Thiên Cơ Điện

Chương 94: Khi Thiên Thuật 1

Duyên Phận 0

01/08/2022

Trở lại trong phòng, Ninh Dạ đã gấp tới mức không đợi kịp, tâm thần tiến vào Thiên Cơ điện.

Đi tới Tu Di ốc, trước mắt bỗng hóa thành một khoảng không gian rộng rãi, không nhìn thấy phần cuối, có cảm giác dời cả Cửu Cung sơn vào cũng được.

Còn bây giờ, ngoại trừ những thứ lấy được ở Hiên Vũ các, không còn thứ gì khác.

Do quá vội vàng, Ninh Dạ và Thiên Cơ đều vớ cái gì là thu cái đấy, thật ra tự họ cũng không biết mình đã đoạt được bảo bối gì của Hiên Mộc Lang, lúc này mới kiểm kê lần lượt .

Phát hiện tổng cộng có hai mươi hai bình đan được, toàn bộ đều là dược vật tu hành tốt nhất, tuy không quá quý giá nhưng ít nhất cũng có thể sử dụng, coi như đây là thứ giá trị nhất. Có chỗ đan dược này chắc chắn tốc độ tu luyện của Ninh Dạ sẽ tăng lên rất nhiều.

Ngoài ra còn bốn món pháp khí, hai món pháp bảo và một số tài nguyên hi hữu.

Pháp khí pháp bảo này lại không thể sử dụng, cũng may là Ninh Dạ không để ý, ngược lại có một số tài nguyên quý giá quả thật không tệ.

Sau đó, một khúc mộc tâm khiến Ninh Dạ chú ý tới.

Rõ ràng đó là một khúc mộc tâm của Thanh Dương mộc.

Thanh Dương mộc chính là một trong Thiên Hạ Thất Thần Mộc, nghe nói pháp bảo trên tay Thanh Mộc Lão Tổ được chế tạo từ chính Thanh Dương mộc, khi thi triển thần thông có thể khiến biển cát hóa thành rừng cây. Đáng tiếc chỉ có pháp thuật thông thiên chứ chẳng thấy nhân gian thay đổi gì.

Hiên Mộc Lang là đệ tử của Thanh Mộc Lão Tổ, chắc thứ này là Thanh Mộc Lão Tổ ban cho hắn, không ngờ lại rơi vào tay Ninh Dạ.

Đây đúng là đồ tốt, vật này được gọi là căn nguyên của pháp thuật hệ mộc, có thể tưởng tượng được giá trị cao đến đâu.



Ninh Dạ không ngờ mình và Thiên Cơ cướp bừa một hồi lại có được đồ tốt như vậy, không khỏi vui vẻ.

Quan trọng nhất là thứ này ngoại trừ làm vũ khí còn có thể dùng vào mặt cơ quan trận pháp con rối, tuy hơi lãng phí nhưng ít nhất cũng khó lòng tra xét.

Đã có Thanh Dương mộc tâm, Ninh Dạ cũng thấy đủ, đang định rời khỏi Tu Di ốc lại thấy đằng xa vẫn còn một bia đá vỡ nát.

Tấm bia đá này không phải do y vứt vào mà đã tồn tại từ trước.

Ninh Dạ đi tới, chỉ thấy bia đá tuy tàn tạ nhưng cổ kính huyền ảo, Ninh Dạ chỉ liếc mắt nhìn đã thấy tâm thần dao động, như đặt mình trong ảo ảnh mê ly.

Đây là... Ninh Dạ thầm kinh ngạc, đột nhiên hiểu ra.

Mảnh vỡ Vạn Tượng đồ?

Trong Tu Di ốc còn có một mảnh vỡ Vạn Tượng đồ?

Vạn Tượng đồ là một trong những ảo vật ảo thuật cực hạn của thiên hạ, một trong Thập Đại Thần Vật của Thiên Cơ điện, đáng tiếc sau trận chiến thời thượng cổ nó đã bị tàn phá, không ngờ trong Tu Di ốc lại có một mảnh.

Thời khắc này Ninh Dạ thi triển tâm pháp Thiên Cơ chạm vào mảnh vỡ kia, sau đó thấy mảnh vỡ Vạn Tượng đồ ‘ầm’ một tiếng, có vô số phù văn bay lên.

Vung tay một cái, mảnh vỡ bay khỏi Tu Di ốc, lượn lên trên không, hóa thành một cuộn tranh khổng lồ, chỉ có điều toàn bộ trống rỗng, nhưng có từng hàng văn tự.



Ninh Dạ rất quen thuộc với phù văn này, chính là Thiên Cơ phù văn thượng cổ, Thiên Cơ môn thường dùng để ghi chép.

Chỉ thấy trên đó có viết:

“Đạo của thiên cơ quan trọng nhất là khám phá huyền bí! Khám phá huyền cơ trong thiên địa, nhòm ngó bí ẩn của đại đạo! Vì vậy Thiên Cơ thần điện, Tuyền Cơ đứng đầu!”

“Thứ đến là Tạo Hóa, tạo ra chúng sinh trong thiên địa, hóa thành vạn vật trong đất trời, vậy nên Thiên Cơ thần điện, Tạo Hóa thứ hai!”

“Dưới nữa là Vạn Tượng, huyễn hóa ra nhật nguyệt, suy tính được chúng sinh, quá khứ tương lai, sự thần kỳ của trời đất, đều ở trong đó, đây chính là cơ sở của hàng ngàn loại cơ quan, là gốc rễ của vạn pháp.”

Phù văn từ từ hiện lên, rốt cuộc Ninh Dạ cũng thật sự hiểu về Thiên Cơ điện.

Hai mắt Ninh Dạ sáng rực, ngửa đầu lên trời cười ha hả: “Ha ha ha ha, hóa ra là thế, đây mới gọi là không uổng chuyến này!”

Đúng như phù văn đã nói, đạo của thiên cơ, đầu tiên là khám phá mọi huyền cơ, vì vậy Thiên Cơ môn thời thượng cổ coi Tuyền Cơ xích là bảo bối đứng đầu trong Thiên Cơ điện, bảo vật này không có bất cứ tác dụng thực chiến gì nhưng trên có thể suy đoán thiên cơ, lý giải đại đạo vô tận, chính là thứ cần thiết nhất để tiên nhân cầu tiên vấn đạo..

Sau đó là Tạo Hóa vương tọa và Vạn Tượng đồ, cái trước tạo ra chân thực, cái sau tạo ra hư ảo, hư thực kết hợp mới là căn bản.

Xuống dưới chút nữa mới là Côn Lôn kính.

Côn Lôn kính có thể đi xuyên thời không, theo lý mà nói nên xếp hạng đầu.

Nhưng thứ nhất thời không có hạn chế quá lớn, thứ Côn Lôn kính thật sự xuyên qua được là không gian chứ không phải thời gian, dẫu là tiên đoán tương lai cũng chỉ đạt hiệu quả kém xa trong tưởng tượng, vì vậy năng lực thực tế không đủ. Thứ hai là tiên nhân muốn lên tới tận cùng thiên đạo, đối với bọn họ thì thứ có thể giúp họ khám phá huyền bí cao nhất của thiên đạo mới là ý nghĩa nhất. Chính vì vậy Tuyền Cơ xích có tác dụng thực chiến kém nhất lại xếp đầu.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thiên Cơ Điện

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook