Thế Thân Làm Ruộng Nuôi Heo

Chương 49: Nhà ngoại cảm bị dọa điên - Chân tướng

Vinh Tiểu Hiên

29/07/2022

Tiểu Thất vừa định trả lời xuống dưới, Tiểu Thập bên cạnh lại bắt đầu nhảy nhót đầy đất, “Tăng giá! Tăng giá! Ba……”

“Thêm ba bắp cải thìa và ba củ cà rốt! Chốt giá!” Tiểu Thất lập tức hiểu ý, bắt đầu chào giá.

Tiểu Thập bổ nhào ra đất rồi nháy mắt nhảy dựng lên, “Là 300 vạn! 300 vạn!”

【 300 vạn bắp cải thìa? Không được, nhiều như thế sẽ không còn tươi. 】 Tiểu Thất phủ quyết. Tiểu Thập lại lần nữa trầm mặc, nhảy đến góc tường từ chối nói chuyện.

Tôn Gia Khanh tuy rằng bị giá cả kỳ quái này làm cho hoang mang nhưng vẫn lập tức đáp ứng, hiện tại đừng nói là cải trắng củ cải, muốn của ông luôn cũng được.

“Tốt lắm, uống cái này đi.” Tiểu Thất đưa lên một cái chén, trong chén đúng là huyết lệ mà tối hôm qua Tân Nhiễm lưu lại.

Tôn Gia Khanh tiếp nhận chén, “Nhưng bên trong trống không.”

“À, chỉ có người thông minh mới có thể thấy.” Tiểu Thất bình tĩnh mở miệng.

Tôn Gia Khanh hoài nghi mình bị trào phúng trong âm thầm nhưng chỉ có thể bưng chén uống một hơi, sau đó ông kinh ngạc phát hiện dường như thật sự có thứ gì đó chảy vào trong miệng, hương vị chua xót khó có thể hình dung.

Dần dần, ông cảm giác tầm nhìn của mình xuất hiện biến hóa, thế giới dường như bị một tầng huyết hồng sa mỏng bịt kín, nhìn cái gì cũng đều nhiễm huyết sắc. Ông chớp chớp mắt, sau đó ý thức được, không phải thế giới này thay đổi mà là đôi mắt ông đã thay đổi.

Ông còn chưa kịp kinh ngạc liền hoảng sợ phát hiện tình huống trong phòng đã hoàn toàn thay đổi. Bên cạnh ông là một con chó đang ngồi xổm nhàm chán vẫy đuôi, trên ban công lại có một thiếu niên đầu bẹp đang lật sách, khủng bố nhất chính là một con quỷ thắt cổ trên đèn phòng.

Sau khi phát hiện ông đang nhìn nó, quỷ thắt cổ nhếch miệng lộ ra một nụ cười đáng sợ với ông. Người vốn bình tĩnh như Tôn Gia Khanh cũng cả kinh đến mất đi năng lực ngôn ngữ, ông thậm chí bắt đầu hoài nghi có phải mình đang nằm mơ hay không. Nhưng nếu nằm mơ thì phải chăng ông có thể hy vọng xa vời được nhìn thấy người nhà của mình.

Ông cuống quít nhìn quanh bốn phía, lại không nhìn thấy thân ảnh nào khác trong phòng, ở góc tường có một thứ kì quái giống nhân sâm đang dùng lá cây vẽ hình xoắn ốc. Tôn Gia Khanh ngây ngốc, chẳng lẽ vợ mình đã biến thành cái dạng này rồi?

Ông lảo đảo đi vào góc tường, nhẹ nhàng ngồi xổm xuống, có chút chần chờ lại có chút động tình hô lên, “Nhiễm Nhiễm, là em sao?”

Tiểu Thập đang vẽ hình xoắn ốc mờ mịt quay đầu nhìn nhân loại kỳ quái phía sau đột nhiên rơi lệ đầy mặt, “Làm gì vậy? Chưa thấy thi tham bao giờ nên kích động phát khóc à?”

Tôn Gia Khanh, “……” Nước mắt bị nghẹn trở về, ông cũng ý thức được suy nghĩ của mình hình như chệch hướng thái quá, nhưng rõ ràng thiếu niên đầu bẹp và quỷ thắt cổ cũng không phải vợ ông mà!

Nhưng sự thật chứng minh, không phải suy nghĩ ông thái quá mà là suy nghĩ của ông thật ra còn chưa đủ thái quá. Trần Dương Hi tháo bon g bóng hình nơ bướm cột vào ghế ra đưa cho ông, “Đây nè, vợ của ông đó.”

Tôn Gia Khanh vẻ mặt mộng bức tiếp nhận nơ bướm đang phiêu đãng trên không trung, biểu tình hoang mang không biết đã xảy ra chuyện gì.

Mãi đến khi nơ bướm đột nhiên mở miệng nói chuyện, “Gia Khanh……”

Tôn Gia Khanh, “……” Ông biết vợ mình đã trải qua tai nạn xe cộ thì vẻ ngoài khẳng định sẽ không còn hoàn chỉnh nữa, nhưng trăm triệu lần không ngờ tới tai nạn xe cộ có thể dâʍ linh hồn người ta thành nơ bướm luôn!

Trong phòng yên tĩnh hồi lâu, Tôn Gia Khanh mới khó có thể tin mà mở miệng, “Nhiễm Nhiễm?”

“Là em.” Nơ bướm gật gật đầu.

Tôn Gia Khanh đột nhiên cảm thấy hết bi thương luôn, nhưng cảm giác uất ức vẫn vờn quanh trong lòng. Ông nhẹ nhàng ôm nơ bướm vào lồng ngực, hồi lâu mới mở miệng nói, “Anh rất nhớ em.”

Nơ bướm nhẹ nhàng quấn quanh Tôn Gia Khanh, “Em cũng vậy.”

Vợ chồng hai người lần nữa gặp lại, nhưng cũng không nói nhiều câu mà chỉ lẳng lặng ôm nhau.

Quỷ lưỡi dài chùi chùi nước mắt, quay đầu nhìn về phía Tiểu Thất bên cạnh, “Đại tiên, không thể cởi bỏ nơ bướm ra sao?”

Tiểu Thất buông tay, “Tôi đã sớm cởi rồi, là do bản thân cô ấy không muốn cởi bỏ.”



“Vì sao chứ?” Quỷ lưỡi dài thập phần khó hiểu.

“Có lẽ vì cảm thấy nơ bướm tôi cột quá hoàn mỹ nên không nỡ!” Hoặc có lẽ Tân Nhiễm cảm thấy bộ dáng lệ quỷ hiện giờ của mình còn không đẹp bằng nơ bướm.

Vợ chồng hai người bên này trình diễn tiết mục gặp lại đầy cảm động, tuy tạo hình mới của Tân Nhiễm khiến Tôn Gia Khanh vô cùng biệt nữu nhưng ông xác thật đã tiếp nhận người vợ nơ bướm này rồi, thậm chí từ đầu tới cuối đều không truy vấn nguyên nhân và cách giải quyết, sợ ảnh hưởng đến cảm xúc của Tân Nhiễm.

Cuối cùng, dưới sự quan tâm không dấu vết, Tân Nhiễm dần buông xuống phòng bị hóa thành hình người. Cô mặc một thân váy đỏ, hai mắt màu đỏ tươi, móng tay bén nhọn đến mức Tiểu Thất thấy còn muốn cột nơ bướm. Tân Nhiễm cúi đầu, dường như không muốn để Tôn Gia Khanh thấy rõ bộ dáng của mình.

Nhưng đối với Tôn Gia Khanh mà nói, trạng thái này của Tân Nhiễm ít ra tốt hơn so với nơ bướm. Hai vợ chồng tiến đến một góc phòng chuyện trò, thời gian bảy năm cũng đủ để bọn họ chia sẻ và hồi ức với nhau, chẳng qua Tân Nhiễm rất ít khi mở miệng, đại đa số thời gian đều lắng nghe.

Bầu không khí ấm áp như thế tất nhiên Tam Lang ở dưới giường khôgn cảm thụ được, hắn chỉ thấy không khí dần trở nên nồng đậm quỷ dị. Kế Trần Dương Hi, Tôn Gia Khanh thân là bác sĩ tâm lý thế nhưng cũng bắt đầu lầm bầm lầu bầu, hơn nữa chuyển chỗ sang góc tường, biểu tình một hồi bi một hồi hỉ, ngẫu nhiên bật cười hoặc khóc thút thít. Tam Lang thậm chí còn bắt đầu hoài nghi có phải Trần Dương Hi cho Tôn Gia Khanh ăn đồ vật kì quái gì đó hay không.

Đồng dạng hoang mang còn có người xem phòng phát sóng trực tiếp, mọi người trơ mắt nhìn Tôn Gia Khanh nói điên liền điên, chẳng lẽ là bị Trần Dương Hi lây bệnh rồi?

Làm một chú sên tri kỷ biết tôn trọng sự riêng tư của người khác, Tiểu Thất rời khỏi phòng, trước khi rời đi còn cố ý kéo theo củ cải dại đang ngồi ở góc tường vẽ xoắn ốc. Củ cải dại vô cùng bất mãn với thủ pháp thô bạo của Tiểu Thất. Nhưng cậu chỉ vui vẻ tiếp thu, sau đó cột dây tua củ cải thành một cái nơ bướm phức tạp để tỏ vẻ xin lỗi, vì thế củ cải dại lại lâm vào công tác xoắn não tháo nơ bướm.

Tam Lang ở trong phòng có chút sốt ruột, vai chính nói đi là đi, để một bác sĩ tâm lý đang phát điên lại đây khiến hắn cảm thấy thật nguy hiểm. Nhưng giờ đang là ban ngày, hắn hiển nhiên không thể tùy tiện hành động, chỉ có thể nhắn tin cho hai người khác, nhắc nhở bọn họ rằng Trần Dương Hi đã ra ngoài.

Nhị Lang và Đại Lang cũng rất mau quay chụp được thân ảnh Trần Dương Hi, cậu bỏ rơi Tôn Gia Khanh nổi điên một mình, bản thân thì bắt đầu nhàn nhã tưới cây, kiểm tra xong lầu ba thì tới lầu hai, lầu một. Bởi vì địa điểm ẩn nấp bất đồng, chỉ có Đại Lang quay được cảnh Trần Dương Hi sửa sang lại ban công.

Tam Lang ẩn thân dưới gầm giường còn tưởng rằng ít nhất mình có thể quay được cảnh Tôn Gia Khanh nổi điên hắc hóa, nhưng không bao lâu, Tôn Gia Khanh vậy mà ngủở góc tường luôn rồi.

Tam Lang cảm thấy vận số năm mình nay thật không may mắn, hắn cũng chỉ có thể nhàm chán phát ngốc, trơ mắt nhìn nhân số phòng phát sóng trực tiếp dần dần xói mòn.

Mà lúc này Tôn Gia Khanh tắc bắt đầu nằm mơ, huyết lệ kia hiển nhiên cũng không phải đơn giản chỉ dùng để gặp quỷ như vậy, mà còn ẩn chứa sự không cam lòng và oán hận của chủ nhân.

Trong mộng, ông dường như trở thành thê tử, thậm chí có thể cảm nhận được sau khi bọn họ khắc khẩu thì Tân Nhiễm vô cùng tức giận và thương tâm. Cô ấy đi đón con gái, chuẩn bị đến nhà cha mẹ ở đỡ, nhưng nửa đường lại gặp một đám người lái motor. Đó là một đám nam nữ không biết có thành niên chưa nữa, mặc quần áo táo bạo và trang điểm khoa trương. Trong tiếng động cơ nổ vang thật lớn, bọn họ tăng tốc độ lái motor.

Tân Nhiễm theo bản năng đi chậm sát vào lề, hiển nhiên không muốn chạm trán với bầy thanh niên này. Nhưng rất mau cô phát hiện, đám kia thanh niên cũng thả chậm tốc độ lại, thậm chí hi hi ha ha bày ra đủ loại thủ thế với cô, còn ác ý ném một ít rác rưởi vào xe cô.

Con gái ở cạnh bên chịu kinh hách nên bắt đầu khóc kêu mẹ, Tân Nhiễm vừa hoảng loạn vừa bực bội, nhưng loại tình huống này khiến cô không dám dừng xe. Cô muốn gọi cho Tôn Gia Khanh, đám thanh niên kia vậy mà bắt đầu chủ động lái sát xe lại như đang khiêu chiến xem ai có thể lái đến gần hơn.

Cô một bên an ủi con gái năm ấy mới ba tuổi, một bên dẫm chân ga tăng nhanh hơn tốc độ định cắt đuôi đám thanh niên nam nữ điên rồ chung quanh.

Nhưng Tân Nhiễm tăng tốc dường như khiến nhóm thanh niên càng thêm hưng phấn, bọn họ cũng đồng dạng tăng nhanh tốc độ, hai bên liền bắt đầu một hồi truy đuổi trên quốc lộ. Thậm chí sau đó Tân Nhiễm muốn giảm tốc độ cũng không được vì mấy xe máy phía sau đã bắt đầu chủ động đá xe cô.

Cuối cùng tới một khúc cua, tốc độ xe vốn quá nhanh hơn nữa có một chiếc motor lại cố tình tới gần, Tân Nhiễm theo bản năng đánh tay lái lao ra khỏi quốc lộ.

Trong một khắc kia, Tôn Gia Khanh cảm thấy tim mình co rút, đau đến vô pháp hô hấp, ông muốn lớn tiếng kêu cứu, lại chỉ có thể cảm nhận được sự choáng váng và đau đớn sau khi kịch liệt va chạm.

Chờ Tân Nhiễm hoàn hồn, phát giác thân thể mình bị cánh cây đứt gãy đâm xuyên, thân xe biến dạng và thân cây lại đè chặt khiến cô không thể động đậy. May mắn là cô có thể nghe được tiếng khóc của con gái ở phía sau, hỏi xong mới biết được con gái cũng không bị thương nặng.

Đám thanh niên kia dường như cũng phát giác mình gây ra đại họa, sôi nổi đi lên. Tân Nhiễm không nhìn thấy di động của mình, lớn tiếng kêu gọi cũng không ai đáp lại, cô dùng ngữ khí suy yếu cầu cứu đám thanh niên nam nữ đang vây quanh.

Nhưng nhóm người này lại không ngừng tranh chấp đúng sai và việc có nên gọi điện thoại hay không, cứ thế tùy tiện để thời gian quý giá trôi đi.

Mà kết quả cuối cùng của tranh luận là không thể để Tân Nhiễm sống sót, nếu không bọn họ tất nhiên sẽ phải gánh vác trách nhiệm. Tân Nhiễm dùng ngữ khí khàn khàn như thể phổi mình đã bị vỡ nát, khẩn cầu nói, “Có thể để mặc tôi chết cũng được, nhưng xin hãy cứu con gái tôi.”

“A, còn có con gái kìa.”

“Bạn nhỏ, năm nay em bao nhiêu tuổi?”

“Ba tuổi sao, không biết ba tuổi có nhớ chuyện đã xảy ra không nhỉ?”



“Làm sao bây giờ?”

“Nếu con nít lạc đường nơi hoang sơn dã lĩnh này thì có phải rất khó sống sót hay không?”

“Vậy chẳng phải là gϊếŧ người à! Tao không làm đâu!”

“Nghe nói có vài địa phương nhận mua con dâu nuôi từ bé, nếu không chúng ta bán nó đi, vừa có thể kiếm được tiền, cũng không tính là gϊếŧ người!”

“……”

Nghị luận vẫn còn tiếp tục, Tân Nhiễm lại dần dần không nghe thấy được nữa, cô nỗ lực muốn hô hấp, ý thức lại càng ngày càng mơ hồ. Lúc hấp hối, cô nhìn thấy những người đó mang đứa con bé bỏng của mình đi mất. Tuyệt vọng che trời lấp đất kéo đến, phẫn nộ và không cam lòng nhuộm đỏ hai mắt cô.

Nhưng vào lúc này, dư quang cô phát hiện có một nữ nhân tránh ở góc, rõ ràng đã thấy hết việc lúc nãy, trong mắt Tân Nhiễm lại lần nữa dấy lên hy vọng, “Cầu…… Cầu xin cô…… Hộc…… Cứu…… Cứu cứu…… nó…… Hộc……”

Nữ nhân tránh đó không tiến lên, chỉ xa xa đứng tại chỗ, cuối cùng chần chờ gật gật đầu.

Cứ như vậy, Tân Nhiễm buông xuống hơi thở. Nhưng chung quy cô vẫn vô pháp tiêu tan, cũng không thể an giấc ngàn thu nổi. Không biết qua bao lâu, linh hồn của cô bắt đầu cố chấp du đãng ở nơi xảy ra chuyện kia, sau đó thấy được thông báo tìm người của Tôn Gia Khanh. Lúc ấy cô mới biết con gái mình cũng không được cứu giúp, thậm chí mất hết tung tích. Trong nháy mắt ấy, một thân tố y nhuộm thành màu đỏ, oán khí tận trời, cô hóa thân thành lệ quỷ.

Tôn Gia Khanh đột nhiên bừng tỉnh, ngồi dậy từ trên mặt đất. sSu vài giây hoàn hồn, ông nhanh chóng nhìn quanh một vòng lại không thấy thân ảnh của vợ đâu cả, kêu gọi vài tiếng cũng không có ai đáp lại.

Lúc ông muốn lao ra phòng tìm Trần Dương Hi thì Trần Dương Hi đã đẩy cửa vào.

“Trần tiên sinh, vợ tôi không thấy đâu hết! Không thấy Nhiễm Nhiễm đâu cả!” Tôn Gia Khanh vọt tới trước mặt Trần Dương Hi, ngữ khí hoảng loạn.

Tiểu Thất nhìn quanh một vòng, sau đó “òa” một tiếng, “Cô ấy đi báo thù rồi, một lát sẽ trở lại thôi.”

Tôn Gia Khanh ngơ ngác nhìn Trần Dương Hi vân đạm phong khinh, một lát sau lại chần chờ hỏi, “Trần tiên sinh không ngăn cản sao?” Không phải phim truyền hình đều diễn như vậy hả? Hơn nữa cứ tiếp tục như thế có sinh ra hậu quả nghiêm trọng gì cho Nhiễm Nhiễm sinh không?

“Vì sao phải ngăn cản?” Tiểu Thất không thể hiểu được, những người đó cũng đâu phải người nhà của cậu đâu?

“Nhiễm Nhiễm có thể chịu ảnh hưởng gì không?” Tôn Gia Khanh nôn nóng đi tới đi lui.

“Chắc chắn có.” Ví dụ như quần áo sẽ càng hồng hơn, móng tay càng dài, hiệu quả của nước mắt sẽ càng tốt.

“Vậy Trần tiên sinh có thể cứu Nhiễm Nhiễm chứ? Thù cứ để tôi báo, tội nghiệt để tôi nhận.” Tôn Gia Khanh đã hạ quyết tâm.

“Cô ấy cũng không có việc gì, vì sao cần tôi cứu? Tội nghiệt là thứ mà người sống bàn với nhau thôi, người chết chỉ dùng thực lực để nói chuyện. Yên tâm, vợ ông vô cùng lợi hại đó.” Tiểu Thất trấn an nói, “Đi ăn cơm thôi.”

Tôn Gia Khanh hậu tri hậu giác nhận ra, tư duy của nhà ngoại cảm này thật sự không giống nhà ngoại cảm bình thường. Hiện tại ông hơi nôn nóng, sợ Tân Nhiễm phải chịu nhiều gánh nặng, “Giữa trưa rồi sao? Trần tiên sinh có biết Nhiễm Nhiễm đến nơi nào không?”

“Đã buổi tối rồi. Tôi không biết cô ấy đã đi đâu, nhưng cuối cùng khẳng định sẽ trở về nơi này.” Bởi vì khúc mắc cuối cùng của Tân Nhiễm là ở chỗ này, cũng chính là Thư Liên đã thấy hết thảy mọi chuyện, đáp ứng Tân Nhiễm sẽ báo nguy cứu người nhưng cuối cùng lại nuốt lời.

Hơn nữa dựa theo cốt truyện, chuyện này được đưa ra ánh sáng là vì Thư Liên thân là nữ chủ của quyển sách chẳng những cùng chồng mình chiếu cố hoạn Trần Dương Hi ‘có bệnh tâm thần’ mà còn truy ra được tung tích một đứa bé bất hạnh bị bán vào nông thôn làm con dâu nuôi từ bé, càng giúp đỡ không ít gia đình tìm kiếm con cái mất tích làm từ thiện.

Chỉ là hiện giờ trình tự cốt truyện đã điên đảo luôn rồi, kết quả cũng kém xa nguyên tác.

Thành thị to như vậy, Tôn Gia Khanh cũng không biết nên đi nơi nào, chỉ có thể chờ đợi ở biệt thự, nhưng ông vẫn kinh ngạc vì mình lại có thể ngủ cả ngày. Ông hoạt động cái cổ có chút cứng ngắc, đi theo Trần Dương Hi chuẩn bị xuống lầu, cậu lại đột nhiên quay đầu nói, “Đừng nói cho Mộ Vân và lão bà bà những việc này nha, lá gan bọn họ vốn đã nhỏ rồi.”

“Tôi đã biết.” Tôn Gia Khanh cười khổ một tiếng, cho dù ông nói thì cũng sẽ không có người tin, thậm chí còn xem ông như bệnh tâm thần. Dù sao thì trước đó, chính bản thân ông cũng nghĩ như vậy mà.

Bữa tối phong phú được dọn lên nhưng ông ăn cũng thấy vô vị vì mang tâm trạng lo lắng. Sau khi ăn xong, Thư Liên và Lâm Mộ Vân tự nhiên tiến đến hỏi thăm tình huống của Trần Dương Hi. Cho dù có hỏi mãi thì Tôn Gia Khanh vẫn luôn đưa ra chẩn bệnh bảo thủ, Trần Dương Hi có chứng vọng tưởng, cũng gặp ảo giác nhất định nhưng không có tính công kích, cũng không ảnh hưởng đến sinh hoạt bình thường, chỉ cần tĩnh dưỡng là được, không cần uống thuốc. Ông nhìn quanh bốn phía lại liên tưởng đến tạo hình nơ bướm của vợ nên bổ sung một câu ‘còn có vài chứng cưỡng bách khiến người khó chịu’.

Sở dĩ nói vậy cũng là suy xét đến thân phận nhà ngoại cảm của Trần Dương Hi, ngày sau có khả năng cậu còn sẽ làm ra những hành động khác người. Tôn Gia Khanh nghĩ tới nghĩ lui, kết quả chẩn bệnh như vậy cũng không không ảnh hưởng nhiều đến Trần Dương Hi. Nhưng hiển nhiên cũng không phải tất cả mọi người đều nghĩ như vậy, bọn họ muốn nghe thấy năm chữ: Trần Dương Hi có bệnh!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thế Thân Làm Ruộng Nuôi Heo

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook