Thế Thân Làm Ruộng Nuôi Heo

Chương 1: Thiếu gia giả ăn chơi trác táng - Thân phận

Vinh Tiểu Hiên

28/07/2022

Bức màng trong phòng đóng chặt che chắn tất cả ánh mặt trời, trong không gian tối tăm có thể mơ hồ thấy đây là một phòng ngủ hỗn độn. Trên giường có một thiếu niên thiếu niên khốn đốn mà mở bừng mắt, sau đó lại nhắm mắt.

Mãi cho đến khi âm thanh táo bạo trong đầu vang lên không ngừng, “Không phải buổi tối đâu! Mở màn ra đi rồi biết! Mau tỉnh lại giùm tui với!”

Tiểu Thất không thể không mở hai mắt, lại lần nữa hoài nghi không biết mình lúc trước có quyết định sai lầm không nữa. Chẳng phải chỉ là lạc mất bản thể trong dòng thời không thôi sao? Từ từ tìm cũng được, mắc gì phải buộc định với thứ đồ chơi suốt ngày lảm nhảm bên tai này chứ?

Hệ thống 6362 cảm nhận được suy nghĩ của Tiểu Thất, thiếu chút nữa tức tới nổ phổi, nhưng ai biểu mình vận khí không tốt nên bị phân tới tổ khoái xuyên thế thân chứ. Nó vừa liên tục niệm thanh tâm chú vừa truyền cốt truyện, “Đang phát cốt truyện, ký chủ chú ý nhận kịch bản đi.”

Thân là hệ thống theo con đường “máu chó đầy mình” nên tất nhiên cốt truyện thế thân luôn là cái kiểu quen thuộc kia, 6362 đã chuẩn bị tốt tâm thế nghe ký chủ phun tào, ai ngờ một lát sau lại nghênh đón chuỗi dài ca ngợi.

“Oa! Tui thích câu chuyện này á!”

“Ồ! Hay ghê!”

“Không tồi, không tồi.”

“Tui muốn kết bạn với người viết ra câu chuyện này ghê.”

6362: ??? Ký chủ bị mình lừa tới này mắc bệnh gì hả?

Tuy rằng nó hơi hoài nghi với thẩm mỹ của ký chủ, nhưng vẫn nhẹ nhàng thở ra, ít nhất so với việc nổi trận lôi đình, đòi bãi công ngay ở thế giới thứ nhất thì đỡ hơn rồi. Cứ theo tình huống này thì có lẽ dụ dỗ đám du hồn thật sự là quyết định không tồi, “Vậy bắt đầu cốt truyện đi, mục tiêu nhiệm vụ chủ chốt: Trải qua mười thời điểm quan trọng của cốt truyện; mục tiêu nhiệm vụ phụ: Sống sót đến cuối tính mạng, nếu OOC thì tự gánh lấy hậu quả.”

Xét thấy tổ thế thân có tỷ lệ bãi công vô cùng cao nên yêu cầu đối với ký chủ cũng không nghiêm khắc lắm, nếu hoàn thành tốt còn được khen thưởng. Thậm chí cũng không quan trọng OOC hay không, nhưng nếu có OOC thì ký chủ phải tự mình chịu trách nhiệm, ví dụ như bị xem là kẻ điên tống vào viện tâm thần chẳng hạn.

“Ừa.” Tiểu Thất tốt tính trả lời, sau đó đứng lên nhưng lại vấp té, mém nữa là gãy cổ.

Chờ Tiểu Thất thu thập xong bản thân mình, rồi thuận tiện dọn dẹp trụ sở… à không, nhân loại thường gọi là phòng ở, lúc này mới chậm rì rì đến phòng tắm.

Hiện giờ Tiểu Thất tên là Lục Úy Lam, có ba mẹ là Lục Hiếu Chi và Trình Nhiên, anh trai tên Lục Hành Chỉ, mình lại là phú nhị đại Lục gia. Theo mong muốn của ông bà Lục thì chỉ cần cậu luôn sống khỏe mạnh khoái hoạt vui sướng là tốt rồi. Nhưng làm một tên ăn chơi trác táng còn chưa đủ, sinh hoạt ăn no chờ chết vui sướng của Lục Úy Lam sắp kết thúc rồi, hơn nữa còn là vì điên cuồng để vai chính cày giá trị kinh nghiệm á.

Sau khi ngoài ý muốn biết được thân phận của mình và vận mệnh pháo hôi trong tương lai, nguyên chủ vô cùng tức giận. Từ nhỏ đến lớn ăn nhậu chơi bời, tùy tiện vung tiền như nước, là một đóa hoa mỏng manh chưa từng trải qua gió táp mưa sa của cuộc đời, làm sao nguyên chủ có thể chấp nhận gia đình nghèo hơn Lục gia vài cấp bậc được chứ, càng không muốn làm đá kê chân của vai chính nên điên cuồng uống rượu rồi ngất mất.

Mà hôm nay đúng là lúc Lục Úy Lam về nhà nhận được tin dữ, hơn nữa dưới sự phẫn nộ mà cạch mặt với mọi người, cũng là điểm mở đầu cốt truyện.

Tiểu Thất lái siêu xe thể thao một đường về nhà, mới vừa xuống xe đã nhận ra ánh mắt cổ quái của người hầu khi nhìn mình.

Cậu như thường mà bước vào cửa, trong phòng khách rộng mở xa hoa, có vài người ngồi trên sô pha, bà Trình Nhiên đã rơi lệ đầy mặt với một thanh niên khoảng hai mươi cũng đang hồng hốc mắt.

“Ba mẹ, anh cả, em về rồi nè!” Tiểu Thất vui sướng hô lên, biểu tình không hề sơ hở kia khiến hệ thống giật nảy mình.



Người trong nhà sôi nổi nhìn lại đây, trên mặt lại xuất hiện biểu tình khác nhau. Thiếu niên tóc nhuộm xanh tiến thẳng đến tủ lạnh lấy một lon nước ngọt chuẩn bị lên lầu, đột nhiên thấy một người xa lạ co cắp ngồi trên sô pha, bước chân hơi khựng lại, vọt đến xem xét, “Là cậu hả! Đồ quê mùa lúc trước đã làm đổ sữa đậu nành lên người tôi!”

Túc Minh Tư cuống quít cúi đầu, liên tục xin lỗi, “Thật xin lỗi, xin lỗi. Tôi không phải cố ý đâu.”

“Lúc đó tôi cách cậu xa như vậy mà còn có thể lao đến đổ vào người tôi, còn nói không cố ý hả?”

Túc Minh Tư càng thêm vô thố, bộ dáng không biết nên làm gì bây giờ.

Không sai, thân là một vở kịch cẩu huyết Ly Miêu hoán Thái Tử, một khi hai người con thật vs con giả gặp nhau tất nhiên không thể hài hòa hữu hảo được. Khi đó, Lục Hành Chỉ vốn đến đón em trai thấy vẻ ngoài của Túc Minh Tư thì đã nghi ngờ nên mới có cốt truyện phát triển về sau.

Nhìn thấy Lục Úy Lam hùng hổ doạ người, những người khác sôi nổi nhăn mày. Bọn họ ngày thường đương nhiên biết Lục Úy Lam kiêu ngạo, nhưng thân phận lúc đó và hiện tại lại không giống nhau, tất nhiên phản ứng cũng biến hóa.

“Đúng rồi, tại sao đồ quê mùa này lại ở đây? Đến bồi thường thêm tiền cho tôi à?” Tiểu Thất uống một ngụm nước, nhìn qua rất là cao cao tại thượng.

“Lam Lam, về sau đây là nhị ca của con, nói chuyện đàng hoàng vào!” Trình Nhiên thấy sắc mặt Lục Hiếu Chi không tốt, vội vàng mở miệng.

“Dọn phòng rồi nhường cho Minh Tư đi, còn con dọn xuống dưới lầu.”

Lục Hiếu Chi khuôn mặt âm trầm nghiêm khắc mở miệng. Thật ra vốn không cần làm thế nhưng khi nhìn thấy Lục Úy Lam cường thế như vậy, rồi lại nhìn đến Túc Minh Tư liên tục cúi đầu xin lỗi, Lục Hiếu Chi mới đột nhiên ra quyết định này.

Phụt! Khụ khụ!

Theo trận ho khan kịch liệt kia, nước mà Lục Úy Lam không kịp nuốt xuống toàn bộ đều phun lên người Túc Minh Tư, sắc mặt gã nháy mắt trở nên âm trầm, nhưng do lúc này gã cúi đầu nên không ai phát hiện cả.

Ba! Mẹ! Mọi người nói gì vậy? Con chỉ có một người anh thôi, đâu ra anh hai nữa chứ, còn cái tên này là ai?” Hệ thống chết lặng mà nhìn ký chủ ngoài mặt nổi trận lôi đình, trong đầu lại đắc ý mà khều nó.

【 Thế nào? Diễn đạt lắm đúng hông? Hồi trước tui xem phim truyền hình thấy bọn họ làm như vậy á. 】

Thấy Túc Minh Tư, à không, về sau chính là Lục Minh Tư cả người chật vật, Trình Nhiên càng thêm đau lòng, cuống quít cầm khăn giấy lau giúp, trong lòng không khỏi thêm phần oán trách Lục Úy Lam.

Lục Hiếu Chi cũng vô cùng giận dữ, quả nhiên không phải người một nhà, ngay cả phẩm chất học thức cũng không giống, rồi lại nhìn thấy con trai mình ngoan ngoãn hiểu chuyện, thập phần tri kỷ. Ông càng nghĩ càng tức giận, giơ tay vẫy vẫy kêu quản gia đem chồng tư liệu đến tay Lục Úy Lam, “Tự mình xem kỹ đi, Minh Tư mới là đứa con chân chính của Lục gia, còn mày nếu muốn thì ở lại Lục gia cũng được, dù sao chúng ta cũng không thiếu chút cơm này, nhưng phải biết rõ vị trí của mình.”

Đây là lần đầu tiên bị ba nói nặng như vậy, Lục Úy Lam trực tiếp ngây người không kịp hoàn hồn. Tuy rằng lúc trước thỉnh thoảng ba cũng sẽ nghiêm khắc dạy dỗ cậu một chút, nhưng lại không có bùng nổ giận dữ đến mức này. Như vậy đủ chứng minh Lục Hiếu Chi đã bắt đầu có kế hoạch bồi dưỡng Lục Minh Tư rồi.

Lục Úy Lam nhanh chóng đem tư liệu qua một lần, càng xem mắt càng mở lớn, cuối cùng trực tiếp hỏng mất, “Không có khả năng! Chuyện này không có khả năng như vậy được!”

Giấy trong tay rơi vương vãi, cậu vọt đến bên Trình Nhiên - người thương yêu mình nhất, “Mẹ ơi, đây là chuyện gì? Có phải mọi người gạt con không? Hay là con đã làm sai gì sao?”

Trình Nhiên theo bản năng giơ tay muốn sờ đầu Lục Úy Lam, nhưng nhìn Lục Minh Tư bên cạnh đáng thương hề hề liền quyết tâm, “Là thật sự, lúc trước bệnh viện hộ sĩ ôm nhầm trẻ sơ sinh. Con là con của Túc gia, Minh Tư mới là nhị thiếu chân chính của Lục gia.”



Thấy Lục Úy Lam như bị sét đánh giữa trời quang, Trình Nhiên cũng thập phần đau lòng, nhưng xét đến thái độ hôm nay và tính cách của Lục Úy Lam, Minh Tư ở nhà sợ là sẽ chịu khổ, bà giơ tay xoa bả vai Lục Úy Lam, “Lam Lam yên tâm, sau này con vẫn có thể ở đây mà. Nhưng Minh Tư là anh hai của con nên phải nghe lời anh, biết không hả?”

“Không có khả năng!” Lục Úy Lam đột nhiên đứng dậy, “Mọi người đều gạt con!” La hét phát điên xong, Lục Úy Lam liền xông ra ngoài.

Trình Nhiên muốn gọi Lục Úy Lam về đã bị Lục Hiếu Chi ngăn lại, “Kệ nó đi, có gan thì cũng đừng về nữa!”

Biệt thự nhanh chóng yên tĩnh lại, Lục Hiếu Chi nhìn Lục Minh Tư, sắc mặt mới tốt hơn chút, “Để anh cả cùng con đi dạo một vòng quanh nhà, nếu muốn thì hôm nay dọn đến đây luôn đi.”

Lục Minh Tư ngoan ngoãn gật gật đầu, ngửa đầu nhìn về phía Lục Hành Chỉ. Trên mặt hắn từ đầu đến cuối cũng không có biểu tình gì khiến người khác không nắm được suy nghĩ. Trình Nhiên nhìn ra ngoài cửa sổ, ánh mắt lo lắng.

….

Lục Úy Lam một mạch chạy ra khỏi nhà đến đường cái rồi dừng lại, cũng không phải đứng lấy hơi mà chỉ không động đậy hồi lâu.

Tinh thần thể của ký chủ sẽ ảnh hưởng nhất định đến thân thể hiện tại, lại xét đến thể chất hiện giờ của Lục Úy Lam, 6362 không khỏi bắt đầu nghi hoặc không biết rốt cuộc mình đã trói định cái thể loại gì. Thấy ký chủ vẫn không nhúc nhích, 6362 nhắc nhở, “Không cần đứng nữa, chả ai đuổi theo cậu đâu.”

“Tui không có chờ bọn họ á.”

“Vậy cậu đứng đực ở đây làm cái gì?” 6362 phát hiện mình không hiểu nổi suy nghĩ của ký chủ, nhất thời vừa sợ hãi vừa nghi hoặc.

Tiểu Thất nhìn xung quanh một chút, “Đang đợi xe đó, không phải lúc này sẽ có một chiếc xe chạy nhanh cấp tốc vừa vặn đâm trúng tui sao? Tư thế văng ra như thế nào tui cũng nghĩ kỹ hết rồi."

6362 “……” Đối mặt với ký chủ kỳ ba như vầy, nó nhất thời cũng không biết nên vui hay nên buồn nữa.

Lại đứng tại chỗ vài phút nhưng trước sau vẫn không có chiếc ô tô này đụng vào như mong muốn, Tiểu Thất lúc này mới ủ rũ cụp đuôi, thất vọng rời đi.

Ở một bóng cây cách đó không xa, Lục Hành Chỉ nhìn thiếu niên rũ đầu dần đi xa thì khe khẽ thở dài, đứa em trai này từ nhỏ đã không khiến người khác bớt lo rồi, bên ngoài tung hoành kiêu ngạo quán có bao giờ chịu ủy khuất như vậy đâu, đợi không thấy người nhà tới tìm trong lòng chắc hẳn mất mát lắm.

“Anh.” Một âm thanh do dự vang lên, Lục Hành Chỉ quay đầu lại thấy được Lục Minh Tư.

“Sao vậy?” Giọng Lục Hành Chỉ cũng không nghiêm túc lạnh lùng như bề ngoài khiến Lục Minh Tư nhẹ nhàng thở ra.

“Chú…… Ba kêu anh về ăn cơm.” Lục Minh Tư tựa hồ còn chưa quen với cách xưng hô này, lúc nói xong phát hiện hành vi mất mặt của mình thì chậm rãi cúi đầu.

Lục Hành Chỉ mỉm cười, sờ sờ đầu Lục Minh Tư, “Đi về thôi.”

“Kia…… Úy Lam……” Lục Minh Tư nhìn nhìn theo phương hướng Lục Úy Lam rời đi.

“Em ấy sẽ trở về.” Ngữ khí Lục Hành Chỉ phi thường chắc chắn. Một đóa hoa vốn trưởng thành trong nhà kính tao ngộ đủ loại trào phúng và ức hϊếp cuối cùng cũng chỉ còn lựa chọn trở về nhà kính thôi. Nhưng mà đại khái Lục Hành Chỉ chưa bao giờ tính đến khả năng có một ngày hoa trong nhà ấm sẽ đột biến gen.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
tuyết ưng lĩnh chủ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thế Thân Làm Ruộng Nuôi Heo

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook