Thế Thân Giả Cùng Diễn Xuất Thật

Chương 3

Túy Thư Nam Phi

16/08/2022

Những câu mà mình thêm (?) tức là mình không hiểu ý nên sẽ chém gió hoặc dịch thoát ý.

||||||||||||||||||||||||||||||

Kỳ Minh: “…”

Cố Đắc Bạch: “Em sẽ không học thổi kèn sô na…”

Kỳ Minh: “Cái này thì không, chỉ tiếp xúc qua sáo và tiêu. “

Kèn sô na ah.

Lúc trước Cố tổng luôn nói như thế nào?

Người kia là “ánh trăng trắng” vĩnh hằng trong lòng Cố tổng, thanh thoát, mềm mại, khí chất trác tuyệt.

Cố tổng lần đầu tiên nhìn thấy mặt mình, liền từ trên người mình thấy được bóng dáng “bạch nguyệt quang”, đặc biệt là khí chất.

Kỳ Minh cố gắng tưởng tượng xem vị “bạch nguyệt quang” thổi sô na là cảm giác gì. (?)

Hừm…

Vẫn cảm thấy có gì đó không đúng.

Mùi cháo nồng đậm truyền đến, Kỳ Minh ngồi xuống bên cạnh bàn, không nghĩ nhiều nữa.

Thức ăn bày trên bàn hiển nhiên là đã được chuẩn bị tỉ mỉ, là lẩu cháo bình thường cậu rất ít khi chạm vào, một cái soong thật lớn bày ở giữa, chung quanh đặt các loại nguyên liệu nấu ăn.

Cố Đắc Bạch bật bếp, làm cho canh gạo dày đặc một lần nữa quay cuồng rồi ngồi đối diện Kỳ Minh.

Ở nhà ăn không thể so sánh với ở bên ngoài, hắn không thích thế giới hai người có người ngoài quấy rầy, lúc này cần mọi việc đều do tự mình làm.

“Nghĩ như thế nào lại ăn cái này?”

Kỳ Minh nhìn hải sản trên đĩa, nhớ tới bây giờ vẫn là mùa hè, dường như rất ít người chạm vào lẩu.

“Chỉ là… đột nhiên thèm ăn. “Cố Đắc Bạch một bên dùng đũa, một bên thuận miệng giải thích, “Mùa hè càng cần ăn chút nóng bằng không sẽ bị lạnh nếu cả ngày ở trong phòng điều hòa. “

” Cũng là.”

Thiếu chút nữa đã quên, Cố tổng cũng là người hay ngồi trong phòng điều hòa.

Trước kia, cậu ở phòng làm việc đều tùy ý giải quyết một chút, khi tốt thì ăn cơm hộp, pizza, thức ăn nhanh, không có khẩu vị liền tùy tiện ăn chút bánh mì sữa, hoặc là mì tôm.

Nói tóm lại, mỗi lần ăn cơm cũng không quá mười phút, no là được, đã rất lâu rồi không có giống như bây giờ thoải mái ăn uống.

Kỳ Minh cúi đầu uống một ngụm nước, lúc cầm đũa lên trong chén đã có thêm một miếng thụt, là thịt cá không xương, mềm mại ngon miệng.

Chờ cậu ăn thịt cá trong chén, Cố Đắc Bạch lại đem thịt cua từ trong càng cua lấy ra, bỏ vào trong chén cậu.

Cố Đắc Bạch rất nhanh, cho dù là lẩu thịt nướng đều có thể tự mình ăn no cùng chiếu cố cậu.

Nhiều lần hơn, Kỳ Minh cũng tùy ý hắn ở trên bàn ăn làm mọi việc.

Chờ khi trong chén không còn là thịt mà lại là củ cải, Kỳ Minh rốt cục nhịn không được ngẩng đầu nhìn qua một cái.

Cố Đắc Bạch phảng phất đoán được suy nghĩ trong lòng cậu, lộ ra nụ cười ôn hòa hoài niệm, ánh mắt phảng phất muốn xuyên thấu qua cậu nhìn vào một người khác.

“Ưu điểm lớn nhất của “em ấy ” chính là không bao giờ kén ăn chắc là vì vậy mà khí sắc mới luôn khỏe mạnh như vậy đi.”

Kỳ Minh: “…”

Ưu điểm lớn nhất?

Cậu nuốt câu ‘không muốn ăn củ cải trắng’ kia vào trong bụng, quyết định tiếp tục làm việc chuyên nghiệp.Chỉ là làm người không kén ăn thôi, không có gì to tát.

Cũng may cậu kén ăn không nghiêm trọng, không đến mức khó có thể nuốt xuống, ăn mấy miếng cũng không quá khó chịu như vậy.

Tay trái của cậu lấy điện thoại di động dưới gầm bàn ra, mở ra một tài liệu bí mật, bên trong sớm đã ghi chép đủ loại chi tiết về ‘bạch nguyệt quang’, trong đó bao gồm thiết lập không kén ăn này, cùng với ngày giỗ của “bạch nguyệt quang”, chòm sao, nhóm máu, chiều cao vân vân.

Đã lâu không ôn tập thiết lập nhân vật, Kỳ Minh thiếu chút nữa quên mất. Thói quen thích và không thích quá mức phức tạp, không giống như dữ liệu mang theo số liệu, nhớ kỹ sẽ không quên.



Ngón tay cậu khẽ chạm vài cái, ở phía sau cột “ngày giỗ” trong đó thêm dấu ngoặc đơn, viết hai chữ âm lịch, năm không biết.

Kỳ Minh thêm xong, lại đổi dòng, ở chỗ sở thích đặc biệt tiếp tục đánh chữ viết ra mấy từ như ‘sô na’, ‘thiên tài nghệ thuật’, ấn lưu rồi mới đóng lại tài liệu.

Trong chén trước mặt đã bị các loại nguyên liệu nấu chín chất thành núi nhỏ, Kỳ Minh sững sờ một lát, ngón tay cầm di động khẽ nhúc nhích, theo bản năng hỏi, “khẩu vị của cậu ấy cũng thật tốt…”

Động tác nấu thịt của Cố Đắc Bạch dừng lại, dở khóc dở cười nhìn qua, “Nghĩ cái gì vậy?”

Sau khi bị cắt ngang, Cố Đắc Bạch cuối cùng cũng dừng điên cuồng gắp thức ăn, nồi lẩu gần như đã chín, bắt đầu nấu cháo.

Từng hạt gạo trong cháo đều nở hoa, dầu gạo và canh nồi lẩu trộn cùng nhau, ngon miệng tốt cho dạ dày.

Một bữa cơm ăn hơn một tiếng đồng hồ, khiến cả người Kỳ Minh trở nên lười biếng, cho dù vừa mới ngủ một giấc trong xe, cũng dâng trào mệt mỏi nhiều ngày.

Cậu muốn tắm rửa cho thanh tỉnh một chút, kết quả vừa đẩy cửa phòng tắm ra, bồn tắm đã tích trữ nước ở nhiệt độ thích hợp, không biết giữ ấm như thế nào, thuốc tắm cũng bày ở bên cạnh.

Kỳ Minh chuẩn bị tắm rửa, trên người chỉ còn lại hai món cuối cùng, lúc quay đầu lại nhìn quả nhiên nhìn thấy Cố Đắc Bạch đang đứng ở cửa, cười như một vai ác trong phim cẩu huyết.

Nhưng Cố Đắc Bạch ngoại trừ cười rộ lên có chút xấu, ngũ quan có chút tai họa hại lòng người, những nơi khác hoàn toàn không giống kẻ ác, ngược lại còn rất quy củ.

“Loại thuốc tắm này có thích không?”

Kỳ Minh: “? –

Cố Đắc Bạch thảo luận với cậu “Không biết em thích mùi nào nên tôi đã mua mùi hương rừng do nhân viên cửa hàng đề cử, nếu em không quen, lần sau tôi đổi loại khác. “

” Cái này không quan trọng, ” kỳ minh không trả lời, khó hiểu hơi nghiêng đầu, “Anh dựa theo sở thích của “anh ta” mua là được rồi, hoặc là sở thích của anh. “

Cố Đắc Bạch sửng sốt một chút, ngữ điệu trầm xuống, “À…”

Có thể là hôm nay ở trên xe quá mức quân tử, Kỳ Minh lúc này ngược lại hoàn toàn không nghĩ lệch, thấy Cố Đắc Bạch không có chuyện gì, liền trực tiếp đi tới, rắc rắc một tiếng đóng cửa lại.

Cố Đắc Bạch: “…”

Tiếng nước vang lên.

Kỳ Minh còn nhớ rõ, trong hợp đồng yêu đương của hai người, cậu thân là người đóng thế cần làm hai loại chuyện, một loại là duy trì tính cách, đóng tốt vai “bạch nguyệt quang”, làm cho Cố Đắc Bạch nhớ nhung có một chỗ dựa.

Một loại khác là bù đắp khuyết điểm, làm một chuyện ‘bạch nguyệt quang’ chưa từng làm, Cố Đắc Bạch muốn cùng ‘hắn’ làm nhưng chưa kịp làm, để lấp đầy cảm giác khó chịu trong lòng.

Ví dụ như Cố Đắc Bạch cho tới bây giờ chưa từng cùng ‘bạch nguyệt quang’ kéo tay, hôn qua miệng, lên giường, không đuổi kịp thì người sẽ không còn.

Cho nên Cố Đắc Bạch thỉnh thoảng ngây thơ một chút, quy củ giống như một chính nhân quân tử, Kỳ Minh có thể lý giải, ví dụ như lần trên xe đó.

Kỳ Minh có lý có căn cứ nghiêm cẩn suy nghĩ, cứ như vậy, Cố Đắc Bạch đứng ở cửa phòng tắm cười mà không nói, hẳn là hành động một cách ngây thơ, muốn được khen, hoặc là đơn thuần tới xem một chút, tuyệt đối sẽ không là thật sự t*ng trùng lên não, muốn làm play phòng tắm.

Nếu không, lúc hắn đóng cửa, Cố Đắc Bạch nên kháng nghị, nên xông vào, mà không phải không nói một tiếng chờ ở bên ngoài——

Cửa thủy tinh bỗng nhiên bị gõ, âm thanh Cố Đắc Bạch mơ hồ truyền tới, “Tôi có thể tiến vào không? “

” Mời vào? có chuyện gì vậy, làm sao vậy… ưm…”

Tiếng nước ào ào lại vang lên lộn xộn, đem tiếng người thì thầm cùng tiếng hô hấp đều che dấu.

Kỳ Minh nắm lấy tay vịn bên cạnh bồn tắm, phát hiện mình lại một lần nữa phán đoán sai lầm.

Cậu luôn đoán không ra suy nghĩ của Cố Đắc Bạch, trên xe lúc nào cũng đoán ngược lại, trong phòng tắm cũng đoán ngược lại.

Chuyện liên quan đến tình cảm, quả nhiên là thứ hắn không am hiểu nhất.

Hai người từ phòng tắm lăn qua lăn lại vào phòng ngủ, Cố Đắc Bạch rất yên tâm, Kỳ Minh vốn đã không đủ sức, không bao lâu liền ngủ thiếp đi. Rõ ràng, giấc ngủ bù trên xe đã không làm cho cậu phục hồi quá nhiều thể lực.

Ngược lại trực tiếp dựa vào lần giày vò này, mà vượt qua được chứng rối loạn giấc ngủ.

Đắc Bạch tắt đèn, trong bóng đêm nhìn khuôn mặt ngủ của người bên gối, định cứ như vậy thôi miên mình bằng cách nhìn cậu.

Màn hình điện thoại di động liên tục sáng lên, liền chiếu sáng từng chút dấu vết trên người Kỳ Minh.

Mấy phút trước thân thiết dường như vẫn còn ở trước mắt, nhạc sĩ ngày thường có bao nhiêu rụt rè lãnh đạm, đến lúc này liền có bao nhiêu thẳng thắn đòi hỏi.

Điều này làm cho Cố Đắc Bạch thường xuyên không phân biệt rõ ràng, loại bộ dáng đặc biệt câu hỏa này, rốt cuộc là đến từ công việc của Kỳ Minh, hay là bản tính lộ ra.

Ngay cả lúc kỳ minh đang ngủ cũng chủ động ngồi trên người anh, miệng khép lại, không chút thẹn thùng nói cái gì đó.



‘Cố tổng…’

‘Anh là kẻ nói dối, tôi ghét anh. ’

“!”

Cố Đắc Bạch mang theo mồ hôi lạnh bừng tỉnh, điện thoại di động ở đầu giường đang rung động, anh cuống quít sờ tới, nhìn điện thoại, trực tiếp cúp máy.

Kỳ Minh không biết từ khi nào đã dậy, giường trống rỗng. Cố Đắc Bạch bước nhanh đến phòng khách, nhìn thấy bóng dáng Kỳ Minh bưng đồ uống nóng, mới khôi phục bình tĩnh.

Kỳ Minh buông ly xuống, trên mặt lộ ra nụ cười khách khí, quần áo ở nhà trên người được cậu thay bằng bộ âu phục, tỉ mỉ chỉnh tề.

“Cố tổng, tỉnh rồi?”

“ừm.” Cố Đắc Bạch mặc đồ ngủ lộn xộn, tầm mắt dừng ở trên sô pha bên kia phòng khách, cũng nhìn thấy cái chén trên bàn trà, sắc mặt nhất thời tối đi, “Em bị chuông cửa đánh thức? mở cửa cho Nguyên Dã vào?”

Nguyên Dã xem như là một người bạn xấu của Cố Đắc Bạch, Kỳ Minh đã gặp qua rất nhiều lần, đã sớm quen thuộc, biết hai người xem như quen biết nhau từ hai bên gia đình, nghe được câu ngữ khí “mở cửa thả chó” này, cũng chỉ im lặng cười cười.

“Đúng vậy, các anh đã sớm hẹn hôm nay đi chơi thì đi đi, không cần quản tôi.”

Cố Đắc Bạch: ” Tôi lại sớm mong em nghỉ phép cùng tôi, không cần quản hắn. –

Kỳ Minh: “……”

Cố Đắc Bạch: “Hơn nữa tôi không ngủ ngon, nhất định là bởi vì Yuan Ye vào trong nhà, mới gặp ác mộng.

“Ác mộng gì?” Kỳ Minh rót cho hắn một tách cà phê nóng: “Đúng là sắc mặt có chút không tốt.”

” Ừm, ” Cố Đắc Bạch suy nghĩ tới giấc mộng tối hôm qua, thanh âm thấp xuống, “Mơ thấy cậu…”

“Hả?”

“Khụ khụ, ý tôi là, mơ thấy ’em ấy’.”

Kỳ Minh lập tức hiểu được, đây là mơ thấy ánh trăng trắng.

Buổi trưa có nhiều ánh sáng mặt trời chiếu vào trực tiếp từ cửa sổ kính suốt từ trần đến sàn, nhưng không đủ để Cố Đắc Bạch thoát khỏi giấc mộng chân thực.

Hắn nhìn ánh mắt Kỳ Minh, nhìn vào đáy mắt không gợn sóng, cũng phảng phất không có nhiệt độ, bỗng nhiên cảm thấy tối hôm qua có lẽ không phải là ác mộng, mà là một loại điềm báo.

“Tôi mơ thấy em ấy phát hiện ra bí mật của tôi.” Cố Đắc Bạch ma xui quỷ khiến mở miệng nói, thật giả lẫn lộn kể lại sự cay đắng của giấc mơ,

“Cũng có thể nói là mơ về quá khứ, tôi lừa em ấy, bị em ấy phát hiện ra chân tướng, thất vọng với tôi, nói không bao giờ muốn nhìn thấy tôi nữa, vĩnh viễn chán ghét tôi.”

Kỳ Minh kéo anh ngồi trên sô pha, kiên nhẫn lắng nghe, “Sau đó thì sao? “

Sau đó chúng tôi liền tách ra, cũng không nhìn thấy lần thứ hai nữa.” Cố Đắc Bạch nhắm mắt lại, trạng thái vô cùng nhập vai bổ sung chi tiết, “Ngày đó cũng giống như hôm nay, là một ngày nắng lớn, tôi và em ấy ngồi trước cửa sổ sát đất, vốn nên là cảnh tượng mộng ảo mà tốt đẹp…”

Thật sự là cách phân biệt khiến người ta bi thương. xem ra đây hẳn là khúc mắc của Đắc Bạch.

Kỳ Minh hỏi hắn: “Anh nói thế nào? “

“Tôi nói…” Cố Đắc Bạch ma xui quỷ khiến chăm chú nhìn cậu, nhẹ nhàng cầm ngón tay Kỳ Minh, trong giọng nói khẩn trương không chút giả dối,

“Thực xin lỗi, lừa em lâu như vậy,nếu được, em có thể cho tôi một cơ hội khác? tôi có thể nhận được sự tha thứ của em? có thể tiếp tục thích em? “

“Đương nhiên có thể, ” Kỳ Minh nắm lấy tay anh, trên mặt là ôn hòa bao dung vô tận, phối hợp cùng nhau vào vở kịch,

“Cám ơn anh nguyện ý thẳng thắn nói ra tất cả, có thể được anh thích, tôi rất vui.”

……

Cố Đắc Bạch hít thở không thông, sững sờ tại chỗ, trái tim đột nhiên cuồng nhảy dựng lên.

Cho đến thời điểm này, bóng tối của cơn ác mộng hoàn toàn tan thành mây khói.

nếu đó là sự thật, thì càng …

“Nằm! lạch cạch(?)!!! lão đại!!”một tiếng hét lớn sát phong cảnh đột nhiên truyền ra, Yuan Ye đứng ở cửa nhà vệ sinh, vô cùng kích động nắm chặt nắm tay hô to thành tiếng, hận không thể nhảy dựng tại chỗ, “Anh thành công rồi!!! ”the-than-gia-cung-dien-xuat-that-3-0Tác giả có điều muốn nói:

Kỳ Minh:?

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
tuyết ưng lĩnh chủ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thế Thân Giả Cùng Diễn Xuất Thật

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook