Thế Thân Vợ Nhỏ

Chương 45

Diễm Quỳnh

30/12/2022

– Ca phẫu thuật loại bỏ viêm mạc khiến cho thành tử cung của cô rất mỏng vậy nên sau này việc mang thai sẽ rất khó xảy ra.

Cơ thể Tiểu Mỹ dường như vì giọng nói lạnh lẽo kia làm cho đông cứng lại tại chỗ. Cô như không tin vào những lời bản thân nghe thấy. Vội vàng kiểm tra lại kết quả xét nghiệm một lần nữa, chữ ký cuối văn bản là chữ ký thực không phải giả. Tiểu Mỹ xem đi xem lại nhiều lần nhưng dù thế nào cũng không thể thay đổi được kết quả. Vũ Như nói sau này cô khó có thể mang thai nhưng đâu có nghĩa là không thể mang thai?

Tiểu Mỹ cố trấn an bản thân bằng những lời an ủi như vậy. Hạ giấy xét nghiệm xuống bàn, hai tay cô nắm chặt lấy vạt áo điềm tĩnh nói.

– Mẹ, con biết sức khoẻ của con không được tốt nhưng không có nghĩa là không thể mang thai.

– Tỉ lệ mang thai thành công là 40% cô nghĩ cô có thể sao?

Lời kia vừa chậm rãi phát từ từ đôi môi Vũ Như thành công chặn họng của Tiểu Mỹ. Trước khi đến đây, bà đã hỏi rất kỹ bác sĩ trưởng khoa nhiều điều liên quan đến bệnh mà Tiểu Mỹ mắc phải để dễ dàng làm lung lay niềm tin trong cô. Nhìn Tiểu Mỹ ngẩn người sau những lời bản thân nói, Vũ Như tiếp tục.

– Đình Triết là đứa rất thích trẻ con, bao lâu nay nó vẫn luôn mong muốn có được một đứa con. Cô đã không thể bảo vệ được con mình bây giờ lại khả năng mang thai lại rất thấp. Thử xem, cô có xứng đáng với Đình Triết không?

Đáp lại Vũ Như là một khoảng không tĩnh lặng, được nước lấn tới bà ta tỏ vẻ đắc ý.

– Cô vốn xuất thân từ cô nhi viện không cha không mẹ, nhờ ơn Phong gia mà có được ngày hôm nay. Đã vậy còn may mắn được Đình Triết lấy làm vợ vậy mà đến một đứa con cô cũng không thể cho nó thử hỏi cô làm được gì?

– À , đúng rồi còn chuyện này nữa. Tôi đã từng nói với cô nếu không sinh được con, hai người nhất định phải ly hôn. Cô nhớ chứ?

Tiểu Mỹ siết chặt tay lại, đầu cúi gằm không dám lên tiếng nào. Những lời Vũ Như nói lúc trước đương nhiên Tiểu Mỹ khắc sâu trong tâm trí. Cũng chỉ vì sợ phải rời xa Đình Triết, sợ Vũ Như làm những chuyện chia rẽ hai người nên cô mới liều mình cãi lời anh để mang thai. Ngỡ tưởng cuộc hôn nhân của cô sẽ có một cái kết đẹp nhưng đâu ngờ đứa bé không còn nữa. Bây giờ khả năng mang thai lại rất thấp, chính Tiểu Mỹ cũng thấy bản thân không xứng đáng với Đình Triết. Nhưng… cô không thể buông tay anh!

Cố lấy hết những can đảm cuối cùng, Tiểu Mỹ gồng mình mạnh mẽ.

– Con nhớ rất rõ những lời mẹ dặn nhưng chuyện ly hôn dù mẹ có muốn cũng không được. Bởi con chắc chắn Đình Triết sẽ không để chuyện đó xảy ra, anh ấy sẽ không để con đi.

Những lời khẳng định chắc nịch này của Tiểu Mỹ khiến Vũ Như bất ngờ. Bà không nghĩ sẽ có một ngày đứa con dâu với dáng vẻ yếu đuối, luôn nấp sau lưng con trai bà lại có thể tự tin đến thế. Cô dám khẳng định Đình Triết không thể rời xa mình.

Thế nhưng lần này Tiểu Mỹ đã đúng, Vũ Như cũng ngầm khẳng định điều đó. Ép Đình Triết rời xa Tiểu Mỹ là chuyện không thể xảy ra. Tuy nhiên trong đầu bà vốn đã có kế hoạch riêng của mình.

Vũ Như thuận tay cầm cốc nước lên nhấp một ngụm rồi gật đầu nói.

– Đúng là Đình Triết sẽ không chịu ly hôn nhưng cô thử nghĩ xem liệu nó có thể sống cả đời với một người không cho nó nổi một đứa con hay không? Chẳng lẽ cô muốn Phong gia tuyệt tự tuyệt tôn?

– Con đương nhiên không muốn như vậy!

– Nếu thế thì cô phải tìm cách đi chứ! Cô đã không thể mang thai thì buông tha cho con trai tôi để nó tìm một người xứng đáng hơn. Và quan trọng là người đó có thể sinh cho nó một đứa con.

– Nhưng… con không thể rời xa anh ấy!

Tiểu Mỹ cuối cùng cũng bật khóc dù đã dặn lòng không được yếu đuối trước mặt Vũ Như vậy mà cô lại chẳng thể làm được. Mỗi lần Vũ Như nhắc đến chuyện mang thai, nỗi đau mất con lại dấy lên trong lòng Tiểu Mỹ. Sự thống khổ về nỗi mất mát ấy chưa qua, bà ta lại tiếp tục xát muối lên trên trái tim cô bằng chuyện khó mang thai lại. Trong một khoảng thời gian ngắn, Tiểu Mỹ đã phải đối mặt với biết bao đau thương, khổ sở.

Tiếng khóc nức nở của Tiểu Mỹ vẫn vang lên đều đặn trong căn phòng. Giờ đây cô chỉ muốn khóc thật to cho vơi bớt nỗi đau trong lòng. Trái tim cô như có ngàn vết dao sắc nhọn đâm qua, đau đến rỉ máu, đến nỗi không thể thở được. Cô tự hỏi tại sao bản thân phải trải qua những chuyện này? Tại sao phải chịu đựng những sự mất mát bi thương?

Lặng lẽ quan sát Tiểu Mỹ, Vũ Như bỗng chốc trở nên im lặng. Không kích đểu hay đổ thêm dầu vào lửa, ngược lại trong ánh mắt bà ta còn có chút thương cảm. Nhưng rất nhanh chóng, Vũ Như lại trở về với dáng vẻ lạnh lùng thường ngày. Bà ho lên vài tiếng ra hiệu, giọng điệu nhỏ nhẹ như đang chịu xuống nước.

– Nếu cô không muốn ly hôn với con tôi thì cũng được thôi nhưng mà chuyện sinh con không thể chậm trễ.

Như có thêm hy vọng, Tiểu Mỹ ngẩng đầu lên nhìn Vũ Như. Cô nhìn chằm chằm vào bà ta nhưng lại không nói được gì.

Vũ Như vẫn tiếp tục.

– Cô không thể sinh con vậy sao không tìm người đẻ thuê đi.

– Dạ? Đẻ thuê? Ý mẹ là sao?

– Là tìm một người phụ nữ khác thay cô sinh con cho Đình Triết.

Trái tim Tiểu Mỹ bỗng hẫng một nhịp, cảm tưởng mọi thứ xung quanh như đang ngừng trôi. Làm gì có một người vợ nào lại thờ ơ nhìn chồng mình có con với người phụ nữ khác? Và liệu họ có can tâm để chuyện đó xảy ra hay không?

Bên cạnh Đình Triết có biết bao người phụ nữ trẻ đẹp. Họ chỉ mới đến gần anh, cô đã tỏ thái độ khó chịu lập tức tìm cách ngăn cản chứ đừng nói đến chuyện để ai đó mang thai con Đình Triết. Cô muốn đứa con phải là con của hai người, là đứa con của riêng mình.

Tiểu Mỹ lau vội giọt nước mắt trên má, lắc đầu từ chối lời đề nghị của Vũ Như.

– Con không đồng ý chuyện này!

– Cô không mang thai được, vậy cô nghĩ cô có quyền không đồng ý?

– Nhưng Đình Triết, anh ấy….

– Tôi biết Đình Triết chắc chắn sẽ không đồng ý nên cô phải là người quyết định. Không lẽ cô muốn chồng cô không có con cả đời?

Tiểu Mỹ lắc đầu đáp lại, giờ đây cô chẳng còn điều gì để nói nữa. Vũ Như lại nhận cơ hội tiếp tục.



– Chuyện nhờ người đẻ thuê có gì đâu mà nghiêm trọng. Chỉ cần để người phụ nữ khác mang thai con của Đình Triết đến khi sinh, cô nhận đứa bé về nuôi còn người phụ nữ kia trả chút tiền dế cô ta không quay lại. Đình Triết yêu trẻ con đến vậy, nó sẽ không nỡ ghét bỏ đứa bé đâu. Tuy không phải con của cô nhưng cô vẫn là người nuôi nấng, có khác gì con cô đâu. Hai đứa không phải ly hôn mà vẫn có con, chẳng phải sẽ hạnh phúc hơn sao? Hôm nay tôi đến đây chỉ để nói những lời này, cô hãy suy nghĩ thật kỹ. Nếu đồng ý thì gọi cho tôi.

Dứt lời, Vũ Như đứng dậy trực tiếp rời khỏi phòng.

Cánh cửa gỗ đóng lại chỉ còn một mình Tiểu Mỹ với những suy nghĩ mông lung. Mấy lời Vũ Như vừa nói liên tục xuất hiện trong đầu cô dù đã cố gắng gạt bỏ nhưng không tài nào không nghĩ về chúng hoặc cũng có thể chính bản thân cô cũng đang suy nghĩ về chuyện tìm người đẻ thuê.

Chiều muộn.

Đình Triết trở về nhà sau một ngày làm việc mệt mỏi. Lê những bước chân nặng nhọc lên cầu thang, anh chỉ muốn bản thân đi nhanh hơn để ôm Tiểu Mỹ. Gần đây sức khoẻ Tiểu Mỹ không được tốt nên cô không thể ngồi dưới phòng khách đợi anh giống như trước. Vì thế mà anh phải nhấc đôi chân nặng nhọc tìm cô.

Đẩy cửa vào trong phòng, thấy Tiểu Mỹ đang ngồi trên giường đọc sách. Đình Triết chẳng nghĩ ngợi gì nhiều lập tức lại gần gục đầu vào hõm cổ cô giống một đứa trẻ đang làm nũng.

– Vợ ơi, anh về rồi!

Tiểu Mỹ gấp quyển sách lại cẩn thận để ở đầu giường rồi ôm anh, bàn tay đan vào những sợi tóc ngắn hỏi han.

– Hôm nay ở công ty có chuyện gì khiến anh mệt mỏi sao?

– Không có em bên cạnh lúc nào anh cũng thấy mệt. Hay là ngày mai em đến công ty với anh?

– Sao làm vậy được? Công ty là nơi làm việc, em đi theo sẽ làm ảnh hưởng đến công việc của anh. Em đâu thể ngồi trong văn phòng cả ngày?

Mấy lời Tiểu Mỹ nói, Đình Triết chẳng thể cãi lại câu nào. Nhưng cũng vì quá nhớ cô nên anh không muốn rời xa. Mỗi lần đến công ty, Đình Triết chỉ muốn nhanh chóng giải quyết mọi chuyện để trở về nhà. Anh nhớ dáng người nhỏ bé, nụ cười tươi tắn trên môi cùng hương thơm trên người cô. Tất cả những thứ thuộc về Tiểu Mỹ ngay cả cô, Đình Triết cũng muốn mang theo bên cạnh đáng tiếc là không thể.

Đình Triết ôm chặt Tiểu Mỹ trong tay, đôi môi bắt đầu di chuyển khắp chiếc cổ trắng ngần. Những dấu tích của đêm qua vẫn còn, Đình Triết chắc hẳn đã nhìn thấy nhưng không thể cưỡng lại. Cơ thể non mềm của một cô gái 18 tuổi khiến anh không lỡ buông tay. Mỗi lần tiếp xúc với Tiểu Mỹ, anh đều có suy nghĩ không đứng đắn. Biết rằng cô vẫn còn đau sau ca phẫu thuật nhưng anh vẫn không thể kìm nén.

Đôi lông mày lá liễu khẽ chau lại, Tiểu Mỹ khó chịu với hành động của Đình Triết. Có điều sự khó chịu đó chỉ thể hiện trên gương mặt chứ không nói ra thành lời.

Bàn tay hư hỏng kia di chuyển đến những nơi nhạy cảm, lúc này Tiểu Mỹ vội giữ tai anh lại nhỏ giọng cầu xin.

– Triết, hôm qua chúng ta mới làm xong. Em vẫn còn đau lắm!

Đình Triết ngay lập tức dừng lại. Tiểu Mỹ liền cảm nhận được sự thất vọng thông qua tiếng thở dài của anh. Hụt hẫng là thế nhưng Đình Triết nhất quyết không buông tay, vẫn ôm chặt Tiểu Mỹ như sam.

Bây giờ Tiểu Mỹ mới cảm thấy dễ chịu hơn, bàn tay nhỏ bé vẫn liên tục vuốt ve gương mặt của Đình Triết.

Trong gian phòng chỉ có hai vợ chồng, Tiểu Mỹ lên tiếng hỏi về những chuyện riêng tư.

– Đình Triết, anh rất thích trẻ con phải không?

Đình Triết vì câu nói của Tiểu Mỹ mà ngữ điệu trở nên nghiêm trọng hơn, lập tức ngẩng đầu lên nhìn cô.

– Anh không phải nói với em không được nhắc lại chuyện này. Sal em lại…

– Không phải đâu ạ! Em chỉ muốn hỏi để chắc chắn hơn thôi, em… không suy nghĩ về chuyện kia nữa đâu.

– Thật không đấy?

– Thật ạ!

Tâm trạng anh dần trở nên bình tĩnh hơn. Đình Triết cúi đầu xuống tiếp tục gục đầu vào hõm cổ cô, đáp.

– Anh rất thích trẻ con. Mỗi lần nhìn thấy bọn chúng vui đùa, anh đều thấy thoải mái.

– Vậy sao?

Tiểu Mỹ vu vơ hỏi một câu như vậy rồi lại tiếp tục trầm suy với những suy nghĩ riêng. Cô nhớ đến khoảng thời gian Đình Triết vui vẻ chuẩn bị đồ mới cho đứa con trong bụng, nhớ đến cả những lời Vũ Như nói sáng nay.

Cô cúi xuống nhìn anh, chần chừ một lúc rồi tiếp tục.

– Đình Triết, có phải sau này chúng ta sẽ có con không?

Câu hỏi của Tiểu Mỹ khiến Đình Triết rơi vào im lặng, im lặng để suy nghĩ. Nhưng anh không biết chính sự im lặng đó đang bóp nát trái tim cô. Tiểu Mỹ rất muốn được nghe câu trả lời một cách dứt khoát chứ không phải chờ đợi như bây giờ.

Mãi đến vài phút sau, Đình Triết mới lên tiếng trở lại.

– Phải! Sau này chúng ta sẽ có con, nhất định sẽ có con.

Tiểu Mỹ không nói gì thêm trực tiếp ôm chặt lấy Đình Triết. Trái tim cô hiện giờ đang rất đau, quặn thắt lại từng cơn bởi cô đã thực sự tin những lời Vũ Như nói là thật. Chuyện mang thai đối với cô sau này khó mà xảy ra lần thứ hai.

Đình Triết yêu trẻ con đến vậy, mong muốn có được một đứa con mà cô không thể cho anh. Cô đã dựa dẫm vào anh quá nhiều chuyện nhưng lại không có đến một lần cho anh dựa dẫm. Mặc dù biết cô khó mang thai, anh vẫn giấu, vẫn luôn nói hai người sẽ có con lần nữa. Những lời nói dối an ủi đó của anh càng khiến cô thất vọng về bản thân nhiều hơn. Tình yêu lớn lao của anh, cô thực sự không xứng đáng.

Khoảng không gian tĩnh lặng bao trùm lấy hai người. Mãi đến một lúc lâu sau, mới nghe thấy tiếng Tiểu Mỹ.



– Đình Triết, ngày mai chúng ta về nhà được không?

– Đây là nhà rồi, em còn muốn về nhà nào nữa?

– Nhà của bố mẹ đấy ạ!

– Có phải sáng nay mẹ đã nói với em không?

Tiểu Mỹ chỉ nghe không đáp, bị nói trúng tim đen nên cô có phần bất ngờ miệng lưỡi cứng đờ nhất thời không nói thành tiếng.

Đình Triết buông tay khỏi người Tiểu Mỹ, chậm rãi ngồi dậy đối diện với cô. Hôm nay lúc đi làm về quản gia Lương đã nói qua cho anh biết về việc Vũ Như đến đây tìm Tiểu Mỹ. Quản gia không rõ hai người họ đã nói chuyện gì nhưng xem chừng có vẻ nghiêm trọng.

Những lời quản gia Lương nói đều in sâu trong tâm trí Đình Triết kể từ lúc đó đến bây giờ. Lý do cho mấy câu hỏi ngớ ngẩn của Tiểu Mỹ, Đình Triết vốn đã đoán được từ ai mà ra. Có lẽ Vũ Như đã làm điều gì đó khiến Tiểu Mỹ có những suy nghĩ như bây giờ.

Tiểu Mỹ không dám đối diện với Đình Triết, cô nhiều lần rời ánh mắt sang hướng khác như muốn trốn tránh sự dò xét. Có thêm người trong nhà thật bất tiện, Tiểu Mỹ định không nói cho Đình Triết biết về việc Vũ Như đến đây. Nhưng hình như quản gia Lương đã phá hỏng toàn bộ dự định.

Hít một hơi thật sâu lấy tinh thần, Tiểu Mỹ dùng hết can đảm vốn có để khẳng định.

– Đúng là mẹ có tới đây tìm em nhưng mẹ không nói gì quá đáng đâu ạ! Mẹ chỉ muốn chúng ta về nhà thăm mẹ thôi.

– Chuyện về nhà thăm có thể trực tiếp gọi cho anh việc gì mẹ phải tới tận đây lại còn gặp riêng em. Tiểu Mỹ, em học thói nói dối từ khi nào đấy hả?

– Em… em không có nói dối. Mẹ không nói gì hết, mẹ muốn chúng ta về nhà thật mà. Anh đừng nghĩ xấu cho mẹ.

– Vậy tại sao không gọi cho anh? Tại sao phải tới lúc anh không có nhà?

Tiểu Mỹ chần chừ giây lát, cố nghĩ ra một lý do hợp lý để thanh minh.

– Mẹ đâu có biết giờ nào anh có nhà, giờ nào không. Mẹ tới đây chỉ muốn chúng ta về nhà thôi. Với lại em thấy cũng đã lâu rồi chúng ta không về, bố thường xuyên đến công ty chỉ có một mình mẹ ở nhà. Chúng ta đâu thể bỏ mẹ được.

– Mẹ đâu có ở nhà một mình? Mẹ còn có cô hầu gái bên cạnh nữa mà. Chẳng phải chúng ta bắt buộc dọn ra ngoài sống cũng chỉ vì mẹ muốn giữ cô ta lại sao?

Mỗi lần nhắc lại, Đình Triết lại cảm thấy bực bội trong người. Rõ ràng anh mới chính là con trai ruột của bà vậy mà bà nhất quyết không đuổi Hạ Anh mà để anh và Tiểu Mỹ phải dọn ra ngoài sống. Nguyên nhân khiến bà cương quyết như vậy, anh nhất định phải điều tra rõ ràng.

Nhận ra sự tức giận cực độ trên gương mặt Đình Triết, Tiểu Mỹ nếu chỉ nói suông chắc chắn anh sẽ không đồng ý. Nghĩ ngợi một lúc, cô liền sà vào lòng anh nhướn người hôn lên môi anh một cái thật nhẹ. Giương đôi mắt đen to tròn nhìn anh cầu xin.

– Triết, ngày mai chúng ta đến chỗ mẹ được không?

Đình Triết cúi đầu xuống nheo mắt nhìn Tiểu Mỹ đầy nghi ngờ.

– Em định dừng cách này để thuyết phục anh sao? Mưu đồ của em quả không tồi nhỉ?

– Không… không phải, em không có mưu đồ gì hết. Em chỉ muốn làm anh bớt giận thôi nhưng mà ngày mai chúng ta đi được không?

Quanh đi quẩn lại vẫn là Tiểu Mỹ dùng giọng điệu đó để xin anh trở về Phong gia. Cô vợ nhỏ của anh rất biết cách lấy lòng anh. Cô đã cầu xin đến vậy, anh không nhẫn tâm từ chối nhưng điều kiện để đồng ý không nhẹ nhàng như vậy.

Đình Triết kéo Tiểu Mỹ vào lòng, vòng tay to lớn ôm trọn lấy thân hình nhỏ bé của cô. Anh cúi đầu hôn lên môi cô nụ hôn thật sâu, mạnh mẽ chiếm đoạt. Tiểu Mỹ chau mày nắm chặt lấy vạt áo anh không dám phản kháng cho đến khi anh buông tha.

Nhìn cô vợ nhỏ trong lòng hô hấp khó khăn vì nụ hôn chẳng mấy dịu dàng của mình, Đình Triết mỉm cười thoả mãn.

– Chiều theo ý em, ngày mai chúng ta sẽ về Phong gia.

Tiểu Mỹ gật đầu ôm cười vui vẻ chầm lấy Đình Triết, giọng nói nhỏ nhẹ thì thầm bên tai.

– Em yêu anh!

Đình Triết có chút bất ngờ vì câu nói của Tiểu Mỹ. Tuy đây không phải lần đầu tiên cô nói những lời này nhưng lâu rồi anh mới được nghe thấy. Hơn nữa cũng chỉ là gật đầu đồng ý một chuyện nhỏ, đâu tới mức phải làm quá lên như vậy. Khẽ vuốt ve tâm lưng mềm của cô, anh hỏi.

– Hôm nay em có chuyện gì sao?

– Chẳng phải em đã nói không có gì xảy ra rồi mà. Mẹ không làm khó em.

– Anh không hỏi chuyện của mẹ, anh hỏi chuyện của em đấy.

Tiểu Mỹ hơi khựng lại ngơ ngác một chút rồi tiếp tục.

– Em làm sao mà có chuyện gì được chứ? Mọi thứ vẫn bình thường mà.

– Nhưng anh thấy không bình thường. Đột nhiên em thân mật rồi nói mấy lời yêu đương với anh trong khi trước đây anh phải năn nỉ mãi em mới nói.

Hoá ra Đình Triết lại thắc mắc chuyện này. Đối với Tiểu Mỹ nó chẳng là gì quá quan trọng nhưng với anh thì lạ là chuyện lạ lẫm. Tiểu Mỹ hít một hơi thật sâu, cô không giải thích thắc mắc của anh mà chỉ nhẹ nhàng nói.

– Em chỉ muốn nói yêu anh nhiều nhất có thể trước khi không thể nói được nữa.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thế Thân Vợ Nhỏ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook