Thế Giới Thuộc Về Tôi

Chương 5: Bình luận

Tây Tử Tự

05/08/2022

Bình luận dưới là của độc giả, cái thứ 2 hình như được tác giả cf =)))

---------- Bình luận 1 ----------

Tôi đoán mò một chút. Trong truyện có nhiều lần xuất hiện "ngày hôm sau", thực ra đó chỉ là một ngày lặp đi lặp lại, sáng sớm trời nắng, rồi đổ tuyết lớn. Vì buổi sáng trời nắng nên hai người lúc ra ngoài đều không mang dù. Lâm đi ra, sau đó thấy Nhạc đi mua xương về bị xe tông chết, chú ý là lúc này tuyết mới rơi, sau đó Lâm về đến nhà thì không có một ai ở trong. Chú ý đây là thế giới thật (phòng bếp tỏa ra mùi thối, tôi cho rằng là do chó vàng đã chết rồi, vì trong truyện có viết lúc ngủ sẽ nhốt chó vàng trong phòng bếp, thật ra tác giả có thể không giải thích việc chó vàng sẽ ngủ ở đâu, nhưng trong truyện lại cố tình viết câu "ở trong phòng bếp", còn nữa, sau khi Lâm về nhà không có một ai thì cũng có nói chó vàng cũng không có. Vậy nên "nhà" này chắc là ở thế giới thật, sau khi Nhạc chết được vài ngày.

Sau đó Lâm đi ngủ, lại một lần nữa lặp lại ngày này, ngăn Nhạc đi mua xương (mang theo cái túi) ở nơi cậu ấy chết, sau đó lại mang đến vùng hoang vu giết, lúc Nhạc sắp chết thì tuyết rơi, sau khi Lâm về nhà thì thấy Nhạc còn sống. Từ đó trở đi là thuộc về thế giới hư ảo (không hoàn toàn là do Lâm tưởng tượng ra, có những đoạn hắn không thể khống chế được). Thế giới hiện thực thì không thể sửa đổi được, nhưng trong thế giới này Lâm giết nhạc (có đoạn tác giả để tiêu đề là "Em ở thế giới nào", ngầm ra hiệu là có hai hoặc nhiều thế giới). Vậy nên tôi đoán là Nhạc đang ở nhà nấu súp là người mà Lâm tưởng tượng ra, vì nụ cười của Nhạc cứng đờ, chó vàng cũng không chết. Lâm bảo Nhạc đừng có nấu canh xương hầm, bởi vì nấu canh xương hầm nên mới chết, Nhạc không đồng ý, bởi vì hắn biết rõ đây là Nhạc mà hắn tưởng tượng ra.

Chi tiết 1: Sau khi Lâm giết Nhạc thì nói rằng mình phải rời đi, nhưng lại sợ hãi. Có nghĩa là vốn nên nhìn cậu ấy bị xe tông chết, chứng kiến khoảnh khắc cuối cùng của cuộc đời cậu, nhưng lại sợ cậu ấy chết đi, sợ nhà cửa trống huơ trống hoác. Vì vậy nên không chờ Nhạc chết hoàn toàn. Hắn đã tìm ra được quy luật, sau khi Nhạc bị tông chết thì về nhà sẽ không thấy nữa, chỉ khi giết Nhạc thì về nhà mới có Nhạc. Hắn biết rằng nếu giết Nhạc trước thì sẽ thay đổi được cảnh bị xe tông, về nhà thì tự lừa mình rằng Nhạc đã thoát được tai kiếp. Đến đây cũng biết hắn đã phát điên rồi.

2. Lúc Lâm nhìn Nhạc bị tông chết, hắn đã nói "Lần này không hành động", "mọi thứ vẫn không hề thay đổi", có nghĩa là trước đó hắn đã hành động rồi, tôi đoán là hắn đã ngăn cản và giết, và đã "có thay đổi".

3. Vào ngày này, Nhạc nhất định sẽ xuất hiện ở ngã tư để mua xương về hầm, và thế giới có khác hay không thì do quyết định hành động của Lâm.

4. Chương thứ nhất, góc nhìn "tôi": Trước đó tôi đoán thế giới mà Lâm giết Nhạc chưa chắc đã là do Lâm tưởng tượng ra, mà đó là một thế giới khác, bởi vì chương đầu tiên bắt đầu bằng "tôi", miêu tả tình cảm, thậm chí có Lâm thối rữa tìm thấy Nhạc bị giết. Tôi đoán đây là thế giới hư ảo, linh hồn thật của Nhạc đang ở trong này (có hơi gượng ép chút, ha ha), cậu ấy không ngừng bị Lâm giết chết, sau đó bị Lâm thối rữa tìm thấy (nếu không thì tại sao Lâm thối rữa chỉ tìm được Nhạc không bị xe đụng?)

5. Tôi đoán là có hai Lâm tồn tại. Một Lâm ở trong vòng lặp vô hạn, không ngừng đối diện với việc Nhạc bị xe tông mà trở nên phát điên, lang thang trong thế giới thực và thế giới hư ảo có linh hồn Nhạc (cũng có thể nói linh hồn Nhạc bị cầm tù trong thế giới mà Lâm sáng tạo ra), còn một Lâm khác thì đã chết rồi, sau đó một mực đi tìm linh hồn Nhạc, cho đến khi tìm được thế giới hư ảo (nhưng không thể ở thế giới này mãi mãi).



Không biết sao tôi lại đoán mò như này nữa, có phải suy nghĩ phức tạp quá không, ha ha.

----------- Bình luận 2 ----------

Có hai Nhạc luân phiên với nhau, như hai thế giới song song dung hợp lại.

Sẽ có một Nhạc bị tai nạn giao thông rồi chết, còn Nhạc kia sẽ bị Lâm Như Lục giết chết.

Mà để cứu hoặc giữ Nhạc ở thế giới này thì nhất định phải giết Nhạc kia trước, sau đó Nhạc sẽ xuất hiện theo thứ tự.

Uống xong canh xương hầm của Nhạc thì đi ra ngoài, lúc ấy phát hiện Nhạc thứ hai đi mua xương hầm bị tông xe chết.

Mà nếu đi ra ngoài giết chết Nhạc thì ở trong nhà kia vẫn sẽ có một Nhạc khác.

- ---------

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thế Giới Thuộc Về Tôi

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook