Thế Giới Xác Sống: Hậu Tận Thế

Chương 34: Đêm kinh hoàng tại rừng #5 : Trong viện nghiên cứu

Yuuchiro

23/01/2020

Phía trước Thiên và Ellie, một khu nghiên cứu với bầu không khí ghê rợn. Vừa bước vào, Ellie liền đưa tay lên bịt mũi.

- Cái không khí này khó chịu quá.

- Em sao vậy ? - Thiên hỏi.

- Chỉ là em nhạy cảm với mùi máu nên chưa quen với cái không khí này thôi. Anh không cần lo.

- Ừ. Nếu có gì cứ nhờ anh cũng được.

- Thôi, ta nên đi nhanh. Chỗ này trông rất nguy hiểm.

- Uhm.

Ellie và Thiên tiếp tục tiến sâu vào, ánh đèn pin rọi sâu vào màn đêm với ánh sáng lập lòe của đèn điện, nguồn điện nơi này có lẽ bị hỏng rồi. Dưới đất, toàn là xác chết, hầu hết là xác "ba que", thỉnh thoảng là vài con zombie biến dị. Đống này là do An Ninh hạng 30 kia xử lý chứ chẳng phải ai khác cả. Thiên dám chắc điều đó, vì trên mấy cái xác vẫn hiện rõ những đường chém sắc bén của cây mã tấu(mateche). Việc cần làm là gì ? Có lẽ là thu thập dữ liệu của nơi này và gửi lại cho tổng bộ thôi. Nhưng chẳng có gì đơn giản như vậy đâu.

Ellie nhanh chóng lấy chiếc máy ảnh ra, "tách, tách, tách", những tiếng bấm máy vang lên đều đều. Chủ yếu là cô bé đang chụp lại khung cảnh chung mà thôi. Và sau tiếng máy ảnh là tiếng bước chân đều đều vang lên, thỉnh thoảng lại là tiếng bõm bõm do dẫm lên vũng máu nào đó dưới đất. Nếu là mấy bà hàng xóm đi ở đây chắc là hồn rời khỏi xác lâu rồi, Thiên tự nhủ với mình. Chỗ họ đang ở là một hành lang, chỗ khởi đầu vừa nãy là một khu gần giống như khu tiếp tân, có lẽ là nơi để xác định các nhà nghiêm cứu của bọn chúng. Hành lang trắng toát, do lớp tường được làm bằng một hợp kim giữa bạc và nhôm thì phải. Trên ghi chữ A-4. Khu A-4.

Lướt qua hành lang, một thứ xuất hiện ngay trước mặt Thiên, đây rồi, thứ cần tìm. Một cái cần đẩy, Thiên nhanh chóng đẩy nó nên. "Xẹt, xẹt,.." Tiếng điện tí tách vang lên, và bụp, cả khu sáng chưng. Đây là cầu dao khu này. Có ánh sáng cũng làm con người ta an tâm phần nào hơn là ở trong bóng tối.

Ánh sáng hiện ra thì tầm nhìn cũng bao quát hơn. Trước mặt, Thiên đã phát hiện ra một căn phòng, ngay trên cửa gắn một cái bảng :"Phòng nghiên cứu A-4".

- Chúng ta nên vào đó thôi. - Ellie đề nghị.

- Ừ. - Thiên đáp.

Cánh cửa trong đó vốn mở toang hoang rồi, bên trong thì tối, giống phim kinh dị thật sự, Thiên khẽ đẩy cánh cửa ra, bước vào trong. Cũng chẳng cần tìm nút để bật điện, khi vừa bước vào, đèn trong phòng lập tức sáng lên.

- Ồ. - Thiên không khỏi bất ngờ.

- Đây là lần đầu anh thấy thứ này ư ? - Ellie hỏi.

- Không. Nhưng nó vẫn thật sự bất ngờ.

- Haiz... - Ellie đưa tay lên vuốt khẽ lọn tóc, than thở.

- Được rồi. Em đi tìm kiếm đi, anh sẽ gọi cho Đạt.

- Vâng. - Ellie gật đầu đáp.

Thiên bật bộ đàm lên, liên lạc với Đạt, nhưng 1 phút rồi 2 phút,... không có gì đáp lại. Sóng yếu, đó là thứ hiển thị trên bộ đàm."Sóng yếu ??? Chẵng lẽ giờ lại ra ngoài kia rò sóng ư ? Mà. trong hầm vẫn gọi được, tại sao ở đây không gọi được ?", Thiên nghĩ.

Khả năng cao là nơi này chống sóng từ bên ngoài lẫn bên trong hoặc do quá sâu nên nó mất sóng rồi. Đang suy nghĩ, Thiên chợt bị làm chú ý bởi Ellie :

- Có vẻ em tìm ra cái gì rồi. - Ellie nói.



- Hả ? Ừ. Anh đến ngay.

Thiên chạy về hướng Ellie, ngay trước mặt hai người là một đống giấy đã bị đốt cháy.

- Tài liệu...., chúng đã thủ tiêu nó ư ?

- Vâng, có vẻ là vậy. Cả đống máy tính đều đã bị phá hủy "cây" rồi nên em không xem được gì. (Cây chính là cái bộ phận giống cái hộp chứa các phần cứng của máy tính đó, nhắc đến máy tính cây là các bác biết rồi nên tác sẽ không nói thêm).

- Vậy sao ? - Thiên đưa mắt nbinf sang mấy cái máy tính, mấy cái "cây" của nó đều lỗ chỗ lỗ đạn hoặc là bị đập nát bét.

- Chỗ này không có gì rồi, ta sang phòng khác thôi. - Ellie nói.

- Ừ. Ta đi thôi, tìm thêm ở chỗ này cũng chẳng có khả quan.

Thật vậy, một căn phòng bị phá hủy hết máy tính, tài liệu bị đốt, kể cả mấy cái két trong phòng cũng trống trơn. Mấy giá sách thì không có gì, bàn không có ngăn tủ nên cũng chẳng cần kiểm tra. Thiên từng vào một khu nghiên cứu của đám "Việt Nam Cộng Hòa" rồi nên cũng biết sơ sơ về nơi nghiên cứu của chúng. Ngước lại đám giấy cháy xém, Thiên dường như phát hiện cái gì đó, anh chạy ra đống giấy, vùi tay vào đó và lôi ra một mẩu giấy cháy quá nửa. Thiên cũng chỉ đọc được một phần thôi, vì nó chát quá nặng rồi, "Dự án : The Tyrant 9". Tyrant ! Con zombie hạng A+ đó. Bọn chũng nghiên cứu về nó ư ? Điều này quả thực không ổn chút nào.

Chạy nhanh về hướng Ellie, Thiên nhờ cô bé :

- Nãy giờ anh làm gì...

- Chụp lại cái này đi, Ellie. - Thiên ngắt lời cô bé.

- À,...vâng, được rồi.

Ellie hơi bất ngờ nhưng cũng nhanh chóng lấy cái máy ảnh ra và bấm tách một cái, còn Thiên sau khi chụp xong thì liền cất mảnh giấy cẩn thận lại.

- Anh tìm được mẩu giấy đó trong đống giấy à ?

- Ừ. Bị cháy nặng nhưng cũng đủ cho chúng ta biết về cái chúng đang nghiên cứu.

- Tyrant ư ? - Ellie xem lại bức ảnh và đưa ánh nhìn xa xăm.

-....

- Vậy là chúng ta nên tới các khu khác rồi. Có lẽ là sẽ nhiều thứ để tìm hiểu đây. - Ellie nói.

Thiên đáp lại cô bé bằng một cái gật đầu đồng ý. Hai người nhanh chóng rời khỏi và tiến tới các khu khác. Nơi này qua cái bản đò gắn trên tường mà Thiên xem thì chia ra làm 5 khu, 4 khu nghiên cứu riêng : A,B,C,D và một khu trung tâm. Khu A đã được chia làm 2 khu A-4 và A-7. Khu B chia làm 3 khu B-6, B-5, B-8. Khu C chia làm hai khu C-7, C-1. Khu D chia làm hai khu D-8, D-9. Đáng chú ý là các phòng nghiên cứu và phòng hóa chất, chứ các phòng vũ khí hay phòng ăn thì không cần kiểm tra, hơn nữa khu B còn có phòng giam nữa. Phân khu trung tâm thì không ghi gì ngoài khi nghiên cứu trung tâm. Khả năng cao là nơi đó đang nghiên cứu cái gì đó của chung.

Thiên và Ellie tiến ngay tới khi gần nhất A-7. Khu này có một phòng ngiên cứu và một phòng hóa chất. Tiến tới phòng nghiên cứu, Thiên bước vào, như thường lệ, đèn điện lại sáng lên, và máy tính nơi đây cũng bị đập phá, giấy tờ bị đốt sạch, có các bình thủy tinh lớn, nhưng cũng bị đập vỡ luôn, dưới chân bình còn có một chất hóa học lỏng màu xanh lá mà Thiên không biết là thứ gì. Vậy là lúc trước đã có cái gì đó ở trong mấy cái bình này. Cái trụ sắt dưới chân bình còn có dây nối vào máy tính, để kiểm soát hoặc điều khiển một thứ gì đó. Bới đống giấy cháy lên, Thiên cũng chẳng tìm được cái gì. Ellie cũng đi khắp phòng lục lọi nhưng vẫn không có gì cả. Xong xuôi, cô bé lấy máy ảnh chụp lại mọi thứ rồi cùng Thiên rời khỏi căn phòng.

Bước sang phòng hóa học, nơi này cũng không khá khẩm hơn. Đồ đạc bị đập phá, chai lọ vương vãi, không có một tý giấy tờ, tài liệu nào ở trong này. Đủ thứ hóa chất vương vãi, đều là mấy chất quen thuộc, còn mấy hóa chất mà chúng nghiên cứu bị đem đi rồi.

.....Hơn ba mươi phút sau,...

Phân khu B, sát ngay phân khu A, sau hơn hai năm phút lục lọi, Thiêm và Ellie cũng chẳng tìm được gì hơn, họ chỉ thu thập thêm được một vài mẩu giấy sót lại, nhưng vì cháy quá nặng nên họ cũng chẳng đọc được gì từ chúng."Chán thật", Thiên nghĩ.



- Đây là phòng cuối rồi. Ta qua các khu khác thôi Ellie.

- Vâng.

Ellie nhanh chóng rời khỏi nhưng hình như vừa lấy được thứ gì đó.

- Em lấy được cái gì ư ?

- Không, tại sao anh hỏi vậy ?

- Em kiểm tra nó khá kĩ mà. Vả lại trông em đang vội.

- Thời gian không còn nhiều nữa. Chúng ta nên đẩy nhanh tốc độ và xác suất tìm kiếm.

- À, ừ... - Dường như Thiên đã hiểu được ý Ellie, nhưng chỉ 1 phần thôi, vì thời gian không còn nhiều là cho thứ khác.

Bước qua phân khu trung tâm, Thiên nhìn quanh. Đây quả là 1 cái nơi to lớn. Tập hợp đủ thứ máy móc phụ kiện và các bình thủy tinh, thậm chí còn có cả những hộp đựng súng treo trên tường, chứng tỏ nơi đây rất quan trọng. Có điều, một đống đất đá đá vùi đi phần lớn nó, một vụ lở đất đã xảy ra ở đây, trên sàn còn vương vãi vài quả mìn TNT và C4. Kích nổ tự hủy à. Thiên nhìn quanh, vẫn còn khá nhiều thứ để kiểm tra. Chợt Ellie rút khẩu MP5 ra, Thiên bất ngờ, Ellie đáp lại Thiên :

- Có cái gì đó đang đến.

- !

Thiên nhanh chóng lấy khẩu shotgun ra. Một con quái vật từ từ bước ra một cách chậm chạp. Nó bò như con tắc kè. Ba bốn cái tay gắn súng mọc ra trên lưng. Mặt đeo một cái mặt nạ và thè cái lưỡi mình ra. Thật kinh tởm.

Nó quay sang hai người, khẩu súng mọc trên lưng bóp cò. Bốn khẩu súng gatling sáu nòng trên lưng nó xoay và bắn đạn ra. Tiếng đạn rít lên, ổ quay liên tiếp nhả đạn ra. Thiên và Ellie liền chạy ngay ra đống máy móc và lấp sau nó.

- Cái quái gì vậy ? - Thiên bất ngờ.

- Suỵt. - Ellie ra dấu hiệu cho Thiên im lặng.

Con quái vật sau khi rít đạn vào đống máy móc, không thấy những người mà nó săn tìm đâu, nó liền đưa mắt nhìn xung quanh. Thiên quay ra nhìn, con quái vật lập tức quay lại ngay. Thiên lập tức lấp lại vào chỗ. May mắn nó không nhận ra. Ellie lôi quả lựu đạn ra.

- Em sẽ cho nó nổ, hãy cover cho em.

- Được rồi.

Thiên kê ngay khẩu shotgun ra. "Đoàng !", một tiếng đạn lớn vang lên. Con quái vật giật mình, chậm chạp quay mấy khẩu súng lại, nó chuẩn bị quay nòng súng lại thì Ellie liền ném quả lựu đạn qua con thứ kinh dị kia. Chốt đạn bật ra và bùm, con quái vật bị thổi bay, các khẩu súng bay tứ tung, máu thị tràn khắp sàn.

- Xong rồi. - Thiên thở phào.

- Chưa xong đâu. Anh chuẩn bị đi là vừa đấy.

Từ trong bóng tối, những tiếng chân vang lên, đám quái vật bước ra, và như lúc trước, mấy con quái vật kinh dị không kém.

- !!!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thế Giới Xác Sống: Hậu Tận Thế

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook