The Secret

Chương 18: Theo dõi

Hân Như

12/11/2013

Cuộc sống vẫn trôi qua bình lặng như thế, chẳng mấy mà đã sang năm mới.

Nhiều ngày nay, Đại về nhà muộn hơn thường lệ. Anh thường ở lại nhà hàng đến tận đêm khuya mới trở về nhà. Hôm nay cũng vậy, Đại về tới nhà cũng đã gần nửa đêm. Ngày mai anh bắt đầu chuyến công tác 5 ngày ở Cô Tô nên hôm nay phải ở lại để giải quyết cho xong mọi việc của nhà hàng, để đảm bảo khi anh đi công tác sẽ không có gì phát sinh. Thời gian này anh ít có thời gian dành cho Như Ý cũng như cho gia đình, nhưng được cái con bé ngoan nên anh cũng yên tâm phần nào. Được bà nội và Linh chăm sóc, nó tăng cân nhanh, khỏe mạnh, ai nhìn cũng thấy nó đáng yêu. Nó cũng bắt đầu biết bò, miệng thì bi ba bi bô. Mẹ anh nói, Như Ý chắc sẽ nhanh biết nói hơn những đứa trẻ khác.

Đại mở cửa phòng Như Ý, đèn ngủ mờ mờ. Anh khẽ khàng bước vào, thấy con gái đã ngủ say nên anh cũng không muốn nó bị giật mình thức dậy. Tuyết nằm ngay dưới sàn nhà, thấy động là nó thức dậy ngay. Nó ngẩng đầu, thấy anh thì vẫy vẫy đuôi, nhưng cũng không đứng dậy mà lười nhác nằm nguyên tại chỗ. Từ ngày về đây, Tuyết không hay theo anh tới nhà hàng nữa. Được Linh chăm sóc cẩn thận nên nó cũng béo ú ra thấy rõ. Ngày nào nó cũng theo Linh đi chợ hoặc theo bà Nguyệt và Như Ý đi dạo dọc con phố nhỏ.

Bước qua đám đồ chơi vương vãi đầy trên sàn, Đại đi tới bên giường. Anh lặng yên nhìn vào gương mặt ngây thơ của con gái, đăm chiêu suy nghĩ. Anh gần như đã quên hẳn việc tìm mẹ đẻ của Như Ý, hơn nữa anh cũng không quá mặn mà với việc này. Dù có tò mò, nhưng anh không muốn đặt nhiều sự quan tâm vào một người đàn bà sẵn sàng từ bỏ đứa con của mình. Cả cuộc đời này, anh chỉ cần có đứa con gái nhỏ này cũng đủ rồi.

Có tiếng mở cửa lần thứ hai, con Tuyết lại ngóc đầu dậy, sau đó cái đuôi lại một lần nữa ngoáy tít lên. Đại quay đầu nhìn, chỉ thấy Linh đang bước vào, trên tay là một đống quần áo đã được gấp gọn.

Linh ở gia đình này cũng đã được gần bốn tháng, và sự thực là từ ông bà Phương cho tới anh em Đại đều coi Linh như một thành viên trong gia đình, chứ không phải một người giúp việc nữa. Linh rất chu đáo, từ việc chăm sóc nhà cửa, cây cối, cho tới việc cô chăm chút từng bữa ăn cho gia đình anh. Cô tinh tế trong việc đối xử với từng thành viên trong gia đình, kể cả người trái tính trái nết như Minh, dần dà cũng chẳng hề tìm cớ gây sự với cô nữa. Mỗi lần Đại nhìn thấy Linh chăm lo cho bé Như Ý, trong lòng anh lại dâng lên một thứ tình cảm khó nói. So sánh cô với Huyền, dù hai người cùng quan tâm lo lắng cho Như Ý, nhưng anh vẫn thấy trong cách chăm sóc của Huyền thiếu đi sự tỉ mỉ, chăm chút, thiếu đi sự lo lắng thực sự mà Linh có.

-Em chưa ngủ sao?- Đại đứng dậy, hỏi.

-Em vừa giặt đồ xong. Anh về muộn nhỉ?- Linh đặt quần áo vào tủ một cách nhẹ nhàng, đáp lại cũng rất nhỏ.

-Ừ, mấy hôm nay anh nhiều việc quá. Em nấu cho anh một bát mì nhé, đói quá!

Linh nhìn anh một chút, thấy anh có vẻ mệt mỏi thực sự thì gật đầu:

-Vâng.

Rồi cô đi ra khỏi phòng. Đại cúi xuống hôn thật nhẹ lên trán con gái rồi cũng lặng lẽ đi ra ngoài.

Anh thay đồ xong và đi xuống nhà, vừa vào bếp đã nghe mùi mì nấu xộc vào mũi. Anh hít một hơi thật sâu để nuốt trọn hương vị đó, rồi mới kéo ghế ngồi xuống. Linh đặt bát mì còn nóng xuống trước mặt anh, sau đó lại đi ra rót cho anh một cốc nước lọc ấm.

-Cám ơn em. Làm phiền em quá!- Đại cười.

-Anh ăn luôn đi cho nóng.

-Ừ…

Đại gật đầu rồi sau đó tập trung ngay vào chuyên môn. Chỉ sau ba phút, bát mì đầy và nóng hổi đã chỉ còn lại chút nước cặn, còn Đại thì xoa xoa bụng, xuýt xoa vì nóng. Đại xắn hai ống tay áo lên, nhìn Linh, cười một cách thoải mái:

-Mì ngon quá! Lâu không được dùng bữa ở nhà, thấy ngon thật.

-Cơm ở nhà làm sao ngon bằng ở nhà hàng của anh được chứ?- Linh tỏ vẻ không tin.

-Ngon hơn đấy, ở nhà hàng thiếu đi không khí gia đình mà.- Đại giải thích.- Mà em không có ý định làm đầu bếp thật sao?

-Em thấy thế này cũng được rồi. Với lại…- Linh ngập ngừng một hồi rồi mới nói tiếp.- Chắc về nghỉ Tết xong em sẽ ở nhà luôn…

-Sao vậy?- Đại bị thông báo này của cô làm cho bất ngờ.

-Nhà em neo người, em đi nữa thì càng khó khăn hơn. Hôm trước người nhà em có điện lên, nói nếu được thì xin nghỉ rồi về. Em định mấy hôm nữa nói chuyện với hai bác để về luôn.

-Chà, có vẻ gấp vậy? Chẳng phải gia đình em đang cần tiền sao?- Đại gặng hỏi.

-Nhưng không có người ở nhà thì còn vất vả hơn nữa. Chị gái em nói ở quê giờ cũng có mấy công ty may, em về đó làm cho gần nhà, lương cũng ổn.

-Tiếc nhỉ. Anh vẫn thấy em nên đi làm đầu bếp.- Đại thở dài.

-Chắc là em không có duyên rồi.- Linh cười cười.

-Thế chừng nào em về quê?- Đại hỏi tiếp.

-Hôm qua nghe mẹ anh nói là đến ngày cúng ông Táo thì chị gái anh sẽ về nước. Chắc tầm đó em cũng xin nghỉ luôn.

-Ừ… không phải về ngay là được. Mai anh đi công tác, chắc qua tuần mới về. Em giúp anh chăm sóc cho Như Ý nhé!

-Đó là việc của em thôi mà, sao anh lại khách sáo thế.



-Ra Tết chắc anh phải tìm người giúp việc mới nữa, chứ mẹ anh làm sao mà chăm nổi hai đứa cháu cùng lúc được. Với lại anh không muốn mẹ anh vất vả thêm vì bọn anh nữa. Bố mẹ đều đã đến tuổi được nghỉ ngơi rồi.

-Vâng…- Linh vừa lau bếp vừa đáp khẽ.

Đại cũng không biết nói thêm gì nữa nên anh uống hết ly nước rồi đứng dậy, đi lên phòng. Linh quay đầu nhìn theo bóng anh, trong mắt cô hiện lên những mâu thuẫn khó nói.

*

Đại dậy từ rất sớm. Sau khi làm vệ sinh buổi sáng và mặc đồ chỉnh tề, Đại đi sang phòng con gái. Anh ngạc nhiên khi thấy Linh đang ngủ cùng Như Ý trên chiếc giường nhỏ, trên tay cô vẫn còn cầm bình sữa đã vơi quá nửa. Tuyết ngóc đầu lên nhìn, vẫy vẫy đuôi chạy tới và cọ vào chân anh. Đại cúi xuống, vỗ vỗ lên đầu nó, mỉm cười sau đó đi tới bên giường. Anh tới giường của cô ở một góc, ôm cái chăn bông sang bên này.

Nhưng vừa đắp chăn lên người Linh thì cô mở choàng mắt, hơi bối rối khi thấy anh. Đại bèn nói:

-Anh phải đi bây giờ. Em cứ ngủ thêm chút đi. Sao đêm qua ngủ mà không lấy thêm chăn?

-Nửa đêm em bé khóc nên em lấy sữa cho bé uống. Nằm chơi với em bé một lúc mà ngủ quên mất.- Linh ngồi dậy giải thích.

-Ừ… Mấy hôm nay Như Ý quấy lắm sao?

-Đang sốt mọc răng thôi ạ, bác sĩ nói không có gì nghiêm trọng cả. Để em nấu cái gì cho anh ăn đã rồi hãy đi.- Linh buộc lại tóc rồi gấp cái chăn mà Đại vừa đắp cho mình, ngẩng đầu nhìn anh đề nghị.

-Không cần, anh sẽ ăn trên đường đi.- Đại lắc đầu.

-Vâng, để em xuống mở cổng cho anh. Em cũng sắp xuống đi chợ rồi. Em bé chơi cả đêm hôm qua, chắc hôm nay sẽ dậy muộn lắm.- Linh quay sang nhìn Như Ý cười nói.

-Em thức cả đêm để chơi với con bé sao?- Đại ngẩn ra hỏi lại.

-Không sao mà. Cháu em ngày trước còn quấy cả đêm chứ không phải nằm chơi thôi đâu. Em quen rồi.- Linh lắc đầu.

-Cảm ơn em.- Đại nhìn cô rồi chợt thở dài- Giá như Như Ý có mẹ…

Chợt nghe tiếng còi ô tô ở dưới cổng, anh sực tỉnh trở lại, nói vội:

-Thôi xe tới rồi, anh đi đây.

Linh gật đầu nhưng vẫn đi theo Đại xuống cổng. Trời hơi lất phất mưa, cô lấy ô che cho anh ra tới tận xe. Chiếc xe chuyển bánh đi rất xa rồi mà cô vẫn cứ đứng ngẩn ra ở đó.

Linh càng ngày càng không lý giải được bản thân mình. Một mặt cô luôn suy nghĩ trong đầu rằng nhất định phải khiến cho người đàn ông này trả giá vì tất cả những gì anh ta đã gây ra cho cả gia đình cô. Vậy mà, hàng ngày, khi chơi đùa với bé Như Ý, nhớ tới tình cảm của anh ta dành cho con bé, cô lại thấy nao nao trong lòng, cái quyết tâm ban đầu dường như đã bị phai nhạt đi rất nhiều. Cô không thể ngăn mình mỗi chiều bế Như Ý ra cổng để đợi anh ta trở về, rồi để anh ta bế con gái và chơi đùa với nó.

Anh ta đã có thể sống trong một khung cảnh hạnh phúc như thế, với một cô vợ xinh đẹp, mỗi chiều bế con ra cổng tha thẩn đợi chồng về. Họ sẽ cùng cười nói bên mâm cơm, cùng dỗ đứa trẻ ăn, cùng chơi với nó trước khi đi ngủ. Nhưng cô không hiểu tại sao anh ta lại xô đổ tất cả như vậy? Có thật là anh ta không hề biết gì về sự tồn tại của đứa con này, cho đến khi nó xuất hiện, hay anh ta chỉ đang giả vờ như không biết? Một người đàn ông mang quá nhiều bộ mặt: một người đàn ông thành đạt nhưng lạnh lùng trên thương trường, một người tình hào hoa và lãng mạn khi hò hẹn, một người cha luôn vui vẻ và hiền hòa bên đứa con gái nhỏ của mình, một người luôn hấp dẫn người đối diện bởi sự chín chắn và thông tuệ của mình… Cuối cùng thì đâu mới là con người thật của Đại? Cuối cùng thì anh ta có biết yêu hay không, khi luôn đặt quanh mình hàng chục những cô bồ đẹp đẽ và chỉ nhớ đến họ trong những phút say sưa?

Và cuối cùng là cô phải làm thế nào tiếp đây, khi sự mâu thuẫn trong lòng ngày càng rõ ràng hơn?

Linh thở dài một hơi, kéo lại cổ áo cho đỡ lạnh sau đó quay vào trong sân. Cô không hề chú ý rằng, ở cách cổng không đầy ba mươi mét, đỗ ngay trên vỉa hè là một chiếc ô tô Toyota bốn chỗ màu đen. Mà thực ra nếu có ai trông thấy nó, thì cũng chỉ nghĩ rằng nó thuộc về một gia đình nào đó ở quanh đây mà thôi.

Trên xe lúc này có hai người đàn ông đang ngồi. Vì cửa sổ xe hạ xuống nên họ đều mặc áo phao màu đen và không ngừng hút thuốc. Trên gạt tàn mới có vài ba cái đầu lọc, chứng tỏ họ cũng chỉ mới tới đây không lâu. Khi Linh và Đại đi ra cổng thì họ lập tức ngồi thẳng dậy, chăm chú theo dõi. Sau khi chiếc xe chở Đại đi xa và Linh quay vào trong cổng, một trong hai người lấy ra một tấm ảnh. Trong ảnh là một cô gái tóc búi cao, da trắng hồng, lông mày được tỉa rất tỉ mỉ, cái miệng nhỏ đang cười, để lộ ra hàm răng trắng và đều đặn. Gương mặt trái xoan và cân đối nên càng nhìn càng thấy cô gái này đẹp, nhất là ánh mắt trong sáng càng làm cô có sự cuốn hút mạnh mẽ hơn.

-Có phải không?- Người đàn ông ngồi sau vô-lăng ngoảnh sang hỏi.

-Hơi giống thôi.

-Nhà này chỉ có mình cô ta là ở trạc tuổi này.

-Vậy thì chắc là cô này rồi. Nhưng sao lại khác quá vậy, đây chắc là ảnh photoshop à?- Người đàn ông đang cầm bức ảnh nhíu mày vẻ khó hiểu.

-Đó không phải là việc của chúng ta. Nếu là người chúng ta được thuê để tìm thì chỉ cần quay về báo cáo công việc là xong.- Người kia nhún vai sau đó nổ máy, cần gạt nước lập tức hoạt động để lau đi nước mưa đang chảy dọc thành từng vệt trên kính trước của xe.

Khoảng một phút sau, chiếc xe chầm chậm chuyển bánh và rời khỏi con phố vắng.

*



9h sáng, bà Phượng đang trò chuyện một cách thân mật với cô con dâu tương lai trong phòng làm việc thì Cường đẩy cửa bước vào, trên mặt không hề giấu đi sự tức giận của mình. Thấy con trai, bà Phượng đầu tiên là ngạc nhiên, sau đó bà lại thản nhiên nhấp một ngụm trà hỏi:

-Sáng nay con phải đi công tác cơ mà, sao giờ còn tới đây vậy?

Cường liếc mắt nhìn sang Hằng đang ngồi ở đối diện với bà Phượng. Thấy anh vào, cô đứng đậy định chào và giải thích nhưng bà Phượng đã xua xua tay bảo cô ngồi xuống. Không đợi Cường trả lời gì, bà tiếp:

-Hằng và mẹ chuẩn bị đi spa, con có chuyện gì thì nói nhanh lên.

Cường nhếch miệng cười, rảo bước đi tới và ngồi xuống ghế. Sau đó anh rút từ trong túi áo ngực ra một chiếc phong bì, quẳng lên mặt bàn một cách ngỗ ngược và nói:

-Sáng nay con có việc ghé qua văn phòng thám tử X. Họ nhờ con chuyển cho mẹ cái này.

Bà Phượng giật mình, dường như hiểu được nguyên nhân mà con trai mình tỏ ra hằn học nãy giờ, nhưng vẫn giả vờ cầm lấy phong bì, nói:

-Vậy à? Cảm ơn con. Còn việc gì không?

Vừa hỏi bà Phượng vừa cất phong bì vào túi xách, không hề có ý bóc ra trước mặt con trai mình.

Cường đưa mắt nhìn Hằng, đề nghị một cách lạnh nhạt:

-Cô ra ngoài đợi chút đi, tôi có chuyện muốn nói với mẹ tôi.

-Đây là văn phòng của mẹ, ai đi, ai ở là việc của mẹ.- Bà Phượng tức giận quát.

Cường vẫn không hề có ý nhún nhường, nói tiếp:

-Tùy mẹ. Vậy con cũng nói luôn, mẹ thôi ngay việc điều tra về Linh đi. Con không cho phép mẹ làm bất cứ điều gì tổn thương tới cô ấy. Nếu không, nếu có chuyện gì xảy ra, tới lúc đó mẹ đừng trách con bất hiếu với mẹ.

-Mày…- Bà Phượng giơ tay lên định tát anh, nhưng Hằng đã kêu lên và vội giữ lấy tay bà.

-Bác bình tĩnh đi bác. Chắc anh ấy nhất thời tức giận mà nói vậy thôi.- Hằng cố xoa dịu bà.

-Con hy vọng những lời con vừa nói mẹ đã đều nghe thấy rõ. Con đi đây.

Cường nói và lại đi nhanh ra cửa, ào ào như một cơn gió, để lại trong căn phòng một không khí nặng trịch. Bà Phượng gần như nghẹt thở vì cố nén cơn tức giận với con trai. Lúc này khi Cường đã đi rồi, bà đập bộp tay xuống thành ghế, nói:

-Thằng bất hiếu. Nó coi trọng một con đàn bà hơn cả mẹ đẻ của nó.

-Bác uống ly nước này đi bác.- Hằng đưa cho bà Phượng cốc nước, giục bà uống.

Bà Phượng uống xong cốc nước, cảm thấy cơn tức giận đã xuôi đi một chút, lúc này bà mới nhìn tới vẻ mặt của Hằng. Bà thầm khen ngợi cô con dâu tương lai này, dù trong lòng có tức giận và tổn thương nhưng vẫn đủ mạnh mẽ để kiềm chế lại, không để lộ ra ngoài. Bà dịu giọng nói:

-Bác xin lỗi con. Tại bác không biết dạy dỗ nên thằng Cường nó mới như thế. Nhưng con yên tâm, ngoài con ra, sẽ không có một đứa con gái nào được phép bước chân vào cửa nhà bác.

-Con biết mà bác. Anh Cường cũng cần phải có thời gian để quên đi cô ta nữa.

-Nó bị sắc đẹp của con bé đó mê hoặc rồi, suốt ngày chạy đi tìm nó, rồi tìm mọi cách bảo vệ nó. Chỉ có nước đẩy con bé đó đi thật xa mà thôi.- Bà Phượng trầm ngâm nói, trong đôi mắt bà lúc này hiện lên một nét cay nghiệt vô cùng rõ.

-Bác định làm gì?- Hằng tò mò hỏi.

-Bác định cho người tới gặp cô ta, đưa cô ta một ít tiền và bắt cô ta đi thật xa. Nếu cô ta ương ngạnh không chịu thì buộc phải dùng tới biện pháp mạnh, hủy đi gương mặt, làm tàn phế, gieo chút bệnh… bất cứ cách gì khiến cô ta tự cảm thấy nhục mà tránh xa nó ra.

Hằng im lặng nhìn bà mẹ chồng tương lai của mình, trong đôi mắt xinh đẹp không ngờ lại hiện lên vẻ đồng tình. Cô chợt cười, chìa tay ra nói:

-Bác đưa con chiếc phong bì kia đi.

-Để làm gì? Trong này là địa chỉ của đứa con gái kia đang ở.- Bà Phượng hỏi lại.

-Anh Cường cấm bác, nhưng không có cấm con. Để con làm giúp bác. Bác cần làm như thế nào cũng được, thậm chí… thậm chí là khiến cô ta biến mất vĩnh viễn khỏi cuộc đời này.

Hằng cười cười, nhưng nét cười độc địa của cô lúc này cũng khiến bà Phượng ngồi đối diện không tự chủ được mà rùng mình một cái. Trong giây lát, trên gương mặt bà hiện lên vẻ kinh sợ. Bà sợ một người đàn bà có lẽ sau này còn độc ác và thủ đoạn hơn cả bà.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện The Secret

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook