Theo Đuổi Lính Đặc Biệt

Chương 9

Vô Ngã

15/12/2014

Đối với sự kiện tỏ tình mạnh mẽ của Tăng Tĩnh Ngữ, bạn tốt Trầm Ngôn và Trịnh Hòa Ninh cuối cùng đưa ra lời nhận xét.

Trầm Ngôn: "Tĩnh Ngữ, có ai tỏ tình như cậu sao? Tớ thấy cậu chẳng khác nào cường hào ác bá thời cổ đại bức hôn con gái nhà người ta.”

Trịnh Hòa Ninh: "Tớ vẫn cảm thấy cậu rất bạo, chỉ là không ngờ cậu lại bạo gan đến như vậy, chuyện bức hôn thì tớ không nói, chủ yếu là dùng mọi thủ đoạn, nhưng lại không bắt được người ta, hai chữ “khinh bỉ” không đủ để hình dung nỗi thất vọng tớ dành cho cậu."

Đối với mấy lời nhận xét kia, Tăng Tĩnh Ngữ khinh thường, chỉ nói một chữ: "Dừng ~~~"

Thật đúng là cách mạng chưa thành công, đồng chí cần tiếp tục cố gắng nhiều hơn nữa.

Thật đúng là băng dày ba thước, Thiệu Tuấn như núi băng ngàn năm vậy, sao có thể không để ý, mọi người đều nghĩ tình trạng bây giờ đã rất tốt rồi.

Thật đúng là có nhẫn lại mới có thành công, cô lạc quan nghĩ rằng, nhất định sẽ có ngày Thiệu Tuấn ôm cô vào trong ngực rộng lớn của anh ấy.

Thứ tư, thời tiết: quang đãng.

Hai giờ rưỡi chiều, trên sân trường X đầy bóng người, mặt trời nóng bỏng như muốn nấu chảy lò sắt, làm mọi người như muốn bốc hơi.

Tội cho những sinh viên năm nhất phải học trong thời tiết nóng bức như thế này, cả lớp năm mươi mấy người đều nhịp nhàng chạy 50m rất nghiêm túc, đội ngũ chỉnh tề đứng thẳng trước dãy ghế màu đỏ.

Chính trị viên hô to rõ khẩu hiệu: "Nghỉ, nghiêm, tất cả các bạn chạy 20 vòng."

"Huýt." Tiếng còi vừa vang lên, xẹt qua chân trời, tất cả bạn học trong lớp giống như mũi tên lao khỏi cung tên, vội vã chạy đi.

Vừa bắt đầu tất cả mọi người duy trì bước đi thống nhất, tiết tấu đều đều, mười vòng sau đội ngũ bắt đầu từ từ tán loạn, trở thành một hình tam giác, sau 15 vòng, đội ngũ biến thành hình thoi, chạy nhanh thì vượt lên đầu, chạy chậm bị bỏ lại cuối cùng.

Trịnh Hòa Ninh đang chạy ở phía trước, dẫn đầu một đoạn, Tăng Tĩnh Ngữ chạy ở chính giữa, mà Trầm Ngôn, thì đang ở vị trí cuối cùng.

Chỉ còn một vòng cuối cùng, chính trị viên đứng phía xa xa huýt còi, trong lúc bất chợt Tăng Tĩnh Ngữ giống như bị chó dại đuổi theo liều mạng xông về phía trước. Những ngày qua, nếu cô không có việc gì sẽ lôi Trịnh Hòa Ninh và Trầm Ngôn theo cô chạy bộ. Mỗi lần đều là cô và Trịnh Hòa Ninh ở trong sân điền kinh chạy thở hổn hển, Trầm Ngôn vừa cố gắng động viên vừa tiện thể làm công tác phục vụ hậu cần. Mặc dù không thể nói rõ hiệu quả như thế nào, nhưng ít ra, thể lực cô đã khá hơn nhiều so với trước kia.

Trịnh Hòa Ninh nói: "Chạy cự ly dài cần có kỹ xảo, lúc bắt đầu không cần dùng hết sức, chỉ cần giữ vững tốc độ bình thường, đừng để bị bỏ lại phía sau là được, lúc nào gần về đến đích, mới dùng hết sức chạy thật nhanh, liếu chết xông về phía trước."

Liều mạng cho đến hơi sức cuối cùng, Tăng Tĩnh Ngữ được như ước nguyện, đã chạy về thứ nhất. Dĩ nhiên, với điều kiện là không có ai cùng cô tranh hạng nhất, lúc cô liều mạng chạy nước rút, mọi người vẫn giữ vững tốc độ như cũ. Các cô học chuyên ngành y, nên rất ít người muốn tranh tài cao thấp kỹ năng quân sự, đương nhiên là, trừ những người bị động kinh như Tăng Tĩnh Ngữ.

Sau khi gải tán, bên cạnh sân điền kinh có mấy cây đại thụ, Tăng Tĩnh Ngữ dựa lưng vào cây, Trịnh Hòa Ninh lấy cánh tay khoác lên vai Tăng Tĩnh Ngữ, Trầm Ngôn nhàn nhã ngồi trên cỏ bên dưới tán cây.

Trịnh Hòa Ninh chọc chọc cánh tay Tăng Tĩnh Ngữ, trong giọng nói mang theo một chút đùa giỡn: "Hôm nay dì cả nhà cậu không tới à?" Cô nhớ rõ người nào đó ghét nhất chính là tiết thể dục, mỗi lần để xin nghỉ đều có thể dùng bất cứ lý do kinh khủng gì, mà lý do chủ yếu nhất chính là, dì cả nhà cô tới.

Hôm nay Tăng Tĩnh Ngữ chạy về nhất, nên tâm trạng rất tốt, bả vai run lên đem tay Trịnh Hòa Ninh đang khoác trên vai cô đẩy ra, từ từ xoay người, không thèm chấp với cô.

Trầm Ngôn ở bên cạnh mím môi cười trộm, hồi lâu vẻ mặt mới nghiêm túc nói: "Tĩnh Ngữ, cậu thích huấn luyện viên Thiệu cũng vì lòng tự ái cao ngất trời của cậu, vì từ xưa tới nay chưa có ai cự tuyệt cậu như thầy ấy, cho nên cậu trở nên hiếu chiến, muốn chinh phục người ta."



Con mắt Tăng Tĩnh Ngữ tối sầm lại, đáy mắt thoáng qua một tia hốt hoảng nho nhỏ không thể thấy, thật ra thì vì chinh phục là có, nhân duyên của cô xưa nay rất tốt, cho đến khi gặp phải Thiệu Tuấn, người kia quả thật chính là khắc tinh trong cuộc đời cô, dùng mọi cách từ chối cô, hơn nữa hiện tại lại tỏ ra không quen biết cô.

Có điều, cô cảm thấy khoái cảm chinh phục dù mãnh liệt thế nào cũng không thể vượt qua nỗi tức giận của cô khi thấy Thiệu Tuấn đi xem mắt người khác, còn có, lúc Thiệu Tuấn cự tuyệt cô, đáy lòng cô không khỏi chua xót.

Cô không biết đây có phải là tình yêu hay không, nhưng, cô hiểu rõ một điều, cô có cảm giác với Thiệu Tuấn, đó là một loại chiếm hữu cực kỳ mãnh liệt, chỉ cần thấy ‘giống cái’ đến gần Thiệu Tuấn cô sẽ có cảm giác vô cùng khó chịu, chỉ cần trong đôi mắt Thiệu Tuấn có hình ảnh cô gái khác, thí dụ như Lý Hiểu ngày đó, cô sẽ tức đến cả người xù lông, hận không thể đem Tam Muội Chân Hỏa* tới thiêu đốt Thiệu Tuấn tan thành mây khói.

Từ trước đến nay cô là một cô gái thẳng thắn, một khi đã hiểu rõ tình cảm của mình, tuyệt đối sẽ không tiếc rẻ vài giọt nước miếng này, sẽ dùng mọi cách để giữ lấy.

Cô nghĩ, cô vì Thiệu Tuấn buồn bực như vậy, rối rắm như vậy, nên tuyệt đối không thể để cho anh dễ chịu hơn mình. Hơn nữa nói không chừng Thiệu Tuấn cũng thích cô, chỉ là da mặt quá mỏng không dám nói ra, nếu như bỏ lỡ thời cơ, đợi đến tương lai một ngày nào đó, hai người gặp lại trong lúc không chú ý nhắc lại, cô cố ý cười giỡn nói "Năm đó anh có biết là em đã từng rất thích anh không?"

Sau đó anh sẽ nhàn nhạt nói trả lời một câu, "Thật sao?" Hoặc giả sử, anh sẽ mang theo khuôn mặt tiếc nuối vô hạn, cảm khái nói một câu: "Thật ra thì lúc ấy anh cũng thích em."

Cô đặc biệt sợ điều đó, cô không cách nào tưởng tượng nếu quả như thật tới lúc đó, cô sẽ hối hận như thế nào, cho dù khả năng chỉ có 0,01%, thì cô cũng không thể để cho nó có cơ hội trở thành sự thật.

Cô là một cô gái yếu đuối, bởi vì cô không chịu nổi dù chỉ là một tia hối hận, nhưng đồng thời cô cũng là một người chiến sĩ dũng cảm, dám khiêu chiến với tất cả mọi khó khăn, dám đối mặt với mưa bão, cho dù thua thì thế nào, cho dù là ngã vỡ đầu chảy máu, cô vẫn có dũng khí như trước.

Điều cô sợ nhất không phải là những việc đã làm trong quá khứ, mà là lúc già nua nhớ lại đột nhiên cảm thấy hối hận, cả cuộc đời dài như thế nhưng cô vẫn chưa làm được chuyện gì ra hồn.

Tăng Tĩnh Ngữ im lặng khiến không khí đột nhiên trở nên có chút xấu hổ, Trầm Ngôn cùng Trịnh Hòa Ninh liếc nhau một cái, sau đó nhanh chóng tránh ra, cùng nhìn về phía Tăng Tĩnh Ngữ, im lặng thừa nhận sự thật, trong đáy lòng họ đã khẳng định suy nghĩ của mình, Tăng Tĩnh Ngữ chỉ vì hiếu thắng. Sau đó Trịnh Hòa Ninh cực kỳ độc ác muốn đả kích cô nhưng còn chưa bắt đầu, Tăng Tĩnh Ngữ đã giành mở miệng trước.

"Trầm Ngôn, lúc mới bắt đầu biết Mục Tử Dương là vị hôn phu của cậu, cậu đã yêu anh ta ngay lúc ấy sao?" Tăng Tĩnh Ngữ đột nhiên cúi đầu nhìn Trầm Ngôn đang ngồi ở trên thảm cỏ.

"Chuyện này....?" Trầm Ngôn không hiểu quay đầu nhìn lại, "Tại sao đột nhiên lại hỏi chuyện này, cậu cũng biết, không phải tớ là đứa vừa gặp đã yêu, không thể nào, không có khả năng chưa tiếp xúc lại có thể yêu anh ấy.”

"Ha ha." Tăng Tĩnh Ngữ đột nhiên bật cười, "Nhưng bây giờ câu yêu anh ta rồi."

Trầm Ngôn im lặng không lên tiếng, nhẹ nhàng gật đầu tỏ vẻ thừa nhận, cô yêu Mục Tử Dương đơn phương đã thừa nhận với phòng ký túc xá bọn cô, không có gì phải giấu giếm.

Tăng Tĩnh Ngữ cười nhạt, hai tay buông xuống, bất đắc dĩ nói: "Chuyện này không phải là không liên qua, chuyện của tớ và cậu đều chung một nguyên tắc. Có lẽ Thiệu Tuấn giống như cậu lúc đầu, vừa bắt đầu cũng không thích tớ, nhưng chuyện tương lai không có ai biết trước được, có lẽ một ngày nào đó, anh ấy sẽ giống như cậu, cậu yêu Mục Tử Dương, anh ấy sẽ yêu tớ. Từ trước đến giờ chỉ cần tớ cảm thấy có 1% cơ hội, tớ sẽ cố gắng hết sức, chỉ cần anh ấy chưa phán án tử hình cho tớ, tớ vẫn còn có cơ hội. Hơn nữa, tớ đuổi theo anh ấy là yêu thích tự nhiên, về phần thích bao nhiêu, sẽ thích bao lâu, chúng tớ cũng chưa bắt đầu, tớ không thể nói chính xác cho cậu biết được. Người ta kết hôn rồi cũng có thể ly hôn, huống chi tớ đây lại là cô gái trẻ trung xinh đẹp, dù sao, mặc kệ nói thế nào, khi tớ còn thích anh ấy, tuyệt đối tớ sẽ không dễ dàng buông tha, trừ phi tớ không còn thích anh ấy nữa."

Tăng Tĩnh Ngữ hiếm khi nghiêm túc đến vậy, hơn nữa lại có lý lẽ thuyết phục, khiến cho Trầm Ngôn từ trước đến giờ vốn đầu óc nhanh nhạy cũng phải ngây ra một lúc, sau đó không ngừng thở dài liên tục nói, "Cậu nói cũng đúng."

Trịnh Hòa Ninh bên kia cũng thế, bất thình lình tiến lại một tay ôm cổ của cô, một tay hướng cô dựng thẳng ngón cái: "Chậc chậc, không tệ không tệ, đủ chí khí, đủ tình nghĩa."

Được tâng bốc khen ngợi, Tăng Tĩnh Ngữ lập tức đắc chí, ngẩng đầu ưỡn ngực nâng cằm cao lên, một bộ dáng thỏa mãn đáng đánh đòn, "Tất nhiên."

Trầm Ngôn nhìn về phía Trịnh Hòa Ninh, hai người trao đổi ánh mắt ý

—————- Cậu khen con bé này làm gì, để nó ngẩng mặt hất lên như thế.

————— Còn cậu cũng hướng nó giơ ngón cái lên đó thôi, lại còn trách tớ sao?



————– Không sao, dù sao còn có Thiệu Tuấn tới thu thập con bé này.

————– Ừ, Thiệu Tuấn là sứ giả đặc biệt ông trời phái xuống để trừng trị cậu ấy .

3

Hai năm không nghỉ phép, im lặng phát lòng từ bi, phê cho Thiệu Tuấn nghỉ tổng cộng hai mươi ngày.

Thiệu Tuấn trở về ngày thứ hai liền bị mẹ Thiệu ép đi xem mắt, tới hôm nay mới thôi, đã ngây người trong nhà mười hai ngày rồi. Những ngày qua trừ lần đó Thiệu Tuấn đi xem mắt ở ngoài, còn lại tất cả thời gian đều là ở cửa hàng với mẹ Thiệu, mẹ Thiệu vẫn chưa từ bỏ ý định còn muốn khuyên Thiệu Tuấn đi xem mắt, thỉnh thoảng còn bên cạnh nhắc nhở.

"A Tuấn, con còn nhớ dì Lý hàng xóm không? Con gái dì ấy là bạn học của con khi bé, trước đây đi học trọ bên ngoài, nghe nói gần đây trở về, các con là bạn học, không có việc gì thì nên liên lạc với nhau đi."

"A Tuấn, nếu con không có việc gì thì đi vài vòng, tham gia họp lớp, gặp gỡ bạn cũ cho thoải mái."

"A Tuấn, ngày hôm qua trên đường mẹ gặp vợ thầy giáo dạy cấp ba của con, cô ấy đã biết con nghỉ phép cho nên mẹ thấy con nên đến thăm họ mới phải? Đúng rồi, con gái cô ấy đi du học mới về, tình cảm của hai đứa lúc trước cũng khá tốt, rãnh rỗi nên đến thăm một chút, thầy giáo Lý lúc trước cũng không phải rất quan tâm tới con sao?"

Buổi tối trong phòng khách, vốn là Thiệu Tuấn cúi đầu ăn cơm nghe vậy chợt sửng sốt, đôi đũa cầm trong tay đột nhiên cứng đờ, chậm rãi ngẩng đầu lên, "Cô ấy ở đâu? Cô ấy có ở nhà không?"

Ở phía đối diện, sắc mặt mẹ Thiệu vui vẻ, nói: "Ở nhà chứ còn ở đâu nữa, vợ thầy ấy còn nói thầy ấy đến bây giờ vần luôn nhắc đến con, ngày mai có rãnh rỗi, con nên đi thăm họ một chút."

"Dạ." Thiệu Tuấn nhàn nhạt đáp một tiếng, tiếp tục cúi đầu ăn cơm.

Buổi tối lúc Tăng Tĩnh Ngữ gọi điện thoại tới thì Thiệu Tuấn đang tắm, điện thoại di động để trên bàn cơm trong phòng khách.

Mẹ Thiệu ở trong phòng mình nghe thấy tiếng điện thoại của Thiệu Tuấn kêu mấy tiếng, không ai nghe, bà lại mặc đồ ngủ màu đỏ đi ra.

Mặc dù bà không biết nhiều chữ, nhưng ba chữ Tăng Tĩnh Ngữ bà vẫn hiểu, thấy màn hình hiện lên như thế, trong lòng bà chợt căng thẳng, do dự sau mấy giây mới chậm rãi vươn tay ra ấn nút nghe.

"Này, Thiệu Tuấn, em kể cho anh một chuyện nhé, hôm nay tiết thể dục em chạy về nhất đấy." Suy nghĩ của Tăng Tĩnh Ngữ từ trước đến giờ không bao giờ để lại trong lòng, vì muốn kể cho Thiệu Tuấn chuyện này, cô đã thấp thỏm cả ngày. Mặc dù chiến công này rất nhỏ, nhưng cô cảm thấy đây là thành quả cô cố gắng chạy bộ một tuần lễ, hơn nữa cô vì trở thành quân y, hi vọng có thể xuất sắc vượt qua khóa quân sự chính là mục tiêu đầu tiên.

Mẹ Thiệu trong lòng có chút lo lắng, bà không biết quan hệ hiện tại của Thiệu Tuấn và Tăng Tĩnh Ngữ như thế nào, nhưng nghe giọng điệu của Tăng Tĩnh Ngữ, có thể thấy quan hệ của hai người rất tốt, nếu không thì tại sao đã trễ như thế còn gọi điện thoại tới chỉ vì nói một tiếng ‘hôm nay tiết thể dục em chạy về nhất đấy’, cô chạy về nhất có liên quan gì tới Thiệu Tuấn hay sao? Rất dễ hiểu, quan hệ của hai người đã tốt đến nỗi sinh hoạt hàng ngày đều kể cho nhau nghe. Điều này làm cho mẹ Thiệu cảm thấy rất sợ hãi.

Mẹ Thiệu khó khăn nuốt nước miếng một cái, cuối cùng vẫn hạ quyết tâm mở miệng nói: "Tĩnh Ngữ, cô là mẹ Thiệu Tuấn."

"Á..." Tăng Tĩnh Ngữ đột nhiên im lặng mấy giây, sau đó một mực lễ phép nói: "Cháu chào bác gái."

Mẹ Thiệu hít sâu một hơi, cố gắng để cho âm thanh mình có vẻ thong thả, "Tĩnh Ngữ, bác biết rõ con là cô gái tốt, con còn trẻ, tương lai nhất định có thể gặp được người còn tốt hơn cả Thiệu Tuấn."

Nghe vậy đột nhiên tâm tình Tăng Tĩnh Ngữ nguội lạnh, khó khăn lắm mới có thể phục hồi lại tinh thần, cũng không biết mẹ Thiệu cúp điện thoại từ lúc nào.

Mùa hè, gió nhẹ, đem tóc cô mềm mại nhẹ nhàng thổi lên, trên mặt truyền đến lạnh lẽo, Tăng Tĩnh Ngữ trong lúc bất chợt, im lặng đến kỳ lạ, mắt nhìn chằm chằm chiếc đèn đường phía trước, ánh mắt mê ly mà mờ mịt, cả người đi vào trạng thái u mê.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Theo Đuổi Lính Đặc Biệt

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook