Thế Thân Làm Ruộng Nuôi Heo

Chương 12: Thiếu gia giả ăn chơi trác táng - Giữa đêm

Vinh Tiểu Hiên

28/07/2022

Không khí giữa hai anh em vô cùng hài hòa, Lục Minh Tư khi nhìn thấy đoạn video Túc Minh Ca mua bữa sáng cho Lục Úy Lam thì đâm ra bực bội. Thứ mà mình có được lúc trước lại không cảm thấy có bao nhiêu trân quý, thậm chí đôi khi còn cảm thấy mấy thứ Túc Minh Ca cho mình kia thật nhỏ bé không đáng kể. Có thể nói thứ Túc Mình Ca cho mình cũng xem như hơn đại đa số người bình thường, nhưng làm sao có khả năng vượt qua Lục gia được chứ.

Nhưng ở đời mà, một khi đồ vật gì đó đã không còn thuộc về mình nữa thì người ta sẽ bắt đầu lưu luyến, thậm chí có cảm giác bị phản bội, bản năng con người quấy phá khiến Lục Minh Tư phi thường khó chịu.

Bất quá cái này cũng không phải chuyện gì lớn, rất mau thôi chính bản thân Túc Minh Ca còn khó bảo toàn, vậy là đúng lúc hai người Túc gia song song lâm vào phiền toái, như thế cũng chứng minh người ưu tú dựa vào gien hơn hoàn cảnh sống rồi, Lục Minh Tư tự an ủi mình. Điều chân chính khiến gã bất an là, Túc Minh Ca đời trước từ đầu đến cuối cũng không quá thân cận Lục Úy Lam, cho nên trước đây gã thậm chí cũng chưa nghĩ tới vấn đề này.

“Quả nhiên không thể nóng vội sao?” Lục Minh Tư cẩn thận suy tư, phát hiện đời này có nhiều thay đổi hơn so với đời trước. Nhưng chuyện này cũng vô pháp tránh khỏi, vì bản thân gã cũng không thể làm mấy việc như đúc đời trước được, trong sinh hoạt chỉ cần một câu nói, một hành động khác biệt là có thể tạo ra ảnh hưởng sai lệch.

Cũng chính vì phát hiện vấn đề này nên Lục Minh Tư mới quyết định đẩy mạnh chuyện tai nạn xe cộ lên trước, bởi vì gã sợ không chừng hiệu ứng bươm bướm sẽ làm chuyện đó không diễn ra nữa. Đương nhiên, làm như vậy còn có một nguyên nhân khác, một tháng sau là sinh nhật của gã và Lục Úy Lam, cũng là ngày mà gã sẽ chính thức về Lục gia trước mặt toàn bộ công chúng.Tiệc hội sinh nhật vào đời trước, gã hoàn toàn bị đè ép làm nền, tựa như một vai hề ăn mặc hoa lệ, hơn nữa còn bị Lục Úy Lam quấy rối, kết quả đến giờ mỗi lần nhớ tới đều khiến gã giận ứa gan.

Không chỉ bị mất mặt, trong tiệc sinh nhật còn có một người đến nữa, người mà Lục Minh Tư mến mộ rất lâu rồi. Hứa Hành, dựa vào thực lực bản thân mà ba năm ngắn ngủi đã bước chân vào tầng lớp thượng lưu sang quý. Người này là một thiên tài, khi cao trung đã sáng chế một trò chơi độc quyền mà hai năm qua vẫn nằm trong top 3 có số lượng người download nhiều nhất, sau khi tốt nghiệp người đó tự sáng lập công ty game, người sáng suốt đều sẽ thấy, tương lai của Hứa Hành xán lạn như thế nào.

Lục Minh Tư sở dĩ đối với Hứa Hành nhớ mãi không quên, cũng là vì đời trước lúc gã chật vật lăn lộng trong bữa tiệc, là Hứa Hành đã giúp gã, tuy rằng chỉ với một câu đơn giản, nhưng lại có thể ngăn chặn Lục Úy Lam đến gây khó dễ về sau, để gã ngày đó cũng không đến nỗi rớt đài thê thảm.

Lục Minh Tư quyết định lần nữa tiên hạ thủ vi cường, trước một bước khiến Lục Úy Lam rơi vào phiền toái để tiệc sinh nhật có thể ổn định tiến hành. Mà lúc này đây, gã sẽ dùng trạng thái hoàn mỹ nhất trở về Lục gia, hơn nữa đạt được hảo cảm của Hứa Hành, quang minh chính đại nói cho mọi người biết, cho dù ôm sai hài tử thì ảnh hưởng của gien vẫn như cũ tồn tại, Lục Úy Lam nếu muốn tiếp tục lưu tại Lục gia cũng chỉ có một loại lựa chọn, đó chính là trở thành cái bóng của Lục Minh Tư.

Lục Minh Tư chuẩn bị nghênh đón nhân sinh hoàn toàn mới của mình, tiệc sinh nhật yến hội đối với gã chính là lời cáo biệt chính thức với quá khứ.

Lúc này tự tin tràn đầy không chỉ có Lục Minh Tư mà còn có Tiểu Thất đã chuẩn bị rất nhiều chuyện xưa xuất sắc, bất quá suy xét đến việc đại bộ phận ma quỷ vẫn thích tản bộ lúc buổi tối hơn nên cậu cũng không nóng nảy ra cửa.

Lúc này Tiểu Thất hiển nhiên còn chưa thích ứng với thân phận của mình, thân là người mang hiềm nghi lại bị internet bôi đen trên mạng, có vô số đôi mắt đang âm thầm quan sát cậu chú. Cho dù chỉ là ra khỏi cửa như bình thường thì rất có khả năng sẽ bị diễn giải sai lệch, nếu làm ra hành động kỳ quái nào thì trên mạng chỉ sợ nổi lên từng trận tinh phong huyết vũ.

Sau khi Túc Minh Ca rời khỏi biệt thự, Tiểu Thất kiểm kê mấy lần chuyện xưa trong đầu, sau khi xác định đủ hay rồi lại lâm vào hoàn cảnh ăn không ngồi rồi không có chuyện gì làm. Sách mua về lúc trước đã có thể đọc làu làu, đồ ăn vặt cũng đã ăn rất nhiều, Tiểu Thất nhìn ánh nắng tươi sáng ngoài ban công trống không, lại quay đầu nhìn bể bơi rộng lớn nhưng rỗng tuếch bên ngoài, cậu đã có kế hoạch mới rồi.

Mặc kỹ quần áo lại, Tiểu Thất rời khỏi nhà trong ánh mắt của mọi người trong tối ngoài sáng, sau đó đi tới chợ nông sản lớn nhất phụ cận, hơn nữa lại dạo quanh cửa hàng hạt giống. Không chỉ như thế, cuối cùng còn đi dạo khắp thị trường hải sản, mua một đống lớn cá bột, cây thủy thảo và hà sa.

(*) cá bột: cá con

Sau khi thống nhất giao hàng đến tận nhà xong, Tiểu Thất vô cùng cao hứng trở về biệt thự, xuống tay chuẩn bị tiến hành cải tạo. Phòng khách quá sạch sẽ theo kiểu phương Tây? Không được đâu, cho dù không thể trồng cây khắp phòng thì ít nhất nóc nhà phải có dây đằng xanh lục, vách tường cũng không thể trụi lủi không một cây thảo như vậy, trông thật mất tự nhiên. Đúng rồi, tốt nhất mua thêm động vật nhỏ, trong nhà mới náo nhiệt hơn.

6362 nhìn một loạt thao tác của Tiểu Thất, sau đó nhắc nhở cậu có chút OOC.

【 Có ảnh hưởng đến cốt truyện không? 】 Tiểu Thất dò hỏi.

6362 xem xét một chút, 【 Không có ảnh hưởng. 】

【 Vậy cậu nói xem trên ban công tui nên trồng cải thìa hay là củ cải?】 Tiểu Thất hứng thú bừng bừng dời bao đất đến trên ban công.

【 Cải thìa đi. 】6362 tự hỏi một chút, sau đó vẫn cảm thấy cải thìa sẽ đẹp hơn.



Tiểu Thất oanh oanh liệt liệt bốn phía mua sắm hạt giống và cá bột khiến cho cư dân mạng vô cùng chú ý, nhìn tấm ảnh chụp của người theo dõi âm thầm đăng lên mạng, mọi người tất nhiên là nghi hoặc không thôi, nhưng sau khi suy nghĩ nửa ngày vẫn không tìm được lời giải thích hợp lý thì cả đám quay ngược lại phê phán Lục Úy Lam máu lạnh.

Người bị mình đụng trúng còn đang giãy giụa ở bệnh viện, hung thủ gây chuyện vậy mà lại chuẩn bị trồng hoa nuôi cá. Các võng hữu đương nhiên không cảm thấy Lục Úy Lam đang nghiêm túc trồng rau, cùng lắm là nghĩ phú nhị đại nhàm chán, ý tưởng đột phá trồng hoa chơi chơi.

【 Đúng là thứ máu lạnh khiến người da đầu tê dại, thậm chó nó còn không có một chút áy náy nào!】

【 Hành động này có phải đại biểu rằng việc như thế có lẽ không phải lần đầu tiên phát sinh, nghe nói Lục gia đã tìm gia đình cô gái kia để thương lượng giải hòa. 】

【Chuyện này có thể giải hòa sao? Không thể khiêu vũ, thậm chí không thể đi đường, cả đời đều bị huỷ hoại luôn rồi mà? 】

【 Chỉ cần đưa tiền đúng chỗ, không chừng đã có thể giải hòa rồi.】

【 Vậy nên Lục Úy Lam mới có thể không sợ trời sợ đất như vậy sao? Sau khi xảy ra chuyện, thậm chí còn chưa đến bệnh viện thăm người ta. 】

【 Đồ khốn nạn Lục Úy Lam, sao không chết luôn đi, loại người như thế này tồn tại cũng đủ uy hiếp đến tính mạng người ta rồi. 】

【 Mãnh liệt yêu cầu nghiêm trị Lục Úy Lam, loại ác ma này không thể sống tự tại như vậy! Lên tiếng vì người bị hại!】

……

Lục Minh Tư nhìn ngôn luận trên mạng không ngừng lên men, cảm thấy mỹ mãn mà thu hồi di động đi đến lớp học.

Mà Tiểu Thất đang bị vây ở nhà lại trồng toàn bộ cải thìa lên ban công, bắt đầu xử lý bể bơi, sau khi nhận thấy nước trong bể không phù hợp, thậm chí xa xỉ dùng linh lực tiến hành cải tạo, rồi mới bỏ hà sa, trồng trọt thủy thảo lại đổ đống cá con vào nuôi.

Thời gian tốt đẹp luôn trôi qua rất nhanh, lúc Tiểu Thất quyến luyến bò ra khỏi bể bơi thì mặt trời đã xuống núi rồi.

6362 nhìn biệt thự sau khi cải tạo cũng thập phần kinh ngạc, tuy rằng đại bộ phận thực vật còn chưa có mọc dài ra, nhưng chỉ cần nhiêu đó cũng tạo ra cảm giác thoải mái không tên.

Tiểu Thất ngoan ngoãn cười, 【 Có sử dụng trận pháp của Đồ gia nên tất nhiên là thoải mái rồi, chỉ cần ngồi ngây ngốc trong đây một chút thì cả cậu cũng có thể thăng cấp á.】 Tuy rằng không biết 6362 rốt cuộc là cái gì, nhưng vạn vật trên thế gian đều có linh có thể tu hành, cùng lắm cũng chỉ cầu hai chữ trường sinh thôi.

【 Đồ gia là ai? 】6362 cảm thấy thật không đáng tin cậy, ký chủ viết viết vẽ vẽ một trận còn có thể ảnh hưởng đến tốc độ thăng cấp à?

【 Đồ gia chính là nhà tui, họ Đồ, tên là Thất, tui còn có người sư huynh tên Đồ Lục. Đúng rồi, tui còn có thú cưng tên là Đồ Thập, về sau có cơ hội giới thiệu cho cậu biết. 】 Có lẽ do nghĩ tới việc vui vẻ, biểu tình Tiểu Thất vô cùng cao hứng.

Nghe thấy chuyện này hệ thống quả nhiên vực dậy tinh thần. Từ ngày trở thành hệ thống buộc định với ký chủ, 6362 đã muốn hỏi điều này lắm rồi, 【Cậu rất nhớ người thân và bạn bè ở thế giới kia sao?】

Tiểu Thất gật đầu, 【 Đương nhiên. 】



【 Vậy thì tốt, chỉ cần cậu nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ, vậy khi nhiệm vụ được hoàn thành hết thì cậu có thể đổi đạo cụ để sống lại trở về thế giới kia, lần nữa gặp được bạn bè người thân……】6362 nói đến lưu loát trang trọng, vô cùng khơi gợi lòng hào hứng của ký chủ, hiển nhiên đã luyện tập không ít lần.

Tiểu Thất nghe thấy quả nhiên thập phần hứng thú, 【 Vậy đại khái tui phải làm bao nhiêu nhiệm vụ vậy?】

【 Không nhiều lắm, mười nhiệm vụ cũng đủ đổi lấy linh đan trọng sinh. 】

Nghe tới đây, Tiểu Thất trầm mặc một lát, sau đó mở miệng nói, 【 Òa vậy thôi, tui dựa vào bản thân còn hơn. Cậu chậm quá đi, củ cải còn nhanh hơn cậu nữa á.】

6362: ??? Từ từ đã, sự tình hình như phát triển không đúng lắm, 【 Không được, cậu đã trói định với tôi rồi! 】

Tiểu Thất thập phần Phật hệ dễ nói chuyện, 【 Tui biết, cậu có thể tiếp tục trói định, tui có thu tiền thuê đâu. 】

6362: “……”

Cuối cùng, 6362 vẫn là không được như nguyện nghe thấy lời một hệ thống bình thường muốn nghe, bất quá nó thật ra cũng tò mò ký chủ làm sao có biện pháp tự mình sống lại và trở về thế giới cũ chứ. Phải biết rằng, giữa thế giới và thế giới cũng có quy tắc giới hạn, chỉ có cấp bậc cỡ Chủ Thần mới có thể đánh vỡ đấy.

Ăn cơm chiều xong, Tiểu Thất vui sướng ngâm nga ca hát, nhìn thấy sắc trời đã tối liền tin tưởng tràn đầy mà ra khỏi cửa.

Sau khi Tiểu Thất rời đi không lâu, ba bốn người âm thầm xuất hiện rồi lần lượt bám theo, hiển nhiên đều là kẻ đến giám thị cậu. Có người mặc y phục cảnh sát, cũng có vài người do Lục Minh Tư phái tới, càng nhiều hơn là người điều tra hành tung do cư dân internet thuê, thậm chí có kẻ muốn tìm lối tắt để nổi tiếng. Vậy nên Tiểu Thất chỉ cần rời biệt thự, tất cả hành động sau đó đều được phát lên livestream.

Cũng bởi vậy, dưới sự chờ mong của ngàn vạn dân chúng, Lục Úy Lam ‘lén lút’ du đãng ở đầu đường, chuyên chọn nơi dân cư thưa thớt mà đi, cuối cùng dừng ở một ngã tư đường, sau đó móc ra một bao que cay vừa ăn vừa bắt đầu tự nói chuyện với không khí vô cùng tự nhiên.

Mọi người: ??? Đây cmn là tình huống gì vậy?

Có kẻ xúi giục người theo dõi tới gần nghe xem Lục Úy Lam đang nói cái gì, nhưng ở ngã tư đường trống không không có chỗ để nấp nên cũng không có cách nào tiến lại gần, cuối cùng người theo dõi chỉ có thể giả vờ đi ngang qua, nghe được một vài câu Lục Úy Lam nói.

Chỉ thấy Lục Úy Lam khe khẽ nói nhỏ với không khí, như đang kể chuyện xưa cho ai đó vậy, “Cậu nghe thấy không, có tiếng bước chân đang tới gần đây, còn có ba cái bóng lúc xa lúc gần theo sau...”

Bước chân của người theo dõi khựng lại, gã theo bản năng nhìn xuống mặt đất, khi thấy chỉ có một cái bóng của mình thì mới nhẹ nhàng thở ra.

“Tiếng bước chân dừng lại, có một cái bóng bay qua người anh ta, một cái khác thì bay trên đỉnh đầu.” Thanh âm Lục Úy Lam sâu kín vang lên.

Đồng thời một trận âm phong thổi qua người theo dõi, đúng là một cái bên trái, ngay sau đó trên đầu cũng truyền đến một trận gió lạnh.

Người theo dõi: !!!

Nhưng hai trận hàn ý này ngoại trừ gã ở hiện trường, những người khác lại không hề phát giác.

Khán giả: ??? Đây là tiến triển thần kỳ gì vậy? Chẳng lẽ Lục gia dùng tiền cũng không giữ nổi Lục Úy Lam? Định diễn kịch bản bị bệnh tâm thần à? Chứ không sao vừa mới đây đã phát điên rồi vậy???

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thế Thân Làm Ruộng Nuôi Heo

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook