The Secret

Chương 19: Cô Tô

Hân Như

12/11/2013

Nếu nói tới những đảo hoang sơ nhất Việt Nam, không thể bỏ qua cái tên Cô Tô. Đến Cô Tô một lần là không thể quên được biển biếc, trời trong và những bãi cát trắng mịn trải dài của hòn đảo ngọc này. Tạo hóa cho nơi đây những cảnh sắc tinh khôi và quyến rũ mà không một nơi nào khác có được.

Nếu ai đó từng một lần dạo bước trên bãi cát trắng của Cô Tô, để những con sóng bạc ru ngủ đôi chân trần, nước biển như ngọc, trời trong vắt, rừng xanh tít tắp nơi xa, lúc ấy sẽ có cảm giác như đang say, đang mê luyến một người con gái ở độ tuổi xuân thì đầy rạng rỡ. Bước dưới biển trời Cô Tô mà có cảm giác như đang lạc vào trong một vũ điệu hoang dã bất tận của thiên nhiên.

Mặc dù tới đây vào mùa đông, không được ngắm những ngày trời trong nắng đẹp nhất, nhưng màu nước biển xanh mênh mang cũng khiến Đại cảm thấy nơi đây đúng là một thiên đường.

Chuyến công tác ra đảo lần này của anh chủ yếu là để tham gia vụ thầu mở nhà hàng năm sao ở đây. Nhà hàng này nằm trong khu resort Biển Xanh đang sắp sửa đi vào hoạt động trong năm tới, vì vậy nó thu hút được khá nhiều ông chủ lớn trong ngành kinh doanh nhà hàng ở Việt Nam. Đại cũng không hoàn toàn nắm chắc được rằng mình sẽ thắng trong vụ thầu này, nhưng điều đó cũng không thể bắt anh ngừng quyết tâm được.

Vận may luôn đi liền với sự cố gắng, thành công chỉ theo đuổi người ưu tú mà thôi.

Sau khi thoải mái ngâm mình trong bồn tắm của một trong những căn phòng VIP nhất khu resort, Đại gọi cho trợ lý của mình đang ở trong một căn phòng khác tại khu bên cạnh. Sau khi hỏi lại về những tài liệu cần thiết cho buổi thầu, Đại cũng không quên nhắc nhở người trợ lý về bữa tiệc chiêu đãi tối nay ngay tại vườn hoa lớn nhất của resort này.

Thực ra cũng nhờ có Nhật Lệ mà Đại quen được với con trai của ông chủ khu resort này. Khi đó anh chàng kia từng ngỏ ý muốn theo học nấu ăn với Nhật Lệ nhưng đã bị cô khéo léo từ chối. Sau đó anh chàng ra nước ngoài học một thời gian, mới về nước chừng hơn một năm. Từ ngày về nước, anh chàng này cũng ở luôn ngoài đảo này để giúp bố mình xây dựng và quản lý resort. Cách đây không lâu, khi phát thư mời cho các chủ nhà hàng, anh chàng cũng gửi cả cho Đại, kèm theo một bức thư riêng mời anh ra đây nghỉ ngơi ít ngày. Đáng tiếc, khi Đại tới đây trưa nay thì anh chàng lại có việc vào đất liền từ hôm qua, tới tối mới về.

Đại lau khô tóc, mặc một bộ đồ thể thao ấm áp rồi sau đó ra ngoài đi dạo, đồng thời tham quan luôn khu resort mới này.

Men theo những lối đi lát bằng đá, hai bên là cỏ xanh và hoa cẩm tú cầu. Loài hoa này vườn nhà anh trồng rất nhiều nên Đại cũng không hề xa lạ gì nữa. Trong bãi cỏ đặt rất nhiều chậu cảnh, những hòn non bộ lớn và cả những cây đào đã trổ đầy nụ, chỉ cần nắng ấm lên là sẽ nở bung ra đón xuân sang.

Đi một lúc, Đại đã có mặt ở bãi biển. Cát trên bãi biển trắng xóa, nước biển trong xanh, đặc biệt nhất là sóng chỉ lăn tăn gợn nhỏ, khiến cho mặt biển đôi lúc phẳng lặng và trong suốt như một tấm gương khổng lồ. Nếu là mùa hè, được thả nổi mình ở đây để ngắm mây trời, hay mặc sức ngắm những đàn cá bơi bội dưới nước thì thật là tuyệt vời. Đại vừa đi vừa quyết định, hè năm tới, khi bé Như Ý đã cứng cáp, nhất định anh sẽ đưa cả nhà ra đây du lịch một chuyến.

Trời mùa đông chẳng mấy chốc đã chuyển sang nhập nhoạng rồi nhanh chóng tối hẳn. Gió biển lành lạnh khiến Đại rùng mình, tự nhiên thèm cảm giác được ôm một ai đó đi dạo trong không khí cuối đông này. Anh nghe nói Cường cũng đã đến đây và đang ở trong khu VIP này, nhưng cũng không chạy đi tìm ngay thì thế nào hai người cũng sẽ gặp nhau ở bữa tiệc ngoài trời. An- con trai ông chủ resort này cũng đã về tới và gọi điện cho anh, hẹn sẽ gặp anh vào bữa tối.

Sau khi ăn mặc chỉnh tề với áo sơ mi xanh nhạt, vest đen, cà vạt màu cà phê và nước hoa mang hơi vị biển Ternity của Calvin Klein, Đại tự tin bước ra ngoài trời, đi về phía bữa tiệc được tổ chức. Phong cách ăn mặc lịch lãm và khả năng tinh tế trong việc lựa chọn hương nước hoa phù hợp khiến cho Đại luôn là một người có sức hấp dẫn vô cùng mạnh mẽ với người khác, đặc biệt là phụ nữ. Cả vẻ lạnh lùng và gương mặt với nụ cười quyến rũ của anh đều dễ dàng ghi điểm trong mắt phái yếu ngay từ lần đầu gặp gỡ.

Khu vườn tổ chức party hôm nay được trang hoàng vô cùng lộng lẫy với những giàn đèn treo cao, những bàn thức ăn được trải ga màu trắng xanh, tiếng nhạc du dương. Người tới dự bữa tiệc đã khá nhiều, nam cũng có, nữ cũng có, ai nấy đều đang bận rộn làm quen với nhau. Cũng có không ít cô gái đã để mắt tới Đại ngay khi anh vừa bước chân vào trong vườn. Đại vừa cúi nhìn đồng hồ thì có một bàn tay vỗ vỗ lên vai anh, sau đó là một giọng nói quen thuộc vang lên:

-Bảnh quá, ông bạn!

Đại cười và quay lại nhìn Cường, sau đó đấm một cái lên vai người bạn của mình, cười:

-Các cô gái đang nhìn ông đấy chứ, đâu phải tôi.

-Xem ra ông bố một con hấp dẫn chị em hơn hẳn, nhỉ?

Cường và Đại cứ đẩy qua đẩy lại cho nhau, mặc dù khi hai người đứng đây, mọi ánh sáng đều như bị hút hết lại một chỗ. Cũng không một cô gái nào có thể tỉ mỉ mà so sánh xem trong hai anh chàng này, ai mới là người hấp dẫn mình hơn. Cả hai gần như trở thành nhân vật trung tâm của mọi ánh nhìn, nhất là những cô gái trẻ và xinh đẹp thì không ngừng liếc về phía họ.

Nhưng hai anh chàng cũng không đứng cười đùa được lâu khi bắt đầu có những người tới làm quen. Có người cũng là chủ nhà hàng, có người là khách của ông chủ resort, có người là bạn bè của An, đủ cả. Đại và Cường nhanh chóng bị tách ra hai nơi. Đại vẫn chưa nhìn thấy An đâu, mà dù có thấy An thì chắc anh cũng chưa thể thoát ngay khỏi những người tới bắt chuyện này. Cũng có không ít cô gái bạo dạn cũng tới làm quen, và anh đều lịch sự đáp lại hết. Chỉ là, anh không còn thói quen cho họ một lời hứa hẹn như với những cô gái khác trước đây nữa. Từ khi có bé Như Ý, hình như anh đã không còn dành thời gian cho những việc đó.

Sau đó, một người đàn ông với cái bụng phệ, trông có vẻ nặng nề đứng lên tuyên bố lý do và mở rượu khai tiệc, người này chính là bố đẻ của An, ông chủ của resort Biển Xanh này.

Khi Đại còn đang loay hoay giữa những lời mời rượu tới tấp thì An tìm thấy anh và kéo anh ra khỏi đám người đó. An bắt tay anh, sau đó dẫn anh tới gặp bố của anh chàng.

Ông Khải vui vẻ và cởi mở hơn Đại nghĩ. Sau khi An dẫn anh tới giới thiệu thì ông lập tức bắt tay anh và vui vẻ nói chuyện.

-Tôi từng ăn ở nhà hàng Phương Đông của cậu vài lần, đúng là nhà hàng cao cấp, đồ ăn vừa miệng, vừa mắt, phục vụ lại nhiệt tình. Tôi cũng muốn hướng đào tạo đám nhân viên của tôi ở đây phải có được lòng nhiệt tình và tận tụy với công việc như thế.- Ông Khải vỗ vỗ vai anh nói.

-Với cháu, ẩm thực không chỉ là ngành nghề kinh doanh, nó còn là cái đẹp. Mà sự giả dối không thể tạo ra cái đẹp hoàn hảo được, vì thế cháu đặt sự vừa lòng của người thưởng thức món ăn lên hàng đầu, sau đó mới tới lợi nhuận.- Đại cười.

-Nhưng nếu không có lợi nhuận, liệu có thể tạo ra được sự tận tình trong phục vụ?- Ông Khải hỏi lại.

-Câu nói “kinh doanh không vì lợi nhuận” là câu nói dối lớn nhất mọi thời đại. Cháu là người biết dùng trí óc của mình để kiếm tiền, và cũng là người biết sử dụng đồng tiền của mình đúng mực nhất.- Đại đưa ly rượu vang trắng lên mời ông Khải sau đó uống cạn một hơi.



-Cậu rất tự tin. Tôi cũng chỉ mong con trai tôi được một phần mười của cậu, chắc chắn khi ấy tôi sẽ không ngần ngại mà giao resort lại cho nó.

-An là một người thông minh, nhưng cậu ấy hợp với những công việc đòi hỏi sự tinh tế và khéo léo hơn. Ví dụ như… đầu bếp.- Đại gật đầu đồng tình.

-Nó luôn mơ ước được làm đầu bếp.- Ông Khải thở dài.

-Chú nên tôn trọng lựa chọn của cậu ấy, đừng ép buộc cậu ấy làm gì.

-Tôi chưa hề ép buộc nó, kể cả khi nó muốn ra nước ngoài học nấu ăn, tôi cũng không ngăn cản nó…

Ông Khải nói tới đây thì An lại quay lại, kéo theo một người, không ngờ lại chính là Cường.

-Bố… đây là anh Cường, anh ấy đã giúp đỡ con rất nhiều khi con học ở bên ấy. Anh ấy chính là đồng môn cùng học nấu ăn với con đấy.- An cười giới thiệu.

Trong lúc Đại còn ngẩn ra vì ngạc nhiên thì ông Khải lại bắt tay làm quen với Cường. Sau đó ông nói với cả hai:

-Các cậu đúng là tuổi trẻ tài cao. Nhưng dù thế nào thì buổi đấu thầu sắp tới cũng phải dựa vào chính năng lực của các cậu thôi. Còn cuộc thi nấu ăn, tôi cũng không giấu diếm, người ra đề và chấm điểm chính là con trai tôi.- Ông Khải chỉ sang An.

Sau đó ông chào cả hai và đi ra tiếp mấy người khách khác.

An tưởng hai người chưa quen nhau nên định giới thiệu, không ngờ lại thấy Đại cười khùng khục, nói:

-Ông mà cũng đi học nấu ăn sao?

Cường chưa kịp trả lời thì An đã ngạc nhiên hỏi:

-Hai anh quen nhau à?

-À, phải. Bọn anh là bạn học từ cấp hai tới tận đại học mà.- Cường cười giải thích, sau đó lại quay sang Đại trả lời tiếp- Sao lại không được học. Ít ra tôi còn hơn ông cái đó đó.

-Thế ông học được bao nhiêu tuyệt chiêu rồi?- Đại cười vang.

-Thừa để knock-out ông là được rồi.- Cường cũng cười đầy vui vẻ.

An thấy hai người vui vẻ thì cũng lấy chai rượu rót thêm vào ba ly rồi cả ba cùng uống cạn. Đại vừa uống xong, ngoảnh ra định tìm một bàn thức ăn nào đó, kiếm đồ để ăn, chợt anh trông thấy một người. Đại ngẩn ra, chớp mắt một cái để chắc là mình chưa bị say quá mà nhìn nhầm, sau đó anh vội bỏ lại hai anh chàng đang nói chuyện vui vẻ và đi về phía người mà anh vừa trông thấy.

Cường thấy Đại tiến về phía một cô gái thì cũng không lấy làm lạ gì, lại quay vào tiếp tục câu chuyện với An.

-Anh về, chắc sư phụ cũng về rồi nhỉ?

-Ừ, về rồi, về trước cả anh.

-A, vậy mà không báo cho em gì cả. Dù sao cũng là đệ tử ruột cơ mà.- An kêu lên.

-Cũng đâu có báo cho anh. Nhưng giờ anh có địa chỉ của cô ấy rồi, lúc nào em lên Hà Nội anh sẽ đưa em đi gặp.- Cường vỗ vai An.

-Có à? Thế cho em số điện thoại của sư phụ luôn đi. Thỉnh thoảng gọi điện trêu mới được.- An năn nỉ.

-À, cô ấy không dùng điện thoại.



-Gì? Thời buổi nào rồi còn không dùng điện thoại?- An trợn tròn mắt kêu lên- Để mai em mua một cái, anh mang về biếu sư phụ giúp em nhá!

-Ôi dào, cậu chẳng bảo mãi cô ấy là bà già cổ lỗ sĩ sao. Kệ đi, không chạy mất được đâu.- Cường cười cười xua tay.

-Gì thì gì, cũng là sư phụ mình cơ mà. Để mấy hôm nữa, em sắp xếp lên Hà Nội, thế nào cũng nhét cho sư phụ cái điện thoại.

-Ừ… cậu tự làm là tốt nhất. Anh chưa muốn bị nàng ta cầm dao thái thức ăn rượt đuổi đâu. Ha ha.

Cùng lúc ấy, Đại đã đi tới phía sau người mà anh vừa trông thấy. Đó là một cô gái thân hình nhỏ nhắn, mặc một chiếc váy dạ màu xanh, trên cổ quàng một chiếc khăn. Cô gái đang loay hoay nướng mấy con tôm to tướng, trong miệng thì hát khe khẽ mấy câu. Đại lắc đầu rồi bước tới, dựa lưng vào bàn thức ăn, quay sang nhìn cô, nói:

-Ăn nhiều thế không sợ béo à?

Cô gái quay sang nhìn anh, dường như cũng không kinh ngạc lắm khi thấy anh, chỉ bĩu môi, đáp:

-Béo càng đẹp.

-Làm thế nào mà em lại có mặt ở chốn thiên đường này vậy, văn sĩ lang thang?- Đại quay vào, rót cho mình thêm một ly rượu trắng, hỏi.

-Anh có thể ở đây, sao em lại không chứ, ông bố trẻ?

-Chà, cô bé chế giễu anh sao?- Đại cười hỏi lại, rượu đã bắt đầu làm anh ngây ngất.

-Có vợ con rồi mà chẳng đứng đắn chút nào hết.- Tường Vi lầm bầm, tay thì liên tục lật những con tôm trên vỉ nướng.

Đại nhìn cái miệng đang lầu bầu của Tường Vi, uống một ngụm rượu, sau đó anh đặt ly rượu xuống bàn, quay sang nhìn cô rồi bất ngờ vươn tay ôm lấy cái eo thon của cô, kéo cô sát lại gần.

Tường Vi bị hành động bất ngờ này của anh dọa đến nỗi suýt hét lên, nhưng rồi cũng chẳng kêu được gì khi gương mặt anh đã ghé sát mặt mình. Đại nhìn thẳng vào mắt cô, trong mắt anh không giấu được một tia đa tình. Cô nhắm chặt mắt lại, nhưng sau đó chỉ nghe thấy tiếng Đại thì thầm:

-Thế này vẫn còn đứng đắn chán, nhóc ạ!

Rồi Đại lại buông tay, ánh mắt dường như tỉnh táo trở lại. Anh tiếp tục cầm lấy ly rượu của mình, uống cạn.

Rồi lại rót đầy.

-Mùi rượu ghê quá trời!- Tường Vi phẩy tay, nhăn mặt, hai má đỏ ửng lên nói.

-Sauvignon Blanc. Rượu vang trắng nổi tiếng của New Zealand, đặc biệt thích hợp với các món nướng, nhất là hải sản.- Đại hít hà một hơi và cười.

-Rượu chè bê tha, chả có gì tốt.- Tường Vi cáu kỉnh đáp trả.

-Ha ha, em không nghiên cứu về đồ uống, thì cái đam mê của em chỉ có thể gọi là thực thôi, chưa có ẩm đâu.- Đại cười trêu.

-Kệ tui, làm như mình rành lắm.

-Được rồi, không tranh cãi với nhóc con nữa. Muốn đi dạo để đổi gió chút không?- Đại đề nghị.

Tường Vi nhìn anh, sau đó nghĩ nghĩ một hồi, cuối cùng cô đặt đĩa thức ăn xuống và nhún vai:

-Thì đi…

Đại mỉm cười, đặt ly rượu đã cạn giọt xuống bàn, sau đó rất tự nhiên, anh vòng tay qua eo Tường Vi rồi hai người chầm chậm rời khỏi bữa tiệc, đi về phía bãi biển.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện The Secret

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook