nhận một đống em trai.” Diệp Thủy Xuyên liếc Kì Nhạc một cái, “Từ đầu anh đã nói với em rồi, em tiêu xài quá phung phí, nhưng em có chịu nghe anh đâu.”

“. . . .” Kì Nhạc hỏi, “Anh, em ngu lắm phải không?”

Diệp Thủy Xuyên lại liếc cậu thêm một cái: “Đúng là rất ngu, em nói mình phải sống như Ninh Tiêu, như vậy mới có tiếng nói chung với nó, nhà Ninh Tiêu rất có tiền, còn em thì sao?”

Mẹ nó, chủ nhân cơ thể này đúng là động vật quý hiếm, Kì Nhạc vuốt mặt, kiên cường nói: “Không sao, em sẽ kiếm việc làm!”

“Em có việc làm rồi, mới làm được hai tháng, làm ca sĩ ở quán bar, mỗi tháng kiếm được một ngàn hai.”

Ngũ âm của tôi không đầy đủ. . . . Kì Nhạc khóc không ra nước mắt, thầm nghĩ, nếu thật sự sống không nổi thì đem xe đi bán.

Hai người dừng xe trước quán bar, hội họp với đám người kia, Kì Nhạc đoán đây có thể là cái gay bar trong truyền thuyết. Cậu im lặng theo Diệp Thủy Xuyên vào trong, sau đó cảm giác được có rất nhiều ánh mắt hình viên đạn tập trung lên người mình, cậu kinh ngạc hỏi: “Em có nhiều kẻ thù lắm à?”

“Không, là do em nổi tiếng.” Diệp Thủy Xuyên dùng ánh mắt lấp lánh nhìn Kì Nhạc, “Cố Bách tự mình chăm sóc em, Ninh Tiêu chia tay với cái thằng đê tiện kia vì em, hai số 1 nổi tiếng như cồn đều quay xung quanh em, em nói xem mình có nổi tiếng không?”

*số 1 = công.

“. . .” Kì Nhạc tuyệt vọng hỏi, “Là ai truyền ra?”

“Anh!”

Kì Nhạc: “. . . . . .”

“Bọn nó biết em chưa khôi phục trí nhớ nên mở ván cược mới rồi, cược em sẽ thuộc về ai, đa số đều đặt Ninh Tiêu, em nghĩ thế nào?”

“. . . . Còn lựa chọn nào khác không?”

“Không.”

Kì Nhạc nghĩ sớm muộn gì mình cũng bị Cố Bách tha đi, nói không chừng sẽ quay lại ở chung với cậu ta, vì thế quyết đoán nói: “Đặt Cố Bách đi.”

Diệp Thủy Xuyên lập tức nhào qua hôn cậu tới tấp: “Tiểu Viễn, rốt cuộc em cũng thông suốt rồi!”

Kì Nhạc lau mặt: “Ngoan, chúng ta đi ăn cơm.”

Bữa cơm này không có Ẻo Lả và Mặt Trẻ Con, ngoại trừ Diệp Thủy Xuyên, những người còn lại đều là người lạ, Kì Nhạc cảm thấy quá buồn chán, sau bữa cơm liền mượn cớ phải về nhà nghỉ ngơi, bảo Diệp Thủy Xuyên đưa mình về nhà.

“Anh nhớ em từng nói muốn chuyển nhà, mấy ngày nữa bạn cùng thuê của anh chuyển đi, em qua chỗ anh ở đi.” Diệp Thủy Xuyên vừa lái xe vừa nói, “Em rất may mắn, lẽ ra còn một tháng nữa mới hết hợp đồng, nhưng hắn ta lại chuyển đi trước.”

Có phải anh ép người ta đi không. . . . Kì Nhạc nghi ngờ hỏi: “Lí do?”

“Nghe nói hắn muốn đi du lịch.”

Kì Nhạc nhìn Diệp Thủy Xuyên, không nói gì nữa, dựa theo tình huống trước mắt, khả năng cậu đến nhà Cố Bách cao hơn nhiều. Diệp Thủy Xuyên đưa Kì Nhạc đến dưới lầu, sau đó nhanh chóng rời đi. Kì Nhạc nhìn chằm chằm nhà trọ, nhận mệnh đi lên. Ánh đèn vàng nhạt chiếu sáng phòng khách, Ninh Tiêu đã trở về từ sớm, Kì Nhạc chỉ vào phòng ngủ của mình, nhỏ giọng hỏi: “Bên trong có ai không?”



“Không.”

Kì Nhạc kinh ngạc: “Cố Bách không tới tìm tôi sao?”

“Không có.” Ninh Tiêu nhíu mày, “Chuyện gì?”

“Không có gì. . . .” Kì Nhạc trở về phòng, cảm thấy vô cùng rối rắm, chẳng lẽ cậu ta vẫn chưa phát hiện? Không lí nào. Cậu ngồi trên giường, đợi đến 11 giờ nhưng vẫn không có gì xảy ra, vì thế quyết định đi ngủ. Hôm sau cậu lại tiếp tục chờ, tựa vào cửa sổ nhìn ra ngoài. Ninh Tiêu cũng đã dậy, thấy thế thì ngạc nhiên hỏi: “Cậu nhìn gì vậy?”

“Nhìn xem chừng nào Cố Bách tới.”

“Tôi nghe nói hắn đã có người trong lòng.”

“Tôi biết.”

“Vậy cậu còn chờ hắn làm gì?”

“Liên quan gì đến anh.” Kì Nhạc quay đầu lại, “Nhà anh cũng ở thành phố này đúng không? Sao anh không về nhà đi? Hay ở riêng dễ chơi đùa hơn?”

Ninh Tiêu lạnh lùng trả lời: “Liên quan gì đến cậu.”

Kì Nhạc: “. . . . . .”

Hai người ở trong nhà trọ giương mắt nhìn nhau, Ninh Tiêu định bảo Kì Nhạc nấu cơm, nhưng kết quả Kì Nhạc chỉ nhìn hắn cười ha ha rồi cầm ví tiền xuống lầu mua đồ ăn. Ninh Tiêu quan sát đối phương: “Cậu quên luôn cách nấu cơm rồi à?”

“Ha ha.”

Ninh Tiêu: “. . . . . .”

Ninh Tiêu liếc Kì Nhạc một cái, sau đó quay đầu bỏ đi. Kì Nhạc ăn xong lại tiếp tục chờ, cảm thấy ngồi chờ phán quyết thế này cũng không phải là ý hay, nhưng cậu lại không dám chủ động đến nạp mạng, chỉ có thể ở yên trong nhà chờ, cứ chờ như thế suốt ba ngày.

“Chết tiệt, tôi chịu hết nổi rồi!” Kì Nhạc đứng bật dậy, đi qua đi lại trong phòng ngủ, “Chẳng lẽ mình đã nhớ nhầm? Không lí nào!” Kì Nhạc hồi tưởng lại chuyện tối hôm đó thêm lần nữa, xoa xoa cằm, cậu nhớ mình đã lồng bức tranh vào khung, ngày tháng được viết ở dưới góc, rất có thể đã bị khung tranh che mất. Kì Nhạc nháy mắt mấy cái, sau đó xông ra ngoài, chống nạnh cười to: “Ha ha ha, mình được cứu rồi!”

Ninh Tiêu: “. . . . . .”

“Nhìn cái gì mà nhìn, chưa từng thấy người khác cười sao?”

Ninh Tiêu: “. . . . . .”

Kì Nhạc nghĩ nghĩ, cảm thấy bức tranh kia chẳng khác gì quả bom hẹn giờ, tốt nhất mình nên âm thầm tráo nó đi, cậu móc điện thoại ra gọi cho Cố Bách: “Anh đang ở đâu?”

Giọng nói của Cố Bách khá trầm: “Ở nhà, có gì không?”

“Tôi muốn đi dạo, anh đi không?”

“Không.”

Biết ngay là cậu không đi mà, Kì Nhạc cúp điện thoại, híp mắt suy nghĩ, bố mẹ của Cố Bách đều là người bận rộn, nhiều khi trong nhà cũng không có ai, vì vậy cậu và Cố Bách mới ra ngoài thuê nhà trọ ở chung, cậu biết chìa khóa dự phòng cất ở đâu, bây giờ Cố Bách đang ở nhà, cậu có thể nhân cơ hội này đi lấy chìa khóa. Kì Nhạc vui vẻ đi thay quần áo, Ninh Tiêu liếc mắt nhìn cậu: “Cậu muốn đi đâu?”

“Đoán đi.”

Ninh Tiêu: “. . . . . .”

Kì Nhạc mở cửa bước ra ngoài, chỉ trong chốc lát đã tới trước cửa nhà trọ của mình, cậu giở tấm thảm trước cửa lên để lấy chìa khóa, sau khi mở cửa liền đi thẳng vào phòng của Cố Bách, quả nhiên nhìn thấy bức tranh mình mới vẽ treo trên tường, lập tức cười to: “Ha ha ha, đúng là xa tận chân trời mà gần ngay trước mắt!”

Kì Nhạc còn đang sung sướng, thuận tiện vặn eo hai cái, sau đó chợt cứng đờ, bởi vì ở cửa bỗng nhiên xuất hiện một bóng người quen thuộc. Kì Nhạc chậm rãi quay đầu lại, biểu tình lập tức nứt ra: “= 口 =! ! !”

Cố Bách ôm một con mèo cụp tai, đứng trước cửa phòng ngủ, im lặng nhìn cậu.

Mẹ nó, không phải cậu đang ở nhà sao? Sao cậu lại ở đây?! Kì Nhạc đứng chết trân tại chỗ, thầm nghĩ người này thích mình như vậy, rất có thể đã xem phòng trọ của cả hai là nhà, trên tay người này lại ôm mèo của mình, vậy tức là trước giờ người này vẫn luôn ở phòng mình?!

Tiêu rồi, bây giờ phải làm sao đây?! Ai cho tôi cái biện pháp đi!

Cố Bách quan sát đối phương, gằn từng chữ một: “Cậu vào đây bằng cách nào?”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thế Giới Này Điên Rồi

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook