Thế Thân Làm Ruộng Nuôi Heo

Chương 15: Thiếu gia giả ăn chơi trác táng - Chuyện xưa

Vinh Tiểu Hiên

28/07/2022

Không khí ngưng trọng hết sức, Lục Minh Tư đúng lúc đó mở miệng, “Úy Lam, tôi không phải là cố ý, hôm đó tôi thấy xe cậu dơ quá nên lấy chìa khóa trong nhà định mang đi rửa sạch sẽ, ai ngờ trên đường đụng trúng người nên nhất thời hoảng loạn quá… thật xin lỗi.”

“Nếu thật sự cảm thấy hối lỗi thì tự mình đi mà xin lỗi, tôi tuyệt đối sẽ không đến bệnh viện!” Lục Úy Lam làm sao có khả năng tin tưởng lý do thoái thác này của Lục Minh Tư, nhưng hiển nhiên ba người khác thì lại tin, vậy nên mới có một màn như hiện tại.

Lục Hiếu Chi ‘cạch’ một tiếng mà đập đũa lên bàn, “Lục gia nuôi mày hai mươi năm rồi mày có làm được gì cho Lục gia chưa hả? Nếu mày là huyết mạch của Lục gia thì không nói, đằng này mày không phải! Bọn tao để mày ở Lục gia, cho mày cái ăn cái mặc tốt nhất, cho mày địa vị và danh vọng, cho mày vinh hoa phú quý, còn mày? Làm được cái gì rồi?”

Lục Úy Lam tức khắc á khẩu không trả lời được, cậu nhớ cái ngày hôm biết được tin tức đó, dường như có ai nói với cậu là cứ việc ở lại đây, Lục gia không thiếu chút đồ ăn này. Không ngờ chỉ trong một khoảng thời gian ngắn ngủi, một miếng ăn liền biến thành phải trả giá đại giới.

Nhìn Lục Úy Lam như muốn hỏng mất, Lục Minh Tư trong lòng sung sướng cực kỳ. Thật ra nếu muốn thì gã có thể giấu việc mình đụng người, nhưng gã lại không muốn. Sau khi sự tình đã lên men đủ thì gã vứt một ít manh mối cho Lục Hành Chỉ, sau đó bức bách Lục gia không thể không đưa ra lựa chọn.

Gã rất hiểu người Lục gia, ích lợi và mặt mũi mới là sinh mạng của bọn họ, cho nên có cục diện như ngày hôm nay là tất nhiên.

Chỉ cần Lục Úy Lam còn muốn ở lại Lục gia, không tính cái việc phòng ngủ lúc trước, cậu tất nhiên không thể không tiếp tục nhượng bộ, nhưng lần này mà nhượng bộ thì chính là mất đi tôn nghiêm! Gã đã bố trí đầy đủ ở bệnh viện bên kia, chỉ cần Lục Úy Lam đi, vậy sẽ có người đánh nát cột sống cậu, bẻ gãy cái cổ kiêu ngạo kia.

Bên này, Lục Hiếu Chi dường như đã hạ quyết tâm muốn cho Lục Úy Lam nhận rõ hiện thực, “Mày còn được ngồi trên cái bàn này là nhờ bọn tao thương tình đấy, nhưng mày cũng có lúc phải trưởng thành rồi. Mày nên biết, trên đời này không có món hời nào là từ trên trời rơi xuống cả. Bọn tao che chở mày, cho mày tiền tài và sinh hoạt mà người bình thường cả đời cũng không có được. Vậy mày cũng phải hồi báo cho bọn tao, phải làm chút gì đó cho Lục gia chứ, mày hiểu không?”

Lục Úy Lam trầm mặc, biểu tình mờ mịt vô thố như một đứa nhỏ bị mất đi chỗ dựa đáng tin cậy nhất bị lời nói của Lục Hiếu Chi đâm đến tan nát lòng, đồng thời cậu cũng cảm nhận được một nỗi sợ hãi, sợ phải phiêu bạc không nơi nương tựa. Được nuông chiều từ bé, thậm chí bản thân còn không thể kiếm nổi một phân tiền, nếu rời khỏi Lục gia thì cậu thật sự có thể sống sót sao?

Theo bản năng, Lục Úy Lam ngẩng đầu tìm kiếm Trình Nhiên, đó là sự ỷ lại của trẻ con với người mẹ. Trình Nhiên quả nhiên vẻ mặt đau lòng, giơ tay vỗ vỗ mu bàn tay của cậu, ôn nhu mở miệng, “Lam Lam đừng sợ, chỉ là nói lời xin lỗi thôi mà, sự tình liền qua ngay. Con vẫn là đứa nhỏ ngoan của mẹ, đã nhiều ngày con ở bên ngoài như vậy rồi, mẹ lo đến chết mất, dọn lại về nhà đi. Buổi tối mẹ sẽ tự tay nấu mấy món con thích.”

Lời của Trình Nhiên phảng như có năng lực chữa khỏi khiến những miệng vết thương bị đâm đến nứt goạc kia dần khép lại, khiến cậu tham luyến sự ấm áp này, không muốn buông tay. Nhưng nếu muốn lưu lại, cậu thật sự phải đi thừa nhận việc mà mình không hề làm sao?

Sau khi rối rắm thật lâu, Lục Úy Lam buông chén đũa, một chốc mới ngẩng đầu lần nữa, nhìn mọi người ngồi xung quanh rồi đứng lên.

Trình Nhiên hoảng sợ, “Lam Lam, con định làm gì? Con không cần mẹ nữa sao?”

Lục Hiếu Chi sắc mặt căng chặt, ánh mắt gắt gao nhìn chằm chằm Lục Úy Lam. Còn Lục Hành Chỉ ngược lại bình tĩnh hơn nhiều, dường như đã nhận định Lục Úy Lam tuyệt đối không có khả năng rời khỏi Lục gia.

Bất quá người kinh ngạc nhất vẫn là Lục Minh Tư. Trong trí nhớ của gã, Lục Úy Lam chưa bao giờ có ý nghĩ rời khỏi Lục gia, nhưng chuyện này cũng thật bình thường, làm gì có ai sẽ thẳng thừng vứt bỏ tài phú vốn đã nằm trong bàn tay chứ.

"Việc tôi chưa làm thì tôi sẽ không thừa nhận, càng sẽ không đi xin lỗi.” Thanh âm Lục Úy Lam tuy rằng run rẩy, nhưng mỗi một chữ nói ra đều phi thường rõ ràng, hai tay cậu chống ở trên bàn cơm như cố gắng chống đỡ để không ngã xuống

lấy này tới cường chống chính mình không cần ngã xuống.

"Tốt! Tốt lắm! Mày đã hạ quyết tâm sẽ đi vậy Lục gia sẽ không chứa chấp mày nữa! Mày…" Lục Hiếu Chi tất nhiên là tức đến nổ phổi, nhưng lời còn chưa dứt đã bị một trận âm thanh ghế dựa ngã xuống sàn nhà đánh gãy.

Là Trình Nhiên đột nhiên đứng lên, trong mắt mang theo một chút thất vọng, bất quá vẫn hồng hốc mắt đi tới, gắt gao nắm lấy cánh tay Lục Úy Lam, “Lam Lam trước tiên nghỉ ngơi một chút đi, chuyện bệnh viện lại nói sau.”



"Bà chiều nó quá rồi! Xem nó bị chiều thành cái dạng gì kìa?"

Lục Hiếu Chi giận cả Trình Nhiên, nhưng lại không nhắc lại chuyện Lục Úy Lam phải cút đi nữa.

"Là tôi chiều hư nó đấy thì sao? Dù sao tôi cũng đã chiều nó hai mươi năm rồi. Lam Lam, nghe lời, đi nghỉ một chút đi."

Trình Nhiên vốn luôn ôn nhu giờ lại kiên cường chặn lại cơn tức giận của Lục Hiếu Chi.

Lục Úy Lam vốn đã hạ quyết tâm hôm nay lập tức rời khỏi Lục gia giờ lại lần nữa bị sự bảo vệ của Trình Nhiên làm cho dao động. Thật ra mà nói, sau khi rời đi Lục gia, cậu cũng không biết mình muốn đi đâu, lúc này đã có bậc thang bước xuống nên Lục Úy Lam cũng không cường ngạnh nữa. Dưới sự lôi kéo của Trình Nhiên, Lục Úy Lam trở về phòng ngủ.

Cửa phòng đóng lại ngăn cách tất cả ồn ào bên ngoài, Lục Úy Lam nằm trên giường, bộ dáng còn chúa hồi thần, trên thực tế nội tâm đang oán giận với hệ thống, con đường dưỡng heo đã sắp tới tay rồi vậy mà lại lỡ mất.

【 Đây là sức mạnh của cốt truyện đấy, nếu cậu chưa qua hết toàn bộ cốt truyện thì thế thân nhất định phải cùng vai chính dây dưa. 】6362 cũng không ngoài ý muốn với kết quả này.

【 Vậy à? 】 Tiểu Thất nhếch miệng cười, cậu lại cảm thấy chuyện hôm nay mình không thể rời đi hình như không có liên quan đến sức mạnh cốt truyện mà là do thái độ người Lục gia thập phần quỷ dị. Lục Hiếu Chi diễn mặt đen, Trình Nhiên diễn mặt đỏ, cứ thế cố gắng thuyết phục cậu rằng ngoại trừ xin lỗi thì cũng không còn đường lui nào khác, nhưng nếu cậu lựa chọn rời đi, người Lục gia người dường như lại không vui, chẳng lẽ thật sự là vì luyến tiếc sao?

(*) ý là Lục Hiếu Chi giả vờ diễn vai ác la mắng, Trình Nhiên diễn vai thiện an ủi, hai người phối hợp để lừa gạt Lục Úy Lam.

Nghĩ vậy, Tiểu Thất lấy từ túi áo ra một túi que cay, “Đến nghe xem bọn họ nói gì đi, anh muốn que cay hay nghe chuyện xưa?" Sau đó chẳng có một phút do dự mà "soạt" một tiếng, que cay biến mất giữa không trung.

Tiểu Thất không khỏi buồn bực, “Quỷ này chắc chắn chết vì ăn que cay quá nhiều.”

Sau một trận kinh hách nho nhỏ, 6362 mới ý thức được Tiểu Thất là muốn đưa que cay cho quỷ làm công, 【 Lúc nãy ghi âm lại hết rồi à? Vậy chẳng phải giờ chúng ta lập tức có thể vạch trần chân tướng sự việc rồi sao? Mau mau.】

【 Gấp cái gì, không phải còn chưa tới sinh nhật à? Thứ mà sên không thiếu nhất chính là kiên nhẫn đó. 】

【 Có lỗi chính tả kìa. 】

【 À, tui không có văn hóa gì lắm đâu, đừng để ý. 】

【 Không có việc gì, là công năng tự động sửa sai của tôi thôi 】

Không khí bên này của Tiểu Thất và hệ thống vô cùng hài hòa, bên nhà ăn lại có chút áp lực.

Lục Hiếu Chi vốn định đuổi Lục Minh Tư và Lục Hành Chỉ đi, lại bị hai người cự tuyệt. Lục Hành Chỉ nghiêng mắt nhìn về phía phòng ngủ, sau khi xác định Lục Úy Lam sẽ không nghe thấy thì mới mở miệng, “Ba có chuyện gì giấu con sao?”



Lục Minh Tư cũng nhân cơ hội thể hiện thái độ của mình, “Họa là do con gây ra nên con cũng muốn giúp đỡ.” Gã cũng nhận thấy được độ bao dung mà Lục Hiếu Chi và Trình Nhiên đối với Lục Úy Lam thật sự cao quá mức, tuy rằng đời trước đã thể hội đầy đủ, nhưng hiện giờ trải qua lần nữa, cảm xúc lại phá lệ rõ ràng khiến gã cảm thấy không cân bằng đồng thời cũng càng hoang mang.

Nghe Lục Minh Tư nói vậy, Lục Hiếu Chi chẳng những không có cảm thấy vui mừng, ngược lại bất mãn liếc mắt nhìn Lục Minh Tư một cái, "Mày cũng biết thế à?”

Lục Minh Tư nghẹn một chút, giận mà không dám nói gì. Gã vẫn không rõ vì sao độ bao dung của Lục Hiếu Chi với gã lại thấp như vậy.

“Được rồi.” Trình Nhiên thở dài, "Ông nói rõ ràng cho bọn nhỏ biết đu. Chuyện này phải nghĩ ra biện pháp khác, tuyệt đối không thể để Úy Lam rời khỏi Lục gia."

Bốn người rất mau đã đến thư phòng, khóa cửa cẩn thận, một nhà Lục gia đối mặt nhau bắt đầu nói chuyện.

“Minh Tư, mày không thích Lục Úy Lam.” Lục Hiếu Chi vừa mở màn đã khẳng định một câu như thế khiến Lục Minh Tư lập tức khẩn trương lên định mở miệng biện giải lại bị Lục Hiếu Chi giơ tay ngăn cản. “Mày không cần sốt ruột phủ nhận, thật ra tao cũng mặc kệ mày có thích nó hay không. Mày chỉ cần nhớ kỹ, mày có thể tồn tại đến giờ rồi trở về Lục gia đều nhờ vào Lục Úy Lam.”

Một câu này không chỉ làm Lục Minh Tư ngây ngốc, ngay cả Lục Hành Chỉ cũng hoang mang.

Bất quá rất mau, Lục Hiếu Chi đã giải đáp nghi hoặc của hai người. Lục Hiếu Chi mở két sắt trong thư phòng lấy ra một hộp gỗ màu đỏ thoạt nhìn niên đại đã rất xa xưa rồi, bề mặt cũng thập phần thô ráp.

“Tổ tiên Lục gia chúng ta thật ra không giàu lắm, nhưmg tất cả đều nhờ công của Lục gia lão thái…" Theo lời kể của Lục Hiếu Chi, một chuyện xưa không thể tưởng tượng nổi bắt đầu mở ra.

Lục gia lão thái khi còn trẻ đã tình cờ cứu được một vị đạo sĩ, đạo sĩ nói hắn nợ Lục gia mười năm nhân quả, nhưng đã là nhân quả thì làm sao có thể nói rõ ràng cho được. Sau khi thường xuyên qua lại, hai bên chậm rãi kết duyên bạn bè, thậm chí đời trước chết thì hậu bối vẫn kế thừa mối duyên phận này.

"Tao lúc trước nghe được chuyện xưa này khi trưởng thành, ban đầu cũng tưởng rằng chỉ là chuyện xưa thôi. Ai ngờ ngày hôm bọ có một người đến nhà tao nói là tiễn đưa lão thái, kết quả là ngày hôm đó, ba tao vốn thân thể cò khỏe mạnh lại bình yên ly thế. Sau đó người nọ cũng rời đi mất, trước khi đi có để lại hộp gỗ này." Lục Hiếu Chi vừa nói vừa mở hộp gỗ ra, chỉ thấy bên trong là một ít phù văn không thể nào hiểu nổi.

“Hắn nói Lục gia sẽ có hai đứa nhỏ, đứa bé đầu tiên thiên tư thông minh vô cùng thích hợp để kế thừa gia nghiệp, đứa thứ hai là Thiên Sát Cô Tinh xung khắc lục thân, nếu muốn phá giải chỉ có thể tráo với người có mệnh phúc trạch thâm hậu…"

(*) người mang mệnh cách Thiên Sát Cô Tinh sẽ khiến những người thân xung quanh gặp tai họa, nghèo túng hoặc thậm chí khắc chết luôn.

Lục Hiếu Chi thật cẩn thận lấy ra hai tấm phù triện giống nhau đặt lên bàn sách.

Lục Minh Tư và Lục Hành Chỉ đều mang vẻ mặt khϊếp sợ, hiển nhiên tam quan đều đã chịu đả kích sâu sắc. Lục Hiếu Chi giảng kỹ càng tỉ mỉ thuật đổi mệnh, người đưa hộp gỗ nói việc này tổn hại đến âm đức, nhưng cũng sẽ bảo hiện thế phúc. Việc này cứ thế qua đi, nhân quả hai bên cũng chấm dứt, mà người nọ sau khi cẩn thận dặn dò cũng biến mất từ đó, không hề xuất hiện lại lần nào nữa.

“Một ngày sau lời tiên đoán của hắn, Lục Minh Tư, là mày, ra đời. Mà ở cùng bệnh viện, cùng một ngày, cùng thời khắc đó Lục Úy Lam được sinh ra, cũng chính là người được hoán đổi với mày.”

“Không có khả năng!” Lục Minh Tư hiển nhiên không thể tiếp thu mấy lời này, không phải gã không tiếp thu mấy thứ huyền huyễn như đổi mệnh bởi lẽ chính gã cũng là được trọng sinh lại. Cái khiến gã không thể tiếp thu chính là việc mình mang mệnh cách Thiên Sát Cô Tinh.

“Không có khả năng gì chứ, không phải từ lúc mày vào Túc gia thì Túc gia liền suy sụp, hai vợ chồng họ Túc kia cũng chết oan chết uổng để một mình đứa con nuôi Túc Minh Ca còn sống à?” Lục Hiếu Chi hừ lạnh một tiếng, cũng không để bụng.

Trong nháy mắt, Lục Minh Tư đại não hỗn loạn, không biết nên nhớ về quá trình Túc gia suy sụp hay là nên kinh ngạc về việc Túc Minh Ca thế nhưng lại là con nuôi của Túc gia nữa.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thế Thân Làm Ruộng Nuôi Heo

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook