The Secret

Chương 15: Có con gái thật tốt

Hân Như

12/11/2013

Đứa trẻ được đặt tên là Như Ý, tên gọi ở nhà là Mít.

Mặc dù chưa rõ ai là bố của đứa trẻ nhưng cả nhà ông bà Phương đều đồng ý cái tên này. Đợi có kết quả ADN xong thì sẽ đi làm khai sinh cho nó. Sau những giây phút căng thẳng ban đầu, vài ngày sau, không khí trong gia đình bà Nguyệt dường như còn vui vẻ hơn trước.

Có lẽ vì gia đình chỉ có một cô con gái nuôi nhưng đã sớm đi lấy chồng và ở xa nên cả nhà ông Phương đều rất quý đứa trẻ này. Ông Phương, hàng ngày nếu không mải mê với đám cây cảnh thì lại đạp xe đi thăm mấy người bạn già, đánh cờ, nói chuyện phiếm cả ngày, bây giờ ông lại suốt ngày ở nhà. Ông hay đòi bế đứa bé, rồi nựng nó, mắng “thằng bố” nó. Dù nó là con của đứa nào trong ba thằng con của ông thì nó cũng là đứa cháu nội đầu tiên của ông. Ông quý cháu gái tới mức bà Nguyệt thỉnh thoảng còn phải lườm nguýt, tự nhủ trong đầu không biết chừng nó là con ông thì ông mới yêu chiều đứa bé như thế.

Nhưng sau đó bà phát hiện, cả ba đứa con trai của bà cũng thay đổi giống bố mình, kể cả thằng Lâm vốn bận bịu nhất cũng năng về thăm nhà hơn. Thằng Minh thì chiều nào về cũng phải vào hôn đứa bé một cái rồi mới chạy lên phòng, sau đó nó lại chạy xuống chơi với hai đứa trẻ. Còn thằng Đại thì cứ hai ngày lại rẽ về một lần, mang theo đủ các thứ đồ chơi, sữa và thức ăn, dặn dò bà Nguyệt và Linh đủ các kiểu. Anh còn đưa cho mẹ cả đống sách bảo mẹ phải đọc để làm theo hướng dẫn của người ta, điều đó khiến bà Nguyệt giận dữ mắng um cả lên:

- Một tay tôi nuôi bốn chị em các anh, lại thêm thằng Tin, tôi biết phải nuôi trẻ con thế nào. Anh có giỏi thì mang con bé về nhà tự đọc sách mà nuôi nó đi.

Sau lần đó Đại mới không tha lôi sách báo về cho mẹ nữa. Mà sự thật thì bà Nguyệt cũng đâu có thời gian để đọc mấy thứ đó. Việc chăm sóc Như Ý đều một mình bà lo toan, từ tắm gội, ru nó ngủ, cho nó ăn, nó chỉ hắt hơi vài cái là bốn bố con ông Phương đã lo toáng cả lên rồi, xong lại đổ cho bà không biết chăm cháu. Linh thì phải lo cho cả cu Tin nữa nên thỉnh thoảng mới giúp bà được vài việc.

Sau khi đi khám ADN về, hôm sau Đại lại tới chở bà Nguyệt và Như Ý tới bệnh viện để khám. Đứa bé hiện đã được hơn 7 tháng, sức khỏe phát triển hoàn toàn bình thường, không có các bệnh bẩm sinh nào. Điều đó càng làm bà Nguyệt thắc mắc, không biết người mẹ nào lại có thể nhẫn tâm bỏ rơi con mình như thế?

Cu Tin cũng yêu em bé lắm. Mỗi sáng, mở mắt ra là nó đã hỏi em Mít đâu và chạy đi tìm em. Có quà gì nó cũng muốn để dành cho em, mặc dù bà ngoại có nói rằng em còn bé, chưa ăn được. Chăm cùng một lúc hai đứa trẻ khiến bà Nguyệt mệt phờ cả người, nhưng còn may là có Linh phụ giúp nên bà cũng không tới nỗi quá vất vả.

Ngày Đại cầm kết quả xét nghiệm ADN về, ông Phương gọi cả mấy đứa con lại, trịnh trọng bóc chiếc phong bì còn nguyên niêm phong ra trước mặt cả nhà. Sau khi xem qua nội dung của tờ kết luận xét nghiệm, mặc dù có nhiều chỗ là thông số khoa học ông không hiểu, nhưng ông hiểu rõ kết quả cuối cùng là gì. Ông ngẩng đầu liếc nhìn Lâm và Minh, không hiểu sao hai người này khi bị bố liếc mắt nhìn thì mặt mũi tái mét. Nhưng ông cũng không nhìn hai đứa con út lâu mà đánh mắt sang nhìn Đại. Đại dường như đã biết trước kết quả nên trong mắt anh vừa có sự bối rối, lại vừa có niềm vui và hưng phấn, anh ngẩng cao đầu, nhìn thẳng vào mắt bố mình, không hề có ý né tránh.

Thấy thái độ của con trai như vậy, ông Phương chỉ thở dài rồi đưa tờ kết quả cho bà Nguyệt. Bà Nguyệt nheo mắt đọc một lúc, sau đó nhìn chồng, rồi lại nhìn Đại, hỏi:

-Con bé là con gái của con, vậy con định thế nào?

Lời bà Nguyệt nói ra chính là một lời khẳng định. Ngồi ở bên kia, cả Lâm và Minh đều thầm thở phào nhẹ nhõm.

Đã chuẩn bị sẵn câu trả lời nên Đại đáp một cách bình tĩnh:

-Bây giờ con còn chưa có điều kiện để nuôi bé Như Ý một mình được. Con muốn nhờ bố mẹ trông cháu giúp con một thời gian, cho tới khi con tìm ra mẹ con bé, hoặc một người bảo mẫu đáng tin. Nếu được thì từ mai con sẽ chuyển về nhà ở…

Bà Nguyệt thở dài rồi nói:

-Thôi thì con dại cái mang. Con bé dù sao cũng là máu mủ nhà mình, là cháu nội của bố mẹ, tất nhiên không thể không chăm sóc nó. Nhưng cũng phải cố gắng tìm ra mẹ nó, hỏi rõ nguyên do, đừng để người ta phải chịu thiệt thòi.

Rồi bà lại quay sang nói với chồng:

-Ngày mai ông sang nhà ông Tính, hỏi ông ấy thủ tục làm khai sinh cho Như Ý.

Đại gật đầu vâng dạ. Sau đó anh đi lên phòng của mình, căn phòng bây giờ đã được trưng dụng làm phòng ngủ cho con gái anh, gần đó cũng có thêm một chiếc giường nữa dành cho Linh. Cô sẽ ngủ ở đây để chăm sóc con bé. Như Ý đã ngủ từ sớm, anh khẽ ngồi xuống cạnh chiếc giường nhỏ của con gái, nhìn nó bằng ánh mắt vừa yêu thương, vừa bối rối, lại vừa có chút khó tin. Anh không thể tin được rằng, mới hôm qua anh còn là một người độc thân, vậy mà giờ đây anh đã có một cô con gái xinh xắn và vô cùng đáng yêu.

Cảm giác làm cha thật lạ. Trước đây anh không hề có suy nghĩ muốn có gia đình, nhưng hiện tại, khi có một đứa con, anh lại thấy có gia đình cũng thật tốt. Đứa bé rồi sẽ lớn lên, nó sẽ gọi anh là bố, sẽ ôm hôn anh khi anh đi làm về. Mỗi ngày cuối tuần, thay vì tiêu phí thời gian vào những mối tình chẳng đi đến đâu, anh có thể đưa con gái đi chơi công viên, đi thăm sở thú, đi xem phim hoặc đi dã ngoại. Mỗi tối, thay vì đi bar uống rượu tới say khướt rồi tìm một cô nàng nào đó đi qua đêm, anh có thể dạy con học bài, đọc truyện cổ tích cho con nghe. Trước đây, khi còn yêu thật lòng một cô gái, anh cũng từng có mơ ước viển vông về một gia đình êm ấm. Anh cũng từng ước sẽ có những cô con gái, để có thể đặt cho chúng những cái tên thật hay, và mua thật nhiều quần áo đẹp để chúng diện.

Đại cứ ngồi thất thần như thế, cũng không biết rằng Linh đã vào phòng từ bao giờ. Cô cứ đứng ở ngoài cửa, nhìn anh một lúc, sau đó mới bước vào. Tiếng bước chân khiến Đại sực tỉnh. Thấy cô, anh chỉ cười nói:

-Anh định lên chơi với con bé một chút rồi về, không ngờ nó ngủ rồi.

Linh mang đống quần áo đã khô và được gấp gọn của Như Ý, để vào trong tủ đồ rồi tới gần, kéo chăn đắp lại cho bé và nói khẽ:

-Em bé vừa mới ngủ một lúc rồi.

-Ừ… Thời gian này chắc em và mẹ anh vất vả lắm nhỉ?



-Chỉ bác mới vất vả thôi, em chưa có kinh nghiệm chăm sóc trẻ con nên cũng không giúp gì được nhiều cho bác.

-Em nhìn con bé có giống anh không?- Đại lại nhìn cô con gái đang ngủ say rồi chợt hỏi tiếp.

Linh cúi nhìn đứa trẻ, sau đó ngẩng đầu nhìn Đại, gật gật đầu:

-Giống anh lắm.

-Ừ… Con gái anh thì phải giống anh chứ.

-Thế còn mẹ đứa bé?

-Anh không biết. Trong đầu anh thực sự không nghĩ ra ai có thể là mẹ của Như Ý cả.- Đại nhún vai.

-Nhiều vậy sao?- Linh tủm tỉm cười hỏi lại.

Đại lặng im, sau khi ngẫm nghĩ một chút, anh không trực tiếp trả lời câu hỏi của cô mà khẽ nhún vai:

-Cũng có thể chỉ là tình một đêm với một cô nàng nào đó.

-Nhưng chắc hẳn phải là người biết rõ về anh chứ? Vì người đó biết nhà bố mẹ đẻ của anh cơ mà?- Linh gợi ý.

-Ừ nhỉ…- Đại ngẩn ra một lúc, mãi sau anh mới nói tiếp.- Thế thì có lẽ là khi đó anh say. Anh mà say thì khi tỉnh sẽ chẳng nhớ gì hết.

-Thế thì nguy hiểm đó.- Linh cười cười.

-Nhưng anh ít khi say lắm. Người có thể làm anh say cũng không nhiều, đó mới là vấn đề. Được rồi, anh sẽ suy nghĩ vấn đề này sau. Dù sao có con gái cũng thật tốt mà, đúng không?

-Nhưng Như Ý cũng cần có mẹ chứ?

-Anh có thể nuôi con một mình.- Đại nói nửa đùa nửa thật.

Linh không nói gì, chỉ vặn nhỏ đèn ngủ hơn một chút rồi nói với anh:

-Anh nên về nhà để ngày mai còn đi làm chứ?

-À ừ… Tất nhiên rồi. Phải làm việc chăm chỉ để lấy tiền mua sữa cho con nữa.- Đại bật cười, sau đó anh đứng dậy, khẽ hôn lên má đứa trẻ rồi mới đi ra ngoài.

-Người ta nói trẻ con còn nhỏ không nên hôn nhiều, nếu không đêm ngủ nó sẽ hay bị giật mình.- Linh nói với anh khi hai người bước ra ngoài cửa.

-Thế à? Lần sau anh sẽ không hôn nhiều nữa.

-Với lại anh nên bỏ thuốc đi, hơi thở có mùi thuốc lá cũng không tốt cho con trẻ.

-Được… được… anh sẽ bỏ. Sao em nói em không có kinh nghiệm chăm trẻ con mà? Anh thấy em rất rành đấy chứ?

-Có vài cái em biết, vài cái không. Em cũng có cháu cơ mà.- Linh giải thích.

-À ừ, cháu em tên Thiên Ý, cái tên nghe định mệnh quá! Em nên bảo chị em đổi tên cho nó.



Linh không nói gì nữa vì hai người đã đi xuống tới nhà, và Minh vẫn đang ngồi xem ti vi cùng bố mẹ ở đó. Lâm thì đã về từ sớm. Thấy hai người đi xuống, Minh liếc mắt nhìn qua Linh. Từ sau hôm bị Minh phát hiện cô ra ngoài gặp Cường, Linh thường xuyên tránh mặt Minh. Bữa ăn sáng của anh cô cũng không tự làm theo ý mình nữa, để tránh lại phải tranh cãi với anh.

Đại chào bố mẹ rồi ra về, còn Linh thì thu dọn xong phòng bếp cũng trở lên phòng với Như Ý. Sau một lúc, Minh mới uể oải đứng dậy, chào bố mẹ rồi chạy lên phòng của mình. Trong phòng khách cuối cùng chỉ còn lại vợ chồng ông Phương, vẫn đang bàn bạc về việc làm khai sinh cho Như Ý cũng như làm cỗ mời họ hàng vào tuần kế tiếp.

*

Lúc này, trong một căn phòng ngủ rộng, gọn gàng, nội thất nhã nhặn và không trang trí cầu kì, trên chiếc giường ga gối màu café thanh đạm, màn hình chiếc iPhone bỗng sáng lên. Do để ở chế độ yên lặng nên nó chỉ rung nhè nhẹ mà thôi. Căn phòng không có người, chỉ bật một bóng đèn ngủ mờ mờ, ánh đèn đường lách qua một khung kính không kéo rèm che của căn phòng, hắt xuống nền nhà thành một vệt sáng dài. Căn phòng không có người, chỉ có chiếc điện thoại vẫn rung lên đều đặn.

Qua hai cuộc gọi, có lẽ đoán được chủ nhân của chiếc điện thoại đó không ở đây, người gọi cũng không muốn cố gắng vô ích nữa. Căn phòng lại trở về với trạng thái vốn có, chỉ còn tiếng điều hòa chạy rì rì trong phòng mà thôi.

Một lát sau nữa, cửa phòng tắm thông với căn phòng rốt cục cũng mở ra. Một chàng trai bước ra, một chiếc khăn tắm quấn quanh hông, người để trần. Mái tóc ướt lòa xòa trước chán thậm chí còn nhỏ xuống mấy giọt nước, khác hẳn với dáng vẻ thường ngày của anh khi phải dùng đến gel để vuốt nó lên; gương mặt anh thanh thoát; đôi mắt hồn hậu, ấm áp; hai hàng lông mày thẳng đầy cương nghị; làn môi mỏng khiến cho gương mặt của anh càng thêm cuốn hút.

Chàng trai ngồi xuống giường, cầm lên chiếc iPhone màu đen ở bên cạnh. Anh hơi cau mày lại khi thấy hai cuộc gọi nhỡ mới cách đây không lâu. Anh cầm điện thoại, đứng dậy, đi ra phía cửa kính, gạt rèm cửa sang một bên rồi đứng ở đó nhìn ra khung trời mù sương bên ngoài.

-Có chuyện gì vậy?- Anh hỏi khi đầu dây bên kia bắt máy.

-…

-Có chuyện đó sao?- Sau khi đầu dây bên kia nói hơn nửa phút, anh mới lạnh lùng hỏi lại một câu.

-…

-Tôi biết rồi. Chú ý tới cô ấy một chút, tốt nhất đừng để cô ấy xảy ra chuyện gì. Về phần mẹ tôi, tôi sẽ tự giải quyết với bà.

-…

-Còn nữa, có tin gì về Nhật Lệ không?

-…

-Được rồi. Chuyện đó không quan trọng lắm đâu, lo cho Linh an toàn mới là trên hết. Nếu cần, tôi sẽ cưới cô ấy, như vậy sẽ chẳng còn gì phải lo nữa.

-…

-Ok. Cứ vậy đi.

Rồi anh tắt máy, quẳng chiếc điện thoại ra giường, lại tiếp tục lau khô mái tóc. Lần này động tác của anh rất chậm, dường như anh đang suy nghĩ tới những chuyện khác nên không chú tâm lắm. Cuối cùng, khi anh ngẩng đầu lên như đã quyết định điều gì đó trong đầu thì mái tóc cũng khô từ bao giờ. Vò chiếc khăn lại, đáp lên ghế salon ở gần đó, anh lập tức chui vào trong chăn. Bỏ mặc những lo toan lại, cứ thế anh chìm vào giấc ngủ, kết thúc một ngày làm việc mỏi mệt của mình.

*

Sau khi biết được Như Ý là con của mình, Đại lập tức chuyển về sống cùng bố mẹ. Anh đưa cả Tuyết về đấy. Cu Tin lại có thêm bạn chơi. Mặc dù ông bà Phương không khuyến khích để nó chơi cùng con chó ngao nhìn có vẻ hung dữ đó, nhưng Tuyết lại tỏ vẻ thích trẻ con, nó chơi với cu Tin rất thân thiện. Sau khi Đại làm giấy khai sinh cho con gái xong thì nhà ông bà Phương lại tổ chức một bữa tiệc coi như làm lễ ra mắt Như Ý với họ hàng nội ngoại. Đứa trẻ rất ngoan và kháu khỉnh nên ai cũng yêu quý, tranh nhau bế và tặng nó rất nhiều quà.

Đại vẫn đi làm đều đặn mỗi ngày. Nhưng buổi tối anh không la cà quán xá, hò hẹn trai gái nữa mà rất chăm chỉ về nhà ăn cơm cùng bố mẹ, sau đó chơi đùa cùng con gái cho tới khi nó ngủ. Như bà Nguyệt nhận xét, từ ngày có con gái, Đại ngoan hẳn ra. Anh không hút thuốc, cũng không uống rượu, càng không buông thả mình vào những cuộc hẹn hò vô bổ nữa. Anh dường như trở thành một người bố mẫu mực, một người đàn ông trưởng thành thực thụ.

Mà Huyền- cô con dâu tương lai được ông bà Phương chọn, sau vài ngày giận dỗi vì quá bất ngờ, hiện tại cũng chấp nhận sự thật này và lại tiếp tục tới chơi với ông bà mỗi tuần hai lần. Huyền cũng rất quý đứa bé, chăm chút nó rất cẩn thận. Ông bà Phương mừng lắm, cảm thấy rằng nếu như Đại cưới Huyền thì bé Như Ý cũng sẽ có một người mẹ kế yêu thương nó như con đẻ. Đại thì chưa nghĩ tới việc sẽ cưới Huyền, dù bố mẹ giục rất nhiều, nhất là sau mỗi lần Huyền tới chơi. Anh nói muốn tìm ra mẹ đẻ của Như Ý để giải quyết dứt khoát mọi chuyện đã rồi mới tìm cho con bé một người mẹ mới. Nghe lời giải thích có tình có lý như vậy nên bố mẹ anh cũng không ép anh chuyện cưới xin nữa, chỉ thỉnh thoảng nhắc nhở anh phải chú ý quan tâm tới Huyền một chút, đừng để cô phải chạnh lòng.

Sau bữa tiệc gia đình để giới thiệu bé Như Ý với họ hàng thì Lâm cũng ra nước ngoài để bắt đầu kế hoạch quay MV mới. Minh thì cũng không còn ra ngoài ban đêm nữa, mà ngoan ngoãn ở nhà. Anh và Đại thường tranh nhau bế Như Ý, nhưng khi cần thay bỉm cho con bé thì cả hai anh chàng đều chạy dài. Mặc dù là bố của Như Ý, nhưng Đại vẫn không quen với những việc này nên mỗi lần con bé cần thay bỉm là anh lại nhăn nhó và giao công việc này lại cho Linh.

Ngôi nhà từ khi có bé Như Ý thì vui nhộn lên hẳn. Ngay cả người nghiêm túc như ông Phương cũng rất hay cười đùa. Ông cũng bớt khó tính hơn với mấy đứa con của mình. Đôi khi nhìn thấy cảnh đầm ấm trong gia đình, bà Nguyệt cũng thầm nghĩ: có một đứa cháu gái thật là tốt.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện The Secret

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook