Thích Ông Rồi, Làm Sao Đây!!!

Chương 15

Yuukynguyen

26/06/2015

—30 Tết—

Tôi chà chà, tôi lau lau. Ôi ôi, mệt kinh!

“…Mừng Tết đến và lộc đến nhà nhà

Cánh mai vàng, cành đào hồng thắm tươi

Chúc cụ già được sống lâu sống khỏe

Cùng con cháu sang năm lại đón Tết sang…”

Trên TV đang phát chương trình đêm giao thừa. 10 giờ đêm rồi, ai ai cũng đi chơi, đi đón giao thừa với gia đình, với bạn bè. Tôi thì như cái con bệnh hoạn, tự kỉ hết lau nhà lại quét nhà (cái này gọi là rảnh rỗi không có việc gì làm đấy ạ!).

Haiz~ cái cuộc đời! Mấy đứa nó: nhỏ Thảo thì đi chơi với ông Huy (có bồ rồi bỏ bạn thế đấy), nhỏ Trang thì về quê, cái Phương thì đi cùng với gia đinh, còn mấy thằng cha mắc dịch ấy thì không thấy tăm hơi đâu cả. Ba mẹ tôi thì đi đun nóng tình yêu cuối năm rồi (giờ chắc đang ở cái rạp chiếu phim hay cái quàn cà phê nào đấy), nhóc Thiên thì đi chơi với lớp nó. Thành ra tôi như cái con bị bỏ rơi trong cái khoảnh khắc đặc biệt này đây T_T.

Tôi chán nản ngồi xuống sofa, lau nhà xong thì cũng hết việc để làm rồi. Xem hài kịch chiếu trên TV, tự dưng lại nhớ tới mấy ngày gần Tết được đi chơi với lũ quỷ trong lớp. Nào là ăn tất niên tại nhà cô, đi chợ hoa, tối lại đi chợ đêm. Vui kinh!

Đang trong giai đoạn hồi tưởng lại, tự dưng điện thoại rung.

Die Cún is calling.

Trên màn hình nhấp nháy một cái tên cùng một dãy số. Tôi thấy cái tên thì cười ha hả, nhấn nút nghe.

– Alo!

“Bà đang ở đâu đấy? Rảnh không?”

Bên kia vang lên giọng nói trầm trầm dễ nghe, là hắn – Phan Thiên Tuấn. Die Cún là hắn! Hắn là Die Cún. Cái tên này là tôi đặc biệt lưu trong danh bạ dành riêng cho hắn đấy ạ! Die nghĩa là chết, Cún là một loại động vật rất dễ thương cùng loại với con vật mà người ta hay gọi là dog, theo tiếng Việt thì là con c.hó ấy ạ (cái này là nói giảm nói tránh thôi). Suy ra, nó nghĩa là… 3 chấm. Tôi rất quan tâm + quý trọng hắn nên mới đặt một cái tên dễ thương như thế đấy! Há há :D

– Đang ở nhà! Không rảnh, bà đang nói chuyện với một thằng dở hơi qua điện thoại.

“Vậy sao? Định bụng rủ bà đi chơi, bận rồi thì thôi vậy. Thằng dở hơi này đi chơi một mình.”

– Ê, khoan đã! Giờ hết bận rồi! – Tôi nói gần như hét vào trong điện thoại.

– Được rồi, 5′ nữa tui qua!



– Ok!

Hahaha, giây phút ở nhà tự kỉ đã kết thúc! Bây giờ tôi phải đi chơi rồi, đi chơi là đi chơi!

Chọn một chiếc quần jean đơn giản, thêm một chiếc áo len màu xanh, đeo một chiếc túi chéo nhỏ, tôi hài lòng nhìn ngắm mình trong gương sau đó chạy tót xuống dưới nhà.

“Tính tong…tính tong…”

– Ra đây, ra đây! – Xỏ nhanh đôi giày Nike màu xanh (nốt), tôi chạy ra mở cổng.

Hắn đứng dựa vào tường, hai tay đút túi, trông rất lãng tử!

– Đẹp trai dữ ta! – Tuy vẫn là quần áo bình thường nhưng khi hắn mặc lại trông vô cùng bắt mắt, đơn giản nhưng rất đẹp “troai”.

– Chuyện, tui mà! – Rồi rồi, khen được chút là mặt hếch lên đến trời.

Đêm giao thừa quả thật rất náo nhiệt! Đường phố lung linh ánh đèn màu, từng hành chữ “Chúc mừng năm mới!” hay “Happy NewYear!” nhấp nháy mọi nơi. Mặc dù đã gần 11h đêm nhưng xe cộ vẫn tấp nập qua lại. Dòng người từ khắp nơi trong thành phố đổ xô về quảng trường trung tâm. Khung cảnh thật đông đúc và vui vẻ!

A, trông thật có không khí Tết!

Gửi xe bên đường, tôi với hắn đi bộ qua quảng trường trung tâm. Năm nào cũng vậy, cứ đến Tết là sẽ tổ chức chương trình đón giao thừa ở đây, kể cả bắn pháo hoa nữa nên cứ đến 30 Tết là ở đây rất đông vui. Mấy năm trước năm nào cũng đi cùng tụi nó, đi ăn uống, đập phá chán chê mới đến đây đón giao thừa. Năm nay là lủi thủi một mình, à không, có thêm một thằng dở nguời đi cùng.

– Mấy ông kia đâu rồi, ông không đi cùng với mấy ổng sao? – Tôi tò mò hỏi, mấy tên điên kia mà cũng có việc bận sao?

– Ông Huy thì như bà biết rồi đấy, còn hai đứa kia thì biến mất không thấy tăm hơi. Nghĩ chắc bà cũng như tui nên alo thử, ai dè đúng!

Haiz~, cùng chung cảnh ngộ!

Hắn ngó ngó cái đồng hồ rồi nói:

– Vẫn còn sớm, hay đi ăn cái gì đi!

– Giờ này còn ai bán thứ gì, mấy đồ ăn vặt thì còn có thể!

Tôi đưa mắt nhìn xung quanh, đập ngay vào mắt là cái xe kem di động. Kem kem, mùa đông mà ăn kem thì còn gì tuyệt vời bằng!

– Ăn kem!? – Mắt tôi sáng rỡ nhìn hắn, gì chứ kem thì tôi ăn bao nhiêu cũng được. Tính tôi nó có hay ngược đời chút, người ta thường ăn kem vào mùa hè nhưng tôi lại khoái ăn vào mùa đông. Kem mà ăn mùa hè thì quá tầm thường rồi, ăn mùa đông nó mới ngon!



– Bà thiếu tuổi thơ à, mấy tuổi rồi mà còn ghiền kem? Với lại hiện đang là mùa đông đấy!

– Nhà nước có giới hạn độ tuổi ăn kem à? Giờ sao, có ăn hay không mà ý kiến ý cò?

– Có kem chùa thì ăn! – Hắn đưa bộ mặt nham nhở ra cười. Con trai mà thế đấy, có đời nào đi chơi với gái mà bắt con người ta bao không? Thế mà khi đi với Uyển Nhi lại ga-lăng cùng cực như thế. Đúng là phân biệt đối xử mà! Nhưng thôi, tôi là người rất đại lượng, rất bao dung nên sẽ không tính toán so đo với tên kẹt xỉ hắn.

– Hứ, giàu mà keo! – Mặc dù vậy nhưng tôi vẫn âm thầm rủa trong miệng một câu.

Đi tới quầy kem di động. Có vẻ hôm nay rất đông khách, chủ quán phải nói là tất bật cả lên. Nhưng sao nhìn toàn cặp là cặp không là thế nào nhỉ? Nhìn họ rất chi là tình “củm”, đến nỗi da gà da vịt tôi nổi lên lẫn lộn.

– Cô ơi, lấy con hai cây kem sôcôla! – Mua nhanh, xong rồi nhanh ra khỏi đây thôi!

– Cháu chờ cô chút nhé! – Cô bán hàng mỉm cười nhìn tôi nói.

Bên cạnh, một cặp đôi mang áo đôi, quần đôi, giày đôi nốt đang nói chuyện, thế này đây:

– Em ăn kem xong nhỡ đau họng thì biết làm thế nào? – Nàng nũng nịu nói.

– Vậy thì đừng ăn! – Chàng chiều chuộng.

– Nhưng mà em thích ăn cơ! – Ụa, da gà tôi nổi hết lên rồi này!

– Thôi được rồi, mà sao không có kem nóng nhỉ? Nếu là kem nóng thì em ăn bao nhiêu cũng không sợ viêm họng rồi!

Rồi rồi, thêm một anh không có chất xám! Kem nóng thì có còn được gọi là kem không? Ôi trời ơi, tôi muốn xỉu với cái màn “tâm tình” lãng xẹt của cái cặp này mất thôi! Chẳng lẽ khi yêu nhau người ta ai cũng sến sền sệt thế sao? Chẳng lẽ mai sau tôi cũng… Thôi thôi, cho tôi xin đi!

– Kem của cháu này! – Tôi lấy hai cây kem, trả tiền xong rồi biến ngay không quay đầu lại. Tôi mà nghe thêm nữa chắc cây kem này tôi nuốt cũng không trôi mất.

Tôi tung tăng bước tới chỗ hắn.

Oa, gái ở đâu mà nhiều thế này?

Lúc nãy chỗ này vắng lắm cơ mà, sao tôi mới đi một chút quay lại là thấy nguyên một rừng giống cái thế này? Trông em nào em nấy cũng xinh phết! Mặt đẹp, dáng chuẩn không thể nào chê được. Ấy ấy, có điều gì là lạ nha! Tôi đưa cây kem lên miệng cắn một miếng, quan sát tình hình xung quanh. Mấy ẻm này, trông thì cứ như là đang làm việc riêng, miệng thì nói chuyện, lâu lâu lại che miệng cười duyên nhưng còn mắt thì… lâu lâu lại liếc về cùng một chỗ là thế nào? Mắt mấy nhỏ này bị tật sao?

À mà không đúng! Hình như là đang liếc về cùng một người. Mà cái người đang đứng ở trung tâm ấy, không phải là hắn sao? Thì ra cái cục nam châm là đây! Chèm chẹp, tôi rất hiểu tâm trạng của mấy bọn mê “giai”! Hắn đẹp trai ngời ngời như vậy, khuôn mặt chăm chăm vào cái điện thoại chẳng buồn quan tâm xung quanh lại rất thu hút, còn đứng một mình. Báu vật hiếm có như vậy, không tranh thủ làm quen sao được! Mà hình như mấy nhỏ có tạo dáng thế nào thì hắn cũng chả thèm liếc một cái. Mặc cho dân số hám trai ngày một tăng nhanh thì cái người nào đó vẫn rất ung dung… bấm điện thoại.

Theo như mấy cuốn tiểu thuyết tôi đọc thì lúc này nữ chính sẽ đến giải vây cho nam chính, rồi còn nói mấy câu thể hiện tình cảm kiểu như “Bạn trai em chờ lâu không nà?”,… Ôi ôi, bạn trai bạn gái gì ở đây chứ, nghĩ không cũng thấy buồn nôn rồi! Với lại, dù hắn có là nam chính thì tôi cũng chả phải nữ chính mà đi làm mấy cái chuyện tốn calo đó. Mà nhìn xem, giờ tôi mà bước lại đảm bảo “chăm phần chăm” sẽ bị cái đám hổ cái ấy ăn tươi nuốt sống, đến cả vụn xương cũng chả còn ấy chứ! Vậy nên để đảm bảo an toàn qua mùa đông, tôi thấy đứng đây xem trò vẫn hay hơn, há há :D.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thích Ông Rồi, Làm Sao Đây!!!

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook