Thiên Châu Biến

Chương 22: Cùng Sinh Cùng Tử

Đường Gia Tam Thiểu

16/04/2013



Phách Vương Cung mang theo băng vụ nhàn nhạt dần ngưng kết thành hình, Chu Duy Thanh đưa cung lên tay trái, tay phải ổn định lập tức dựng lên. Có thể thấy rõ ràng Biến Thạch Miêu Nhãn Ý Châu màu đỏ hoa hồng trên cổ tay trái hắn lúc này đã hiện lên màu lam tinh mịn của Lôi điện rất sặc sỡ.

Tại Chu Duy Thanh dùng ý niệm thúc dục, Biến Thạch Miêu Ý Nhãn Châu lặng lẽ biến hóa, tiến nhập vào nơi tay kéo Phách Vương Cung, nhất thời, băng vụ bạch nhũ sắc của Trường cung trong nháy mắt liền biến thành màu lam chói lọi, thậm chí ngay cả dây cung cũng như vậy. Chu Duy Thanh chỉ cảm thấy toàn thân mình cảm giác tê rần, từng đạo lôi điện từ tay trái hắn không ngừng chạy vào thân cung rồi kéo dài ra hai bên.

“ Người nào?” Một tiếng quát từ phía dưới vang lên, ngay sau đó, tiếng bước chân dồn dập cách cái tháp canh không xa truyền đến.

Tuy bây giờ Chu Duy Thanh đang đứng trên cao, lại trong bóng đêm tự nhiên có thể che đậy cho thân thể của hắn. Nhưng giờ người khác có thể thấy hắn hết sức rõ ràng, lúc hắn thi triển ra ý thể dung hợp kỹ năng này trên Phách Vương Cung hiện lên ánh sáng rất chói mắt, không bị phát hiện mới là lạ.

Hắn dùng sức hít sâu một cái, Tứ đại tử huyệt mở ra điên cuồng vận chuyển, Thiên lực toàn diện phát ra, Dây cung chậm rãi được kéo ra, lấy Tinh Thần Mộc làm mũi tên, thái hợp kim sắc bén làm vũ tiễn, thế nhưng lúc này lại biến thành màu lam chói mắt.

Chu Duy Thanh chỉ cảm thấy thân thể chung quanh tựa hồ như sinh ra một cỗ hấp lực cường đại trong quá trình kéo dây cung, hấp dẫn toàn bộ Lôi thuộc tính trong không khí, hơi thở cuồng bạo tùy thời có thể nổ tung.

Phía dưới đám binh sĩ tuần tra đã lao đến, đáng tiếc, trong đó lại không có một Cung tiễn thủ nào, bọn họ chỉ có thể nhanh chóng leo lên cái tháp canh đó.

Bây giờ, Phách Vương Cung tựa như trăng tròn, cùng ánh sáng Tinh Nguyệt trên bầu trời hòa lẫn, Thượng Quan Băng Nhi từ đằng xa nhìn Chu Duy Thanh đứng sừng sững trên tháp canh, nàng tự nhiên cũng không nhàn rỗi, từng mũi tên mang theo lôi điện nhất nhất bay đến. Mặc dù khoảng cách xa gần năm trăm mã, nhưng binh lính của Khắc Lôi Tây đế quốc đang leo lên tháp cũng rơi xuống lả tả.

“ Đương, đương, đương…” Tiếng chiêng đồng báo hiệu chói tai vang lên khiến quân doanh Khắc Lôi Tây đế quốc trong nháy mắt trở nên hỗn loạn. Mấy vạn binh lính cũng chỉ vì sự xuất hiện của Chu Duy Thanh mà rối loạn.

Ngay tại một khắc này, một tiếng kêu to phảng phất như có thể câu hồn đoạt phách vang lên, trên bầu trời trong nháy mắt xuất hiện một tia chớp màu lam sáng trên trong đem tối tựa như một lưu tinh đang bay xuống, hướng thẳng đến quân doanh của binh lính Khắc Lôi Tây.

Chu Duy Thanh thậm chí không hề liếc mắt nhìn thành quả của mình, ngay lập tức liền bắn thêm ba mũi tên công kích bình thường, chia ra tấn công ba hướng của binh lính tuần tra chạy đến. Sau đó, chân phải nặng nề phát lực đạp mạnh tháp canh một cái, cả thân thể nghiêng bay ra.

Oanh-----

Một tiếng nổ vang lên, chính là của Tia chớp màu lam phát ra, mặc dù mục tiêu ở ngoài ngàn thước nhưng xạ tốc của Phách Vương Cung là quá nhanh.

Lúc tiếng nổ kịch liệt vang lên, Chu Duy Thanh ở ngoài hơn ngàn thước cùng nghe được tiếng nổ đinh tai nhức óc trong quân doanh. Nếu nhìn từ trời cao có thể thấy rõ ràng doanh trướng trong nháy mắt liền nổ tung, một vòng tròn quang mang màu lam trong không trung chậm rãi khuếch tán, ngọn lửa sưu sưu cháy lên, tiếng kêu thảm thiết liên tiếp vang lên.

Ngay sau đó, bốn tiếng nổ liên tiếp vang lên, trong đó là ba tiếng đến từ ba mũi tên mà Phách Vương Cung bắn ra. Chu Duy Thanh căn bản không có nhắm trúng, dù sao chỉ hướng đến địa phương tập trung nhiều người bắn. Phách Vương Cung bạo phá coi như là hiệu quả, dù không có thuộc tính Ý Châu tiến hành dung hợp, nhưng sức công phá cũng cực kỳ bá đạo, ba phía binh linh Khắc Lôi Tây liên tục kêu thảm thiết, mỗi mũi tên cũng đã khiến hơn mười người tử vong.

Về phía tiếng nổ cuối cùng, chính là cái tháp canh bị chân phải của Chu Duy Thanh bạo phát lực lượng phá hủy thành từng mảnh, nhờ đó hắn cũng tà tà bay ra ngoài.

Lúc này Thượng Quan Băng Nhi đã đứng ở phía xa, dây cung Tử Thần Cung không ngừng phát tiếng vù vù, Liên Châu Tiễn Pháp được nàng phát huy đến cực hạn, cơ hồ chỉ trong một lúc mà đã bắn ra hơn ba mươi tên, dựa vào lực lương một người để áp chế truy binh giúp Chu Duy Thanh.

“ Đi.” Vừa vọt đến nới Thượng Quan Băng Nhi đứng, hắn liền chào hỏi nàng một tiếng rồi cả hai người quay đầu bỏ chạy, toàn diện gia tốc mà cũng không hề ngoảng đầu lại.

Lúc này, hơn mười đạo thân ảnh từ Quân doanh Khắc Lôi Tây nhanh chóng đi ra, chỉ nghe một người phẫn nộ quát: “ kho lương thực bị đốt, Tiểu Dạ Dạ ngươi nhanh chóng tổ chức cứu hỏa, những người còn lại lập tức theo ta. Nhất định không thể để cho bọn họ chạy thoát.”

Hơn mười đạo thân ảnh nhảy ra này cầm đầu chính là Cửu hoàng Tử Khắc Lôi Tây đế quốc Bạch Cửu. Người nào bị lôi dậy từ trong mộng đẹp thì tâm tình cũng không tốt, lại càng không phải nói đến tỉnh dậy mà bị làm cho khiếp sợ. Doang trướng của hắn cách mục tiêu công phá của Chu Duy Thanh không xa, một tiếng nổ kinh hồn hù dọa hắn từ trong giấc mộng tỉnh dậy, lại càng làm cho hắn trực tiếp tiểu ra quần. Bạch Cửu giận đến sắc mặt trắng bệch, vừa đổi quần con sau liền chạy ra cùng đám Ngự Châu Sư truy đuổi không thôi.

“ Tiểu Béo, kỹ năng ngươi vừa sử dụng là cái gì? Tại sao gây ra động tĩnh lớn như vậy?” Thượng Quan Băng Nhi chạy hết tốc lực bên cạnh Chu Duy Thanh không nhịn được tò mò hỏi. Cho dù là đã ở xa hơn ngàn mã, vậy mà tiếng nổ vẫn dọa cho nàng nhảy dựng lên.

Chu Duy Thanh cười hắc hắc: “ Đệ nhất mai Ý Châu của ta đã thác ấn hoàn thành thuộc tính, mũi tên lần trước cứu ngươi có nhớ rõ không? Đó là kỹ năng Hắc Ám thuộc tính thác ấn, tên là Hắc Ám chi xúc, sử dụng Ý thể dung hợp kỹ năng phối hợp với Phách Vương Cung, uy lực ngươi cũng thấy đấy. Còn hôm nay là kỹ năng thác ấn công kích duy nhất của ta. Là từ một con Tông Thú thiên cấp ta không biết tên thác ấn xuống, hay là kỹ năng này thác ấn của một con Tông Thú thiên cấp thuộc tính biến dị. Tên nó là Chưởng Lôi Tâm Bạo, vốn là kỹ năng cận chiến, nhưng ta dung hợp vào Phách Vương Cung dĩ nhiên không giống lúc trước. Ngươi nghĩ xem, Chưởng Lôi Tâm Bạo tính chật hiệu quả là bạo phá, đặc tính là Lôi hệ, hơn nữa Phách Vương Cung của ta tính chất cũng là bạo phá, song trọng bạo phá, động tĩnh có thể không lớn ư? Đáng tiếc lấy Thiên lực của ta bây giờ, cho dù dùng kỹ năng gì dùng Ý thể dung hợp cũng chỉ có thể đánh ra một lần. Nếu không, đánh ra mấy lần nữa tuyệt đối cho bọn chúng gà bay chó sủa.”

Nghe lời Chu Duy Thanh nói…, Thượng Quan Băng Nhi âm thầm kinh hãi, nàng biết lấy tình huống hiện tại mà nói, nếu một chọi một thì Chu Duy Thanh tuyệt đối không phải là đối thủ của mình, dù sao thiên lực của hai người cũng có sự chênh lệch lớn, mình còn có nhiều hơn một đôi bản mạng châu tăng phúc. Nhưng là nếu sau này Thiên lực của hắn cường đại lên, có thể thừa nhận được hắn phóng thích nhiều loại thuộc tính kỹ năng, vậy thì thật là đáng sợ. Bằng vào lợi thế có nhiều thuộc tính, hắn căn bản không cần cùng người khác phối hợp, tự mình có thể phối hợp được.

Chu Duy Thanh cười hắc hắc nói: “ Thoải mái đi, ta định đặt cho hai chiêu Ý thể dung hợp kỹ năng này là Phách Vương Xúc Thủ Tiễn cùng Phách Vương Lôi Bạo Tiễn.”

Thượng Quan Băng Nhi tò mò hỏi: “ Vậy những kỹ năng thác ấn thuộc tính khác của ngươi là gì vậy?”

Chu Duy Thanh đáp: “ Tà ác thuộc tính không có, ta không tìm được Thiên thú phù hợp, nhưng dường như trong thuộc tính này tựa hồ như có kỹ năng tồn tại. Phong thuộc tính là Phong Chi Trói Buộc, còn Không gian thuộc tính là Không Gian bình di.”

“ Phong Chi Trói Buộc? Không Gian bình di?” Thượng Quan Băng Nhi thất thanh kinh hô. Hai kỹ năng này theo nàng mà nói như sấm động bên tai, chỉ có từ Tông cấp Thiên thú mới có thể thác ấn được kỹ năng cao cấp như thế. Một cái là thuộc kỹ năng hạn chế, còn cái kia là một cái kỹ năng cường đại có thể bảo vệ tính mạng. Độ khó khi thác ấn những loại kỹ năng này cực cao, chỉ có những cường giả tu vi đạt đến Tông cấp mới dám đi thử nghiệm. Hơn nữa mình còn chưa bao giờ nghe qua mấy cái kỹ năng như Hắc Ám chi xúc, Chưởng Tâm Lôi Bạo cùng với cái kỹ năng tà ác quỷ dị kia. Chu Tiểu Béo mặc dù tu vi chỉ có Nhất châu không hơn… nhưng những kỹ năng này vẫn có thể dựa vào thực lực của hắn mà tiến hóa. Nếu như tương lai hắn có thể đột phá Lục châu mà tiến vào tông cấp…

Nghĩ đến đây mà Thượng Quan Băng Nhi không dám nghĩ tiếp nữa, trong đầu chi hiện lên mấy chữ: Thật quá đáng sợ!

“ Tiểu Béo, ngươi không nên nói cho ta biết. Đối với Thiên Châu Sư như chúng ta mà nói thì Ý Châu kỹ năng chính là bí mật lớn nhất. Huống hồ, những kỹ năng của ngươi lại cường đại như thế. Thật xin lỗi, ta vốn không nên hỏi.” Thượng Quan Băng Nhi có chút áy náy nói.

Chu Duy Thanh cười hahả một tiếng, nói: “ Giữ bí mật cũng chỉ là với người ngoài. Đối với ngươi ta còn phải giữ bí mật sao?” Hắn còn chưa dứt lời, đột nhiên liền đẩy tốc độ lên cao hướng về phía Thượng Quan Băng Nhi rồi cả hai cùng bổ nhào xuống đất. Bởi vì tốc độ quá nhanh, nhất thời cả hai người lăn như quả hồ lô dưới đất. Mà cùng lúc hắn bổ nhào về phía Thượng Quan Băng Nhi thì một mũi tên vô thanh lặng lẽ tiến nhập vào trong bóng tối.

“ Lại là tên kia.” Chu Duy Thanh lập tức đoán được người nào đến. Bất luận là tên pháp hay thực lực đều ở trên hai người bọn hắn. Vô Thanh Tiễn này thực sự quá đáng ghét.

Thời điểm hắn từ tháp canh kia nhảy xuống, Thiên lực chỉ còn chừng hai thành, dù tứ đại tử huyệt thủy chung toàn lực vận chuyển, Thiên lực có khôi phục lại được một chút nhưng vẫn không đủ để điều động Phách Vương Cung.

Lúc Thượng Quan Băng Nhi ngã lăn ra đất, đồng thời nàng không chút tiếng động phóng xuất ra Vô Thanh Truy Tung Tiễn. Thân thể vừa mới ổn định, Tử Thần Cung rung lên, Vô Thanh Truy Tung Tiễn vô thanh vô thức đã bay ra ngoài.



Đối với hai người bọn họ mà nói, uy hiếp lớn nhất lúc này chính là kỹ năng Vô Thanh Tiễn của Bạch Cửu, những Ngự Châu Sư khác của Khắc Lôi Tây có lẽ là mạnh hơn Bạch Cửu nhiều, nhưng ở phương diện tốc độ chưa hẳn có nhiều xuất sắc, Bạch Cửu này tốc độ chẳng những cực kỳ nhanh, lại trong bóng tối này có thể khiến cho uy lực của Vô Thanh Tiễn tăng lên gấp bội. Có hắn quấy rối, Chu Duy Thanh cùng Thượng Quan Băng Nhi không thể nào chạy nhanh được.

Vô Thanh Truy Tung Tiễn của Thượng Quan Băng Nhi nhắm thẳng vào Bạch Cửu, hắn không hề hoang mang, viên thể châu thứ tư trên tay quang mang chói sáng, rồi hạ xuống, Một tấm thuẫn nhẹ nhàng màu phỉ thúy xanh nhạt đã xuất hiện che chắn trước người của hắn. Keng, một tiếng giòn vang lên, Vô Thanh Truy Trung Tiễn liền va chạm với chiếc thuẫn.

Đi theo Bạch Cửu truy đuổi có hơn mười vị Thể Châu Sư, trong đó hầu hết thực lực đều là Tam Châu, Tứ châu cấp bậc. Chính là có hai người tu vi đạt đến Ngũ Châu cấp bậc, thực lực tuy mạnh mẽ nhưng thứ họ am hiểu lại không phải là tốc độ. Trong mười người chạy theo đó thì chỉ có năm tên là có tăng phúc về tốc độ.

Thượng Quan Băng Nhi một chút cũng không dừng lại, một mũi tên nữa liền xuất hiện, lập tức cùng Chu Duy Thanh tiếp tục chạy như điên, mượn cây cối trong rừng che chắn rồi nhanh chóng rời đi.

Bạch Cửu phía sau cũng truy đuổi không ngừng nghỉ, những cái khác thì không nói, riêng chuyện bị dọa cho tè ra cả quần là hắn đã không chịu được nỗi nhục này rồi. Việc này làm cho hắn lửa giận ngút trời, thật quá mất mặt, mặc dù khi còn bé hắn đái dầm đến mười tuổi mới dứt, nhưng cũng là hơn mười mấy năm qua không có lặp lại sao? Không báo thù này thì sao có thể làm người? Huống chi hắn còn nhận ra có cả Thượng Quan Băng Nhi, đây không phải là cơ hội tốt nhất để giết nàng ta sao? Đáng tiếc là lão sư mình còn chưa chạy tới, nếu không…

Nhanh chóng cân nhắc lại một chút, Thượng Quan Băng Nhi là toàn mẫn Thiên Châu Sư, Chu Duy Thanh có cái đùi phải tà ma thần kỳ kia, nên tốc độ của hai người tương đối khả quan. Nhưng chính là tu vi của bọn họ quá thấp, một là Nhị châu, còn người kia là Nhất châu. Thiên lực của Thượng Quan Băng Nhi bất quá bây giờ cũng chỉ là Thiên tinh lực đệ bát trọng thôi. Mà những người truy kích bọn họ tuy không am hiểu về tăng phúc tốc độ, nhưng thực lực lại hơn hẳn, thấp nhất cũng đã đạt đến Tứ châu cảnh giới. Thiên lực cường đại hòa cùng Bản mạng châu tăng phúc, tốc độ so với hai người cũng không chậm hơn bao nhiêu.

Một đuổi một chạy, chỉ có cung tên là không ngừng giao phong, mặc dù Thượng Quan Băng Nhi cùng Chu Duy Thanh cũng có lấy cung tên ra đánh trả, nhưng dù sao ba, bốn Ngự Châu Sư trong đội ngũ truy kích bọn họ đều có kỹ năng bảo vệ tính mạng. Tuy rằng cũng có bị thương, nhưng đều không phải là vết thương trí mạng. Lấy Bạch Cửu cầm đầu, sáu tên Ngự Châu Sư đều truy đuổi không ngừng nghỉ, hơn nữa khoảng cách giữa bọn họ càng ngày càng được thu hẹp.

Đối với Thượng Quan Băng Nhi cùng Chu Duy Thanh mà nói, tin tức Chu Duy Thanh đã khôi phục lại được không ít Thiên lực là tốt nhất bây giờ. Từ lúc chạy trốn đến giờ, tốc độ chạy trốn của hắn phần lớn là lợi dụng tác dụng của cái đùi phải tà ma cổ quái ấy, một thân Thiên lực hầu như không hề tiêu hao. Hơn nữa Bất Tử Thần Công khôi phục Thiên lực tốc độ vượt xa thường nhân, chỉ có nửa canh, Thiên lực của hắn đã khôi phục được sáu, bảy thành.

Đúng lúc này, phía trước cách đó không xa, một tiếng gầm gừ trầm thấp cách đó không xa đột nhiên vang lên, ngay sau đó một đôi mắt màu xanh biếc hiện ra trong tầm mắt của Thượng Quan Băng Nhi cùng Chu Duy Thanh.

Thượng Quan Băng Nhi kinh hô lên một tiếng: “ Là Thảo Nguyên Thiên Lang, Sư cấp Thiên thú rất khó đối phó. Bọn chúng tuy là không quá mạnh, nhưng sống quần cư. Thế nào lại gặp bọn chúng, phiền toái lớn đây.”

“ Lên Cây.” Chu Duy Thanh quyết định thật nhanh, sói không có năng lực leo trèo, gặp bọn chúng trước mắt leo lên cây là lựa chọn tốt nhất. Dĩ nhiên, bọn chúng là Tùng Lâm Thiên Lang, chính là thiên thú, cũng không thể đánh đồng với những con sói bình thường khác.

“ Ngao ô----“ một tiếng Lang Hào vang lên, ngay sau đó liền lan tràn, trong nhất thời, không có ai có thể biết được có bao nhiêu con Thảo Nguyên Thiên Lang xuất hiện, tốc độ rất nhanh hướng bên này lao đến.

Những con Thảo Nguyên Thiên Lang này cũng không đồng nhất cùng nhau lao đến, dường như bọn chúng cũng đã có chuẩn bị kỹ càng, chính diện xung phong có, từ hai bên hông bọc đánh cũng có, không chỉ có hai người Chu Duy Thanh, ngay cả mấy người truy đuổi cũng bị bao vây lại.

“ Mẹ kiếp.” Buồn bực trong lòng Bạch Cửu thì khỏi phải nói đến, “ thừa dịp bọn chúng còn chưa kịp vây kín mau rút lui. Nhớ kỹ, không nên công kích những con Thiên Lang ghê tởm này, một khi có sát thương, bọn chúng sẽ không chết không thôi.” Truy kích Thượng Quan Băng Nhi tuy là trọng yếu, nhưng cái mạng nhỏ của mình còn trọng yếu hơn a. Bạch Cửu không chút do dự liền quay đầu bỏ chạy.

Chu Duy Thanh cùng Thượng Quan Băng Nhi sẽ không rảnh rỗi mà tự nhiên đi quan tâm đến vận mệnh của mấy tên Ngự Châu Sư Khắc Lôi Tây, những con Thảo Nguyên Thiên Lang này đã hoàn toàn giúp bọn họ thành công ngăn cản đám người ấy, nhưng hai người bây giờ cũng đang bị vây trên đại thụ.

Chu Duy Thanh lấy Tử Thần Cung ra đang định thử phòng ngự của những con Thiên Lang này cường đại đến mức nào thì Thượng Quan Băng Nhi liền ngăn lại, “ Không nên, đám Thiên Lang cực kỳ thù dai, một khi ngươi ra tay đánh chết một con trong số bọn chúng, vậy chúng ta liền gặp phiền toái lớn. Chờ đi, có lẽ bọn chúng lại bỏ đi không chừng.”

Lúc này, dưới tàng cây đã tập trung một đại lương lớn Thảo Nguyên Thiên Lang. Cách gần đó, Chu Duy Thanh nhờ ánh trăng nên cũng quan sát rõ bộ dáng của chúng.

Những con Thiên Lang này chiều cao ước chừng một thước năm, một thân màu nâu xanh, đôi mắt xanh biếc ánh mắt cực kỳ nổi bật, nhưng dấu vết đặc thù nhất là trên sống lưng có lông bờm màu xanh dựng lên. Tốc độ hành động cực nhanh, lúc này bọn chúng đã đứng dưới tàng cây thượng khoan hạ khiêu*, trừ một số ít đuổi theo nhóm Bạch Cửu thì ở đây cũng tập trung trên trăm con Thảo Nguyên Thiên Lang.

Chu Duy Thanh trong lòng nhất động, điều hòa thiên lực chậm rãi rót vào cái đùi phải của hắn, đùi phải nhất thời truyền đến cảm giác lực lượng như muốn bạo tạc, không cần nhìn hắn cũng biết, nhất định lúc này trên đùi phải của mình ma văn đã giăng đầy.

Hắn biết rõ khí tức của Hắc châu trong cơ mình có tác dụng khắc chế Thiên thú, nhưng hắn vẫn không có cách nào để khống chế được cỗ khí tức kia, chỉ cần rót thiên lực vào đùi phải thì sẽ hiện ra ma văn da hổ kỳ dị.

Chu Duy Thanh vừa thử nghiệm là đã thành công, Khi hắn đem thiên lực rót vào đùi phải thì một cỗ khí tức vô hình lan tràn xung quanh, phía dưới vốn đang không ngừng lao xao liền im bặt, lông bờm trên lưng của Thảo Nguyên Thiên Lang không ngừng lóe lên thanh mang, cổ họng bọn chúng phát ra âm thanh ô ô rồi chậm rãi lui về phía sau, trong ánh mắt màu xanh biếc hiện lên đầy vẻ cảnh giác.

Chu Duy Thanh cười hắc hắc nói: “ haha, quả nhiên là hữu dụng. Chờ mấy con sói nhỏ này lui đi là chúng ta có thể trở về được.”

Đang lúc ấy thì bât chợt, một tiếng sói tru vang lên, chỉ thấy dường như thanh mang lóe lên, trong rừng cây tựa hồ như cũng sáng lên.

Đó như là một lời nhắc nhở của một con Thảo Nguyên Thiên Lang vô cùng to lớn, Thân thể của nó dài vượt quá ba thước. Kỳ lạ nhất là màu lông của nó không phải là màu nâu xanh, mà là màu xanh lóng lánh, thân thể khổng lồ của nó giống như được tạc từ một khối phỉ thủy to lớn. Một đôi nhãn mâu lạnh như băng, lóng lánh quang mang màu đỏ nhạt. Bả vai thật rộng lớn, quanh cơ thể của nó dường như còn có thanh mang lưu chuyển.

Chu Duy Thanh cùng Thượng Quan Băng Nhi liếc mắt nhìn nhau, “ đây không phải là Lang Vương hay sao?”

Khuôn Mặt nhỏ nhắn của Thượng Quan Băng Nhi liền trắng bệch, “ Đúng vậy, nó chính là Thảo Nguyên Thiên Lang Vương. Trời ạ! Đây chính là Tôn cấp Thiên thú, đừng nói là chúng ta, cho dù là tứ châu, ngũ châu Ngự Châu Sư gặp nó cũng phải đau đầu.”

“ Ô….” Một tiếng hú dài vang lên, kèm theo đó là ánh mắt của Thiên Lang Vương nhìn chòng chọc trên cây biểu lộ rõ thần sắc ngạc nhiên cùng nghi ngờ. Khí tức của Chu Duy Thanh ở trên cây nó cũng cảm nhận được, nhưng nó lại không hề có ý lui lại, ngược lại nó cẩn thẩn nhích đến gần.

Chu Duy Thanh dù sao cũng còn nhỏ tuổi, phán đoán của hắn dĩ nhiên có chút sai lầm. Hắn sở dĩ dám mang Thượng Quan Băng Nhi tiến vào rừng rậm có Thiên thú sinh sống, tự nhiên là có lòng tin vào lúc Ý Châu thác ấn, nhìn thấy Ngay cả Tông cấp Thiên thú cũng sợ hãi khí tức của Hắc châu kỳ dị kia, vậy tiến vào rừng rậm này còn có gì đáng sợ sao?

Đáng tiếc, mọi việc lại không có đơn giản như hắn tượng tưởng. Không sai, đúng là đám Tông cấp Thiên thú ấy tùy ý hắn thác ấn, do bị ảnh hưởng bởi khí tức trên người hắn. Nhưng bọn chúng chính là đang bị phong ấn, bản thân đang trong tình huống cực kỳ suy yếu. Mà khí tức của Hắc châu nọ có một loại năng lực đặc thù làm cho bọn chúng sợ hãi, một khi năng lực kia được dùng đến, trong lúc suy yếu này bọn chúng chắc chắc phải chết không thể nghi ngờ. Thế nên lúc ấy mới cực kỳ phối hợp cho hắn hoàn thành thác ấn.

Nhưng lúc này đối mặt với Thiên Lang Vương lại không giống vậy. Tuy nó chỉ là Tôn cấp Thiên thú, nhưng tại khu vực này, nó tuyệt đối là vương giả. Khí tức trên người Chu Duy Thanh cố nhiên đáng sợ, nhưng ở trong cảm giác của nó dường như cũng không cường đại. Bình thường Thảo Nguyên Thiên Lang sẽ sợ mà triệt thoái phía sau, nhưng thân là Thiên Lang Vương, nó cũng có kiêu ngạo. Ít nhất phải chứng minh được Chu Duy Thanh có năng lực tiêu diệt nó hay không.

Kèm theo tiếng hú của Thiên Lang Vương, hơn trăm còn Thiên Lang đang lùi về sau liền dừng lại, một lần nữa tiếp tục tiến đến bao vây cây cổ thụ mà hai người Chu Duy Thanh đang ẩn nấp.

Bản tính của phụ nữ thường nhát gan, Thượng Quan Băng Nhi khuôn mặt tái mét cơ hồ theo bản năng nắm lấy cánh tay của Chu Duy Thanh: “ Tiểu Béo, chúng ta làm gì bây giờ?”

Sắc mặt của Chu Duy Thanh bây giờ rất khó nhìn, là chính hắn đem nàng đến đây, ngay cả ý định đánh úp quân doanh binh lính Khắc Lôi Tây cũng do hắn đề xướng. Trên thế giới này không có thuốc hối hận, hắn tự nhiên nhìn ra được đám Thiên lang này đã bắt đầu muốn công kích.

Giờ khắc này, trong đầu hắn không khỏi hiện lên câu nói của cha mình: Là nam nhân không sợ phạm sai lầm, nhưng phải dũng cảm gánh chịu hậu quả, chuyện mình làm mình chịu trách nhiệm.



Quay đầu nhìn về Thượng Quan Băng Nhi, thấy được sự kinh hoàng cùng ánh mắt có vài phần tuyệt vọng của nàng, Chu Duy Thanh nhẹ nhàng đưa tay trái ra, đem nàng ôm chặt lấy vào ngực một chút, sau đó hôn nhẹ lên cái trán tựa hồ lạnh như băng của nàng.

“ Thật xin lỗi, Băng Nhi, hết thảy đều là do ta, vô luận như thế nào ta cũng sẽ bảo vệ ngươi chu toàn. Ta sẽ dụ bọn chúng rời đi, ngươi vẫn hướng mặt bên mà chạy, nhiều nhất mười dặm là có thể trở là đường chính.”

“ Tiểu Bàn, ngươi…” Ánh mắt Thượng Quan Băng Nhi có chút mơ hồ, đây chính là Chu Tiểu Bàn sợ chết trước kia sao?

Chu Duy Thanh kẽ mỉm cười, đem hết số tên còn lại trong ống tên của mình để vào ống của Thượng Quan Băng Nhi, rồi tháo Tử Thần Cung ra treo trên cây.

Cảm nhận được cái ôm ôn nhu cùng đầy kiên định, ánh mắt của Thượng Quan Băng Nhi nhìn hắn cũng dần dần biến hóa, nàng cũng không có ngăn cản hành động của hắn mà chỉ lặng lặng nhìn hắn. Nhưng vào giờ khắc này, trong tâm khảm của nàng đã nhận định, đây chính là nam nhân của nàng. Bất luận nguy hiểm như thế nào mà đến, vào thời điểm nào nam nhân sợ chết này chỉ vì mình mà đại giới giao tính mạng ra, như thế là đủ rồi, thật đủ rồi.

Đang trong lúc ấy thì một tiếng hú dài nữa của Thiên Lang Vương lại vang lên, kèm theo là trên thân những con Thiên Lang đã bắt đầu ngưng kết những đạo thanh mang. Thân là Phong hệ Thiên thú, mặc dù chỉ là Sư cấp Thiên thú, nhưng tất cả bọn chúng đều có kỹ năng trụ cột Phong Nhận. Giờ trên trăm con Thiên lang nếu đồng thời cùng phát động Phong Nhận, thì đại thụ mà Chu Duy Thanh cùng Thượng Quan Băng nhi ẩn thân không thể nghi ngờ là bị xé nát ra từng mảnh nhỏ.

“ Mặc dù lão tử sợ chết, nhưng cũng phải bảo vệ nữ nhân của mình. ‘Nhân tử điểu triêu thiên, Bất tử vạn vạn niên’* Liều Mạng.” Mũi chân Chu Duy Thanh dẫm lên cành cây một cái, cả người đã lao thẳng ra ngoài, hắn tuyệt đối không thể để những con Thiên Lang kia phá hỏng đại thụ mà Thượng Quan Băng Nhi đang ẩn trốn.

(*Người chim chết mặt hướng lên trời, bất tử cả vạn vạn năm: Ý của câu này chính là dũng cảm lấy mạng sống của mình ra đánh cuộc một lần. nếu mất mạng thì là một cái chết khí khái, còn nếu sống thì ….. thì sống thôi, càng tốt.)

Lúc thân thể hắn nhảy ra khỏi đại thụ thì đồng thời khỏa Biến Thạch Miêu Nhãn Ý Châu trên cổ tay trái tỏa ra xung quanh một tầng khói nồng đậm màu đen, Thuộc tính bàn tay liền chuyển giao sang khu vực màu đen.

Hắc Ám chi xúc trong nháy mắt chạy dọc theo người, trực tiếp bao phủ bên đám Thiên Lang phía dưới, mà khí tức đặc thù trên người Chu Duy Thanh vào giờ khắc này cũng toàn diện phóng ra.

Đám Thiên Lang đang ngưng tụ lực lượng nhất thời rối loạn, ngoại trừ Thiên Lang Vương, còn lại tất cả bọn chúng đều lui lại do khí tức của Thú chi vương phát ra trên người Chu Duy Thanh.

Cơ hồ trong nháy mắt, mười hai đạo Hắc mang đã tóm lấy mười hai con Thiên Lang. cường lực kéo chúng tụ lại một chỗ, làm cho bọn chúng rên rỉ một tiếng. Mà ngay lúc đó Chu Duy Thanh cũng từ trên cao nhảy xuống, chân phải trong không trung đã giơ lên cao, sau đó toàn lực bổ xuống.

“Phốc” một tiếng, trong mười hai con Thiên lang bị Hắc Ám chi xúc kéo lại một chỗ có ba con bị một cước của Chu Duy Thanh quét trúng. Thân thể vốn cứng cỏi của chúng chợt như một quả dưa hấu bị nện vào, huyết quang bắn tung tóe, ba con Thiên lang bị hắn chẻ làm hai khúc, nhất thời máu tanh tràn ngập bắn lên trên thân thể Chu Duy Thanh.

Cảm nhận được mùi máu tươi, màu đỏ trong mắt hắn càng trở nên nồng đậm, đồng thời lòng tự tin cũng tăng lên rất nhiều. Thân hình hắn chợt lóe lên nhằm hướng bên cạnh mà chạy đi, hắn phải dốc hết toàn lực xông ra, chỉ có như vậy mới dẫn dụ được đám Thiên Lang ghê tởm này. Băng Nhi đã nói, bọn chúng có tình thù dai, chỉ cần đã thương một trong số đó thì bọn chúng nhất định phải trả thù không chết không ngừng.

Nếu như lấy thực lực bản thân Chu Duy Thanh, nếu không sử dụng Phách Vương Cung thì cho dù là một chọi một cũng chưa chắc đã giết được Những con Tùng Lâm Thiên Lang này. Thế nhưng cái đùi phải cổ quái của hắn lực lượng lại cực kỳ bá đạo, chỉ cần một cước vậy mà đã giải quyết được ba em.

Ngay lúc Chu Duy Thanh động thủ thì đồng thời một đạo lãnh mang nhanh như điện cũng từ trên cây bắn xuống, trúng ngay con mắt một con Thiên Lang đang bị Hắc Ám chi xúc trói buộc. Một tiếng gào thảm thiết của nó vang lên, thân thể vùng vẫy kịch liệt, sau đó lại thêm một em nữa về với mẹ.

“ Ngu ngốc, ngươi đang làm gì vậy?” Mặc dù Chu Duy Thanh đang chạy nhưng cảm giác của hắn lại vô cùng mạnh mẽ, như thế nào lại không thể phát hiện ra mũi tên kia? Tại sao vào lúc này nàng lại có thể bắn tên chứ? Nàng nên chờ mình dẫn nhưng con sói con này rời đi rồi còn chạy trốn chứ?

Thượng Quan Băng Nhi im lặng không trả lời Chu Duy Thanh… vào giờ khắc này, nàng chỉ còn cảm nhận thấy sự ấm áp trên trán mà Chu Duy Thanh mới lưu lại vừa rồi.

Đồ ngốc Tiểu Béo, ngay cả ngươi sợ chết như vậy cũng dám xông ra giữa bầy sói vì ta, ta lại làm sao có thể bỏ ngươi mà chạy? Trinh tiết của ta cũng đã bị ngươi dành lấy, cho dù hôm nay phải chết, thì chúng ta cũng phải chết chung một chỗ. Vừa rồi chỉ vì ta mà ngươi dám lao xuống thì chết cùng một chỗ với ngươi, Băng Nhi cũng không thiệt.

Mang theo tâm tình như vậy nên Thượng Quan Băng Nhi cũng không hề sợ hãi, mỗi mũi tên bắn ra đều toàn diện rót vào Thiên lực Phong hệ. Phát động Tử Thần Cung nhanh như chớp, những con bị Hắc Ám chi xúc trói buộc, trong khoảng khắc bị nàng bắn chết còn năm con.

Thân là Phong hệ Thiên thú, nên Lấy tốc độ của Tùng Lâm Thiên Lang mà nói, muốn bắn trúng chúng vốn rất khó khăn, Chỉ có điều bọn chúng lại bị trói buộc không thể động đậy nên tự nhiên dễ dàng hơn. Như vậy không bao lâu, nàng cùng Chu Duy Thanh liên thủ đã diệt xong mười hai con bị trói buộc.

Nhưng ngay vào lúc này, Thiên Lang Vương đột nhiên chợt động, hơn nữa hơn ba mươi con khác cùng phát động Phong Nhận tấn công Thượng Quan Băng Nhi trên đại thụ.

Khí tức trên người Chu Duy Thanh nhanh chóng hướng bên Thượng Quan Băng Nhi khuyếch tán, đám Thiên Lang cảm nhận được khí tức trên người hắn cơ hồ theo bản năng đều lùi về phía sau. Nhưng đúng lúc này, Chu Duy Thanh bỗng chợt cảm thấy hoa mắt, thân thể khổng lồ của Thiên Lang Vương đã xuất hiện trước mặt hắn ngoài mười mã, tốc độ so với Thượng Quang Băng Nhi dùng Ngự Phong Ngoa không nghi ngờ là nhanh hơn rất nhiều.

Trí tuệ của Thiên Lang Vương này cực cao, nó hết sức kiêng kỵ khí tức cùng với cài đùi phải cổ quái trên người Chu Duy Thanh, vì vậy nó không tiến đên gần công kích, mười hai đạo Phong Nhận thanh sắc trên trán nó chợt bắn ra, giống như một đóa hoa màu xanh phân tán đi bốn phía, từ các góc độ khác nhau rồi tập trung lại một chỗ.

Ta kháo, mười hai đạo Phong Nhận, đây chính là thực lực của Tôn cấp Thiên Thú sao? Tốc độ cực nhanh, uy áp cực lớn, trong nháy mắt đã đẩy Chu Duy Thanh vào tuyệt cảnh.

Phong Nhận mà Thiên Lang Vương bắn ra, mỗi đạo đều rộng gần một thước, hình quạt, tiếng xé gió chói tai làm lòng người hỗn loạn. Chu Duy Thanh tuyệt không nghi ngờ những thứ này có thể đem mình cắt ra làm đôi.

Biến Thạch Miêu Nhãn có nhiều loại kỹ năng cường đại vào lúc này đều hiển lộ rõ ràng, ngân quang chợt lóe, Chu Duy Thanh đã biến mất tại chỗ khiến mười hai đạo Phong Nhận đều bắn vào khoảng không. Trong nháy mắt, hắn không lùi mà lại tiến tới phía Thiên Lang Vương làm khoảng cách rút lại chỉ còn ba mã, đồng thời tay trái giơ lên, thanh quang chợt lóe, Phong Chi Trói Buộc được phát động.

Có thể nói lần này Chu Duy Thanh đã sử dụng toàn lực, gặp phải tình huống sinh tử, hắn cũng chẳng quan tâm đến tiết kiệm Thiên lực.

Quả nhiên, thân thể Thiên Lang Vương Nhất thời ngưng trệ, bị Phong Chi Trói Buộc bắt đừng im một chỗ, Chu Duy Thanh cũng đã xông tới, chân phải nhanh như chớp đá ra một cước, nhắm thẳng vào đầu Thiên Lang Vương.

Nhưng đúng lúc sắp trúng mục tiêu thì đột nhiên thanh quang chợt lóe, Thiên Lang Vương trong nháy mắt bổ nhào, tránh được một kích của hắn.

Chu Duy Thanh liền thất kinh, Phong Chi Trói Buộc không có hiệu quả? Trước mắt mà nói, trong tất cả các kỹ năng thì Phong Chi Trói Buộc chính là kỹ năng trói buộc mạnh nhất của hắn.

Thật ra Phong Chi Trói Buộc cũng không có mất đi tác dụng, mà là tác dụng có thời gian quá ngắn mà thôi. Bản thân Thiên Lag Vương cũng là Phong hệ Thiên thú, nên nó có kháng tính rất mạnh với những kỹ năng Phong hệ. Hơn nữa thực lực của Chu Duy Thanh cùng Thiên Lang Vương căn bản lại không cùng một cấp độ. Cho dù Thiên Lang Vương là loại yếu nhất trong đám Tôn cấp Thiên thú, thì nó cũng là tu vi Tôn cấp a! Chu Duy Thanh chẳng qua chỉ là Hạ vị Thiên Châu Sư, không thể so sánh cùng Thiên Lang Vương. Vì vậy, Phong Chi Trói Buộc của hắn chỉ hạn chế được Thiên Lang Vương trong nháy mắt mà thôi. Cho dù Biến Thạch Miêu Nhãn của hắn có mạnh đến cỡ nào nhưng cũng chỉ là tu vi Nhất châu thôi.

Cùng lúc đó, bên kia, đại thụ nơi Thượng Quan Băng Nhi ẩn thân đã bị phá tan thành những mảnh nhỏ, kèm theo đó là một trận âm thanh chói tai. Trong lúc Phong Nhận bao vây bên dưới, thì Thượng Quan Băng Nhi đã nhảy lên, nàng đem một viên Ý Châu của mình khảm vào Ngự Phong Ngoa, đem tốc độ của bản thân đề thăng đến cực hạn, thân thể trong không trung lóe lên, đồng thời còn bắn ra hai mũi tên. Nhưng những con Thiên Lang này lại có thể chuyển động, đem những yếu hại trên thân thể bảo vệ tốt hơn nhiều. Mặc dù vẫn trúng mục tiêu như trước, nhưng cũng chỉ là trên người, bằng vào bộ da lông cứng cỏi bên ngoài, cho dù là do Tử Thần Cung bắn ra cũng chỉ làm cho chúng bị một vết thương nhẹ không đáng kể.

Những con Thiên Lang này chỉ e sợ khí tức trên người Chu DUy Thanh, còn Thượng Quan Băng Nhi bọn chúng cũng không sợ. Một số lượng lớn Tùng Lâm Thiên Lang hướng về phía Thượng Quan Băng Nhi mà chạy đến. Ngay cả thời gian bắn tên nàng cũng không có, chỉ có thể dựa vào khảm Ý Châu hết sức thi triển Ý thể dung hợp kỹ năng Ngự Phong Ngoa, chạy thật nhanh đến bên cạnh Chu Duy Thanh.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thiên Châu Biến

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook